Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Thành phố Thanh Hóa có 5 sản phẩm đạt OCOP 3 sao

LNV - Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020, Ủy ban nhân dân Thành phố Thanh Hóa xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình OCOP. Nhằm củng cố, phát triển và xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với truyền thống, phong tục từng địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập đời sống cho nhân dân. Đồng thời, góp phần hoàn thành Chương trình xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa.
Mục đích Chương trình OCOP là triển khai đồng bộ các giải pháp, yêu cầu bám sát quan điểm, mục tiêu của chương trình và thực tế tại địa phương, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện chương trình. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình nguyên tắc và chu trình OCOP đưa chương trình vào nghị quyết, chương trình hành động của cấp ủy, chính quyền địa phương để chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện.

Cuối tháng 7 vừa qua, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm Chương trình OCOP tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2, năm 2020. Trên cơ sở 28 sản phẩm của 5 huyện, thị xã, thành phố được các đơn vị trình đề nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Kết quả, có 2 sản phẩm: nước mắm, mắm tôm Lê Gia (Hoằng Hóa) được đánh giá nâng hạng 5 sao; 12 sản phẩm đạt 3 sao.


Ông Lê Anh Xuân bí thư TP Thanh Hóa cùng đoàn công tác thăm cơ sở sãn xuất sản phẩm.


Trong đó, Thành phố Thanh Hóa đã có 5 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng 3 sao. Việc tham gia Chương trình OCOP được kỳ vọng sẽ nâng cao giá trị cho các sản phẩm địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. tiêu biểu như sau:

*Nước rửa chén FUWA3E của công ty TNHH Công nghệ Sinh Học FUWA Biotech_(địa chỉ số 01-03 đường Phượng Hoàng, phường Đông Cương, thành phố Thanh Hóa).

Giám đốc Bùi Thị Bích Ngọc, người đã biến những điều không thể thành có thể. Bà nhận thấy được thế mạnh của vùng đất xứ Thanh, với nội lực các nguyên liệu sẵn có từ nông nghiệp cộng thêm niềm đam mê với vỏ trái cây nên đã nung nấu tạo ra một sản phẩm thân thiện với môi trường đó chính là “FUWA3E là chế phẩm sinh học từ vỏ trái cây”


Chia sẻ với phóng viên Làng Nghề Việt Nam bà Ngọc bộc bạch: Trong quá trình tìm tòi đó, tôi tình cờ được biết đến nghiên cứu của TS Rosuko người Thái Lan, bà có 30 năm nghiên cứu về Eco enzyme. Với mái đầu trọc và một trái tim nhân ái bao la vì cộng đồng, bà đi khắp nơi truyền bá về Eco enzyme. Bằng phương pháp ngâm ủ thủ công và lên men tự nhiên từ vỏ trái cây, đem đến những sản phẩm sinh học, xanh cho trái đất, sạch cho môi trường, tốt cho sức khỏe cộng đồng. Điều tôi đặc biệt quan tâm đó là vỏ quả dứa. Đây là nguyên liệu tốt nhất để làm ra các chế phẩm tẩy rửa sinh học, một ứng dụng rất mới mẻ cho cây dứa quê tôi. Tìm hiểu thêm về tác dụng của dứa, tôi được biết trong vỏ dứa có rất nhiều a xít hữu cơ, đó chính là chất tẩy rửa tự nhiên ban tặng. Bên cạnh đó, tôi kết hợp thêm với các loại vỏ trái cây giàu vitamin, tinh dầu khác như vỏ cam, vỏ chanh, vỏ bưởi, ....để tăng thêm tính tẩy rửa, kháng khuẩn và mềm mại da tay.

Từ nguyên liệu sử dụng là vỏ quả dứa và các loại vỏ trái cây khác, chúng tôi đã xử lí được một phần rác thải hữu cơ cho môitrường. Chúng tôi không đẩy bã enzyme ra ngoài môi trường mà đưa vào các nông trại sạch, nhằm cải tạo đất và chăm sóc cho cây trồng. Như vậy, ngoài việc đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, an toàn, chúng tôi còn góp phần cải thiện hệ sinh thái, bảo vệ môi trường.

*Trà Hoàng Thảo Mộc túi lọc và Trà gai leo túi lọc của Công ty TNHH Hoàng Thảo Mộc (Khu phố 3, phường Đông Cương, thành phố Thanh Hóa).

Cây cà gai leo là thảo dược quá nổi tiếng, việc người dân nấu cà gai leo lấy nước uống vừa vất vả, không tiện lợi mà không phát huy hết được công dụng của nó nên Hoàng Thảo Mộc chính thức đưa ra thị trường sản phẩm trà, phát triển rộng rãi đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Với thành phần 100% cà gai leo được Công ty trực tiếp trồng, chăm sóc, kiểm tra từng khâu nghiêm ngặt đảm bảo an toàn, chất lượng cao.


Trà Hoàng Thảo Mộc: Sản phẩm được sản xuất trên dây truyền máy móc hiện đại, tiên tiến đạt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, được sở YTTH cấp xác nhận chất lượng lưu hành an toàn thực phẩm.

Trà của Công ty Hoàng Thảo Mộc được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, được trồng theo phương pháp hữu cơ, chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi một loại trà ngoài hương vị thơm ngon còn là món quà để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và cho tất cả những người thân yêu của bạn.


*An Tràng Hoàn và Rượu Tỏa Dương của Doanh nghiệp tư nhân Hãng thuốc Thể thao (Số 69 đường Trần Phú, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa)

Cụ Cử Thâm sinh ra trong dòng họ Hoàng, một dòng họ khoa giáp, nho y. Năm 25 tuổi cụ đậu cử nhân Hán học, đỗ Tam trường nhưng không làm quan mà theo cách mạng và làm nghề thuốc chữa bệnh cứu người. Cụ là một trong những người sáng lập viên đầu tiên Trung kỳ Y học Hội. Nguyên là quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu Đông y Việt Nam - Trưởng Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương, chuyên đặc trách trị bệnh cho các cán bộ cấp cao của Trung ương Đảng và Nhà nước.


Nay con trai cụ là Hoàng Văn Hùng, Bác sỹ chuyên khoa Đông y – Chủ tịch Hội Đông y Thành phố Thanh Hoá đã nghiên cứu ứng dụng Đề tài khoa học cùng các chuyên gia thể thao và dược cao ngành y tế, nghiên cứu ứng dụng đề tài khoa học cấp Tỉnh, áp dụng giải pháp hữu hiệu cho ra đời sản phẩm gia truyền là An Tràng Hoàn và Rượu Tỏa Dương

Rượu Tỏa Dương của Đông y gia truyền cụ Cử Thâm vinh dự được đồng hành cùng tỉnh Thanh Hóa tiếp đón đại biểu của 115 đô thị trên cả nước.

Rượu này được ngâm chiết, chế biến từ dược liệu quý hiếm, được âm can trong lòng đất nhiều năm. Hiện tại Rượu Tỏa Dương là sản phẩm của đề tài khoa học về bảo vệ sức khỏe cho toàn dân, là đặc sản của tỉnh Thanh Hóa, đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm- Bộ Y Tế cho phép lưu hành toàn quốc.

Như vậy, UBND Thành phố Thanh Hóa triển khai tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá đối với các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuân; Đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại; Xây dựng phần mềm chấm điểm đánh giá, xếp hạng các sản phẩm OCOP; Ứng dụng công nghệ thông tin để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP; Sản xuất các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn của Chương trình, có khả năng cạnh tranh trên thị trường; Tiếp tục xây dựng và phát triển các sản phẩm đã được công nhận đạt OCOP và phấn đấu nâng cao chất lượng những sản phẩm chưa đạt để được công nhận trong đợt bình xét tiếp theo .

Bài và ảnh Trọng Đủ - Hồng Xuân

Tin liên quan

Tin mới hơn

Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

OVN - UBND tỉnh Bình Định xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhằm lựa chọn một số sản phẩm OCOP đặc trưng để tập trung hỗ trợ phát triển thành hàng hóa, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu.
Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch

Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch

OVN - Hà Giang là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc có địa hình chia cắt mạnh đã tạo nên các tiểu vùng thời tiết khí hậu với các sản phẩm nông nghiệp đặc thù. Trong những năm qua, các sản phẩm OCOP đặc thù của Hà Giang có nguồn gốc từ nông nghiệp là những sản phẩm thu hút người tiêu dùng và khách du lịch.
Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương

Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương

OVN - Sản phẩm OCOP nên lựa chọn và ưu tiên phát triển các nhóm sản phẩm truyền thống cũng như các sản phẩm mới được hình thành dựa trên nền tảng lợi thế của địa phương, có chất lượng nổi trội, đặc sắc.
Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

OVN - Nhận thấy tỉnh Thái Nguyên có tiềm năng với nhiều sản phẩm OCOP đa dạng và chất lượng, HTX Phú Lộc Thái Nguyên đã xây dựng mô hình liên kết tiêu thụ sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng khi muốn lựa chọn những nông sản để tiêu dùng và làm quà biếu tặng.
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn

OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn

OVN - Được công nhận là sản phẩm đạt chất lượng OCOP 3 sao, nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn đang từng bước mở rộng thị trường, mang đặc sản miền quê của huyện Lâm Thao, Phú Thọ tới nhiều khách hàng.
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng

Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng

OVN - Lợi thế của các loại đặc sản miền quê là tận dụng vùng nguyên liệu tự nhiên tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, sản phẩm càng được nâng tầm giá trị khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tin khác

Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP

Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP

OVN - Vốn sinh ra và lớn lên ở vùng đất “địa linh nhân kiệt” tỉnh Ninh Bình, xuất phát từ nghề cơ khí. Đến với mảnh đất quê hương thứ hai tỉnh Gia Lai từ những năm 1998 của thế kỷ trước, anh Đinh Văn Kỳ sớm thấu hiểu được những khó khăn của những người nông dân với cây cà phê ở xã Bầu Cạn, huyện Chưprông, tỉnh Gia Lai.
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản

Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản

OVN - Trong 3 ngày từ ngày 17/5 đến ngày 19/5/2024, huyện Hoài Ân sẽ tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện Hoài Ân.
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững

Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững

OVN - Chiều tối 15/4 tại quảng trường thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), Hội Nông dân tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Hiệp hội Yến sào Việt Nam tổ chức “Ngày hội yến sào và trưng bày, quảng bá nông sản, thương mại, dịch vụ hỗ trợ nông dân”. Đây là sự kiện đặc biệt nhất của ngành yến sào trong tỉnh khi lần đầu tiên tổ chức một ngày hội riêng biệt nhằm thúc đẩy phát triển bền vững cho ngành này.
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao

Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao

OVN - Giò me (giò bê) ở Nam Nghĩa, Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) thường được lấy tên là giò me Nam Nghĩa hay giò me Nam Đàn. Thương hiệu này ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến, trở thành thương hiệu giò bê Nghệ An.
“Vũ nữ chân dài”- Đệ nhất đặc sản miền Tây

“Vũ nữ chân dài”- Đệ nhất đặc sản miền Tây

LNV - Ít ai biết rằng, cái tên “vũ nữ chân dài” lại là mỹ từ mà người dân miền Tây dùng để gọi khô nhái – một món nhậu có sức hấp dẫn lạ kỳ, sẵn sàng “hạ gục” bất cứ ai từng có cơ hội thưởng thức.
"Bánh canh Vĩnh Phú" và hành trình xây dựng thương hiệu

"Bánh canh Vĩnh Phú" và hành trình xây dựng thương hiệu

LNV - Trong kinh doanh đầy thách thức, có những câu chuyện về sự kiên trì và dấn thân không ngừng vượt qua khó khăn. Nghệ nhân Thái Thị Thu Thuỷ, một nữ doanh nhân quê tại Thành phố Quy Nhơn, là một ví dụ rõ ràng cho điều này.
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực

Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực

OVN - Mặc dù TP. Đồng Hới ( Quảng Bình) đã có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả tích cực trong triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tuy nhiên vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, các sản phẩm chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có. Vì vậy, thành phố sẽ ưu tiên hỗ trợ đối với việc phát triển các sản phẩm OCOP mới là các sản phẩm chủ lực, đặc sản truyền thống của địa phương.
Trà Vinh: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu yến sào Trà Vinh

Trà Vinh: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu yến sào Trà Vinh

LNV - Nghề nuôi chim yến ở Trà Vinh trong những năm gần đây đang phát triển ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể cho người dân. Sản phẩm Yến sào hứa hẹn sẽ là sản phẩm mang lại nguồn thu đáng kể cho Trà Vinh trong tương lai gần, cùng các mặt hàng như trái cây, nghêu… tiếp tục đưa giá trị Việt bay xa. Các ban ngành chức năng của tỉnh cũng đã và đang tăng cường triển khai nhiều chính sách nhằm hỗ trợ để sản phẩm yến sào không chỉ phát triển bền vững, mà còn vươn xa đến với thị trường quốc tế.
Yên Sơn: Điểm sáng phát triển sản phẩm OCOP

Yên Sơn: Điểm sáng phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang) đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong tỉnh về phát triển sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) với 68 sản phẩm được công nhận, mang lại những dấu ấn tích cực cho ngành nông nghiệp địa phương.
Phú Lương: Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Phú Lương: Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

OVN - Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Lương có 28 sản phẩm OCOP, trong đó có 11 sản phẩm được xếp hạng 4 sao, còn lại là 3 sao, chưa có sản phẩm đạt 5 sao.
Những "tác phẩm" bonsai trầm hương nghệ thuật độc đáo

Những "tác phẩm" bonsai trầm hương nghệ thuật độc đáo

LNV - Chúng tôi đã trải qua một trải nghiệm thú vị khi bước vào gian trưng bày đầy ấn tượng với những tác phẩm bonsai trầm hương độc đáo của nghệ nhân Lê Hồng Thái.
Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới

Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới

OVN - Chiều 28/3, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) Lê Trần Minh Hiếu chủ trì cuộc họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp huyện, để đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2024.
Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp

Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp

LNV - Tỉnh Hà Giang có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, là điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023 theo đề cử của giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương. Nơi đây có nhiều đặc sản nông nghiệp riêng biệt có thể trở thành điểm tựa vững chắc để phát triển du lịch gắn với nông nghiệp.
Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao

Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Vừa qua, UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức lễ công bố sản phẩm OCOP đạt 3 sao đợt I năm 2024.
Gạo Nàng Keo Thạnh Phú

Gạo Nàng Keo Thạnh Phú

LNV - Lúa Nàng Keo là một giống lúa mùa cổ truyền được người dân trồng và gìn giữ từ hàng trăm năm. Nàng Keo được trồng nhiều nhất trong vùng canh tác tự nhiên lúa - tôm tại huyện Thạnh Phú tỉnh Bến Tre.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Định: Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP

Bình Định: Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP

OVN - Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu huyện Tuy Phước năm 2024 tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng
Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

LNV - Thọ Văn là xã miền núi của huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), có tổng diện tích 1.417,5 ha, dân số 4.115 nhân khẩu với 08 khu dân cư. Đảng bộ xã có 12 chi bộ cơ sở gồm 192 Đảng viên.Những năm qua Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị xã cùng cán bộ nhân dân xã Thọ Văn đã đoàn kết phấn đấu, vượt mọi khó khăn, xây dựng địa phương không ngừng phát triển và đổi mới.
Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Nón ngựa Phú Gia là hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, ẩn chứa nét văn hóa Bình Định. Từ chiếc nón ngựa, ta có thể cảm nhận được một giai đoạn lịch sử tái hiện với nhiều nét văn hóa truyền thống trong đời sống xã hội Việt Nam xưa.
Rộn ràng Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Rộn ràng Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

LNV - Ngày 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 chính thức khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Năm nay, Lễ hội được tổ chức mang chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”, hứa hẹn nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

OVN - UBND tỉnh Bình Định xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhằm lựa chọn một số sản phẩm OCOP đặc trưng để tập trung hỗ trợ phát triển thành hàng hóa, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động