Khô cá lóc Kim Loan đặc sản trên vùng đất An Giang

LNV - Cá xẻ khô là món ăn quen thuộc của người Việt. Trong các loại cá khô thì khô cá lóc thuộc hàng thượng phẩm do cá to, thịt nhiều, ít xương. Riêng thương hiệu khô cá lóc Kim Loan đặc biệt hơn. Bởi sản phẩm chế biến từ con cá lóc còn tươi nguyên, được ướp tẩm gia vị theo công thức bí truyền, luôn tự hào với slogan “Thử là khen. Quen là ghiền”.
Cơ sở sản xuất khô cá lóc Kim Loan tại ấp Long Bình, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang do gia đình chị Nguyễn Thị Kim Loan - một giáo viên Mầm non điều hành.


Cơ sở sản xuất khô cá lóc Kim Loan

Từ cơ sở nuôi cá lóc giống

Được mẹ thiên nhiên ban tặng, con cá lóc sinh sống ở vùng sông nước huyện Chợ Mới nói chung và xã Long Kiến nói riêng có chất lượng thịt cá dai và thơm ngon đặc biệt, có lẽ nhờ giống cá tự nhiên và điều kiện sinh thái của vùng đất này. Tiếng lành đồn xa, nên nhiều doanh nghiệp ở các địa phương khác đã tìm đến nơi này đặt vấn đề thu mua cá lóc để làm nguyên liệu và xuất khẩu.

Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều hộ nông dân đã chuyển sang nghề đào ao nuôi cá, để phát triển đàn cá lóc đặc sản này. Đó cũng là suy nghĩ của gia đình chị Kim Loan: “Tại sao vùng đất quê hương mình có loài cá lóc quý như vậy mà không biết tận dụng nó. Khi mà loài cá sống ngoài sông rạch tự nhiên ngày càng khan hiếm, mà nhu cầu tiêu thụ thì không ngừng tăng cao”.

Trước đây, gia đình chị Loan chăn nuôi heo, nhưng thấy giá cả không ổn định nên chuyển sang nuôi cá lóc trong bể lót bạt. Mô hình nuôi cá lóc trong ao lót bạt, tuy thời gian đầu phải đầu tư lớn, tiêu hao về mặt kinh tế, nhưng lại giúp cho người nuôi có thể chủ động kiểm soát, xử lý nguồn nước và hạn chế hơn 80% dịch bệnh cho cá.

Hiện nay, gia đình chị có 6 ao nuôi cá lóc với tổng diện tích gần 400m2, gồm 3 ao diện tích 100m2 (10x10) và 3 ao diện tích 24m2 (6x4), có năng suất khoảng bình quân khoảng 20 tấn cá thịt, sau một vụ nuôi cá kéo dài khoảng 7 tháng. Ngoài thức ăn cho cá là thực phẩm chăn nuôi công nghiệp được gia đình chị đặt mua của các thương hiệu uy tín, chị còn cho cá ăn các loại thực phẩm thực vật bổ sung để đem lại chất lượng thịt của cá ngon hơn. Ao cá còn được gia đình chị thay nước mỗi ngày theo con nước lớn ròng để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cho đàn cá.

Thượng hiện làm khô cá lóc có tiếng

Từ vài lần, có thương lái ở tỉnh Hậu Giang lân cận đến hộ sản xuất nuôi cá lóc của gia đình chị Kim Loan đặt vấn đề mua cá với số lượng nhiều để làm khô theo theo một đơn đặt hàng lớn, họ đã lấy mẫu cá gửi đi kiểm nghiệm và cho biết chất lượng cá đạt yêu cầu. Từ đó, chị luôn trăn trở, quê hương có giống cá lóc ngon, nơi khác mua về làm khô, mình có kiến thức về xẻ khô cá và có tay nghề ướp tẩm gia vị, tại sao không chế biến xẻ khô tại chỗ? Nghĩ là làm, chị bắt tay vào làm khô cá lóc.


Những con khô được làm sạch được tẩm ướp gia vị


Khô cá lóc thành phẩm

Sau thời gian sản xuất thử nghiệm, sản phẩm khô cá lóc do chị làm đã được các đồng nghiệp giáo viên và người tiêu dùng ở địa phương chấp nhận, đánh giá cao. Chị Loan cùng gia đình quyết định thành lập Cơ sở khô cá lóc Kim Loan, đưa sản phẩm đi kiểm nghiệm chất lượng, đăng ký nhãn mác, được xác nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và cấp mã QR, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ và mở rộng thị trường tiêu thụ. Sản phẩm khô cá lóc Kim Loan được tỉnh An Giang chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao vào năm 2022.


Thuận lợi hơn, với kinh nghiệm nuôi cá lóc thành công, anh Nguyễn Văn Tiến ( chồng chị Loan) được các hội viên bầu làm Chi hội trưởng Chi hội nuôi cá lóc huyện Chợ Mới, nhờ đó anh đã bàn bạc liên kết với các cơ sở nuôi cá trong Chi hội, hình thành chuỗi cung ứng nguyên liệu, nên nguồn nguyên liệu cá lóc làm khô rất ổn định. Đến vụ thu hoạch cơ sở Kim Loan giải quyết được công ăn việc làm cho nhiều lao động nữ nông nhàn ở địa phương. Cao điểm khi tới mùa thu hoạch cá, đã có đến 10 lao động tham gia sản xuất hàng ngày, chủ yếu là phụ nữ trong xóm, tham gia vào các khâu như: làm sạch cá, rửa cá, rút xương, tẩm ướp gai vị… Tất cả các bộ phận của con cá lóc đều được tận dụng: thịt cá, má cá thì làm khô; vẩy cá bán cho các cơ sở bào chế nang thuốc; xương cá, ruột cá, đầu cá, vây cá… được xay nhuyễn để chế biến làm thức ăn nuôi cá tra, cá trê.

Để có được sản phẩm khô cá lóc ngon, quy trình sản xuất phải đảm bảo cá luôn tươi. Chị Loan cho biết: “Cá lóc tươi sau khi làm sạch, tách xương, tẩm ướp gia vị phù hợp thì phải ủ lạnh ngay, lựa khi có nắng tốt mang ra phơi. Khi hết nắng hoặc gặp lúc trời mưa, nắng yếu, phải thu gom lại trữ vào tủ đông, lựa lúc nắng gắt mới mang ra phơi tiếp. Cách bảo quản như thế nhằm giúp con khô luôn tươi, không bị bủng, hạn chế được ruồi nhặng bám vào và không sử dụng chất đuổi ruồi nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.


Sản phẩm khô cá lóc Kim Loan nổi tiếng với slogan “ Thử là khen! Quen là ghiền”

Cơ sở Kim Loan chọn câu slogan “ Thử là khen! Quen là ghiền” để quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội, đưa sản phẩm lên Thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ, hoặc bỏ sỉ cho các chợ truyền thống và các cửa hàng tiện ích.

Chị Kim Loan chia sẻ: “Sống trong thời buổi công nghệ thông tin, tận dụng các phương tiện tương tác với khách hàng như qua Zalo, Facebook, chúng tôi luôn lắng nghe phản ánh của khách hàng, vì biết rằng tâm lý bất kỳ người khách hàng nào đều mong muốn chọn được một sản phẩm vừa túi tiền, nhưng phải an toàn cho sức khoẻ và đặc biệt phải thơm ngon. Từ đó, Cơ sở khô cá lóc Kim Loan không ngừng cải thiện quy trình sản xuất và chất lượng phục vụ, ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm với mong muốn phục vụ quý khách hàng gần xa mỗi ngày một tốt hơn, khẳng định thương hiệu của mình”.

Hải Nguyễn


Tin liên quan

Tin mới hơn

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

LNV - Sáng ngày 14-8, tại chung cư khu nhà ở xã hội cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an đã diễn ra lễ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OVN - Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo nên nhiều thương hiệu cho các đặc sản ở nhiều địa phương, từ đó đưa nhiều sản phẩm khắp các vùng miền vươn xa, đồng thời gia tăng thu nhập cho người lao động.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

LNV - Thành phố Hà Nội xác định phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn phải đổi mới toàn diện từ sản xuất đến tiêu thụ. Trong đó, chuyển đổi số trở thành một trong những giải pháp trọng tâm, mang tính chiến lược, nhằm gia tăng giá trị, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm OCOP.
Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo

Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo

LNV - Đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) từ lâu nổi tiếng với cây tỏi – gia vị tạo nên những món ăn ngon, ngoài ra còn rất giàu giá trị dược liệu. Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hội nhập quốc tế, “vàng trắng” miền biển đảo Nam Trung Bộ, đặc biệt tỏi trắng Lý Sơn, sản phẩm đạt OCOP 5 sao từ Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh tiếp tục khẳng định chất lượng, tiềm năng xuất khẩu vượt trội.
Cơ hội cho sản phẩm OCOP từ chuyển hướng tiêu dùng an toàn

Cơ hội cho sản phẩm OCOP từ chuyển hướng tiêu dùng an toàn

LNV - Sự gia tăng của các vụ việc liên quan đến thực phẩm giả, kém chất lượng không chỉ đặt ra thách thức cho công tác quản lý thị trường mà còn mở ra cơ hội rõ rệt cho các sản phẩm nông sản chế biến, đặc biệt là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng.
OCOP Quảng Ninh: Khởi nghiệp từ bản sắc, làm giàu từ núi rừng

OCOP Quảng Ninh: Khởi nghiệp từ bản sắc, làm giàu từ núi rừng

LNV - Quảng Ninh là một trong những địa phương tiên phong triển khai chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) một cách bài bản tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, nhiều hộ dân đã từng bước chuyển từ sản xuất nhỏ lẻ sang mô hình chuỗi giá trị, gắn với tiêu chuẩn chất lượng, thương hiệu và tư duy thị trường hiện đại.

Tin khác

Gia Lai nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP hướng tới phát triển bền vững

Gia Lai nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP hướng tới phát triển bền vững

LNV - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Gia Lai. Không chỉ giúp khơi dậy tiềm năng sản phẩm địa phương, OCOP còn tạo cơ hội khẳng định thương hiệu nông sản đặc trưng trên thị trường.
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến từ dừa

Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến từ dừa

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với 02 sản phẩm chủ lực, mật hoa dừa và đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận OCOP 5 sao, Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Vĩnh Long) cho rằng, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến, thay vì chỉ dừng lại ở nông sản thô.
Đồng Nai: Nữ đoàn viên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa

Đồng Nai: Nữ đoàn viên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa

LNV - Trên mảnh đất Chơn Thành đầy nắng gió, nỗ lực nâng tầm dược liệu của chị Đoàn Thị Minh Trâm đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa phương. Từ một cán bộ đoàn năng động, chị Trâm bắt đầu dấn thân vào con đường đầy chông gai, nhưng cũng không kém phần triển vọng – khởi nghiệp từ cây nghệ kết hợp giữa phương pháp truyền thống với ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại.
Tuyên Quang: Hiệu quả từ Dự án 8 - Khi phụ nữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0

Tuyên Quang: Hiệu quả từ Dự án 8 - Khi phụ nữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0

LNV - Triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang đã lựa chọn những hoạt động phù hợp với từng nhóm đối tượng để triển khai hiệu quả. Trong đó, việc hỗ trợ thành lập tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ hoặc đồng làm chủ, ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đã mang lại nhiều kết quả tích cực.
HTX Tuyên Quang nâng cao thu nhập và tạo việc làm qua các sản phẩm OCOP

HTX Tuyên Quang nâng cao thu nhập và tạo việc làm qua các sản phẩm OCOP

LNV - Các hợp tác xã (HTX) ở Tuyên Quang đang phát huy sáng tạo và liên kết sản xuất để làm sống lại các sản phẩm truyền thống, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất, mở rộng thị trường. Những sản phẩm OCOP của HTX không chỉ nâng cao thu nhập cho hội viên mà còn tạo hàng trăm việc làm cho lao động địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc đặc sản địa phương - cơ hội xuất khẩu

Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc đặc sản địa phương - cơ hội xuất khẩu

LNV - Trước bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty cổ phần Sim rừng Phú Quốc – chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tại tỉnh Kiên Giang, đang tích cực tìm kiếm đối tác xuất khẩu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cho biết đã nhận đề nghị từ Mỹ và châu Âu nhằm thu mua sim tươi từ vùng nguyên liệu của doanh nghiệp để chiết xuất làm thực phẩm chức năng.
Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ chuyện đưa sầu riêng Việt ra thế giới

Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ chuyện đưa sầu riêng Việt ra thế giới

OVN - Thời gian qua, sự lao dốc của giá sầu riêng do vấn đề dư lượng cadimi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với nông dân. Trong bối cảnh, thị trường nông sản tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất Nhập khẩu trái cây Chánh Thu – chủ thể sở hữu sản phẩm sầu riêng đạt chứng nhận OCOP 5 sao vừa có những chia sẻ, mong muốn giúp người làm nghề vượt khó.
Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 2 cấp

Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 2 cấp

LNV - Theo quy định mới, công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 2 cấp: Cấp tỉnh và cấp trung ương.
Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025

Lào Cai: Thêm 62 sản phẩm mới được công nhận đạt OCOP năm 2025

LNV - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 14 lượt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại các địa phương, qua đó, công nhận thêm 62 sản phẩm OCOP mới năm 2025, vượt 14,8% so với kế hoạch đề ra.
Hội nghị thường vụ Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và PTNT: Tổng kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ cuối năm 2025

Hội nghị thường vụ Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và PTNT: Tổng kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ cuối năm 2025

LNV - Sáng 18/7, tại Trường Đại học Lâm nghiệp, TP Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Hội nghị thường vụ nhằm đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025. TS. Hà Công Tuấn – Chủ tịch Hội – chủ trì hội nghị.
Chủ thể OCOP Cần Thơ nâng tầm thủy sản Việt

Chủ thể OCOP Cần Thơ nâng tầm thủy sản Việt

LNV - Từ trang trại nuôi trồng thủy sản nhỏ tại cù lao Tân Lộc (Cần Thơ), Công ty TNHH MTV Thương mại Minh Đức Thành đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị tiên phong chế biến thủy sản sấy, mang đậm hương vị đặc trưng vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Theo phương châm “Nâng tầm cá Việt”, doanh nghiệp đang từng bước cải tiến công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất và hướng tới thị trường quốc tế, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè thế giới.
OCOP Ninh Bình: Chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tinh hoa Việt ra thế giới

OCOP Ninh Bình: Chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tinh hoa Việt ra thế giới

OVN - Trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP, đoàn Bộ trưởng và lãnh đạo ngành nông nghiệp các nước châu Phi và châu Á-Thái Bình Dương đã đến thăm mô hình OCOP tại tỉnh Ninh Bình. Chuyến thăm là dịp để các bên trao đổi kinh nghiệm thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp gắn với văn hóa bản địa, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của Việt Nam trong lan tỏa chương trình OCOP ra toàn cầu.
TP. Hồ Chí Minh công bố 28 sản phẩm OCOP 4 sao

TP. Hồ Chí Minh công bố 28 sản phẩm OCOP 4 sao

LNV - Đến tháng 6/2025, toàn TP. Hồ Chí minh ghi nhận đã có 419 sản phẩm OCOP được công nhận từ 155 chủ thể, trong đó có 312 sản phẩm đạt 3 sao và 107 sản phẩm đạt 4 sao.
Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê Thuần Trịnh hướng đi bền vững

Lâm Đồng: Chủ thể OCOP cà phê Thuần Trịnh hướng đi bền vững

LNV - Giá cà phê những tháng gần đây liên tục biến động, có thời điểm tăng mạnh, lúc lại giảm sâu 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước. Giữa cơn bão giá, Công ty TNHH Thuần Trịnh Coffee (Lâm Đồng) - đơn vị sở hữu sản phẩm cà phê hữu cơ đạt chuẩn OCOP 4 sao, mong người làm nghề giữ vững “cái tâm”, kiên định hướng đi bền vững.
Đưa OCOP trở thành một sáng kiến toàn cầu

Đưa OCOP trở thành một sáng kiến toàn cầu

OVN - Chiều 15/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp đoàn các bộ trưởng, quan chức cấp cao về nông nghiệp một số nước châu Phi, châu Á tham dự Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cấp cao giữa các khu vực về mô hình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) do Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO).
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Diễn đàn "Phát triển kinh tế tư nhân gắn với tăng trưởng xanh và bảo vệ môi trường bền vững"

Diễn đàn "Phát triển kinh tế tư nhân gắn với tăng trưởng xanh và bảo vệ môi trường bền vững"

LNV - Sáng ngày 15/8/2025, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Diễn đàn “Phát triển kinh tế tư nhân gắn với tăng trưởng xanh và bảo vệ môi trường bền vững”. Diễn đàn quy tụ nhiều nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân và đại diện các hiệp h
Thách thức về môi trường và hạ tầng tại làng nghề hấp cá Cửa Việt

Thách thức về môi trường và hạ tầng tại làng nghề hấp cá Cửa Việt

LNV - Nghề hấp cá ở xã Cửa Việt (Quảng Trị) nuôi sống hàng trăm lao động. Tuy nhiên, các cơ sở xen kẽ trong khu dân cư gây ô nhiễm trong khi dự án làng nghề tập trung vẫn dang dở vì thiếu vốn.
Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh dự kiến diễn ra vào tháng 9

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh dự kiến diễn ra vào tháng 9

LNV - Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 dự kiến sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 17 - 22/9) tại khu vực quảng trường Trần Phú, Hà Tĩnh với quy mô khoảng 250 gian hàng, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố.
Thái Nguyên: Khuyến công trợ lực vững chắc cho các doanh nghiệp

Thái Nguyên: Khuyến công trợ lực vững chắc cho các doanh nghiệp

LNV - Tỉnh Bắc Kạn (nay là Thái Nguyên) đặt mục tiêu thực hiện 50 đề án khuyến công địa phương với tổng kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng và 10 đề án khuyến công quốc gia với tổng kinh phí khoảng 3 tỷ đồng trong giai đoạn 2026 – 2030.
Hà Tĩnh: Khuyến công tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Hà Tĩnh: Khuyến công tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Nguồn kinh phí từ chương trình khuyến công đã tiếp thêm nguồn lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn Hà Tĩnh đầu tư sản xuất, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường.
Giao diện di động