Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Ninh Bình: Đưa sản phẩm OCOP đến với các điểm du lịch

LNV - Tuy mới triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhưng Ninh Bình đã có 12 sản phẩm OCOP được công nhận và dự kiến năm nay sẽ có thêm trên 10 sản phẩm. Trước sự cạnh tranh khốc liệt về thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP, Ninh Bình sẽ hướng tới phát triển các sản phẩm này gắn với các địa điểm du lịch nổi tiếng của địa phương để sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng và nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường.


Giới thiệu các sản phẩm OCOP của Ninh Bình ở Hà Nội. Ảnh: bnews.vn


Ninh Bình được biết đến là một địa phương với nhiều làng nghề, nghề truyền thống được công nhận với các sản phẩm độc đáo, đa dạng. Nhiều sản phẩm của Ninh Bình đã có thương hiệu riêng như: thịt dê, mắm tép, ngao Kim Sơn… mang đậm yếu tố truyền thống.

Ngoài ra, thiên nhiên ưu đãi cho tỉnh này tiềm năng để phát triển các sản phẩm nông sản có lợi thế như: dứa, chanh leo, rau quả tươi, hoa và cây cảnh.... Đây là những thuận lợi cho Ninh Bình có thể phát triển hiệu quả Chương trình OCOP.

Thực hiện Chương trình OCOP, giai đoạn 2018 - 2019, Ninh Bình đã tập trung hỗ trợ, phát triển hoàn thiện và chuẩn hóa 12 sản phẩm của 9 chủ thể. Tỉnh đã công nhận 10 sản phẩm được xếp hạng 4 sao và 2 sản phẩm xếp hạng 3 sao. Các sản phẩm OCOP được công nhận xếp hạng 4 sao như: mô hình du lịch cộng đồng Quèn Thờ (Hợp tác xã nông sản và du lịch Tam Điệp), cơm cháy Phương Linh (Doanh nghiệp tư nhân thực phẩm Linh Phương); thủ công mỹ nghệ từ cói (Công ty TNHH Xuất khẩu và Đầu tư Thành Hóa), cơm cháy Cố Đô (Công ty cổ phần sinh hóa Ninh Bình)…

Là một trong những đơn vị sở hữu sản phẩm OCOP 4 sao, ông Lê Hữu Hảo, chủ Doanh nghiệp tư nhân sản xuất thực phẩm Linh Hương chia sẻ, khi tỉnh có chủ trương làm sản phẩm OCOP, doanh nghiệp tiên phong tham gia. Bởi, ông nhận thấy đây là hướng rất tốt, sẽ tạo điều kiện doanh nghiệp hoàn thiện về cơ sở vật chất, quy trình sản xuất và đảm bảo an toàn thực phẩm để mục tiêu là sản phẩm địa phương nhưng hướng tới toàn cầu.

Chính vì thế sau khi làm sản phẩm OCOP, ông Lê Hữu Hảo tự nhận thấy sản phẩm của mình đã có sự khác biệt, đó là vừa ngon, vừa tiện dụng cho khách hàng. Chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo an toàn, nhờ chất lượng nguyên liệu gạo cao hơn, quy trình sản xuất hoàn chỉnh, gia vị cũng phải được chọn lựa từ nguồn đảm bảo an toàn… Chẳng hạn nguyên liệu gạo nếp cái Hoa Vàng được ông đặt hàng vùng nguyên liệu Kim Sơn, ớt làm gia vị được đặt mua ở Mường Khương…

Ra đời năm 2017, Hợp tác Sản xuất và Tiêu thụ Dược liệu Yên Sơn với sản phẩm chủ lực ngoài bột nghệ chế biến trong thực phẩm, hợp tác xã đã tìm ra phương pháp sản xuất thành công tinh bột nghệ nguyên chất như tinh bột nghệ vàng, tinh bột nghệ đỏ, tinh bột nghệ đen với hàm lượng cucumin cao, có hiệu quả trong y học.

Ông Lê Ngọc Trinh, Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất và Tiêu thụ Dược liệu Yên Sơn cho biết, ngoài sở hữu nguồn nguyên liệu tự có của hợp tác xã, hợp tác xã còn liên kết với khoảng 60 hộ gia đình, thu nhập mỗi hộ từ 240 - 300 triệu đồng/ha. Những hộ dân liên kết, được hợp tác xã cung cấp giống sẽ được đảm bảo về tiêu thụ sản phẩm cho họ. Sản lượng củ nghệ thu hoạch khoảng 80 tấn/năm, năng suất sản phẩm tinh bột nghệ đạt từ 9 - 16 tấn/năm. Thương hiệu Tinh bột nghệ Yên Sơn đã và đang từng ngày ghi dấu ấn với người tiêu dùng trên cả nước.

Nhận thấy loài trà hoa vàng đã được ghi danh là sản phẩm đặc hữu, quý hiếm ở Vườn Quốc gia Cúc Phương, ông Vũ Văn Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Dược liệu Vũ Gia đã quyết định đến vùng đất Nho Quan đầu tư phát triển loại dược liệu này. Khu bảo tồn, nhân giống và phát triển trà hoa vàng rộng gần 30 ha của công ty đã hình thành tại xã Gia Lâm, huyện Nho Quan, nằm trong thung lũng được bao quanh bởi núi Cổ Ngựa, tạo thành một vườn trồng khép kín. Nhờ địa thế đặc biệt này, hệ thống thực vật được bảo tồn nguyên vẹn, không bị tác động bởi bên ngoài.

Công ty cũng đang phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh thực hiện đề tài khoa học nhằm bảo tồn và hoàn thiện quy trình nhân giống. Giúp nông dân tăng thu nhập cũng như tạo nguồn nguyên liệu ổn định, công ty phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa giống trà này cho người dân trồng khu vực Nho Quan và Tam Điệp với mục tiêu lên tới 100 ha trong 5 năm tới.

Ông Phạm Tiến Duật, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dược liệu Vũ Gia chia sẻ, hiện giá thu mua đối với hoa tươi từ 800.000 - 1.000.000 đồng/kg, lá cây trà hoa vàng phơi khô từ 300.000 - 500.000 đồng/kg. Công ty đã nhập thiết bị chế biến sấy hiện đại trong nhóm các nước G7 để tạo ra sản phẩm trà hoa vàng với cấu trúc và màu sắc như sản phẩm tươi. Sản phẩm này đang được tiêu thụ rộng rãi tại các siêu thị trong nước, với giá bán bình quân 17 triệu đồng/kg hoa khô.

Đặc biệt, từ năm 2019, công ty đã xuất khẩu trà hoa vàng sang châu Âu. Tuy nhiên, với mong muốn để người tiêu dùng trong nước biết đến nhiều hơn sản phẩm dược liệu chất lượng cao này, cũng như tôn vinh sản phẩm đặc sản của huyện miền núi Nho Quan, công ty đã đăng ký tham gia đánh giá sản phẩm OCOP năm 2020.

Những sản phẩm OCOP của Ninh Bình mới được chứng nhận gần đây nên việc đánh giá hiệu quả của những sản phẩm gắn với thương hiệu OCOP vẫn đầy đủ. Ông Lê Hữu Hảo cho rằng, thời gian qua, đại dịch COVID-19 xảy ra nên sẽ không đánh giá khách quan được giá trị lợi ích mà các sản phẩm OCOP mang lại. Nhưng thời gian tới, sản phẩm OCOP sẽ nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường khi đã đi vào lòng người tiêu dùng. Các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP phải có quyết tâm cao, đam mê và phải xác định làm tốt cả về chất lượng, mẫu mã sản phẩm để có chỗ đứng trên thị trường.

Khi Ninh Bình đang từng bước phát triển trở thành trung tâm du lịch của Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế thăm quan, ông Hảo kỳ vọng, tỉnh Ninh Bình sẽ tạo điều kiện cho đơn vị đưa sản phẩm OCOP vào các điểm du lịch của tỉnh như chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc – Bích Động… Đây là điểm du lịch nổi tiếng không chỉ của tỉnh mà của cả nước nên cần phát triển gắn liền với quảng bá các sản phẩm đặc sản của tỉnh. Các doanh nghiệp được lựa chọn vào đây sẽ phải cam kết chỉ bán các sản phẩm OCOP.

Ninh Bình đã tiến hành khảo sát 24 sản phẩm đăng ký trên địa bàn và đang tập trung hỗ trợ, hoàn thiện, phát triển khoảng 12 sản phẩm được xếp hạng từ 3 sao trở lên, để tiến tới cấp chứng nhận trong năm 2020.

Tuy các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Ninh Bình có nhiều tiềm năng nhưng chưa được quan tâm, phát triển đúng mức. Bởi, quy mô sản xuất còn nhỏ, công nghệ lạc hậu, thiếu vốn đầu tư; hệ thống mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm, bao bì chưa đổi mới. Các sản phẩm đăng ký thương hiệu và sở hữu trí tuệ còn ít. Cùng với đó là các mặt hàng luôn đứng trước sức ép cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Trước thực tại trên, ông Vũ Nam Tiến, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình cho biết, ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh lương thực, tỉnh phát triển các sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch, đó là các sản phẩm du lịch trải nghiệm, sản phẩm nông nghiệp phục vụ du lịch liên kết với các tour du lịch để giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp. Ninh Bình mỗi năm thu hút từ 7-8 triệu lượt khách du lịch, nhưng quà để cho du khách mua hay những sản phẩm đặc sắc phục vụ du khách lưu trú vẫn chưa nhiều. Đây chính là dư địa để Ninh Bình đưa các sản phẩm OCOP đến với khách hàng.

Bài và ảnh: Bích Hồng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
LÀNG NGÓI ÂM DƯƠNG QUỲNH SƠN: GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TIỀM NĂNG DU LỊCH

LÀNG NGÓI ÂM DƯƠNG QUỲNH SƠN: GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TIỀM NĂNG DU LỊCH

LNV - Vượt qua hơn 270 hồ sơ đến từ 65 quốc gia, Làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn (xã Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) vinh danh là Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2025. Là “hồn nghề” lâu đời tại Quỳnh Sơn, làng n
10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2025

10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2025

LNV - Năm 2025 ghi dấu nhiều kết quả nổi bật của ngành Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) thông qua công tác hoàn thiện thể chế, tổ chức các hoạt động quy mô lớn và thúc đẩy phát triển bền vững. Hàng loạt sự kiện văn hóa, thông tin, thể thao
Nghệ nhân giữ tiếng ngũ âm Khmer

Nghệ nhân giữ tiếng ngũ âm Khmer

LNV - Suốt hơn hai thập kỷ, nghệ nhân Thạch Anh Xuân (Vĩnh Long) miệt mài truyền dạy nhạc ngũ âm Khmer cho thế hệ trẻ, góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị nghệ thuật truyền thống của đồng bào Khmer Tây Nam Bộ. Từ tình yêu gia truyền, ông trở thành “cầu nố
Thi đua xây dựng nông thôn mới tạo động lực phát triển bền vững

Thi đua xây dựng nông thôn mới tạo động lực phát triển bền vững

LNV - Thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, phát huy vai trò chủ thể của người dân và tạo chuyển biến rõ nét trong phát triển hạ tầng, kinh tế và đời sống nông thôn. Những kế
Từ không gian bản Mường đến sản phẩm du lịch văn hóa bền vững

Từ không gian bản Mường đến sản phẩm du lịch văn hóa bền vững

LNV - Trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu, trưng bày di sản văn hóa phi vật thể năm 2025, các nghệ nhân chiêng Mường đến từ Phú Thọ đã mang đến những màn trình diễn đặc sắc, giúp công chúng cảm nhận rõ hơn không gian văn hóa Mường và giá trị của di sả
Giao diện di động