Quả vải Việt Nam chinh phục thị trường Hoa Kỳ
Sau nhiều nỗ lực, được sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, những trái vải đầu tiên đi bằng đường biển, từ các tỉnh Bắc Giang và Hải Dương, đã được công ty Dragonberry Produce phân phối và bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albersons tại các tiểu bang Washington, Oregon và California, Hoa Kỳ.
Quả vải Việt Nam bước đầu thâm nhập thành công hệ thống siêu thị lớn tại thị trường Hoa Kỳ.(Ảnh: ST)
Đây là hai chuỗi siêu thị có mạng lưới lớn nhất bờ Tây của Hoa Kỳ, trong đó Safeway có 773 cửa hàng, Albersons có trên 340 cửa hàng. Có thể coi đây là bước tiến lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường Hoa Kỳ, bởi phần lớn trái cây của nước ta xuất khẩu sang Hoa Kỳ mới chỉ tiếp cận được hệ thống chợ, siêu thị nhỏ phục vụ người tiêu dùng gốc Á.
Là doanh nghiệp chuyên kinh doanh, xuất nhập khẩu trái cây của Hoa Kỳ, Dragonberry Produce đã có những bước đi bài bản để giới thiệu trái vải tới đông đảo đối tác, người tiêu dùng Hoa Kỳ. Dragonberry đã triển khai tiếp thị thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 5/2022, nhân dịp Hội nghị Xúc tiến Thương mại – Đầu tư – Du lịch tại thành phố San Francisco với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Tiếp đó, Dragonberry đều đặn nhập khẩu trái vải qua đường hàng không để phân phối trong các siêu thị tại khu vực Los Angeles.
Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ cho biết, việc vận chuyển bằng đường hàng không có ưu điểm là nhanh chóng, thuận tiện, giữ được chất lượng quả vải. Tuy nhiên, với giá cước quá cao thì việc xuất khẩu dựa vào hình thức vận chuyển này là không bền vững, thiếu sức cạnh tranh so với trái vải tươi của các nước khác. Đây cũng là một trong các lý do vì sao trái vải tươi của Việt Nam mặc dù đã được Hoa Kỳ cho phép nhập khẩu từ năm 2014 và đã đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật về vệ sinh, an toàn thực phẩm, nhưng kim ngạch vẫn còn rất hạn chế.
Đặc biệt, trong năm 2020 và 2021, do cước phí vận tải hàng không quá cao và khó khăn trong việc đặt chỗ vận chuyển qua đường hàng không do ảnh hưởng của COVID-19 nên trái vải Việt Nam gần như vắng bóng trên thị trường Hoa Kỳ. Năm 2022, ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch dần lắng xuống đã tạo điều kiện thuận lợi để nối lại việc tiêu thụ trái vải vào thị trường Hoa Kỳ, đặc biệt là các bang bờ Tây của nước này.
Năm 2022, sự hiện diện thành công của trái vải Việt Nam tại các hệ thống siêu thị chủ chốt của Hoa Kỳ với giá cả tương đối cạnh tranh là một tín hiệu tích cực, mở ra triển vọng lớn cho trái vải nói riêng và các loại trái cây khác của Việt Nam trên thị trường quan trọng này trong năm 2023 và những năm sắp tới.
Sơn Ca TH
Tin liên quan
Tin mới hơn
Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa
09:10 | 05/12/2024 Xúc tiến thương mại
Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024
09:26 | 25/10/2024 Xúc tiến thương mại
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư
14:25 | 11/10/2024 Xúc tiến thương mại
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa
13:31 | 02/10/2024 Xúc tiến thương mại
Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.
10:59 | 23/08/2024 Xúc tiến thương mại
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại
09:52 | 02/07/2024 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
09:05 | 31/05/2024 Xúc tiến thương mại
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024
14:59 | 06/05/2024 Xúc tiến thương mại
Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản
08:00 | 30/04/2024 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại
Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP
Bình Định triển khai Chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp”
20:35 Khởi nghiệp
Quảng Ngãi: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt 4, 5 sao
20:34 OCOP
Phú Yên: Phục hồi và phát triển Làng nghề bánh tráng Long Bình
20:33 Làng nghề, nghệ nhân
Hội Nhà văn Hà Nội: Tổng kết công tác năm, trao giải thưởng văn học và kết nạp hội viên mới 2024
20:32 Tin tức
Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Vươn mình trong kỷ nguyên mới
20:32 Tin tức