Hội thảo trực tuyến Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ cùng Amazon: Đưa sản phẩm ra thế giới thời COVID-19
Theo ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia Amazon Global Selling Việt Nam (AGS Vietnam), Amazon là một trong những kênh hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và quảng bá cho các kênh bán hàng khác đến thị trường toàn cầu.
Đặc biệt, thông qua chương trình Amazon Global Selling, các sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn có cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng, 200 triệu thành viên Prime toàn cầu tại 15 thị lớn, như Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Thụy Điển, Nhật, Singapore…
Theo đó, Hội thảo có những nội dung và mục tiêu chính sau: Mở rộng cơ hội xuất khẩu với Amazon đến các thị trường Hoa Kỳ, Châu Âu và mở rộng hoạt động bán hàng trên toàn cầu qua Amazon;Giới thiệu mô hình kinh doanh trên Amazon và phân tích ngành hàng thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam; Xây dựng kinh nghiệm kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên Amazon của lãnh đạo các doanh nghiệp và kinh nghiệm phát triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua xuất khẩu.
Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC, cho biết: “hiện tại, NIC đang tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp lên các sàn thương mại điện tử và xuất khẩu xuyên biên giới. Chúng tôi tin rằng Amazon là một đối tác phù hợp để đồng hành với mục tiêu của chúng tôi”.
Cũng theo ôg Huy, tới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Amazon sẽ bắt tay hợp tác để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt muốn hợp tác với Amazon, trong đó, có 3 chương trình sẽ do NIC thực hiện. Chương trình đầu tiên, là hai bên sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh với Amazon, với mục tiêu là lựa chọn và hỗ trợ thành công 50 doanh nghiệp triển khai kinh doanh với Amazon.
Chương trình thứ hai, NIC và Amazon sẽ nghiên cứu định hướng, phối hợp đồng tổ chức các hoạt động về xuất khẩu và xây dựng thương hiệu Việt trên Amazon. Trong khuôn khổ chương trình này, sẽ có một loạt hội thảo, webina được tổ chức để kết nối, trao đổi thông tin, thảo luận về các cơ hội xuất khẩu, hợp tác giữa doanh nghiệp Việt và Amazon.
Chương trình thứ ba, là Amazon sẽ cử chuyên gia cung cấp thông tin, chia sẻ về cơ hội, cũng như tổ chức các chương trình đào tạo giúp doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa qua Amazon...
Ngoài ba chương trình hợp tác với NIC, Amazon còn hợp tác với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) thực hiện chương trình “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon”, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể đẩy mạnh xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon, từng bước xây dựng được thương hiệu của mình trên thị trường tiêu dùng quốc tế.
“Chúng tôi cũng mong muốn mở rộng các chương trình hợp tác với Amazon ở quy mô lớn hơn, làm sao để hỗ trợ được doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu xuyên biên giới với Amazon nhiều nhất có thể”, đại diện Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia nhấn mạnh.
Các doanh nghiệp quan tâm muốn tham gia chương trình có thể truy cập theo dường dẫn: https://amzn.to/NIC2608 hoặc https://nic.gov.vn
Khang Vũ
Tin liên quan
Tin mới hơn

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 | 15/09/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 | 13/09/2025 Khuyến công

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 | 12/09/2025 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công
13:00 | 12/09/2025 Khuyến công
Tin khác

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt
12:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn
15:07 | 08/09/2025 Khuyến công

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản
08:45 | 05/09/2025 Khuyến công

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn
08:36 | 05/09/2025 Khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công
09:16 | 29/08/2025 Khuyến công

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công
14:16 | 28/08/2025 Khuyến công

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 | 26/08/2025 Khuyến công

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
15:16 | 22/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn
08:00 | 22/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Khuyến công tiếp sức công nghiệp nông thôn phát triển
09:09 | 21/08/2025 Khuyến công

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 Khuyến công

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô
14:01 Văn hóa - Xã hội

Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
11:15 Văn hóa - Xã hội

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long
11:02 Làng nghề, nghệ nhân

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 Kinh tế