Quảng Ninh: Những giải pháp tháo gỡ cho tiêu thụ thủy sản

LNV - Nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ thủy sản do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chung tay triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ thủy sản.
Tối ngày 24 /10 vừa qua, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (Hà Nội), Sở Công thương Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Tuần giới thiệu các sản phẩm OCOP và thủy hải sản Quảng Ninh.

Với quy mô hơn 60 gian hàng của 37 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đến từ Quảng Ninh, Tuần hàng giới thiệu và bán 237 sản phẩm OCOP, trong đó trọng tâm là các sản phẩm thủy sản nổi tiếng đã qua chế biến như: Ngao 2 cùi, hàu, cá song, cá vược, tôm sú, ốc đá, ốc hương, ghẹ, bề bề, ruốc tôm, nước mắm sá sùng… Tại các gian hàng, các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn tư vấn cho người tiêu dùng cách chế biến và có thể thưởng thức trực tiếp các sản phẩm.

Trong khuôn khổ Tuần giới thiệu các sản phẩm OCOP và thủy hải sản Quảng Ninh, Sở Công thương Quảg Ninh cũng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị giới thiệu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm thủy sản Quảng Ninh với một số đơn vị phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội Tập đoàn Central Rentail Việt Nam, Mega Market Việt Nam, Coopmart Hà Nội...


Sản lượng hàu Cửa sông của Quảng Ninh từ nay đến cuối năm 2020 khoảng 23.000 tấn


Tại Hội nghị, đại diện đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm thủy sản Quảng Ninh đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của địa phương và năng lực của đơn vị trong sản xuất, chế biến các sản phẩm thủy sản đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời, làm việc cùng các đơn vị phân phối của hệ thống siêu thị BigC miền Bắc. MM Mega, Coopmart Hà Nội về thủ tục quy trình tham gia vào chuỗi hệ thống bán lẻ của các tập đoàn trong thời gian tới.

Nối tiếp hoạt động này, từ ngày 5 – 9/11, Tuần thủy sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh tiếp tục được tổ chức tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông với quy mô 20 gian hàng, trong đó có 10 gian hàng thủy sản tươi sống. Đây tiếp tục là dịp để người tiêu dùng Thủ đô thưởng thức các sản phẩm đặc sản, sản phẩm hải sản của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, chế biến, nuôi trồng thủy sản Quảng Ninh xúc tiến thương mại đến thị trường Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, kết nối tổ chức tại Hà Nội, ngay từ đầu tháng 10/2020, Sở Công thương Quảng Ninh phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Du lịch và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh (Đông Triều, Uông Bí, Cẩm Phả, Quảng Yên) tổ chức hoạt động Tuần thủy sản để giời thiệu và bán các sản phẩm thủy sản tươi sống hoặc đã qua sơ chế, chế biến. Đồng thời, sẽ tổ chức gian hàng thủy sản tại các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo như các huyện Tiên Yên, Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà, và thành phố Móng Cái.

Chia sẻ về tình hình hình sản xuất. chế biến thủy sản Quảng Ninh thời gian qua, ông Lê Hồng Giang, Phó Giám đốc sở Công thương tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, sản lượng thủy sản của tỉnh tuy tăng so với cùng kỳ năm 2019 nhưng sức tiêu thụ vẫn chậm hơn so với kế hoạch đề ra, đặc biệt giá bán các sản phẩm có xu hướng giảm so với năm 2019.

Cụ thể, sản phẩm đến kỳ thu hoạch nhưng không xuất khẩu được nhiều, chủ yếu dựa vào thị trường trong nước nên sức tiêu thụ giảm mạnh. Hầu hết các loại thủy sản thế mạnh như ngao các loại, hàu cửa sông, tôm nuôi, cá biển, cá nước ngọt, hàu Thái Bình Dương... đều đã giảm gần 50% so với cùng kỳ năm 2019, xuất khẩu 9 tháng đầu năm đối với hải sản tươi sống và đông lạnh chỉ đạt 704 tấn…
Việc tiêu thụ thủy sản chậm hoặc khó tiêu thụ đã gây không ít khó khăn cho các cơ sở, hộ nuôi trồng về kinh tế, đời sống trước mắt, cũng như kế hoạch, dự kiến phát triển nghề nuôi trồng trong tương lai. Vì vậy, để tháo gỡ, giải quyết bế tắc về tiêu thụ thủy sản cho các hộ nuôi, các ngành chức năng cùng các địa phương, doanh nghiệp… đã tích cực phối hợp triển khai các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở đang phối hợp với các địa phương rà soát tổng sản lượng thuỷ sản đến thời kỳ thu hoạch làm căn cứ tổ chức tiêu thụ nông sản; thực hiện kiểm soát, giám sát chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm. Cùng với đó, phối hợp tổ chức các hoạt động Tuần hải sản Quảng Ninh tại các địa phương, các hoạt động văn hoá ẩm thực gắn với các hoạt động kích cầu du lịch để thúc đẩy giới thiệu sản phẩm của tỉnh, kích cầu tiêu dùng. Đồng thời, triển khai cung ứng kết nối tiêu thụ vào các chợ truyền thống và kênh phân phối các siêu thị, cửa hàng an toàn thực phẩm trong toàn tỉnh, các doanh nghiệp lớn và các khu công nghiệp trên địa bàn…

Cùng với ngành Nông nghiệp, Sở Công Thương cũng đang đẩy mạnh việc kết nối cung - cầu mặt hàng thủy hải sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại các thị trường trọng điểm. Về vấn đề này, đại diện Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung – cầu mặt hàng thủy hải sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại các thị trường trọng điểm đang được coi là một bước đi chiến lược của tỉnh Quảng Ninh góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh sản xuất các mặt hàng thủy sản trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, mong muốn thông qua các hoạt động này, các đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Quảng Ninh cũng như các đơn vị phân phối tận dụng tốt cơ hội để đưa các sản phẩm của Quảng Ninh đi vào các chuỗi cung ứng khắp cả nước.

“Tuy nhiên, việc tổ chức các chương trình kết nối chỉ hỗ trợ một phần, còn sự thành công phải đến từ nỗ lực của các doanh nghiệp. Theo đó, để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản thông qua hệ thống siêu thị đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất nắm rõ những quy định, qua đó xây dựng mối liên kết giữa nhà sản xuất với doanh nghiệp bán lẻ. Bên cạnh đó, vấn đề chất lượng, số lượng và bao bì sản phẩm cũng là vấn đề các doanh nghiệp phải đặc biệt quan tâm để từng bước xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh bền vững cho mình”, ông Lê Hồng Giang nói.

Bài và ảnh: Thanh Nga

Qua khảo sát sơ bộ của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Ninh và đánh giá từ các địa phương, sản lượng thủy sản dự kiến từ nay đến hết năm 2020 ước đạt 103.211 tấn. Trong đó, tôm sú và tôm thẻ chân trắng là hơn 5.000 tấn, cá biển hơn 4.000 tấn, hàu Thái Bình Dương hơn 44.000 tấn, hàu Cửa sông 23.000 tấn, ngao/ngêu gần 22.000 tấn, cá nước ngọt hơn 3.500 tấn, hải sản khác khoảng 1.400 tấn... Số hải sản này tập trung ở các địa

Tin liên quan

Tin mới hơn

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Tin khác

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc

OVN - Nhờ tham gia chương trình OCOP, xã Lãnh Ngọc (Đà Nẵng) đang tạo dấu ấn phát triển bền vững hơn khi giá trị nông sản được nâng cao, người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó tạo thu nhập ổn định và xây dựng thương hiệu đặc trưng cho địa phương.
Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

Bánh Cốm “Nguyên Hương” – Hương Vị Thu Hà Nội Vươn Tầm Thương Hiệu OCOP

OVN - Giữa lòng thủ đô Hà Nội, khi hàng cây lả tả chuyển lá và mùi cốm non như lời nhắc mùa thu vang lên hối hả, có một thức quà giản dị nhưng đầy sâu sắc: chiếc bánh cốm. Trên phố Hàng Than, thương hiệu bánh cốm “Nguyên Hương” đã ghi dấu bước chuyển mình từ nghề truyền thống thành sản phẩm có tiềm năng thương hiệu mạnh, hướng tới chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) – con đường nâng tầm giá trị nông nghiệp, làng nghề và ẩm thực địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025

Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025

LNV - Ngày 27/10, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La, Ban Giám khảo bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh Sơn La năm 2025 đã chính thức họp và bắt đầu vòng chấm điểm.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

LNV - Trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa, việc phát triển các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) cùng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia đang trở thành một trong những hướng đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế hàng hóa Việt Nam
Sức sống mới từ Làng nghề: Đào tạo thực chiến, giữ lửa truyền thống

Sức sống mới từ Làng nghề: Đào tạo thực chiến, giữ lửa truyền thống

LNV - Hà Nội, nơi hội tụ hàng trăm làng nghề truyền thống, công tác truyền nghề và đào tạo nghề cho thế hệ trẻ đang được xem là “chìa khóa” để bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa nghề, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhân lực có tay nghề cao cho các cơ sở sản xuấ
Giao diện di động