Thành phố Thanh Hóa có 5 sản phẩm đạt OCOP 3 sao

LNV - Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020, Ủy ban nhân dân Thành phố Thanh Hóa xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình OCOP. Nhằm củng cố, phát triển và xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với truyền thống, phong tục từng địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập đời sống cho nhân dân. Đồng thời, góp phần hoàn thành Chương trình xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa.
Mục đích Chương trình OCOP là triển khai đồng bộ các giải pháp, yêu cầu bám sát quan điểm, mục tiêu của chương trình và thực tế tại địa phương, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện chương trình. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình nguyên tắc và chu trình OCOP đưa chương trình vào nghị quyết, chương trình hành động của cấp ủy, chính quyền địa phương để chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện.

Cuối tháng 7 vừa qua, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm Chương trình OCOP tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2, năm 2020. Trên cơ sở 28 sản phẩm của 5 huyện, thị xã, thành phố được các đơn vị trình đề nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Kết quả, có 2 sản phẩm: nước mắm, mắm tôm Lê Gia (Hoằng Hóa) được đánh giá nâng hạng 5 sao; 12 sản phẩm đạt 3 sao.


Ông Lê Anh Xuân bí thư TP Thanh Hóa cùng đoàn công tác thăm cơ sở sãn xuất sản phẩm.


Trong đó, Thành phố Thanh Hóa đã có 5 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng 3 sao. Việc tham gia Chương trình OCOP được kỳ vọng sẽ nâng cao giá trị cho các sản phẩm địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. tiêu biểu như sau:

*Nước rửa chén FUWA3E của công ty TNHH Công nghệ Sinh Học FUWA Biotech_(địa chỉ số 01-03 đường Phượng Hoàng, phường Đông Cương, thành phố Thanh Hóa).

Giám đốc Bùi Thị Bích Ngọc, người đã biến những điều không thể thành có thể. Bà nhận thấy được thế mạnh của vùng đất xứ Thanh, với nội lực các nguyên liệu sẵn có từ nông nghiệp cộng thêm niềm đam mê với vỏ trái cây nên đã nung nấu tạo ra một sản phẩm thân thiện với môi trường đó chính là “FUWA3E là chế phẩm sinh học từ vỏ trái cây”


Chia sẻ với phóng viên Làng Nghề Việt Nam bà Ngọc bộc bạch: Trong quá trình tìm tòi đó, tôi tình cờ được biết đến nghiên cứu của TS Rosuko người Thái Lan, bà có 30 năm nghiên cứu về Eco enzyme. Với mái đầu trọc và một trái tim nhân ái bao la vì cộng đồng, bà đi khắp nơi truyền bá về Eco enzyme. Bằng phương pháp ngâm ủ thủ công và lên men tự nhiên từ vỏ trái cây, đem đến những sản phẩm sinh học, xanh cho trái đất, sạch cho môi trường, tốt cho sức khỏe cộng đồng. Điều tôi đặc biệt quan tâm đó là vỏ quả dứa. Đây là nguyên liệu tốt nhất để làm ra các chế phẩm tẩy rửa sinh học, một ứng dụng rất mới mẻ cho cây dứa quê tôi. Tìm hiểu thêm về tác dụng của dứa, tôi được biết trong vỏ dứa có rất nhiều a xít hữu cơ, đó chính là chất tẩy rửa tự nhiên ban tặng. Bên cạnh đó, tôi kết hợp thêm với các loại vỏ trái cây giàu vitamin, tinh dầu khác như vỏ cam, vỏ chanh, vỏ bưởi, ....để tăng thêm tính tẩy rửa, kháng khuẩn và mềm mại da tay.

Từ nguyên liệu sử dụng là vỏ quả dứa và các loại vỏ trái cây khác, chúng tôi đã xử lí được một phần rác thải hữu cơ cho môitrường. Chúng tôi không đẩy bã enzyme ra ngoài môi trường mà đưa vào các nông trại sạch, nhằm cải tạo đất và chăm sóc cho cây trồng. Như vậy, ngoài việc đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, an toàn, chúng tôi còn góp phần cải thiện hệ sinh thái, bảo vệ môi trường.

*Trà Hoàng Thảo Mộc túi lọc và Trà gai leo túi lọc của Công ty TNHH Hoàng Thảo Mộc (Khu phố 3, phường Đông Cương, thành phố Thanh Hóa).

Cây cà gai leo là thảo dược quá nổi tiếng, việc người dân nấu cà gai leo lấy nước uống vừa vất vả, không tiện lợi mà không phát huy hết được công dụng của nó nên Hoàng Thảo Mộc chính thức đưa ra thị trường sản phẩm trà, phát triển rộng rãi đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Với thành phần 100% cà gai leo được Công ty trực tiếp trồng, chăm sóc, kiểm tra từng khâu nghiêm ngặt đảm bảo an toàn, chất lượng cao.


Trà Hoàng Thảo Mộc: Sản phẩm được sản xuất trên dây truyền máy móc hiện đại, tiên tiến đạt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, được sở YTTH cấp xác nhận chất lượng lưu hành an toàn thực phẩm.

Trà của Công ty Hoàng Thảo Mộc được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, được trồng theo phương pháp hữu cơ, chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi một loại trà ngoài hương vị thơm ngon còn là món quà để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và cho tất cả những người thân yêu của bạn.


*An Tràng Hoàn và Rượu Tỏa Dương của Doanh nghiệp tư nhân Hãng thuốc Thể thao (Số 69 đường Trần Phú, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa)

Cụ Cử Thâm sinh ra trong dòng họ Hoàng, một dòng họ khoa giáp, nho y. Năm 25 tuổi cụ đậu cử nhân Hán học, đỗ Tam trường nhưng không làm quan mà theo cách mạng và làm nghề thuốc chữa bệnh cứu người. Cụ là một trong những người sáng lập viên đầu tiên Trung kỳ Y học Hội. Nguyên là quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu Đông y Việt Nam - Trưởng Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương, chuyên đặc trách trị bệnh cho các cán bộ cấp cao của Trung ương Đảng và Nhà nước.


Nay con trai cụ là Hoàng Văn Hùng, Bác sỹ chuyên khoa Đông y – Chủ tịch Hội Đông y Thành phố Thanh Hoá đã nghiên cứu ứng dụng Đề tài khoa học cùng các chuyên gia thể thao và dược cao ngành y tế, nghiên cứu ứng dụng đề tài khoa học cấp Tỉnh, áp dụng giải pháp hữu hiệu cho ra đời sản phẩm gia truyền là An Tràng Hoàn và Rượu Tỏa Dương

Rượu Tỏa Dương của Đông y gia truyền cụ Cử Thâm vinh dự được đồng hành cùng tỉnh Thanh Hóa tiếp đón đại biểu của 115 đô thị trên cả nước.

Rượu này được ngâm chiết, chế biến từ dược liệu quý hiếm, được âm can trong lòng đất nhiều năm. Hiện tại Rượu Tỏa Dương là sản phẩm của đề tài khoa học về bảo vệ sức khỏe cho toàn dân, là đặc sản của tỉnh Thanh Hóa, đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm- Bộ Y Tế cho phép lưu hành toàn quốc.

Như vậy, UBND Thành phố Thanh Hóa triển khai tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá đối với các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuân; Đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại; Xây dựng phần mềm chấm điểm đánh giá, xếp hạng các sản phẩm OCOP; Ứng dụng công nghệ thông tin để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP; Sản xuất các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn của Chương trình, có khả năng cạnh tranh trên thị trường; Tiếp tục xây dựng và phát triển các sản phẩm đã được công nhận đạt OCOP và phấn đấu nâng cao chất lượng những sản phẩm chưa đạt để được công nhận trong đợt bình xét tiếp theo .

Bài và ảnh Trọng Đủ - Hồng Xuân

Tin liên quan

Tin mới hơn

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

LNV - Ngày 15/7 tới đây, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ phối hợp cùng FAO tổ chức Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cấp cao giữa các khu vực về mô hình OCOP.
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.
Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

LNV - Từ 16 sản phẩm OCOP được công nhận năm đầu tiên, đến 158 sản phẩm đạt sao tính đến đầu năm 2025 - chương trình OCOP ở Hòa Bình đã đi qua một hành trình bài bản và bền bỉ. Song điều đọng lại không chỉ là những con số. Đó là cam được gắn thương hiệu, măng được đưa ra thế giới, thổ cẩm được may thành quà tặng du lịch… Và trên hết là cách người dân đã đổi thay tư duy sản xuất, học cách gìn giữ bản sắc bằng chính thương hiệu mang tên OCOP.
Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.

Tin khác

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.
Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Định vị thương hiệu du lịch sen Hà Nội

Định vị thương hiệu du lịch sen Hà Nội

LNV - Sở hữu nhiều đầm sen lớn, ẩn chứa bao giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất ngàn năm văn hiến, Hà Nội đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm trải nghiệm sen độc đáo, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước. Cách làm này góp
Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm động vật theo chuỗi liên kết: Nâng hiệu quả kiểm soát chất lượng thực phẩm

Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm động vật theo chuỗi liên kết: Nâng hiệu quả kiểm soát chất lượng thực phẩm

LNV - Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã hỗ trợ các hợp tác xã, người dân tổ chức chăn nuôi theo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm an toàn sinh học.
Hà Nội chính thức cho phép khai thác đất bãi sông phục vụ nông nghiệp, du lịch

Hà Nội chính thức cho phép khai thác đất bãi sông phục vụ nông nghiệp, du lịch

LNV - Nghị quyết vừa được HĐND thành phố thông qua, mở ra cơ hội khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp tại bãi sông, bãi nổi, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch.
Hà Nội lắp đặt, huy động 284 màn hình LED phục vụ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9

Hà Nội lắp đặt, huy động 284 màn hình LED phục vụ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9

LNV - Hà Nội lắp đặt 14 màn hình LED tại 11 điểm thuộc 3 tuyến diễu binh, diễu hành; 7 màn hình LED tại 6 điểm cửa ngõ Thủ đô; 136 màn hình LED tại các điểm công cộng…
Du lịch Gia Lai có lợi thế rừng vàng biển bạc, hệ sinh thái du lịch đa dạng

Du lịch Gia Lai có lợi thế rừng vàng biển bạc, hệ sinh thái du lịch đa dạng

LNV - Tại lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam, bà Đỗ Thị Diệu Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai khẳng định, sự ra đời của tỉnh Gia Lai mới từ ngày 1/7/2025 là bước ngoặt mang tính lịch sử. Với lợi thế “rừng
Giao diện di động