Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
Được thành lập từ năm 2014, HTX Phú Lộc Thái Nguyên với 7 thành viên, hoạt động chính là kinh doanh chè búp. Đến năm 2021, HTX nhận thấy tỉnh Thái Nguyên phát triển rất nhiều sản phẩm OCOP như chè, dầu ăn, cao ngựa, cao hươu, miến, mỳ bún, mỳ phở, mật ong... Nắm bắt được xu hướng đó HTX Phú Lộc Thái Nguyên đã mở rộng mô hình kinh doanh, liên kết tiêu thụ quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của các HTX trong và ngoài tỉnh. Việc liên kết tiêu thụ sản phẩm vừa nâng cao thu nhập cho thành viên HTX vừa gia tăng lợi ích cho khách hàng và các nhà sản xuất/ HTX khác với đa dạng các sản phẩm chất lượng, sản phẩm OCOP khi khách hàng đến với HTX Phú Lộc.
![]() |
| HTX Phú Lộc Thái Nguyên phát triển cửa hàng có nhiều sản phẩm OCOP để giới thiệu tới khách hàng. Ảnh TL. |
Bà Lê Thị Quỳnh Trang - Giám đốc HTX Phú Lộc Thái Nguyên cho biết, hiện nay, HTX Phú Lộc Thái Nguyên đang liên kết, giới thiệu sản phẩm với hơn 100 đơn vị HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp ở Thái Nguyên và các tỉnh thành khác như Hà Nội, Bắc Giang, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Gia Lai, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Quảng Nam, Bình Định, Cà Mau.... Trong đó, liên kết tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh chiếm 60%, sản phẩm OCOP chiếm 70%. HTX tích cực liên kết đẩy mạnh công tác tuyền truyền về nông sản Việt Nam, với phương châm người Thái Nguyên ưu tiên dùng hàng Thái Nguyên và người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
![]() |
| Đa dạng các mặt hàng OCOP để khách hàng thoải mái lựa chọn theo nhu cầu. Ảnh TL. |
HTX Phú Lộc Thái Nguyên là đơn vị nổi bật trong việc xây dựng mô hình liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong và ngoài tỉnh. Với chủ trương chủ động trọng sản xuất kinh doanh và tiếp cận thị trường, HTX đã tạo nên sự độc đáo cho các sản phẩm OCOP/ tiêu biểu như các giỏ quà tặng đặc sản vùng miền bằng mây tre đan thủ công với đa dạng các phân khúc khách hàng. Các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu không chỉ là những sản phẩm mang đặc điểm văn hóa truyền thống của địa phương mà còn đáp ứng khắt khe thị hiếu của khách hàng./.
| Đầu năm 2024, UBND tỉnh Thái Nguyên và UBND các huyện, thành phố vừa phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2023. Theo đó có thêm 9 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh và 58 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp huyện. Ngoài 67 sản phẩm được cấp chứng nhận mới còn có 13 sản phẩm khác được xếp hạng lại và nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao. Như vậy, đến nay, tỉnh Thái Nguyên có 240 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao (trong đó có 149 sản phẩm 3 sao, 89 sản phẩm 4 sao, 2 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia). |
Tin liên quan
Khai mạc Hội thi OCOP Thái Nguyên 2025: Chắt lọc tinh hoa, lan tỏa bản sắc
13:36 | 29/11/2025 Tin tức
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP
07:25 | 05/10/2025 OCOP
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long
15:04 | 27/11/2025 Tin tức
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 | 25/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Tăng tốc đổi mới công nghệ nhờ nguồn vốn khuyến công
16:57 Khuyến công
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 OCOP
Công nghệ nâng mũi FITme 3D - Xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ
16:55 Sức khỏe làm đẹp
Nâng tầm du lịch làng nghề trong bối cảnh mới
12:36 Du lịch làng nghề


