Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
Được thành lập từ năm 2014, HTX Phú Lộc Thái Nguyên với 7 thành viên, hoạt động chính là kinh doanh chè búp. Đến năm 2021, HTX nhận thấy tỉnh Thái Nguyên phát triển rất nhiều sản phẩm OCOP như chè, dầu ăn, cao ngựa, cao hươu, miến, mỳ bún, mỳ phở, mật ong... Nắm bắt được xu hướng đó HTX Phú Lộc Thái Nguyên đã mở rộng mô hình kinh doanh, liên kết tiêu thụ quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của các HTX trong và ngoài tỉnh. Việc liên kết tiêu thụ sản phẩm vừa nâng cao thu nhập cho thành viên HTX vừa gia tăng lợi ích cho khách hàng và các nhà sản xuất/ HTX khác với đa dạng các sản phẩm chất lượng, sản phẩm OCOP khi khách hàng đến với HTX Phú Lộc.
HTX Phú Lộc Thái Nguyên phát triển cửa hàng có nhiều sản phẩm OCOP để giới thiệu tới khách hàng. Ảnh TL. |
Bà Lê Thị Quỳnh Trang - Giám đốc HTX Phú Lộc Thái Nguyên cho biết, hiện nay, HTX Phú Lộc Thái Nguyên đang liên kết, giới thiệu sản phẩm với hơn 100 đơn vị HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp ở Thái Nguyên và các tỉnh thành khác như Hà Nội, Bắc Giang, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Gia Lai, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Quảng Nam, Bình Định, Cà Mau.... Trong đó, liên kết tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh chiếm 60%, sản phẩm OCOP chiếm 70%. HTX tích cực liên kết đẩy mạnh công tác tuyền truyền về nông sản Việt Nam, với phương châm người Thái Nguyên ưu tiên dùng hàng Thái Nguyên và người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Đa dạng các mặt hàng OCOP để khách hàng thoải mái lựa chọn theo nhu cầu. Ảnh TL. |
HTX Phú Lộc Thái Nguyên là đơn vị nổi bật trong việc xây dựng mô hình liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong và ngoài tỉnh. Với chủ trương chủ động trọng sản xuất kinh doanh và tiếp cận thị trường, HTX đã tạo nên sự độc đáo cho các sản phẩm OCOP/ tiêu biểu như các giỏ quà tặng đặc sản vùng miền bằng mây tre đan thủ công với đa dạng các phân khúc khách hàng. Các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu không chỉ là những sản phẩm mang đặc điểm văn hóa truyền thống của địa phương mà còn đáp ứng khắt khe thị hiếu của khách hàng./.
Đầu năm 2024, UBND tỉnh Thái Nguyên và UBND các huyện, thành phố vừa phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2023. Theo đó có thêm 9 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh và 58 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp huyện. Ngoài 67 sản phẩm được cấp chứng nhận mới còn có 13 sản phẩm khác được xếp hạng lại và nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao. Như vậy, đến nay, tỉnh Thái Nguyên có 240 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao (trong đó có 149 sản phẩm 3 sao, 89 sản phẩm 4 sao, 2 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia). |
Tin liên quan
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024
11:19 | 22/04/2024 Tin tức
Đón chờ Ngày hội kết nối cung - cầu du lịch nông nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP năm 2024
10:31 | 26/02/2024 Tin tức
Bàn về giải pháp quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
09:05 | 12/07/2023 OCOP
Tin mới hơn
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP
11:00 | 03/05/2024 OCOP
“Bảo tàng gia đình” ở thành phố hoa phượng đỏ
10:59 | 03/05/2024 OCOP
Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng
10:58 | 03/05/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP
14:08 | 02/05/2024 OCOP
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
17:22 | 26/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch
09:27 | 23/04/2024 OCOP
Tin khác
Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương
09:25 | 23/04/2024 OCOP
Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
16:32 | 21/04/2024 OCOP
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
16:31 | 21/04/2024 OCOP
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
15:03 | 17/04/2024 OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
09:24 | 17/04/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
23:08 | 16/04/2024 OCOP
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững
22:50 | 16/04/2024 OCOP
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao
09:54 | 15/04/2024 OCOP
“Vũ nữ chân dài”- Đệ nhất đặc sản miền Tây
09:53 | 15/04/2024 OCOP
"Bánh canh Vĩnh Phú" và hành trình xây dựng thương hiệu
10:19 | 12/04/2024 OCOP
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
15:40 | 09/04/2024 OCOP
Trà Vinh: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu yến sào Trà Vinh
15:24 | 09/04/2024 OCOP
Yên Sơn: Điểm sáng phát triển sản phẩm OCOP
11:57 | 09/04/2024 OCOP
Phú Lương: Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
10:35 | 03/04/2024 OCOP
Những "tác phẩm" bonsai trầm hương nghệ thuật độc đáo
09:33 | 02/04/2024 OCOP
Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư
11:02 Tin tức
Tây Ninh: Xây dựng nông thôn mới theo hướng thông minh
11:01 Nông thôn mới
Chi hội khoa học lịch sử quân sự thành phố Hải Phòng - Đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố Cảng
11:00 Tin tức
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP
11:00 OCOP
Từ đam mê thành thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”
10:59 Tin tức