Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế

“Lúa gạo Krông Nô” điểm đặc biệt tạo nên thương hiệu

LNV - Nằm giữa dòng sông Krông Nô hùng vĩ và miệng núi lửa Nâm B’lang lại ẩn giấu một cánh đồng màu mỡ. Nơi sản sinh ra đặc sản lúa thơm ngon với thương hiệu “Lúa gạo Krông Nô”, đã được công nhận OCOP 4 sao năm 2020.
Cánh đồng lúa xã Buôn Choah
Cánh đồng lúa xã Buôn Choah

Cách thành phố Buôn Ma Thuột hơn 35km, cách quốc lộ 14 gần 30km băng qua thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, Đắk Lắk), ngay phía bên kia sông có phong cảnh hữu tình, sản vật đa dạng, địa chất đặc thù, nằm giữa dòng sông cha Krông Nô và miệng núi lửa Nâm B'lang là cánh đồng Buôn Choah màu mỡ rộng hàng nghìn ha. Toàn bộ hơn 700 ha lúa tại đây đều canh tác giống ST24, ST25, là những giống lúa gạo thuộc loại ngon top đầu thế giới.

Ít ai biết rằng năm 2017, Bà Chu Thị Mười trong một lần xem tivi thấy quảng cáo gạo ST24 thơm ngon nên ấp ủ ý định mua giống về trồng thử. Ngày hôm sau, bà Mười đem ý tưởng này kể với ông Doãn Gia Lộc, lúc đó cũng là Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Krông Nô.Trùng hợp, ông Lộc cũng đang có ý định đưa giống lúa ST24 về địa phương trồng thử nghiệm nhằm thay thế các giống lúa đã thoái hóa. Chính vì thế, sau khi bà Mười đề nghị, ông Lộc đã nhận lời ngay. Ít ngày sau, 50kg lúa giống ST24 được giao tận tay bà Mười, được gieo sạ trên diện tích 4 sào. Là giống lúa mới, lại chưa nắm rõ quy trình sản xuất nên vụ đầu tiên, lúa bị xoắn lá, bà Mười chỉ thu được một tấn thóc trên 4 sào. Sản lượng này chỉ bằng 1/10 so với các giống lúa người dân địa phương đang trồng. Mới đầu đưa lúa và sản xuất dù cho sản lượng có hơi thấp nhưng về sau khi đã áp dụng đúng kỹ thuật thì sản lượng lúa đã cao hơn và chất lượng gạo cũng được nâng cao.

Mùa lúa chín trên cánh đồng Buôn Choah
Mùa lúa chín trên cánh đồng Buôn Choah

Theo bà Trần Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội nông dân xã Buôn Choah, cánh đồng được bồi lấp bởi phù sa sông Krông Nô, cộng với trầm tích khoáng chất từ đá bọt núi lửa đã giúp lúa gạo Buôn Choah có hương vị rất riêng. Khi nấu chín có độ mềm dẻo và mùi thơm tự nhiên, càng nhai càng ngọt. Chính ông Hồ Quang Cua, người lai tạo ra giống lúa ST24, ST25, khi tới đây cũng phải công nhận lúa gạo trồng tại Buôn Choah thơm ngon hơn hẳn so với những vùng khác. Bà Trần Thị Thanh Vân, cho biết: "Không nơi nào có được vị trí địa lý do thiên nhiên ban tặng như thế này. Bây giờ khi chúng tôi đã đảm bảo quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng hàng hóa thì rất nhiều doanh nghiệp tìm đến mua lúa tươi, họ cũng muốn có xuất xứ nguồn gốc. Mong muốn của chúng tôi là đã xây dựng được thương hiệu rồi thì làm sao giữ vững được nó và không để nơi nào có thể trà trộn sản phẩm với địa danh Buôn Choah. Kiên quyết là làm theo các quy chuẩn chất lượng VietGap và chất lượng ngày càng tăng thêm nữa, làm lúa hữu cơ, nâng giá trị thương hiệu lúa gạo Krông Nô."

Ông Phạm Xuân Lai, Phó Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Buôn Choah, cho biết, hiện đơn vị liên kết với nông dân canh tác hơn 440ha lúa nước 2 vụ, sử dụng giống ST24, ST25. Gạo ST24 Krông Nô của hợp tác xã sản xuất lúa gạo Buôn Choah được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, năng suất đạt bình quân 10 tấn/ha/vụ. Sau thu hoạch, lúa được chế biến thành dòng gạo tươi, bảo quản bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, được người tiêu dùng ưa chuộng. Các thành viên của hợp tác xã liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, hỗ trợ giống, phân bón, kỹ thuật, ... tạo ra nguồn nguyên liệu lúa có năng suất và chất lượng cao. Hợp tác xã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nhà xưởng, trang thiết bị chế biến như: sấy, xay xát gạo thành phẩm và phân phối ra thị trường dòng gạo ST24 đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường. Qua đó, giá trị lúa gạo địa phương được nâng cao, từng bước tạo chỗ đứng trên thị trường, cải thiện thu nhập cho người dân.

Mẫu sản phẩm gạo ST24 của hợp tác xã nông nghiệp Buôn ChoahChoahxã nông nghiệp Buôn ChoahChoa
Mẫu sản phẩm gạo ST24 của hợp tác xã nông nghiệp Buôn ChoahChoahxã nông nghiệp Buôn ChoahChoa

Giá lúa tươi trên 8.000 đồng 1kg, giá gạo trên 20.000 đồng 1 kg, nông dân có lãi khoảng 50 triệu đồng 1ha. Hợp tác xã chỉ giữ lại một số ít thóc để chế biến gạo thành phẩm, duy trì 3 điểm bán hàng tại huyện Krông Nô, Thành phố Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) và Thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Làm theo chuẩn VietGap giá trị hàng hóa đã tăng lên. Hiện tại giá lúa tươi là 8100đ, 8200đ/1kg. Xe ô tô thì mỗi bãi cứ 2-3 cái đã vào chờ sẵn mua lúa. Ông Doãn Gia Lộc, Trưởng phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Krông Nô, cho biết sản phẩm lúa gạo Buôn Choah đã đạt chứng nhận của Chương trình mỗi xã, phường, một sản phẩm (OCOP) 4 sao của tỉnh.

Cùng với thương hiệu gạo Buôn Choah đã có, huyện đang xây dựng nhãn hiệu hàng hóa tập thể Gạo Krông Nô, nhằm truy xuất nguồn gốc và chứng nhận sản phẩm đặc trưng riêng có cho gần 5000 ha lúa trồng dưới chân các núi lửa ở địa phương. Do diện tích có hạn, huyện định hướng sản xuất gạo đặc hữu với giống lúa ST24, ST25, canh tác theo tiêu chuẩn VietGap, tiến tới sản xuất sản phẩm hữu cơ, và thu hút đầu tư chế biến sâu, nâng cao giá trị hạt gạo.

Cánh đồng xã Buôn Choah từ trên cao
Cánh đồng xã Buôn Choah từ trên cao

Về phía huyện cũng như các cơ quan chuyên môn phải phối hợp chặt chẽ với các hợp tác xã để mà cung ứng, quản lý sản xuất cho thật tốt, có cơ chế chính sách để mà giữ lại toàn bộ sản phẩm thô phục vụ cho chế biến sâu tại địa phương. Không những chỉ là bán gạo đơn thuần, mà sau đó có thể chế biến sâu hơn, ví dụ như làm bánh phở từ gạo ST25, bánh gạo ST25…, nâng giá trị lúa gạo lên, không phải là 20 -25 ngàn đồng 1kg gạo nữa, mà lúc đó chế biến sâu cho giá trị 1kg gạo lên 50 ngàn đồng.

Với vùng đất trù phú thuận lợi cho canh tác lúa nước. Không những đem lại những mùa vàng no ấm cho nông dân mà còn đem lại kinh tế cao, từng bước phát triển vùng Krông Nô thành nơi sản xuất lớn của cả nước và mong rằng trong tương lai ở gian hàng nước ngoài sẽ xuất hiện sản phẩm lúa gạo Krông Nô.

Dã Quỳ

Tin liên quan

Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

OVN - Nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, từ ngày 19 - 23/12, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”. Sự kiện diễn ra tại Quảng trường Vạn Xuân (phường Vạn Xuân), quy tụ khoảng 120 - 150 gian hàng đăng ký tham dự.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.

Tin mới hơn

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.

Tin khác

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP

Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP

OVN - Xã Thọ Sơn, vùng đất đỏ ba gian trù phú thuộc tỉnh Bình Phước (nay là Đồng Nai) từ lâu được biết đến như “thủ phủ điều Việt Nam” - một nguồn kinh tế
Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới

Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới

LNV - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng khẳng định việc xây dựng hệ thống trường phổ thông nội trú liên cấp tại các xã biên giới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục vùng sâu, vùng xa, nơi còn
Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử

Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử

LNV - Từ đằng xa, chúng tôi đã nghe tiếng đọc bài vang lên trong trẻo giữa không gian tràn đầy ánh sáng tại lớp học của các điểm trường làng Canh Tiến, xã Canh Vinh, tỉnh Gia Lai. Những chiếc ti vi treo tường được lắp đặt sáng rực, trên màn hình hiện lên
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

LNV - Sau 6 năm triển khai Nghị định 52/2018/NĐ-CP và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề theo Quyết định 801/QĐ-TTg, khu vực làng nghề nông thôn đạt nhiều kết quả nổi bật nhưng cũng đối mặt không ít thách thức về nguyên liệu, công
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Giao diện di động