Hà Nội: 22°C Hà Nội
Đà Nẵng: 23°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Quảng Nam: Khởi nghiệp bằng sản phẩm sốt mì ý trên đất Hội An

LNV - Chúng tôi rất ấn tượng khi đến tham quan Phiên chợ Hội An- (Hội An Farmers Market) được tổ chức tại khu vực Vườn tượng Sông Hoài từ ngày 24.3 đến 27.3 trong khuôn khổ “Ngày hội Khinh khí cầu” tại quảng trường Sông Hoài thơ mộng. Phiên chợ được tổ chức trong bối cảnh từng bước phục hồi các ngành nghề thủ mỹ nghệ, chế biến nông, thủy sản… bị ảnh hưởng trong đại dịch Covid-19 những năm qua đồng thời góp phần làm phong phú thêm các hoạt động du lịch trong chuỗi hoạt động khai mạc “Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022”.


Chị Thảo giới thiệu sản phẩm của Công ty mình tại Chợ Phiên Hội An- Hội An Farmers Market được tổ chức tại khu vực Vườn tượng Sông Hoài (Quảng Nam).


Trong nhiều sản phẩm trưng bày tại Phiên chợ, chúng tôi ấn tượng nhất về gian trưng bày các sản phẩm “đóng hộp” như sốt mỳ Ý (thương hiệu Pescarolo) và các sản phẩm về bơ hạt điều, bơ đậu phộng (thương hiệu Spoon It Up) của chị Lê Thị Thảo (34 tuổi, trú tại thôn Thanh Tam, xã Cẩm Thanh, TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Thảo cho hay, trước đây chị là giáo viên mầm non với nhiều lý do nên đành giã từ “nghề trông trẻ”. Sau đó, chị đi làm trong ngành du lịch Quảng Nam. Song, vào đầu năm 2020 khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những người làm trong ngành du lịch như chị bị mất việc, mất nguồn thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình. Thế nên, chị Thảo đã nghĩ đến việc chế biến những món ăn “đặc biệt”“ship” tận nhà cho khách hàng để “mưu sinh” trong giai đoạn khó khăn này…


Chị Thảo giới thiệu hũ sốt cà chua do Công ty TNHH Bếp Gấu Trúc sản xuất


May mắn thay, chị Thảo gặp được một người bạn người Ý có tên là Igor Pescarolo (43 tuổi) cùng chung chí hướng để thực hiện ý tưởng kinh doanh mới của mình. Với kinh nghiệm nhiều năm làm du lịch, chị Thảo nhận thấy phố cổ Hội An đón rất nhiều du khách quốc tế cũng như nhiều món ăn Âu- Á nổi tiếng như: Cao lầu, xíu mà, mì Nhật, mì Ý… Tuy nhiên, tại Hội An nói riêng cũng như cả nước nói chung chưa có công ty nào sản xuất loại sốt “chuẩn vị” Ý truyền thống nên chị cùng người bạn Ý cùng “bắt tay” để sản xuất sản phẩm sốt mỳ Ý và đã được các du khách nội địa cũng như du khách nước ngoài sau khi sử dụng không tiếc lời khen ngợi.

Trao đổi với chúng tôi, anh Igor Pescarolo cho hay, anh sinh ra nơi xứ sở có món mỳ Ý với hương vị truyền thống thơm ngon trứ danh như món mì Quảng của Quảng Nam. Anh từng có nhiều năm làm bếp trưởng cho các nhà hàng, khách sạn lớn ở Việt Nam và Ý…nên lợi thế và kinh nghiệm để sản xuất các sản phẩm như ý tưởng. Còn Thảo Lê sử dụng tiếng Anh thành thạo là một lợi thế rất lớn khi chúng tôi cùng hợp tác sản xuất và kinh doanh.


Chị Thảo và anh Igor Pescarolo chụp ảnh lưu niệm nhân Ngày hội Khinh khí cầu Quảng Nam (25-3-2022).


Để thực hiện ý tưởng này, chị Thảo và anh Igor Pescarolo đã quyết định thành lập Công ty TNHH Bếp Gấu Trúc do chị Thảo làm giám đốc, chuyên sản xuất và chế biến các loại sốt Ý, bơ các loại hạt, đậu... Tuy nhiên, ban đầu chị Thảo vấp phải nhiều khó khăn như chi phí đầu tư trang thiết bị sản xuất, đầu ra cho sản phẩm, chi phí truyền thông, quảng cáo, nhãn mác, bao bì, thương hiệu…nên số vốn đầu tư khởi nghiệp đội lên khá cao như dự kiến khiến chị phải vay thêm vốn từ ngân hàng để duy trì sản xuất. Để tiết kiệm chi phí, chị Thảo và anh Igor Pescarolo đã tự tay sửa sang, cải thiện không gian sản xuất cũng như trực tiếp ship đến khách hàng để “lấy công làm lời” và“lấy ngắn nuôi dài”. Đó cũng là những trải nghiệm thú vị trong bước đầu khởi nghiệp của mình của Thảo và người đồng hành.
Theo anh Igor Pescarolo, sốt Pescarolo (Pescarolo Sauces) có thành phần hoàn toàn 100% tự nhiên, cà chua được nhập khẩu từ Ý, thịt bò chuẩn từ Úc, sốt thịt heo và sốt thịt bò có hàm lượng thịt cao (40 %), khâu chế biến đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Song hiện nay, rất nhiều nơi chưa biết đến sản phẩm Pescarolo của chúng tôi, vì thế chúng tôi đang cố gắng để mở rộng thị trường, đặc biệt là tìm cơ hội vươn ra thị trường quốc tế.

Thời gian gần đây, công ty còn sản xuất dòng sản phẩm bơ với nguyên liệu từ hạt điều, đậu phộng mang thương hiệu Spoon It Up với nguồn nguyên liệu tại địa phương. Điều đặc biệt, sản phẩm sốt Pescarolo lần đầu tiên sản xuất ở Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung mang hương vị truyền thống Ý và Rau củ quả của Việt Nam. Lượng thịt trong sản phẩm rất cao (40%) hoàn toàn tự nhiên không chất bảo quản nên sản phẩm đạt chất lượng và rất an toàn cho người tiêu dùng, đảm bảo dinh dưỡng...

“Tất cả các dòng sản phẩm của Công ty có hạn sử dụng 1 năm sau ngày sản xuất. Sau khi mở nắp dùng trong thời gian từ 5- 7 ngày. Mỗi hũ nước sốt được dùng để ăn các loại mì, nui… khoảng 4 lần. Mỗi hũ sản phẩm sốt mì spaghetti và sốt pizza có giá từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng, còn các sản phẩm bơ hạt có giá từ 70.000 đồng đến 135.000 đồng…”- Chị Thảo cho hay. Sau gần 2 năm khởi nghiệp trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tin vui đến với Công ty TNHH Bếp Gấu Trúc của chị Thảo là vào tháng 12/2021 vừa qua, sản phẩm của Công ty đã vượt qua hàng trăm sản phẩm khác để đoạt giải C "Sản phẩm Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh" của Quảng Nam. Và hiện nay, sản phẩm đã có mặt tại nhiều nơi trên khắp cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An… và được nhiều khách hàng tin dùng. Trong đó, không ít nhà hàng, khách sạn lớn đã dùng sản phẩm sốt Pescarolo để chế biến món mỳ Ý phục vụ khách. Hiện nay, sản phẩm của Công ty đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Facebook, Instagram… Sắp tới, sản phẩm sẽ có mặt tại các siêu thị lớn như Mega Market, Shopee Mall… Tháng 4 /2022 này, sản phẩm sẽ tham gia Expo và Hội chợ đặc sản vùng miền tại Hà Nội.


Sản phẩm sốt mỳ Ý (thương hiệu Pescarolo) với hương vị truyền thống đặc trưng.


Các sản phẩm của Công ty TNHH Bếp Gấu Trúc góp phần làm phong phú nền văn hóa ẩm thực xứ Quảng nói riêng và cả nước nói chung. Chị Thảo hy vọng, doanh nghiệp của mình được sự quan tâm của các cấp, các ngành để tiếp tục phát triển và khẳng định thương hiệu, góp phần phát triển kinh tế địa phương, từ đó tạo thêm nhiều việc làm và ổn định thu nhập cho lao động tại địa phương.

Bài, ảnh: Tiên Sa

Tin liên quan

Tin mới hơn

Yên Bái: Chàng trai khởi nghiệp từ điêu khắc đá mỹ nghệ

Yên Bái: Chàng trai khởi nghiệp từ điêu khắc đá mỹ nghệ

LNV - Là người con của vùng đất Ngọc Lục Yên, từ nhỏ, anh Hoàng Văn Khương ở thôn Bến Muỗm, xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên đã có niềm đam mê với những sản phẩm đá quý. Bởi vậy, khi trưởng thành, đứng trước sự lựa chọn của rất nhiều ngành, nghề, những trăn trở về tương lai, anh đã quyết định chọn nghề mà mình yêu thích, đó là điêu khắc đá mỹ nghệ.
Hà Tĩnh: Hội phụ nữ khởi nghiệp cùng các mô hình OCOP

Hà Tĩnh: Hội phụ nữ khởi nghiệp cùng các mô hình OCOP

OVN - Chủ động, sáng tạo trong triển khai các mô hình, việc làm, nhiều hội viên phụ nữ Hà Tĩnh tự tin, mạnh dạn phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Họ đã trở thành điển hình trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội địa phương.
Hưng Yên: Làm giàu từ mô hình trồng rau sạch

Hưng Yên: Làm giàu từ mô hình trồng rau sạch

LNV - Sau thời gian tìm hiểu, tham quan nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp, năm 2021, anh Phạm Mạnh Cường, ở thôn Đông Chiểu, xã Liên Phương (thành phố Hưng Yên) quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, bắt đầu khởi nghiệp với nông nghiệp sạch.
TP.HCM: Tái khởi động và khai trương khu phức hợp nghỉ dưỡng Wah Fu Palace

TP.HCM: Tái khởi động và khai trương khu phức hợp nghỉ dưỡng Wah Fu Palace

LNV - Sáng ngày 22/10, buổi lễ khai trương trở lại khu phức hợp Wah Fu vừa được diễn ra tại Quận 5 (TP. HCM). Đây là công trình do Công ty TNHH Wah Fu Palace (Wah Fu) làm chủ đầu tư.
Hoà Bình: Tích cực hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp

Hoà Bình: Tích cực hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp

LNV - Những năm qua, Đoàn xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển kinh tế, tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư xây dựng mô hình. Qua đó tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Cơ hội khởi nghiệp từ nông nghiệp sinh thái

Cơ hội khởi nghiệp từ nông nghiệp sinh thái

LNV - Nông nghiệp sinh thái là giải pháp giúp Việt Nam xây dựng nền nông nghiệp bền vững và thực hiện cam kết trở thành nước có phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Đồng thời, đó cũng là lĩnh vực tạo cơ hội khởi nghiệp cho giới trẻ ngày nay.

Tin khác

Hiện thực giấc mơ sen ở làng Sen

Hiện thực giấc mơ sen ở làng Sen

LNV - Không chỉ tô thắm thêm cho bức tranh quê Bác thanh bình, yên ả; những bông sen ở làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An đã trở thành sản phẩm hàng hóa được chế biến sâu theo du khách về với muôn nơi.
Làm giàu từ nghề mộc truyền thống

Làm giàu từ nghề mộc truyền thống

LNV - Năm 2001, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê nhà, anh Nguyễn Quốc Phương ở thôn Thụy Lân, xã Thanh Long (Yên Mỹ) quyết chí làm giàu bằng nghề mộc truyền thống của địa phương. Với đôi bàn tay khéo léo cùng quyết tâm theo nghề, nỗ lực của bản thân và đồng hành, hỗ trợ của chính quyền địa phương, anh Phương đã phát triển nghề mộc giúp cuộc sống gia đình ngày càng sung túc.
Quyết tâm thoát nghèo của chàng trai Khơ Mú

Quyết tâm thoát nghèo của chàng trai Khơ Mú

LNV - Ở giữa vùng núi rộng lớn của huyện Kỳ Sơn, có một chàng trái tên là Moong Văn Sơn (29 tuổi) đang miệt mài lao động để vươn lên thoát nghèo.
Doanh nhân Hà Văn Nam và những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa

Doanh nhân Hà Văn Nam và những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa

LNV - Anh Hà Văn Nam – Giám đốc Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế không chỉ là một doanh nhân giỏi trong hoạt động kinh doanh mà còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như hiến máu nhân đạo, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo…
Thái Nguyên: Nhiều mô hình kinh tế hiệu quả với phong trào thanh niên lập nghiệp

Thái Nguyên: Nhiều mô hình kinh tế hiệu quả với phong trào thanh niên lập nghiệp

LNV - Thời gian qua, phong trào đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp với hơn 3.600 đoàn viên sinh hoạt tại 28 cơ sở đoàn luôn được Huyện đoàn Võ Nhai quan tâm triển khai. Qua phong trào, nhiều mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ đã đem lại hiệu quả cao.
An Giang: Khởi nghiệp từ cua muối

An Giang: Khởi nghiệp từ cua muối

LNV - Từ con cua đồng gần gũi, thân thuộc với bà con vùng sông nước, qua sự sáng tạo, cùng với tinh thần cầu tiến của Lê Hữu Ý (khóm Xuân Phú, phường Tịnh Biên, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), chúng biến thành cua muối, được phản hồi tích cực từ thị trường.
Nuôi gà công nghệ cao mang lại thu nhập hàng tỉ đồng mỗi năm

Nuôi gà công nghệ cao mang lại thu nhập hàng tỉ đồng mỗi năm

LNV - Mạnh dạn đầu tư nuôi gà đẻ lấy trứng với quy mô lớn và hiện đại, anh Nguyễn Quang Hạnh, thôn Tiên Phong, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương đã trở thành tấm gương thanh niên điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương với doanh thu hằng năm lên đến hàng tỷ đồng.
Hội An: Phụ nữ khởi nghiệp với mô hình Workshop

Hội An: Phụ nữ khởi nghiệp với mô hình Workshop

LNV - Ngày 1/8, Hội LHPN thành phố Hội An tổ chức diễn đàn “Phụ nữ Hội An khởi nghiệp sáng tạo với mô hình Workshop” năm 2023. Diễn đàn để hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày hội Techfest lần thứ 4 của tỉnh diễn ra vào tháng 8 này.
Thanh niên tìm hướng phát triển kinh tế ngay tại quê hương

Thanh niên tìm hướng phát triển kinh tế ngay tại quê hương

LNV - Với tinh thần quyết tâm lập nghiệp, anh Lê Văn Lợi (30 tuổi, huyện Mỹ Đức, tỉnh Long An) đã mạnh dạn vay vốn đầu tư, tìm hiểu và xây dựng mô hình trồng ớt trái xen canh cây đu đủ.
Khởi nghiệp trên vùng đất quê hương

Khởi nghiệp trên vùng đất quê hương

OVN - Nguyễn Thị Thu Trang (sinh năm 1990) đang có công việc và thu nhập ổn định tại một công ty ở TP.HCM, nhưng chị vẫn quyết định về quê ở xã Tân An, huyện Đăk Pơ (tỉnh Gia Lai) để khởi nghiệp với y tưởng khởi nghiệp xây dựng, phát triển vùng nguyên liệu dược liệu sạch trên mảnh đất quê hương.
Khởi nghiệp trên vùng đất khó

Khởi nghiệp trên vùng đất khó

LNV - Nhờ mạnh dạn, chịu khó, quyết tâm làm giàu, anh Giàng Mí Sùng, sinh năm 1992, thôn Tả Kha, thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn, Hà Giang) đã thực hiện hiệu quả mô hình chăn nuôi lợn nái và lợn thịt ngay trên mảnh đất nghèo khó của quê hương, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.
Thái Nguyên: Khởi nghiệp từ du lịch cộng đồng

Thái Nguyên: Khởi nghiệp từ du lịch cộng đồng

LNV - “Bên cạnh những di tích lịch sử, La Bằng còn là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, có khung cảnh sơn thủy hữu tình… Do đó, khai thác du lịch cộng đồng theo hướng trải nghiệm là cách mà tôi lựa chọn để xây dựng sản phẩm du lịch cho quê hương” - anh Nguyễn Văn Tới, chủ cơ sở La Bằng homestay, chia sẻ như vậy về lý do anh triển khai mô hình du lịch cộng đồng ở xã La Bằng (Đại Từ).
Phát triển kinh tế nhờ kết hợp du lịch gắn với nông nghiệp

Phát triển kinh tế nhờ kết hợp du lịch gắn với nông nghiệp

LNV - Trước kia, người nông dân ở Quảng Ngãi chỉ quen cảnh ruộng vườn, chân lấm tay bùn thì giờ đây họ đã biết làm du lịch. Việc kết hợp du lịch với nông nghiệp góp phần tăng nguồn thu nhập cho bà con nông dân, đồng thời khai thác những lợi thế về nông nghiệp, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
Sắp thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo quốc gia

Sắp thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo quốc gia

LNV - Liên quan đến Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ đã xây dựng, hoàn thiện đề án thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo quốc gia tại thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến trong tháng 6 hoặc đầu tháng 7 sẽ ban hành các quyết định thành lập 3 trung tâm này.
Thừa Thiên Huế: Khởi nghiệp tại mảnh đất quê nhà

Thừa Thiên Huế: Khởi nghiệp tại mảnh đất quê nhà

LNV - Từ những phong trào thi đua “thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên điển hình vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu trên chính đất quê hương mình. Mô hình kinh tế của thanh niên trẻ Hoàng Công Tấn ở thôn Cao Xá, xã Phong Hiền (Phong Điền) là một trong số đó.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu

Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu

LNV - “Vinamilk thay áo mới” là câu chuyện đã tốn không ít giấy mực từ truyền thông tới cộng đồng người tiêu dùng thời gian qua. Nhưng thực chất, “tấm áo ấy” chỉ là hình thức bên ngoài, đằng sau là cách mà Vinamilk khẳng định những giá trị mang tính di sản của thương hiệu như chất lượng - uy tín - phát triển bền vững bằng một ngôn ngữ trẻ trung, mới mẻ hơn.
Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề

Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề

LNV - Những năm gần đây, công tác định hướng gắn phát triển làng nghề với các hoạt động du lịch được tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm, chú trọng nhiều hơn. Các làng nghề cũng chủ động thích ứng linh hoạt với bối cảnh mới, tận dụng có hiệu quả sự hỗ trợ từ chủ trương, chính sách của tỉnh nói trên để phát triển bền vững. Nhiều tour du lịch làng nghề được hình thành; lồng ghép, kết hợp phát triển du lịch cộng đồng tại các điểm du lịch có nghề, làng nghề tạo ấn tượng tốt với du khách.
Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang

Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang

LNV - Nhằm khẳng định vai trò, định vị ngành lúa gạo Việt Nam Việt Nam ở thị trường trong nước và quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức “Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023”, diễn ra từ ngày 11 – 14/12, tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.
Cần một cách tiếp cận đa chiều đối với quy hoạch phát triển thủ đô Hà Nội

Cần một cách tiếp cận đa chiều đối với quy hoạch phát triển thủ đô Hà Nội

LNV - Mùa thu năm Canh Tuất (năm 1010), nhà vua Lý Thái Tổ đã dời đô từ Hoa Lư về thành Đại La và đổi tên thành Thăng Long. Trải qua hơn 1.000 năm lịch sử thăng trầm, kinh thành Thăng Long và nay là Thủ đô Hà Nội là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hoá, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của người dân Việt Nam.
Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho Doanh nghiệp nghệ nhân làng nghề

Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho Doanh nghiệp nghệ nhân làng nghề

LNV - Thực hiện chương trình khuyến công quốc gia năm 2023, vừa qua, Sở Công thương Hà Nam phối hợp với Trung tâm Khoa học và công nghệ phát triển làng nghề tổ chức hội thảo “Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trong làng nghề”
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động