Nỗ lực nâng tầm đặc sản trái cây Hòa Lộc

OVN - Với niềm trăn trở làm sao để xua tan nỗi lo được mùa mất giá của nhà vườn và đảm bảo đầu ra ổn định cho nông sản, chị Nguyễn Minh Thy - CEO Công ty TNHH SX TM DV Bắc Mỹ Thuận đã nghiên cứu chế biến, đưa sản phẩm từ trái xoài cát Hòa Lộc cũng như một số loại trái cây khác của miệt vườn Tây Nam Bộ vươn tầm trở thành đặc sản OCOP tại tỉnh Tiền Giang.

Huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) được mệnh danh là một trong những vựa trái cây lớn nhất khu vực Nam Bộ, với nhiều đặc sản nổi tiếng được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Trong đó, đặc biệt phải kể đến xoài cát Hòa Lộc. Theo thông tin từ Bộ Công thương, xoài cát Hòa Lộc có xuất xứ từ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè (hay tên gọi trước đó là xã Hòa Lộc, huyện Giáo Đức). Thịt xoài dẻo, dày, mềm mịn, ít xơ, vị ngọt thanh mát. Kích thước quả tương đối to, cầm chắc tay, khối tượng trung bình từ 450 - 600g. Khi còn xanh, quả màu xanh ngọc, cuống li ti những đốm nhỏ. Khi chín thơm, trái chuyển sang màu vàng chanh, xung quanh trái phủ một lớp phấn mỏng.

Xoài cát Hòa Lộc sấy dẻo khiến người tiêu dùng “mê mẩn” bởi hương vị ngọt thanh và chất bột đặc trưng
Xoài cát Hòa Lộc sấy dẻo khiến người tiêu dùng “mê mẩn” bởi hương vị ngọt thanh và chất bột đặc trưng

Nhờ hương vị thơm ngon và chất lượng vượt trội, hiện nay, xoài cát Hòa Lộc đã được nhân giống và trồng rộng rãi tại nhiều địa phương khu vực Đông Nam Bộ, điển hình như Tiền Giang, Đồng Tháp,… Tùy thuộc vào điều kiện thổ nhưỡng mỗi nơi mà khi thu hoạch quả sẽ có hương vị đặc trưng triêng. Tuy nhiên, xoài cát Hòa Lộc thuộc huyện Cái Bè vẫn là mặt hàng chiếm trọn tình cảm từ người tiêu dùng.

Sinh ra tại làng Hòa Lộc thuộc ấp Hòa (xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè), tuổi thơ chị Nguyễn Minh Thy luôn gắn liền với hương vị xoài cát thơm ngon mà mỗi khi nhớ lại đều đánh thức trong chị ký ức hồn quê da diết. Hương vị nồng nàn, độ ngọt sắc sảo, chất bột cát đặc trưng không thể lẫn với bất kỳ loại xoài nào, kể cả xoài cát trồng ở những vùng khác. Sau này, khi trưởng thành và trở về thăm quê, nhìn những vườn xoài vàng ươm, tươi mắt, chị lại hoài niệm về hương vị tuổi thơ và dâng lên nỗi nhớ thương về bà nội. Mặc dù chị đã lên Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống từ lâu nhưng mỗi khi đến mùa, bà nội vẫn thường cắt mỏng từng lát xoài chín, phơi nắng trong nhiều ngày và gửi món xoài dẽo vàng ươm ấy cho gia đình chị sử dụng. Việc phơi khô không chỉ giúp xoài bảo quản được lâu, tránh tình trạng dập nát khi vận chuyển hoặc chỉ có theo mùa, mà còn duy trì hương vị thơm ngon, chẳng hề thua kém quả tươi.

Ngoài đặc sản xoài cát Hòa Lộc sấy dẻo, doanh nghiệp còn đưa ra thị trường nhiều sản phẩm sấy khác như khóm, gừng, chuối xiêm, cóc, ổi, thanh long,...
Ngoài đặc sản xoài cát Hòa Lộc sấy dẻo, doanh nghiệp còn đưa ra thị trường nhiều sản phẩm sấy khác như khóm, gừng, chuối xiêm, cóc, ổi, thanh long,...

Những năm qua, bài toán “được mùa, mất giá” vẫn đang là vấn đề nan giải đối với bà con nông dân. Bên cạnh đó, người dân còn phải đối mặt trước tình trạng thiên tai, dịch bệnh, thương lái ép giá khiến nông sản khó tiêu thụ, nguy cơ lỗ vốn. Xoài cát Hòa Lộc cũng không ngoại lệ. Những lúc rớt giá hay mất mùa, người dân chỉ để trái chín rụng, vô cùng lãng phí. Điều này thôi thúc chị Thy muốn làm gì đó để giúp bà con cải thiện tình hình, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Nhận ra cách phơi khô của bà có thể tối ưu nguồn xoài không tiêu thụ hết, giải quyết đầu ra cho bà con quê mình, chị Thy đã nhiều lần làm thử, trải qua không ít thất bại và cuối cùng tạo nên món xoài sấy khô như hương vị năm xưa. Để phù hợp với nhu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và rút ngắn thời gian chế biến, vào năm 2017, chị đã tiến hành xây dựng nhà xưởng, mua sắm dây chuyền thiết bị hiện đại, thành lập Công ty TNHH SX TM DV Bắc Mỹ Thuận (Công ty Bamofood) và đưa ra thị trường sản phẩm “xoài cát Hòa Lộc sấy dẻo Bamofood”. Trong đó, “Bamo” là chữ viết ngắn của Bà Một, tên thường gọi của bà chị.

Chị Thy chia sẻ, “Phơi thủ công vừa mất thời gian, vừa phụ thuộc vào điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường. Do đó, tôi quyết định theo đuổi mục tiêu làm thực phẩm sạch, an toàn sức khỏe bằng cách không dùng chất phụ gia, phẩm màu, chất bảo quản và đường. Đồng thời, lựa chọn phương pháp sấy nhiệt bằng máy tương đương nhiệt độ ngoài trời với quy trình sấy hoàn toàn khép kín. Tuy nhiên, thói quen lâu đời của người tiêu dùng thường thích những sản phẩm ngọt, nhiều màu sắc và giá thành rẻ nên ban đầu tôi gặp không ít khó khăn trong việc đưa sản phẩm ra thị trường.”

Chị Nguyễn Minh Thy - CEO Công ty TNHH SX TM DV Bắc Mỹ Thuận (Bamofood)
Chị Nguyễn Minh Thy - CEO Công ty TNHH SX TM DV Bắc Mỹ Thuận (Bamofood)

Khi không dùng chất phụ gia, màu sản phẩm thường không bắt mắt, giá thành lại cao, khó bảo quản lâu, thêm phần bị người mua so sánh về giá khiến chị Thy chán nản, muốn bỏ cuộc. “Đôi khi, tôi cảm thấy mình cô đơn trong nghề lắm vì không tìm thấy người đồng hành, thiếu sự hỗ trợ của chuyên gia, phải một mình dò dẫm. Nhưng may mắn cho tôi là được gia đình và một số bạn bè ủng hộ tinh thần, tiếp thêm niềm tin, sự quyết tâm,” chị Thy tâm sự.

Qua thời gian dài nỗ lực và kiên trì với mục tiêu làm thực phẩm sạch, sản phẩm của đơn vị dần dần được mọi người đón nhận và tìm mua rộng rãi trên thị trường. Năm 2021, “xoài cát Hòa Lộc sấy Bamofood” được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị cũng nghiên cứu thêm nhiều mặt hàng trái cây sấy khác như khóm, chuối xiêm, cóc, ổi, thanh long,… với với công suất trung bình từ 3 - 4 tấn thành phẩm mỗi tháng, giá dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/kg. Riêng sản phẩm xoài cát Hòa Lộc sấy dẻo có giá 600.000 đồng/kg. Hiện, các sản phẩm của đơn vị đã có mặt tại trên các hệ thống siêu thị, trạm dừng chân và một số sàn thương mại điện tử.

Điều khiến chị Thy tâm đắc nhất chính là có thể góp phần giải quyết đầu ra cho mặt hàng trái cây đặc sản và tạo thêm thu nhập cho chị em phụ nữ địa phương. Theo chị Thy, trước đây, xoài Cát Hòa Lộc được người dân bán ra với giá khoảng hơn 20.000 đồng/kg, khi sấy khô 10kg xoài tươi, sẽ thu được 1kg xoài sấy dẻo, với giá bán ra tăng gấp 3 lần (600.000 đồng). Hiện nay, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, Công ty Bamofood vẫn đang lên kế hoạch mua thêm máy móc, nâng cấp nhà xưởng, hướng tới tăng gia sản xuất, phục vụ nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hồng Anh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Nam Thành xây dựng nông thôn mới từ thay đổi nhận thức pháp luật của người dân

Nam Thành xây dựng nông thôn mới từ thay đổi nhận thức pháp luật của người dân

LNV - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới, xã Nam Thành (Lâm Đồng) xác định nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân là yếu tố then chốt. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, gắn với bảo đảm an ninh trật tự và phát huy vai trò của cộng đồn
Xã Tây Hồ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội

Xã Tây Hồ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội

LNV - Năm 2025, xã Tây Hồ ghi dấu sự chuyển mình mạnh mẽ với nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng Đảng, phát triển kinh tế và hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, tạo nền tảng quan trọng để địa phương bứt phá trong năm 2026.
Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy khi trang trí đèn điện, dựng cây nêu trong dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy khi trang trí đèn điện, dựng cây nêu trong dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

LNV - Tết cận kề, người dân Hà Tĩnh đang bắt tay trang trí đèn điện, dựng cây nêu. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, tránh sự cố cháy nổ đáng tiếc xảy ra.
Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới

Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới

LNV - Năm 2025 khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng trong công tác tuyên giáo và dân vận của tỉnh Gia Lai. Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, thiên tai, bão lũ tác động không nhỏ đến đời sống Nhân dân, Ban Tuyên g
Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng

Người dân Gia Lai vui mừng đón nhà mới “Chiến dịch Quang Trung” do Công an xây dựng

LNV - Công an tỉnh Gia Lai vừa bàn giao hai căn nhà đầu tiên trong số 20 căn nhà được Bộ Công an hỗ trợ kinh phí và Công an tỉnh xây dựng trong “Chiến dịch Quang Trung” cho người dân ở tỉnh Gia Lai. Đó là ngôi nhà ông Phạm Đình Ba (SN 1970) ở thôn Háo Lễ,
Giao diện di động