Hà Nội: 22°C Hà Nội
Đà Nẵng: 22°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Nam Định: Năm 2020 phấn đấu thực hiện mục tiêu trên 100 sản phẩm OCOP

LNV - Năm 2020 UBND tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu lũy kế hết năm toàn tỉnh có từ 100 sản phẩm trở lên được công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao, 4 sao và hỗ trợ tư vấn nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, phát triển sản phẩm cho 30 cơ sở sản xuất trở lên tham gia chương trình.
Đến nay, toàn tỉnh đã có 62 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh và trên 80 sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP năm 2020. Tuy nhiên số lượng sản phẩm và doanh nghiệp tham gia đánh giá xếp hạng OCOP còn ít so với tiềm năng và không đồng đều giữa các địa phương. Đến nay, mới có 29 doanh nghiệp tham gia, trong đó: huyện Hải Hậu 19 doanh nghiệp; thành phố Nam Định 5 doanh nghiệp; các huyện Giao Thủy, Ý Yên, Trực Ninh chỉ có 1-2 doanh nghiệp tham gia; các huyện Mỹ Lộc, Nghĩa Hưng, Nam Trực, Xuân Trường chưa có sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP. Số lượng sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình năm 2020 còn thấp, định hướng phát triển sản phẩm còn nhiều hạn chế.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, nguyên nhân là do một số cán bộ ở các địa phương chưa nhận thức rõ về bản chất, nguyên tắc cũng như lợi ích khi tham gia chương trình; một số huyện tuy đã ban hành kế hoạch nhưng trong quá trình triển khai chưa thực hiện theo đúng chu trình OCOP quy định; các địa phương chủ yếu tập trung lựa chọn những sản phẩm có sẵn, chưa có nhiều cải tiến, nâng cấp theo tiêu chí OCOP; chủ yếu mới chỉ xây dựng thương hiệu cho các chủ thể đơn lẻ; chưa chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm đặc sản, mang tính tập thể, cộng đồng của địa phương; công tác xúc tiến thương mại được đẩy mạnh, đã tham gia nhiều hội chợ, triển lãm song vẫn chưa làm nổi bật về hình ảnh, chất lượng sản phẩm OCOP Nam Định; một số cơ sở sản xuất chưa chú trọng đến hệ thống phân phối, hoạt động quảng bá sản phẩm và phát triển các kênh bán hàng trực tuyến. Ngoài ra do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các hoạt động tư vấn, hướng dẫn tham gia chương trình OCOP bị tạm hoãn, lùi thời gian thực hiện; các doanh nghiệp phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất, kinh doanh ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chu trình OCOP chậm lại.


Người dân tìm mua sản phẩm nước mắm đạt chuẩn OCOP của Công ty TNHH Hải sản Hải Thịnh, thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu).


Trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương quyết liệt thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng chương trình OCOP năm 2020. Ngay sau khi các nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ… được phép hoạt động trở lại sau giai đoạn giãn cách xã hội chống dịch bệnh COVID-19, các huyện, thành phố đã khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện chương trình OCOP năm 2020; kiện toàn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2020; cử cán bộ chủ trì, phối hợp cùng với đơn vị tư vấn chương trình OCOP của tỉnh để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, chủ hộ có đăng ký kinh doanh trên địa bàn có sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP năm 2020. Công tác tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia chương trình OCOP 2020 giai đoạn 1 được các địa phương phấn đấu hoàn tất trước ngày 22-5-2020. Các huyện, thành phố cũng chỉ đạo Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện hoàn tất đánh giá sản phẩm theo Bộ tiêu chí tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21-8-2019 của Thủ tướng Chính phủ trước tháng 8-2020. UBND tỉnh yêu cầu trong quá trình đánh giá nếu có vướng mắc phải liên hệ với Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh và đơn vị tư vấn chương trình OCOP của tỉnh để được hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Các huyện, thành phố nghiên cứu, xây dựng phương án khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng các sản phẩm chủ lực, làng nghề và đặc sản truyền thống mang tính tập thể, cộng đồng của địa phương. Riêng huyện Ý Yên tiếp tục thực hiện cơ chế hỗ trợ cho các sản phẩm được chứng nhận OCOP 10 triệu đồng/sản phẩm và hỗ trợ đơn vị, cơ sở có nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP tối đa 30 triệu đồng/cơ sở. Các huyện Mỹ Lộc, Nghĩa Hưng, Nam Trực, Xuân Trường (chưa có sản phẩm đạt chuẩn OCOP) và thành phố Nam Định tăng cường tuyên truyền chủ trương, chính sách của Nhà nước, lợi ích, ý nghĩa của chương trình OCOP tới các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã và hộ sản xuất, kinh doanh. Chỉ đạo các xã, thị trấn đưa chương trình OCOP là nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế ở nông thôn và gắn với xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tại địa phương; phối hợp với các cơ sở sản xuất lựa chọn sản phẩm có thế mạnh để đăng ký tham gia chương trình OCOP năm 2020, phấn đấu mỗi xã, thị trấn xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu có tối thiểu 1 sản phẩm OCOP. Tại huyện Hải Hậu, đối với các xã, thị trấn chưa có sản phẩm đăng ký chương trình OCOP 2020 (Hải Vân, Hải Hòa, Hải Hà, Hải Phong, Hải Giang...) huyện tăng cường tuyên truyền về vai trò, lợi ích của việc tham gia chương trình đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, cộng đồng dân cư bằng nhiều hình thức như lồng ghép trong các hội nghị, hội thảo, các cuộc họp, pa-nô, biển hiệu, băng rôn, website, xây dựng các video clip, phóng sự và mở chuyên mục phát sóng hàng tuần, hàng tháng trên Đài truyền thanh xã. Từ nay đến cuối năm, Phòng Công Thương huyện chủ trì, phối hợp với các phòng liên quan đẩy mạnh công tác hỗ trợ trực tiếp, hướng dẫn chủ thể sản xuất thực hiện quy định về ghi nhãn mác hàng hóa, mẫu bao bì, công bố chất lượng sản phẩm, thiết lập mã QrCode, mã truy xuất nguồn gốc; xây dựng 1 cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại thị trấn Yên Định; xây dựng website quảng bá, bán sản phẩm OCOP huyện Hải Hậu trực tuyến; tập trung hướng dẫn các địa phương lựa chọn các sản phẩm thế mạnh mang tính tập thể, cộng đồng đăng ký tham gia chương trình như: sản phẩm mắm tép chưng thịt của xã Hải Vân; các sản phẩm nước ép hoa hồng, gạo nếp vò di của xã Hải Hà; sản phẩm miến dong của xã Hải Giang; sản phẩm bún tươi của xã Hải Anh./.

Theo Báo Nam Định

Tin liên quan

Tin mới hơn

Huyện Đầm Dơi đẩy mạnh quảng bá và nâng tầm sản phẩm OCOP

Huyện Đầm Dơi đẩy mạnh quảng bá và nâng tầm sản phẩm OCOP

OVN - Huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, nổi bật với tiềm năng nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là tôm, cua, ba khía – những đặc sản của vùng đất ngập mặn. Nhờ nguồn nguyên liệu phong phú, nhiều cơ sở sản xuất đã tận dụng lợi thế này để chế biến sản phẩm đạt chuẩn OCOP, không chỉ nâng cao giá trị chuỗi sản phẩm mà còn góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa

Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa

OVN - Đến đầu năm 2025, Thanh Hóa đã có hơn 600 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao quốc gia, hơn 60 sản phẩm 4 sao. Nhiều sản phẩm vươn thị trường rộng khắp cả nước và cả quốc tế nhờ biết phát huy những lợi thế là yếu tố bản địa, đặc trưng.
Thêm 108 sản phẩm OCOP Hà Nội nhận giấy chứng nhận 4 sao

Thêm 108 sản phẩm OCOP Hà Nội nhận giấy chứng nhận 4 sao

LNV - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.
Mang hương mùi già vào miền Nam bán Tết

Mang hương mùi già vào miền Nam bán Tết

LNV - Tại sự kiện “Tết Việt - Dấu ấn vùng miền” do Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT), hệ thống phân phối thực phẩm hữu cơ Organica và các đối tác tổ chức ngày 4/1 tại vườn hữu cơ Thảo Điền (TP. Thủ Đức, TP.HCM), gian hàng của nông dân Nguyễn Việt Hồng nổi bật với mùi hương đặc trưng và màu trắng của hoa rau mùi già quen thuộc với Tết miền Bắc.
Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP

Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP

OVN - Thầy giáo Hoàng Tùng là chủ cơ sở nước mắm Hoa Tùng ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã nỗ lực đưa sản phẩm nước mắm truyền thống vươn ra thị trường.
Nghệ nhân Đào Thanh Hảo góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái Nguyên

Nghệ nhân Đào Thanh Hảo góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái Nguyên

LNV - Chè Thái Nguyên từ lâu đã là niềm tự hào của vùng đất trung du, nơi những đồi chè xanh bạt ngàn với hương vị đặc trưng đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Trong đó, chè Hảo Đạt không chỉ là biểu tượng cho chất lượng mà còn là niềm tự hào với những đóng góp trong việc bảo tồn và phát huy nghệ thuật làm chè truyền thống. Nghệ nhân Đào Thanh Hảo, Giám đốc Hợp tác xã chè Hảo Đạt (xã Tân Cương, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) chính là minh chứng sống động cho sự tài hoa và tâm huyết của người làm chè.

Tin khác

Bánh kẹo Bảo Minh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Bắc Mỹ

Bánh kẹo Bảo Minh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Bắc Mỹ

LNV - Công ty CP bánh mứt kẹo Bảo Minh là một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh kẹo tại Việt Nam, nổi bật với các dòng sản phẩm truyền thống và hiện đại. Kế thừa và phát triển tinh hoa ẩm thực các làng nghề, Bảo Minh đã sản xuất nhiều dòng sản phẩm: bánh cốm, bánh phu thê, bánh nướng, bánh dẻo… từ những năm đầu khởi nghiệp. Với sự lớn mạnh không ngừng, Bảo Minh đã xây dựng hai nhà máy sản xuất quy mô, hiện đại đáp ứng đủ tiêu chuẩn trong nước và xuất khẩu tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đang nỗ nực chinh phục thị trường trong nước và vươn mình ra thế giới.
Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Từ món thịt chua - thức ăn dân dã của người Mường, chị Thu Hoa tự mày mò, học hỏi, gây dựng thương thiệu Trường Foods nổi tiếng, lan tỏa đặc sản quê hương Phú Thọ tới người dân mọi miền.
Làng lươn lớn nhất xứ Nghệ hối hả hoàn thành đơn hàng Tết

Làng lươn lớn nhất xứ Nghệ hối hả hoàn thành đơn hàng Tết

LNV - Làng Phan Thanh, nằm ở vùng trũng cuối xã Long Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), những ngày này, người dân đang tập trung vào việc sơ chế các sản phẩm từ lươn để phục vụ Tết. Những ngày này, người dân làng Phan Thanh tất bật với những đơn hàng Tết. Hơn 50 gia đình theo nghề với hàng trăm tấn lươn bỏ cho thương lái tỏa đi muôn nơi.
Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại

Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại

OVN - Nhắc đến nước mắm Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung, không chỉ những người trong nước mà cả nước ngoài đều tấm tắc khen hương vị đặc biệt thơm ngon, đậm đà khi đã một lần dùng thử. Có lẽ nhờ bí quyết ủ chượp và chiều dài lịch sử hơn 300 năm, đã kết tinh nên thương hiệu nước mắm Phan Thiết.
Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết

Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết

LNV - Với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt, xã Tam Đa (huyện Phù Cừ) đã và đang trở thành một trong những địa phương tiêu biểu về các mặt hàng nông sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP cam Bố Hạ. Đến hẹn lại lên, mỗi dịp cuối năm người dân nơi đây lại “phấn khởi” bước vào vụ thu hoạch để cung cấp những trái cam đạt chất lượng cao phục vụ cho thị trường Tết Nguyên Đán.
TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt

TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt

LNV - Từ ngày 20 - 22/12, chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản” lần thứ I đã thu hút đông đảo người dân và du khách ghé thăm, mua sắm.
TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP

TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP

OVN - Báo cáo từ Sở Công Thương TP. HCM, tính đến tháng 12/2024, địa phương dẫn đầu về số lượng website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các tỉnh thành trên khắp cả nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy các ngành hàng, đặc biệt là sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP

Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP

OVN - Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định công nhận 84 sản phẩm của các chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 đến 4 sao. Đây là kết quả từ chương trình đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và sức cạnh tranh của các đặc sản địa phương trên thị trường.
Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn

Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn

OVN - Sau 5 năm triển khai thực hiện, Chương trình OCOP cho ra đời 377 sản phẩm OCOP chất lượng, uy tín, chinh phục được người tiêu dùng. Tỉnh Phú Yên xác định Chương trình OCOP là bước đi quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới

Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới

OVN - Nhằm phát huy tiềm năng và lợi thế sẵn có, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã tích cực triển khai chương trình OCOP, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, thúc đẩy sản xuất phát triển và tạo động lực quan trọng cho chương trình xây dựng nông thôn mới.
Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024

Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024

OVN - Theo thống kê của UBND TP. Hà Nội, đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch đề ra từ đầu năm 2024...
Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh

Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh

LNV - Sáng ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ hội Nông sản”.
Cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

Cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

LNV - Đến nay, cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên và trong số hơn 7.000 chủ thể OCOP, có hơn 2.000 hợp tác xã (HTX) có sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm OCOP

Hà Nội: Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm OCOP

LNV - Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo vùng chuyên canh, đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho khoảng 10 triệu dân sinh sống trên địa bàn Thủ đô; một phần cung cấp cho các địa phương khác và hướng đến xuất khẩu.
Nuôi hươu lấy nhung: Điểm sáng kinh tế của Hương Sơn

Nuôi hươu lấy nhung: Điểm sáng kinh tế của Hương Sơn

LNV - Ngành nuôi hươu lấy nhung tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đã và đang phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực của địa phương. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi và sự chăm sóc kỹ lưỡng của người dân, nghề nuôi hươu không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần nâng cao đời sống kinh tế và xã hội, khẳng định vị thế của Hương Sơn là "thủ phủ hươu nhung" của cả nước.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Rước Thánh hoàn cung – Nghi lễ tối linh trong lễ hội truyền thống làng Triều Khúc

Rước Thánh hoàn cung – Nghi lễ tối linh trong lễ hội truyền thống làng Triều Khúc

LNV - Hàng năm, từ mùng 9 -12 tháng Giêng âm lịch, người dân làng Triều Khúc (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) lại long trọng tổ chức lễ hội truyền thống linh thiêng, nhằm tưởng nhớ công ơn của vị anh hùng dân tộc Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng. Lễ rướ
Chùa Bối Khê đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt

Chùa Bối Khê đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt

LNV - Sáng ngày 7/2/2025 (tức ngày 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ), Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đối với chùa Bối K
Huyện Đầm Dơi đẩy mạnh quảng bá và nâng tầm sản phẩm OCOP

Huyện Đầm Dơi đẩy mạnh quảng bá và nâng tầm sản phẩm OCOP

OVN - Huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, nổi bật với tiềm năng nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là tôm, cua, ba khía – những đặc sản của vùng đất ngập mặn. Nhờ nguồn nguyên liệu phong phú, nhiều cơ sở sản xuất đã tận dụng lợi thế này để chế biến sản phẩm đạt chuẩn OCOP, không chỉ nâng cao giá trị chuỗi sản phẩm mà còn góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Nông thôn mới qua từng trang viết: Sự đóng góp thầm lặng nhưng ý nghĩa

Nông thôn mới qua từng trang viết: Sự đóng góp thầm lặng nhưng ý nghĩa

LNV - Phong trào Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới đang bước vào giai đoạn nước rút với nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Đến nay, đã có 74 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Góp phần vào thành công này, không thể không nhắc đến sự đồng hành của đội ngũ phóng viên tỉnh nhà, những người đã sát cánh cùng các địa phương, phản ánh chân thực quá trình xây dựng nông thôn mới qua từng tác phẩm báo chí, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết và quyết tâm phát triển bền vững.
TP. HCM: Khánh thành biểu tượng Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại TP. Thủ Đức

TP. HCM: Khánh thành biểu tượng Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại TP. Thủ Đức

LNV - Sáng ngày 9/2, Ban Quản lý Đường sách thành phố Thủ Đức tổ chức lễ khánh thành biểu tượng “Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa” tại đường Hồ Thị Tư
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-61
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-66
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-67
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-91
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-32
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-50
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-33
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-51
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-54
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-75
Giao diện di động