Hà Nội: 29°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Miền sơn cước Hà Tĩnh vào mùa hái “lộc” nhung hươu

LNV - Về “thủ phủ” nuôi hươu sao ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, người dân đang nhộn nhịp vào mùa hái lộc nhung. Kết quả sau một năm chăm sóc đàn hươu là những cặp nhung mịn màng và được chế biến thành các sản phẩm đạt chất lượng OCOP 3 sao, 4 sao như rượu nhung hươu, nhung hươu tán bột, nhung hươu thát lát…


Đặc sản nhung hươu Hương Sơn

Nhung hươu vốn là sừng non chưa cốt hóa của hươu sao, được xem là một trong 4 thượng dược quý (sâm, nhung, quế, phụ) trong Đông y có tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Từ xa xưa, loài hươu sao đã xuất hiện tại vùng đất Hương Sơn (Hà Tĩnh) và dần được người dân nơi đây thuần hóa. Việc nuôi hươu sao phát triển mạnh ở đây cũng bởi khí hậu ôn hòa, nguồn thức ăn dồi dào và kinh nghiệm chăn nuôi dày dặn của người dân.

Đến nay, tổng đàn hươu của huyện Hương Sơn đã đạt hơn 41.000 con, trong đó các địa phương chăn nuôi hươu nhiều nhất là xã Sơn Giang, xã Sơn Quang, xã Sơn Lâm… Trung bình mỗi năm, doanh thu từ nghề nuôi hươu sao là khoảng hơn 400 tỷ đồng. Nuôi hươu sao đã trở thành một trong những nghề quan trọng giúp bà con miền núi Hương Sơn thoát nghèo, có nguồn thu nhập khá, vươn lên làm giàu bền vững, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội của toàn huyện.


Anh Nguyễn Hồng Tiệp chăm sóc đàn hươu sao nuôi lấy giống


Một trong những nơi nuôi hươu sao nổi bật nhất ở huyện Hương Sơn có thể kể đến trang trại của anh Nguyễn Hồng Tiệp (27 tuổi, xã Sơn Giang). Là một thanh niên trẻ nhưng anh Tiệp quyết tâm lập nghiệp với chính con vật quen thuộc của quê hương. Năm 2021, anh đầu tư 4 tỷ đồng để xây dựng trang trại theo mô hình nuôi hươu tuần hoàn theo hướng hữu cơ trên diện tích 3.500m2, quy mô 200 con (trong đó: 50 con đực lấy nhung, 150 con hươu cái sinh sản). Trang trại cũng được lắp đặt hệ thống camera giám sát và thiết bị điều khiển thông minh. Kết hợp với đó là hơn 1ha rừng cây ăn quả và trồng cỏ làm thức ăn cho hươu.


Sừng non của con hươu đực có mặt bên ngoài mềm mại và phủ lớp lông mịn như nhung nên được gọi là nhung hươu


“Trang trại áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi hươu trên nền đệm lót sinh học có thành phần làm từ chế phẩm nông nghiệp (vỏ trấu, mùn cưa, vỏ lạc …) và chế phẩm sinh học Atomic. Phương pháp này có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ ô nhiễm, chuồng trại sạch sẽ, giúp cho đàn hươu sinh trưởng khỏe mạnh hơn. Từ đó, trang trại sẽ cho ra những con hươu giống tốt, các sản phẩm nhung chất lượng,” anh Nguyễn Hồng Tiệp chia sẻ.

Nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm đạt chất lượng OCOP

Với mong muốn đưa đặc sản nhung hươu của quê hương vươn xa hơn, trong nhiều năm qua, doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Nhung hươu Thuận Hà đã mạnh dạn đầu tư máy móc, nhà xưởng, chuồng trại, thay đổi cách chăn nuôi và chế biến sâu sản phẩm. Cơ sở cùng nhiều thương hiệu khác trên địa bàn đã nâng tầm Nhung hươu Hương Sơn thành sản phẩm chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bà Chu Thị Hồng Hà – Giám đốc DNTN Nhung hươu Thuận Hà chia sẻ: “Sau hơn 20 năm phát triển, chúng tôi có đã có trang trại chăn nuôi hươu rộng lớn. Ngoài nhung hươu tươi truyền thống, doanh nghiệp đã xây dựng quy trình chế biến sâu thành nhiều sản phẩm như nhung hươu như khô, nhung hươu tán bột, rượu nhung hươu… để khách hàng thuận tiện sử dụng và có nhiều sự lựa chọn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng cơ sở chế biến và chế biến sâu hơn các sản phẩm thành thực phẩm chức năng. Ngoài ra, doanh nghiệp mong muốn sẽ có một nghiên cứu khoa học cụ thể về tác dụng của nhung hươu đối với sức khỏe con người.”

Trao đổi với Chủ tịch UBND xã Sơn Giang, ông Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Nhờ lợi thế là xã có địa hình bán sơn địa nên việc chăn nuôi hươu sao ở địa phương có nhiều thuận lợi. Hiện tại, xã có hơn 4.200 con hươu đang được chăn nuôi lấy nhung và làm hươu giống. Nghề nuôi hươu không chỉ đem lại lợi ích kinh tế cao cho bà con nông dân mà còn góp phần xây dựng thương hiệu nhung hươu Hương Sơn ngày càng nổi bật hơn. Từ năm 2019, khi tham gia chương trình OCOP, xã Sơn Giang có 7 sản phẩm từ nhung hươu đạt chất lượng OCOP 3-4 sao.”


Theo ông Nguyễn Kiều Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, nghề nuôi hươu sao ở địa phương đã có sự thay đổi mạnh mẽ sau khi tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Từ năm 2019, huyện Hương Sơn đã xác định nhung hươu là một trong những sản phẩm đặc trưng chủ lực của địa phương.

“Các chủ thể tham gia OCOP được khuyến khích chế biến sâu nhung hươu thành nhiều sản phẩm đa dạng, tích cực tham gia các hoạt động của tỉnh và trung ương để giới thiệu, quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Mặc dù, bước đầu tham gia Chương trình OCOP gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự tích cực hỗ trợ, tuyên truyền, vận động của huyện, các chủ thể nổi bật đã phát huy được thế mạnh của mình. Sản phẩm được chế biến sâu từ nhung hươu đạt chất lượng OCOP giúp đặc sản Hương Sơn vươn xa hơn ở thị trường trong nước và quốc tế. Số lượng đàn hươu từ 34.000 con tăng lên 41.000 con và giá trị đàn hươu tăng gấp 2-3 lần,” ông Nguyễn Kiều Hưng chia sẻ.

Không chỉ có chương trình OCOP, năm 2019, hươu sao được nhà nước đưa ra khỏi danh mục động vật hoang dã và cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Đây là dấu mốc quan trọng thúc đẩy nghề nuôi hươu sao phát triển mạnh mẽ, là sự khẳng định về tính khác biệt, đặc thù của sản phẩm nhung hươu huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) với các sản phẩm tương tự của địa phương khác. Đồng thời là sự ghi nhận chính thức về uy tín, danh tiếng đối với một trong những loại sản phẩm truyền thống, chủ lực, có giá trị cao của huyện Hương Sơn nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

Thúy Vi

Tin liên quan

Tin mới hơn

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.

Tin khác

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, huyện Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia (Đại Từ) có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao của huyện.
Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

LNV - Đối với mỗi người dân ở vùng núi Bắc Kạn các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ là sản phẩm hàng hoá đơn thuần mà còn gắn với những ký ức của mỗi người với bao khát vọng. Chính vì vậy, thương hiệu cho mỗi sản phẩm OCOP không chỉ được hình thành bởi chất lượng sản phẩm mà còn bằng câu chuyện, bằng những khát khao chinh phục. Câu chuyện hành trình đến với sản phẩm OCOP 5 sao của Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà, tỉnh Bắc Kạn là một trong những minh chứng về sự phấn đấu, không ngừng học hỏi.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

LNV - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm OCOP chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

LNV - Trong tiến trình lịch sử dân tộc, các tôn giáo không chỉ đóng vai trò tín ngưỡng mà còn là những trụ cột tinh thần, tham gia vào việc ổn định xã hội, điều tiết đời sống văn hóa và phản ánh tâm thế con người trước các biến động lịch sử. Cuốn sách “Qu
Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

LNV - Trong hệ thống thiết chế tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, những công trình như đình, chùa, đền, miếu đã được nghiên cứu sâu rộng và trở thành biểu tượng quen thuộc trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, các quán Đạo giáo, nơi thờ phụng các vị thần
Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

LNV - Khi các thiết chế tôn giáo quen thuộc như đình, chùa, đền, miếu đã khẳng định vị thế vững chắc trong nhận thức cộng đồng và chính sách bảo tồn di sản, thì quán Đạo giáo là một loại hình di tích gắn liền với sự du nhập và bản địa hóa của Đạo giáo ở V
Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

LNV - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn kiện pháp lý có giá trị cao nhất, phản ánh ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đồng thời là nền tảng chính trị, pháp lý cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản
Giao diện di động