Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Quảng Ninh nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

LNV - Tỉnh Quảng Ninh là địa phương đi đầu và khá thành công trong việc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Không dừng ở những thành quả đã đạt được, Quảng Ninh còn đang đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP.
Thi đua xây dựng các sản phẩm OCOP

Con gà bản địa vốn là niềm tự hào của người dân huyện Tiên Yên, họ tự hào đến mức trong dân gian đã sáng tạo ra nhiều giai thoại về vua gà. Một thời con gà Tiên Yên có nguy cơ tuyệt chủng, mất nguồn gen; giống gà quý đó đã được Kỹ sư Lý Văn Diểng (người dân tộc Sán Dìu) góp công bảo tồn và phát triển, nay đã trở thành một sản phẩm OCOP của địa phương.

Mô hinh nuôi gà của anh Lý Văn Diểng (thôn Đồng Mộc, xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên)


Anh Diềng tâm sự: "Tốt nghiệp thạc sĩ Lâm sinh, tôi về quê công tác, qua những gì học được và quan sát thực tế đàn gà của gia đình, tôi đã nghiên cứu ra phương pháp thụ tinh nhân tạo đảm bảo tỷ lệ đậu trứng cao (nở tới 90%). Cứ như thế đàn gà của gia đình ngày một nhiều lên, tôi còn cung cấp giống cho nhiều bà con trong huyện; gà chất lượng, tiêu thụ tốt, nhà nhà chăn nuôi, có lúc gà Tiên Yên chạy đỏ trên các quả đồi.

Khi được lãnh đạo huyện cử về làm Bí thư Đảng ủy xã Hà Lâu, gà của người dân trong xã đã nhiều, tôi cùng với địa phương, với bà con nhân dân và các thành viên HTX Hà Lâu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại về tiêu thụ gà Tiên Yên. Chúng tôi chọn phương pháp xây dựng thương hiệu gà thịt Tiên Yên, gà Tiên Yên được giết mổ theo quy chuẩn, được đưa vào hút chân không và đeo nhẫn truy xuất nguồn gốc; chất lượng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng nên người tiêu dùng rất tin tưởng, sản lượng và thị trường không ngừng tăng lên".

Sản xuất nước mắm ở cơ sở của ông Nguyễn Hữu Lương (khu 1, thị trấn Cô Tô)

Với lợi thế về khai trường và vùng nuôi trồng thủy hải sản, thời gian qua, huyện Cô Tô có nhiều giải pháp, tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực là lợi thế của địa phương.

Ông Hà Mạnh Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường và Nông nghiệp huyện cho biết: Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân huyện được thông qua vào tháng 12/2019, công nhận danh mục sản phẩm lợi thế của huyện giai đoạn 2020-2025, định hướng tới 2030. Theo đó, công nhận sản phẩm ở lĩnh vực nuôi trồng thủy sản là: Ốc đá, ốc màu; sản phẩm ở lĩnh vực khai thác và chế biến là cá ruội, nước mắm và sứa (sứa ướp muối và sứa ăn liền).

Hiện, ốc được nuôi nhiều nhất là ở Đồng Tiến, Thanh Lân, với khoảng 30 hộ nuôi trồng, sản lượng đạt hàng nghìn tấn/năm. Cùng với việc khuyến khích các hộ dân tham gia chương trình OCOP, hoàn thiện các hồ sơ sản phẩm, huyện còn nghiên cứu tìm hướng mở rộng thị trường tiêu thụ cho các hộ nuôi trồng.

Đối với nhóm sản phẩm khai thác và chế biến thủy sản, hiện Cô Tô đã và đang hoàn thiện hoặc triển khai xây dựng thành sản phẩm OCOP đối với cá ruội, nước mắm và sứa ăn liền; các sản phẩm cá ruội còn được xây dựng công phu về thương hiệu, nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ...

Đối với nước mắm, trên địa bàn hiện có 01 cơ sở sản xuất tham gia chương trình OCOP là cơ sở của ông Nguyễn Hữu Lương (khu 1, thị trấn Cô Tô), đây là mô hình sản xuất mắm truyền thống bằng ang sành, trung bình sản lượng trên 1000 lít/năm. Hiện, cơ sở đã mở rộng quy mô, được huyện tạo điều kiện về vốn, hỗ trợ theo chương trình OCOP, đầu tư một số máy móc thiết bị như máy đóng chai, dán nhãn mác, máy triết rót mắm...

Ngoài ra, Cô Tô còn có sản phẩm mực và các sản phẩm chế biến từ mực được đưa vào danh mục sản phẩm chủ lực cấp tỉnh. Toàn huyện có 5 cơ sở xuất chế biến sản phẩm OCOP từ mực với sản lượng 6 tháng đầu năm 2020 đạt khoảng 7,5 tấn mực thành phẩm và 15 tấn mực một nắng.

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Năm 2017, Công ty CP Thương mại và Xây dựng huyện Đầm Hà thuê hơn 5ha đất nông nghiệp tại xã Quảng Tân (huyện Đầm Hà) để phát triển mô hình trồng dưa lưới, rau thủy canh theo hướng nông nghiệp sạch, công nghệ cao. Lúc đầu phát triển mô hình này, Công ty gặp không ít khó khăn trong khâu xây dựng thương hiệu và tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm.

Tuy nhiên, được huyện hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, định hướng xây dựng chuỗi giá trị, mẫu mã, bao bì thương hiệu và kết nối tiêu thụ (thông qua hội chợ OCOP). Đến nay, sản phẩm dưa lưới Quảng Tân không chỉ được thị trường đón nhận, mà còn tạo uy tín bởi chất lượng sản phẩm. Năm 2019, dưa lưới Quảng Tân được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Lãnh đạo huyện Đầm Hà tìm hiểu nhu cầu sản xuất nông sản tại Công ty CP Thương mại và Xây dựng huyện Đầm Hà.


Ông Nguyễn Hữu Nhượng, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Xây dựng huyện Đầm Hà, cho biết: Từ khi tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm dưa lưới của chúng tôi ngày càng được nhiều người biết đến, mỗi năm, Công ty xuất ra thị trường hơn 100 tấn dưa lưới. Hiện nay, huyện Đầm Hà đang hỗ trợ doanh nghiệp thành lập 2 cửa hàng Gren mart Đầm Hà tại TP Hạ Long, cung cấp sản phẩm sạch, an toàn đến người tiêu dùng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, xuất khẩu nông sản gặp khó khăn, sức tiêu thụ một số loại nông sản trong nước cũng bị chững lại, Đầm Hà đã linh hoạt tìm các giải pháp kết nối cung - cầu, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, nông sản của huyện tới các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Đầu tháng 7 vừa qua, huyện đã tổ chức buổi gặp mặt với các HTX, doanh nghiệp trên địa bàn để bàn giải pháp kích cầu tiêu thụ nông sản. Tại hội nghị, siêu thị Aloha Mall Đầm Hà đã ký cam kết với huyện hỗ trợ đưa 11 sản phẩm OCOP vào các gian hàng trong chuỗi 9 siêu thị Aloha Mall cả nước.

Cùng với đó, huyện Đầm Hà cũng đang xúc tiến đưa một số sản phẩm OCOP như: Trứng vịt biển Tân Bình, củ cải Đầm Hà, gà Tuyền Huyền… vào tiêu thụ tại các siêu thị Vinmart, BigC đóng trên địa bàn tỉnh. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, huyện đã hỗ trợ HTX, doanh nghiệp 03 lần tham gia hội chợ OCOP với doanh thu bán hàng đạt trên 1 tỷ đồng.

Ông Trần Việt Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà, cho biết: Thời gian tới, để nâng cao giá trị sản xuất ngành nông nghiệp, huyện sẽ hỗ trợ nông dân, HTX, doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa thông qua một số kênh siêu thị trong cả nước. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối tham gia tìm hiểu nguồn cung nông sản, nghiên cứu đầu tư, phát triển các cơ sở thu mua, chế biến tại địa phương. Trước mắt, huyện sẽ đẩy mạnh liên kết "4 nhà" để nâng cao hiệu quả chuỗi sản xuất, tìm kiếm thị trường tiêu thụ trong nước; về chiến lược lâu dài, những sản phẩm đạt chất lượng cao, huyện sẽ lựa chọn xúc tiến, quảng bá tìm kiếm cơ hội thị trường xuất khẩu.

Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Trong 6 tháng đầu năm 2020, chương trình OCOP của tỉnh Quảng Ninh đã phát triển thêm được 70 sản phẩm tham gia chương trình, vượt 20 sản phẩm; nâng tổng số sản phẩm tham gia chương trình OCOP lên 435 sản phẩm. Đồng thời cũng có thêm 23 tổ chức mới tham gia chương trình OCOP (tăng 4 tổ chức so với cùng kỳ năm 2019), nâng tổng số tổ chức tham gia OCOP toàn tỉnh là 172 đơn vị.

Ông Đinh Bá Trinh, Trưởng Phòng nghiệp vụ OCOP (Ban Xây dựng NTM tỉnh), chia sẻ: Với quy mô và ảnh hưởng tích cực của chương trình, việc giám sát, quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP là việc làm quan trọng. Năm nay, chúng tôi sẽ sử dụng phần mềm chấm điểm phục vụ Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP, giúp các doanh nghiệp giảm tải việc chuẩn bị, photo tài liệu; phần mềm tự động khiến việc đánh giá, lưu trữ, tra cứu dễ hơn, bảo đảm được tính công khai minh bạch, chính xác.

Tăng cường các sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh giúp các doanh nghiệp quan tâm tới việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng.


Bên cạnh đó, việc kiểm soát, thắt chặt chất lượng sản phẩm OCOP cũng được thực hiện cả ở khâu xúc tiến thương mại. Theo đó, ngoài các Hội chợ, Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP, các đơn vị chức năng cũng tổ chức các cuộc xúc tiến, đưa sản phẩm đi các tỉnh ngoài; các hoạt động xúc tiến này đều thực hiện trên cơ sở lựa chọn các sản phẩm đạt chất lượng tốt; sản phẩm luôn được các đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì, quan tâm tới các yếu tố tem, nhãn mác, mã số, mã vạch truy xuất nguồn gốc, xuất xứ.

Một trong những giải pháp mạnh mẽ mà các cơ quan chức năng Quảng Ninh thực hiện là công tác giám sát, thanh kiểm tra được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng sản phẩm OCOP đúng với những gì đã đánh giá. Theo đó, từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng đã có 01 đợt thanh tra, kiểm tra chấn chỉnh sản xuất đồng thời kiên quyết tạm dừng các sản phẩm không đạt chất lượng, giảm chất lượng so với cam kết và cho ra khỏi chương trình OCOP.

Với cách làm như vậy, 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định thu hồi giấy chứng nhận đạt sao đối với 10 sản phẩm OCOP đã cấp sao năm 2016. Ban Xây dựng NTM tỉnh đã quyết định đưa 65 sản phẩm (chưa cấp sao) ra khỏi danh sách tham gia Chương trình OCOP do không còn sản xuất, không đảm bảo tiêu chuẩn và không có tiềm năng phát triển.

Với quyết tâm đảm bảo đúng chất lượng sản phẩm OCOP đã được cấp sao, kết hợp với công tác xúc tiến thương mại được quan tâm mạnh mẽ, đây thực sự là một giải pháp thiết thực đưa nông sản của Quảng Ninh phát triển bền vững, là nền tảng đưa chúng vươn ra thị trường thế giới trong tương lai.

Đinh Hợi
Theo Kinh tế nông thôn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.

Tin khác

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Gia Lai đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng

LNV - Ngày 19/12/2025, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức Lễ khởi công và khánh thành hàng loạt công trình, dự án quy mô lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Gia Lai: Xây nhà “thần tốc” “Chiến dịch Quang Trung” giúp người dân có nhà mới đón Tết

Gia Lai: Xây nhà “thần tốc” “Chiến dịch Quang Trung” giúp người dân có nhà mới đón Tết

LNV - Những ngày cuối năm 2025, giữa bộn bề hậu quả do cơn bão số 13 và trận lũ lịch sử gây ra, tại thôn Chánh Hội, xã Ngô Mây, tỉnh Gia Lai, ngôi nhà của bà Tô Thị Sửa (90 tuổi) bị sập hoàn toàn được xây dựng mới “thần tốc” trong “Chiến dịch Quang Trung”
Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026: Hành trình hướng về cội nguồn

Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026: Hành trình hướng về cội nguồn

LNV - Sáng 15/12 tại đình Kim Liên (Hà Nội), Ban tổ chức chương trình “Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026” đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch triển khai sự kiện. Đây là dịp quan trọng để tri ân các bậc tiền nhân đã khai sáng nghề cắt tóc, đồng thời
Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

LNV - Những ngày cuối năm, không khí sản xuất tại nhiều làng nghề đặc sản ở miền Tây trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Từ sáng sớm đến khuya, tiếng máy móc, tiếng nói cười rộn ràng vang lên khắp các xưởng sản xuất, báo hiệu mùa cao điểm phục vụ thị trườn
Sinh viên trường Nhân văn mang "hồn" núi rừng về giữa lòng Hà Nội

Sinh viên trường Nhân văn mang "hồn" núi rừng về giữa lòng Hà Nội

Ngày 7/12/2025, sự kiện “Có hẹn với Tây Bắc” do nhóm sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN) tổ chức đã tạo nên một điểm nhấn văn hóa thú vị tại An Hội An Cà phê Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội). Không đơn thuần là một bài tập môn học, chương trình là nỗ lực đầy nhiệt huyết của người trẻ trong hành trình lan tỏa vẻ đẹp vùng cao đến với cộng đồng.
Giao diện di động