Quảng Ninh: Những giải pháp tháo gỡ cho tiêu thụ thủy sản

LNV - Nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ thủy sản do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chung tay triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ thủy sản.
Tối ngày 24 /10 vừa qua, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (Hà Nội), Sở Công thương Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Tuần giới thiệu các sản phẩm OCOP và thủy hải sản Quảng Ninh.

Với quy mô hơn 60 gian hàng của 37 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đến từ Quảng Ninh, Tuần hàng giới thiệu và bán 237 sản phẩm OCOP, trong đó trọng tâm là các sản phẩm thủy sản nổi tiếng đã qua chế biến như: Ngao 2 cùi, hàu, cá song, cá vược, tôm sú, ốc đá, ốc hương, ghẹ, bề bề, ruốc tôm, nước mắm sá sùng… Tại các gian hàng, các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn tư vấn cho người tiêu dùng cách chế biến và có thể thưởng thức trực tiếp các sản phẩm.

Trong khuôn khổ Tuần giới thiệu các sản phẩm OCOP và thủy hải sản Quảng Ninh, Sở Công thương Quảg Ninh cũng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị giới thiệu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm thủy sản Quảng Ninh với một số đơn vị phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội Tập đoàn Central Rentail Việt Nam, Mega Market Việt Nam, Coopmart Hà Nội...


Sản lượng hàu Cửa sông của Quảng Ninh từ nay đến cuối năm 2020 khoảng 23.000 tấn


Tại Hội nghị, đại diện đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm thủy sản Quảng Ninh đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của địa phương và năng lực của đơn vị trong sản xuất, chế biến các sản phẩm thủy sản đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời, làm việc cùng các đơn vị phân phối của hệ thống siêu thị BigC miền Bắc. MM Mega, Coopmart Hà Nội về thủ tục quy trình tham gia vào chuỗi hệ thống bán lẻ của các tập đoàn trong thời gian tới.

Nối tiếp hoạt động này, từ ngày 5 – 9/11, Tuần thủy sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh tiếp tục được tổ chức tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông với quy mô 20 gian hàng, trong đó có 10 gian hàng thủy sản tươi sống. Đây tiếp tục là dịp để người tiêu dùng Thủ đô thưởng thức các sản phẩm đặc sản, sản phẩm hải sản của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, chế biến, nuôi trồng thủy sản Quảng Ninh xúc tiến thương mại đến thị trường Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, kết nối tổ chức tại Hà Nội, ngay từ đầu tháng 10/2020, Sở Công thương Quảng Ninh phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Du lịch và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh (Đông Triều, Uông Bí, Cẩm Phả, Quảng Yên) tổ chức hoạt động Tuần thủy sản để giời thiệu và bán các sản phẩm thủy sản tươi sống hoặc đã qua sơ chế, chế biến. Đồng thời, sẽ tổ chức gian hàng thủy sản tại các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo như các huyện Tiên Yên, Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà, và thành phố Móng Cái.

Chia sẻ về tình hình hình sản xuất. chế biến thủy sản Quảng Ninh thời gian qua, ông Lê Hồng Giang, Phó Giám đốc sở Công thương tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, sản lượng thủy sản của tỉnh tuy tăng so với cùng kỳ năm 2019 nhưng sức tiêu thụ vẫn chậm hơn so với kế hoạch đề ra, đặc biệt giá bán các sản phẩm có xu hướng giảm so với năm 2019.

Cụ thể, sản phẩm đến kỳ thu hoạch nhưng không xuất khẩu được nhiều, chủ yếu dựa vào thị trường trong nước nên sức tiêu thụ giảm mạnh. Hầu hết các loại thủy sản thế mạnh như ngao các loại, hàu cửa sông, tôm nuôi, cá biển, cá nước ngọt, hàu Thái Bình Dương... đều đã giảm gần 50% so với cùng kỳ năm 2019, xuất khẩu 9 tháng đầu năm đối với hải sản tươi sống và đông lạnh chỉ đạt 704 tấn…
Việc tiêu thụ thủy sản chậm hoặc khó tiêu thụ đã gây không ít khó khăn cho các cơ sở, hộ nuôi trồng về kinh tế, đời sống trước mắt, cũng như kế hoạch, dự kiến phát triển nghề nuôi trồng trong tương lai. Vì vậy, để tháo gỡ, giải quyết bế tắc về tiêu thụ thủy sản cho các hộ nuôi, các ngành chức năng cùng các địa phương, doanh nghiệp… đã tích cực phối hợp triển khai các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở đang phối hợp với các địa phương rà soát tổng sản lượng thuỷ sản đến thời kỳ thu hoạch làm căn cứ tổ chức tiêu thụ nông sản; thực hiện kiểm soát, giám sát chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm. Cùng với đó, phối hợp tổ chức các hoạt động Tuần hải sản Quảng Ninh tại các địa phương, các hoạt động văn hoá ẩm thực gắn với các hoạt động kích cầu du lịch để thúc đẩy giới thiệu sản phẩm của tỉnh, kích cầu tiêu dùng. Đồng thời, triển khai cung ứng kết nối tiêu thụ vào các chợ truyền thống và kênh phân phối các siêu thị, cửa hàng an toàn thực phẩm trong toàn tỉnh, các doanh nghiệp lớn và các khu công nghiệp trên địa bàn…

Cùng với ngành Nông nghiệp, Sở Công Thương cũng đang đẩy mạnh việc kết nối cung - cầu mặt hàng thủy hải sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại các thị trường trọng điểm. Về vấn đề này, đại diện Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung – cầu mặt hàng thủy hải sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại các thị trường trọng điểm đang được coi là một bước đi chiến lược của tỉnh Quảng Ninh góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh sản xuất các mặt hàng thủy sản trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, mong muốn thông qua các hoạt động này, các đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Quảng Ninh cũng như các đơn vị phân phối tận dụng tốt cơ hội để đưa các sản phẩm của Quảng Ninh đi vào các chuỗi cung ứng khắp cả nước.

“Tuy nhiên, việc tổ chức các chương trình kết nối chỉ hỗ trợ một phần, còn sự thành công phải đến từ nỗ lực của các doanh nghiệp. Theo đó, để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản thông qua hệ thống siêu thị đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất nắm rõ những quy định, qua đó xây dựng mối liên kết giữa nhà sản xuất với doanh nghiệp bán lẻ. Bên cạnh đó, vấn đề chất lượng, số lượng và bao bì sản phẩm cũng là vấn đề các doanh nghiệp phải đặc biệt quan tâm để từng bước xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh bền vững cho mình”, ông Lê Hồng Giang nói.

Bài và ảnh: Thanh Nga

Qua khảo sát sơ bộ của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Ninh và đánh giá từ các địa phương, sản lượng thủy sản dự kiến từ nay đến hết năm 2020 ước đạt 103.211 tấn. Trong đó, tôm sú và tôm thẻ chân trắng là hơn 5.000 tấn, cá biển hơn 4.000 tấn, hàu Thái Bình Dương hơn 44.000 tấn, hàu Cửa sông 23.000 tấn, ngao/ngêu gần 22.000 tấn, cá nước ngọt hơn 3.500 tấn, hải sản khác khoảng 1.400 tấn... Số hải sản này tập trung ở các địa

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đưa OCOP trở thành một sáng kiến toàn cầu

Đưa OCOP trở thành một sáng kiến toàn cầu

OVN - Chiều 15/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp đoàn các bộ trưởng, quan chức cấp cao về nông nghiệp một số nước châu Phi, châu Á tham dự Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cấp cao giữa các khu vực về mô hình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) do Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO).
Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Vừa qua, trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đợt 1 năm 2025, Hội đồng OCOP Trung ương đã công bố 47 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 5 sao. Trong đó, tỉnh Cà Mau vinh dự có 2 sản phẩm đầu tiên được xếp hạng ở cấp quốc gia.
Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP

Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP

OVN - Trong hai ngày 15 - 16/7, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) tổ chức Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP.
Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao.
Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

LNV - Ngày 15/7 tới đây, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ phối hợp cùng FAO tổ chức Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cấp cao giữa các khu vực về mô hình OCOP.
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.

Tin khác

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

LNV - Từ 16 sản phẩm OCOP được công nhận năm đầu tiên, đến 158 sản phẩm đạt sao tính đến đầu năm 2025 - chương trình OCOP ở Hòa Bình đã đi qua một hành trình bài bản và bền bỉ. Song điều đọng lại không chỉ là những con số. Đó là cam được gắn thương hiệu, măng được đưa ra thế giới, thổ cẩm được may thành quà tặng du lịch… Và trên hết là cách người dân đã đổi thay tư duy sản xuất, học cách gìn giữ bản sắc bằng chính thương hiệu mang tên OCOP.
Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.
Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Chủ tịch nước Lương Cường dự và khai mạc kỳ họp lần thứ 3/2025 của hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC lll)

Chủ tịch nước Lương Cường dự và khai mạc kỳ họp lần thứ 3/2025 của hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC lll)

LNV - Sáng ngày 16/7/2025 tại thành phố Hải Phòng Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Lương Cường Tham dự và phát biểu khai mạc kỳ họp lần thứ ba năm 2025 của hội đồng tư vấn kinh doanh APEC. Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng cùng t
Thủ tướng Chính phủ ký Chỉ thị 20/CT-TTg: Quyết liệt giải quyết ô nhiễm môi trường

Thủ tướng Chính phủ ký Chỉ thị 20/CT-TTg: Quyết liệt giải quyết ô nhiễm môi trường

LNV - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 20/CT-TTg, yêu cầu các bộ, ngành và địa phương triển khai các biện pháp cấp bách và quyết liệt nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đặc biệt tại các đô thị lớn và khu vực làng nghề. Chỉ thị này đề ra các giải pháp cụ thể, từ việc hoàn thiện thể chế đến tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm môi trường.
Về An Giang thăm làng nghề bánh phồng Phú Mỹ

Về An Giang thăm làng nghề bánh phồng Phú Mỹ

LNV - Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ nằm tại xã Phú Tân, tỉnh An Giang (mới), có lịch sử hàng trăm năm. Trải qua nhiều thế hệ lưu giữ và kế thừa, nghề làm bánh phồng không chỉ là sinh kế của người dân địa phương mà còn là nét văn hóa truyền thống đặc trưng, góp phần giữ gìn bản sắc làng nghề xưa.
Phụ nữ Nghệ An: nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới bền vững

Phụ nữ Nghệ An: nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới bền vững

LNV - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Nghệ An đã đóng vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền và vận động hội viên tham gia tích cực vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Một trong những hoạt động nổi bật là cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch,” giúp nâng cao chất lượng sống cho người dân nông thôn và góp phần vào việc hoàn thành các tiêu chí của chương trình NTM.
Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới

LNV - Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc, trải dài trên địa bàn ba địa phương Quảng Ninh, Bắc Ninh và Hải Phòng, đã chính thức được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa thế giới tại kỳ họp lần thứ 47 của Ủy ban Di sản Thế giới diễn ra ngày 12/7. Đây là di sản thế giới thứ 9 của Việt Nam, đồng thời là di sản liên tỉnh thứ hai sau vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà, và cũng là di sản dạng chuỗi đầu tiên được công nhận.
Giao diện di động