Kỉ niệm 11 năm Tạp chí Làng nghề Việt Nam ra số báo đầu tiên

Tạp chí Làng nghề Việt Nam! Cơ quan Trung Ương Hiệp Hội Làng Nghề Việt Nam, Tiếng Nói Của Các Làng Nghề, Nghệ Nhân Cả Nước
Tạp chí Làng nghề Việt Nam góp phần nâng tầm vị thế Làng nghề và nông sản nông nghiệp nông thôn

Những năm vừa qua, vượt qua khó khăn của đại dịch Covid- 19, Tạp chí làng nghề Việt Nam vẫn vững vàng, đồng hành cùng báo chí cả nước làm tốt vai trò của mình trong xã hội. Phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam vẫn từng ngày bám sát cơ sở, nỗ lực đưa hình ảnh, thông tin về sự phát triển, thành quả của các làng nghề, nghệ nhân xây dựng nông thôn mới trên cả nước.


Nhà báo Trần Hải Nam, Ủy viên BBT, Trưởng ban PLBĐ Tạp chí Làng nghề Việt Nam


Tạp chí phản ảnh kết quả, thành tựu của các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chương trình mỗi xã một sản phẩm ở các địa phương một cách sinh động nhất. Bên cạnh việc chăm lo nâng cao trình độ cho cán bộ, phóng viên về chính trị, nghiệp vụ báo chí, về đạo đức của người làm báo, thời gian qua Tạp chí Làng nghề Việt Nam còn phát triển các hình thức tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu truyền thông đa phương tiện, phục vụ bạn đọc tiếp cận những thông tin về làng nghề, nghệ nhân và các sản phẩm, nông sản chất lượng cao trên cả nước. Điển hình là việc ra đời ấn phẩm OCOP Việt Nam được in màu bằng 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt, còn được truyền tải trên kênh điện tử, giúp cho những sản phẩm OCOP tiếp cận gần hơn với thị trường trong nước và thế giới. Ngoài ra các nền tảng mang lại hiệu quả cao trong việc thông tin đến bạn đọc như Tiktok, Youtube, Facebook, Zalo... cũng đã được tạp chí khai thác sử dụng.

Mới đây, Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã xây dựng và đưa vào hoạt động mạng xã hội, qua đó những chủ trương, chính sách, những kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ cao cũng đến gần hơn với người dân, nhất là các chủ thể OCOP, góp phần đưa những sản phẩm trong làng nghề, nông sản Việt Nam nâng cao vị thế của mình, vươn xa tới các thị trường tiềm năng trên thế giới.

Có thể nói Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã và đang làm tốt công tác tuyên truyền góp phần bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống của đất nước, nâng cao hình ảnh, vai trò của các làng nghề, nghệ nhân trong việc phát triển kinh tế, xã hội.

Tạp chí Làng nghề Việt Nam là kênh thông tin đáng tin cậy của các làng nghề, nghệ nhân và các doanh nghiệp, chủ thể trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, cổ vũ tích cực chủ trương "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời, đồng hành kết nối đưa hàng hóa, nông sản Việt Nam không ngừng vươn cao trên thị trường trong nước và ngoài nước.

Nhà báo Trần Hải Nam, Ủy viên BBT,
Trưởng ban PLBĐ Tạp chí Làng nghề Việt Nam


Công việc làm báo cho tôi trải nghiệm mới

Tôi là Phan Ngân, phóng viên của Ban Pháp luật Bạn đọc – Tạp chí Làng nghề Việt Nam. Công việc này đã cho tôi rất nhiều trải nghiệm mới trong nghề.

Mỗi lần đi sản xuất, chúng tôi được gặp gỡ những nghệ nhân, được lắng nghe câu chuyện đời, chuyện nghề của họ, từ đó tích lũy thêm cho mình nhiều kiến thức về cuộc sống vô cùng bổ ích.


Phóng viên Phan Ngân


Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã có 11 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự thay đổi của nền báo chí nước nhà, Tạp chí đã và đang chuyển mình trong việc xây dựng nội dung hình thức. Đây cũng là lúc những phóng viên truyền hình như chúng tôi cần phấn đấu hết mình trong việc sản xuất các bản tin, video về làng nghề, nghệ nhân, nông thôn mới, các sản phẩm của chương trình OCOP... Tạp chí bước sang năm thứ 12, với bề dày phát triển cùng với những thành quả mà tập thể cán bộ, phóng viên đã gây dựng, mong rằng ngôi nhà chung Tạp chí Làng nghề Việt Nam sẽ luôn đoàn kết, vững mạnh và phát triển.

Phan Ngân


Bài viết của chúng tôi góp phần giữ gìn, phát triển nghề truyền thống

Mỗi người đều sẽ chọn cho mình một nghề để gắn bó. Những người làm báo khi đã chọn nghề là chấp nhận, dấn thân, vượt qua nhiều thử thách để viết, sáng tác và cho ra đời những tác phẩm báo chí phục vụ độc giả. Tuy vất vả, khó khăn là thế, nhưng một phóng viên trẻ như tôi đã nhận được nhiều đặc ân và niềm vui từ nghề.


Phóng viên Ngọc Trâm


Là một phóng viên trẻ khi mới bước chân vào nghề, tôi gặp không ít trở ngại từ quá trình tập tành làm quen với công việc cho đến việc sáng tạo những “đứa con tinh thần”. Viết tin, bài, chọn lựa đề tài như thế nào để có thể đáp ứng nhu cầu của công chúng là một vấn đề mà những người phóng viên còn non kinh nghiệm như tôi luôn trăn trở. Mỗi lần như thế tôi lại tự động viên mình:“Nghề nào mà không có những khó khăn, huống chi nghề làm báo lại là nghề đặc thù. Quan trọng là phải biết vượt qua trở ngại để trưởng thành hơn, gắn bó lâu dài với nghề mà mình đã chọn”. Những va vấp khi mới vào nghề sẽ là hành trang giúp một phóng viên trẻ như tôi tự tin hơn trong việc tạo ra tác phẩm mang dấu ấn riêng của mình.

Bên cạnh đó, tôi cũng có được niềm vui và nhiều đặc ân khi làm nghề. Tôi xem đó như là món quà vô giá. Tôi được đi nhiều nơi, gặp nhiều người, tìm hiểu nhiều vùng văn hóa khác nhau. Hiện tại, tôi đang phụ trách mảng Làng nghề - Nghệ nhân. Điều đó giúp tôi có cơ hội học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn. Mỗi chuyến đi, mỗi lần tác nghiệp đều mang lại cho tôi nhiều cảm xúc, nhiều điều bất ngờ, thú vị.

Tôi không thể nào quên chuyến đi Tây Ninh tham dự chương trình “Về thăm lại chiến trường xưa” do Ban Liên lạc Đội Biệt động Nội thành tổ chức. Chương trình khiến tôi tự hào, biết ơn và xúc động trước sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ. Hay niềm vui khi đến phỏng vấn làng nghề lồng đèn Phú Bình, tôi được nhân vật đón tiếp nồng nhiệt và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích. Thật sự hạnh phúc khi nghe chị Xuân Anh tâm sự tôi là phóng viên đầu tiên chị nhận lời phỏng vấn. Sau buổi trò chuyện ấy, tôi hiểu thêm những khó khăn mà làng nghề truyền thống đang đối mặt và trân quý hơn những sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Dẫu biết chặng đường theo đuổi nghề báo còn nhiều chông gai nhưng tin rằng khi làm việc bằng tất cả chân thành, nhiệt huyết tôi sẽ có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Và góp một phần nhỏ bé vào việc giữ gìn, phát triển làng nghề truyền thống thông qua những bài viết đã thực hiện.

Ngọc Trâm

"Ngôi nhà" Tạp chí Làng nghề Việt Nam giúp tôi trưởng thành

Gắn bó với Tạp chí Làng nghề Việt Nam khi còn là sinh viên trên giảng đường Đại học, Tôi đã có một quãng thời gian học nghề và làm nghề rất đáng nhớ. Tôi đã nhận được sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình từ Tổng biên tập Nguyễn Văn Vũ, Nhà báo Trần Hải Nam – Trưởng Ban Pháp luật bạn đọc cùng toàn thể anh chị em phóng viên, biên tập viên, văn phòng trong cơ quan.

Những ngày đầu chập chững bước vào nghề báo, tôi tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và làng nghề. Từ một sinh viên còn non trẻ, tôi đi trải nghiệm thực tế tại nhiều địa phương trên cả nước, có dịp gặp gỡ, trò chuyện và thực hiện nhiều tác phẩm báo chí về nông nghiệp, nông thôn, nông dân, làng nghề, nghệ nhân… Qua mỗi chuyến đi tác nghiệp, tôi thấy mình trưởng thành hơn trong đời sống và công việc. Tôi càng thêm yêu quý con người và thiên nhiên Việt Nam, thấu hiểu những nỗi vất vả của người nông dân, khâm phục những người nghệ nhân, thợ giỏi tài năng đang ngày đêm gìn giữ và phát triển làng nghề. Từ đó, bản thân được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực để sống tử tế, chăm chỉ làm việc và không ngừng cố gắng. Tôi cũng trưởng thành hơn trong cách tìm kiếm, triển khai đề tài báo chí và hình thành phong cách viết của riêng mình.


Phóng viên Thúy Vi


Tuy nhiên, khi nữ giới làm phóng viên cũng là một thử thách rất lớn đối với tôi. Những chuyến đi dài ngày đã tạo ra nhiều áp lực cho người làm báo về sức khỏe và vật chất. Không những vậy, việc tiếp cận nguồn tin với những phóng viên trẻ cũng rất khó khăn khiến tôi nhiều khi muốn bỏ cuộc. Nhưng vượt qua tất cả, lòng yêu nghề và mong muốn làm báo đã làm động lực để tôi trưởng thành hơn sau mỗi chuyến đi. Các bài viết đăng tải trên Tạp chí Làng nghề Việt Nam cũng nhận được sự khen ngợi, động viên của Tổng biên tập Nguyễn Văn Vũ, các anh chị em đồng nghiệp cũng như được đông đảo công chúng tiếp nhận, đánh giá cao.

Chặng đường làm báo phía trước còn dài, thử thách chờ đón và cơ hội rộng mở, tôi hy vọng với sự nỗ lực, lòng yêu nghề thì mình có thể vượt qua khó khăn và đạt nhiều thành công hơn nữa để góp phần phát triển cho Tạp chí Làng nghề Việt Nam nói riêng và sự nghiệp báo chí nói chung. Nhân dịp kỷ niệm 11 năm ngày thành lập báo, tôi kính chúc Tạp chí Làng nghề Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn và thực sự trở thành tiếng nói của các nghệ nhân, làng nghề cả nước.

Thúy Vi

Tạp chí Làng nghề Việt Nam cho tôi nhiều trải nghiệm

Gắn bó với Tạp chí làng nghề Việt Nam hơn hai năm, có thể nói khoảng thời gian làm việc tại nơi đây không dài cũng không quá ngắn, nhưng nó đã cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị và những bài học đáng giá trên con đường làm báo của mình.

Cộng tác cùng Văn phòng Đại diện miền Nam – Tạp chí làng nghề Việt Nam từ những ngày đầu còn là sinh viên năm 3 của một trường đại học tại TP. HCM, tôi có nhiều bỡ ngỡ khi bước chân vào môi trường này. Tất cả mọi thứ dường như quá xa lạ với một phóng viên mới, hàng loạt những kiến thức mới về báo chí khiến tôi choáng ngợp khi tiếp cận chúng. Song với sự nhiệt tình từ đàn anh đàn chị ở cơ quan, tôi dần dà nắm bắt được công việc. Các anh chị đã “cầm tay chỉ việc” từng chút một, từ cách lên ý tưởng, tìm thông tin cho bài viết đến cách đặt câu hỏi, đi phỏng vấn thực tế nhân vật,… khiến tôi dễ dàng thích nghi cũng như bắt đầu yêu quý hơn công việc đặc biệt này.

Những kiến thức về báo chí tôi học được trong quá trình làm việc tại Tạp chí làng nghề Việt Nam không chỉ giúp tôi bồi dưỡng chuyên môn cho bản thân, mà còn hỗ trợ tôi rất nhiều trong quá trình học tập tại trường, đặc biệt là trong báo cáo thực tập cuối khóa của mình. Ngoài ra, khi tác nghiệp, tôi còn có cơ hội tiếp xúc với thông tin, kiến thức về văn hóa, làng nghề, kinh tế - xã hội Việt Nam và thế giới,… Đồng thời cũng mở ra cơ hội phỏng vấn và làm việc trực tiếp với các vị lãnh đạo Nhà nước, các cựu chiến binh anh dũng, những người nghệ nhân tận tụy với nghề truyền thống,… Tất cả những vinh dự này như tạo nên một động lực mạnh mẽ để tôi tiếp tục phấn đấu làm việc, viết ra nhiều bài viết hay và ý nghĩa đưa đến bạn đọc gần xa.

“Không có con đường nào dẫn đến thành công mà trải đầy hoa hồng”, bởi dù con đường đi ấy có bao nhiêu hoa hồng đi chăng nữa, bạn vẫn phải vượt qua những chông gai trên thân nhành hoa hồng ấy thì mới đạt được thành công. Và tôi cũng như thế, là một phóng viên trẻ còn nhiều thiếu sót khi làm nghề, con đường phía trước mà tôi đi chắc chắn sẽ còn rất nhiều khó khăn, thử thách cần phải đương đầu. Nhưng với lòng nhiệt huyết, niềm đam mê với nghề báo vẫn đang cháy bỏng trong tôi cùng sự hướng dẫn giúp đỡ nhiệt tình từ anh chị đồng nghiệp, tôi tin tưởng bản thân có thể hoàn thành tốt công việc, góp sức xây dựng Tạp chí Làng nghề Việt Nam ngày càng phát triển và vững bước trên con đường đã chọn.

Cẩm Nhung

Nỗ lực vì sự phát triển của Tạp chí làng nghề Việt Nam

Tôi bén duyên với báo chí từ một kỹ thuật viên IT. Hiện tôi phụ trách kỹ thuật điện tử và phát triển các kênh thông tin truyền thông của Tạp chí Làng nghề Việt Nam trên mạng xã hội.

Tôi thấy mình thật may mắn khi được làm việc ở ngôi nhà Tạp chí Làng nghề Việt Nam. Thời gian đầu tôi cũng rất lo lắng vì nhiệm vụ phải xây dựng gần như mới toàn bộ hệ thống kênh truyền tải thông tin trên mạng xã hội của Tạp chí cũng như hoàn thiện kỹ thuật trang, chuyên trang tạp chí điện tử để hướng tới chuyển đổi số báo chí.

Trong bối cảnh chưa nhiều Tạp chí triển mô hình điện tử thành công nhưng bằng sự quyết tâm và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tòa soạn, tới nay tôi đã cùng Ban phát triển điện tử và truyền thông mạng xã hội của Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã thành công đưa tin bài có mặt trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam như Facebook, Youtube, Zalo, Tiktok… tiếp cận đến hàng triệu nghệ nhân, doanh nhân và bạn đọc quan tâm mỗi năm.
Từ khi làm việc tại Tạp chí Làng nghề Việt Nam tôi luôn tâm niệm cố gắng hết sức mình vì công việc để làm sao truyền tải được những tin bài có chất lượng về làng nghề, nghệ nhân, về chương tình OCOP, về sản phẩm nông nghiệp…. Góp phần lan tỏa những bài viết trên Tạp chí làng nghề in và điện tử, Tạp chí OCOP in và điện tử đến đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước, giúp tờ báo ngày càng phát triển, được nhiều độc giả quan tâm.

Công Quân

Tin liên quan

Tin mới hơn

100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

OVN - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), tối 4-10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Liên kết phát triển sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

Liên kết phát triển sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

LNV - Sáng 29/9, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang khai mạc Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL với chủ đề Liên kết cùng phát triển - Kiên Giang 2024.
Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội năm 2024: Tạo động lực cho các thế hệ nghệ nhân

Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội năm 2024: Tạo động lực cho các thế hệ nghệ nhân

LNV - Sáng 26/9, Hội đồng đánh giá, phân thứ hạng sản phẩm của Sở NN&PTNT đã tổ chức chấm các tác phẩm tham dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024.
Bình Phước: Thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

Bình Phước: Thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

LNV - Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông đến các trường học, học sinh, phụ huynh; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đối với lứa tuổi học sinh. Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thị, thành phố sẽ đồng loạt tổ chức ra quân cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh từ ngày 01/10 đến 31/10/2024.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Mông Cổ ở Đại sứ quán

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Mông Cổ ở Đại sứ quán

LNV - Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 1/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam, gặp gỡ, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Mông Cổ.
Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam Trịnh Quốc Đạt làm việc với đơn vị trực thuộc tại thành phố Hải Phòng

Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam Trịnh Quốc Đạt làm việc với đơn vị trực thuộc tại thành phố Hải Phòng

LNV - Sáng ngày 2/10, Tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đào tạo Phát triển Làng nghề (Hải Phòng). Nhà giáo Ưu tú Trịnh Quốc Đạt – Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã có buổi làm việc với bà Cao Bích Thủy Giám đốc Trung tâm.

Tin khác

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ và thăm chính thức Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ và thăm chính thức Pháp

LNV - Sáng 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 30/9 đến ngày 7/10/2024.
Triển lãm thư pháp "Nghiên bút còn thơm" - Một hoạt động ý nghĩa chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

Triển lãm thư pháp "Nghiên bút còn thơm" - Một hoạt động ý nghĩa chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

LNV - Triển lãm “ Nghiên bút còn thơm” với 70 tác phẩm chính của 15 tác giả đến từ ba miền Bắc - Trung - Nam là một hoạt động văn hóa ý nghĩa hướng đến dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Triển lãm khai mạc chiều 31/8 tại Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám và kéo dài đến hết 25/09/2024.
Kỷ niệm 4 năm thành lập Trí tuệ tự nhiên và ra mắt sản phẩm “Siêu ứng dụng thương mại điện tử POHO”

Kỷ niệm 4 năm thành lập Trí tuệ tự nhiên và ra mắt sản phẩm “Siêu ứng dụng thương mại điện tử POHO”

LNV - Chiều ngày 28/09/2024, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Louis Palace (đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội), Công ty Cổ phần công nghệ Natural AI tổ chức lễ kỷ niệm 4 năm thành lập Trí tuệ tự nhiên và ra mắt sản phẩm với tên gọi “Siêu ứng dụng thương mại điện tử POHO”.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc

LNV - Ngày 25/9, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc (Daewon, Lotte) do ông Cheun Eung Sik – Chủ tịch Tập đoàn Daewon dẫn đầu; ông Choi Hyun – Giám đốc Phát triển Công ty cổ phần Lotte Mart đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định.
Khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề

Khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề 'Hà Nội trong tôi'

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng ngày 28/9, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”, với mong muốn chia sẻ những hình đẹp của Hà Nội qua những năm tháng mang đậm dấu ấn của thời gian.
Khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài và túi vải năm 2024

Khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài và túi vải năm 2024

LNV - Chiều ngày 26/9, tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024.
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ IV

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ IV

LNV - Ngày 26/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định long trọng khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bình Định lần thứ IV - năm 2024. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị sâu sắc, một biểu tượng đặc biệt về khối đại đoàn kết gắn bó “keo sơn” giữa các dân tộc Việt Nam. Về dự Đại hội có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Thông.
Hiệp hội Yến Sào Việt Nam Tham Dự Hội Nghị Phát Triển Ngành Yến Sào Toàn Cầu Tại Trung Quốc

Hiệp hội Yến Sào Việt Nam Tham Dự Hội Nghị Phát Triển Ngành Yến Sào Toàn Cầu Tại Trung Quốc

LNV - Ngày 23/9/2024, tại Quảng Châu, Trung Quốc, “Hội nghị Phát triển Lành mạnh Ngành Yến sào Toàn cầu” và “Diễn đàn Cấp cao Ngành Yến sào” đã chính thức diễn ra với chủ đề "Tái sinh từ kén, tạo dựng tương lai thông minh". Đây là một trong những sự kiện trọng điểm của ngành yến sào, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển bền vững và lành mạnh trong bối cảnh toàn cầu. Chủ tịch Hội nghị Yến sào Toàn cầu, lãnh đạo Hiệp hội Yến sào các nước, cùng các đại biểu và quan khách đến từ nhiều quốc gia và khu vực đã cùng nhau tham dự, thảo luận về những giải pháp thiết thực để vượt qua các thách thức hiện tại của ngành.
Cụm Kinh tế sơ kết công tác thi đua 8 tháng năm 2024

Cụm Kinh tế sơ kết công tác thi đua 8 tháng năm 2024

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 của các đơn vị trong Cụm Kinh tế tại TP. Hà Nội.
Bình Định: Đưa hàng Việt về với phiên chợ miền núi

Bình Định: Đưa hàng Việt về với phiên chợ miền núi

OVN - Trong năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho khoảng 520 lượt doanh nghiệp, HTX cơ sở sản xuất - kinh doanh tham gia trực tiếp, hoặc gửi hàng hóa tham gia các phiên chợ ở miền núi.
Phát động Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – chủ đề “Ngôi trường xanh"

Phát động Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – chủ đề “Ngôi trường xanh"

LNV - Sáng ngày 25/9/2024, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng trường Tiểu học Mỹ Đình 2 tổ chức Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – Chủ đề “Ngôi trường xanh”. Chương trình có sự đồng hành thiết thực đến từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và thương mại.
Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP

Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP

LNV - Ngày 24/9, tại Quảng trường Chiến Thắng, TP.Quy Nhơn, Sở Công Thương tỉnh Bình Định và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Lễ khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) và các sản phẩm đăng ký tham gia.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Thủ tướng Ấn Độ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Thủ tướng Ấn Độ

LNV - Nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai và phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ tại thành phố New York, trưa 23/9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ Làng nghề năm 2024

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ Làng nghề năm 2024

LNV - Tiếp nối thành công của Hội chợ Làng nghề Việt Nam những năm trước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tổ chức Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024.
Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt du khách, quyên góp 288 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt du khách, quyên góp 288 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

LNV - Sau 4 ngày diễn ra từ 19-22/9, Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân Thủ đô và du khách. Sự kiện đã tái hiện những ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc, mang đến cho du khách một Hà Nội đầy sức sống, đổi mới và sáng tạo qua các hoạt động nghệ thuật đặc sắc.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình

Rượu Lừng Hồng - Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình

OVN - Thời gian qua, Thái Bình đã thúc đẩy sản phẩm OCOP bằng cách đẩy mạnh liên kết, qua đó tạo động lực thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa bền vững.
100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

OVN - Tối 4-10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Bắc Ninh: 12 cơ sở ở làng nghề giấy Phong Khê dừng hoạt động

Bắc Ninh: 12 cơ sở ở làng nghề giấy Phong Khê dừng hoạt động

LNV - Trong 2 ngày 26 - 27/9, các đoàn kiểm tra của thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn điện đối với các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất giấy trên địa bàn phường Phong Khê- làng nghề ô nhiễm nhất tỉnh Bắc Ninh. Đã có 12 cơ sở sản xuất giấy ở Phong Khê viết đơn xin dừng hoạt động.
Hội An đón nhận “Nghề làm nhà tre, dừa ở Cẩm Thanh” danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hội An đón nhận “Nghề làm nhà tre, dừa ở Cẩm Thanh” danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), ngày 20/9, Đảng ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cẩm Thanh, TP. Hội An cho hay, vừa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày đồng khởi giải phóng xã Cẩm Thanh (27/9/1964 - 27/9/2024). Đây là dịp để ôn lại trang sử hào hùng của quân và dân địa phương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn

Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn

LNV - Ngày 25/6, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) trung ương đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Chương trình OCOP, chương trình đã bước sang năm thứ sáu và đang tiếp tục được triển khai rộng khắp trên cả nước.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động