Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Hội chợ Quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018 - Hanoi Gift Show 2018: Thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ

TBV - Hội chợ Quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 17/10/2018 đến ngày 20/10/2018 tại Cung Triển lãm quy hoạch, Kiến trúc, Xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội). Hội chợ có các hoạt động chính là: Trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm TCMN làng nghề Hà Nội và các địa phương khác trên cả nước và quốc tế, kết nối kinh doanh, đàm phán kí kết hợp đồng, tư vấn thiết kế từ mẫu mã sản phẩm, hội thảo quốc tế về làng nghề và sản phẩm TCMN.
Tăng cường quảng bá và xúc tiến thương mại

Hội chợ Quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội được tổ chức thường niên vào tháng 10 hàng năm tại Thủ đô Hà Nội. Năm 2017, hội chợ có 245 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước và một số nước trên thế giới như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal…; thu hút trên 12.000 khách, trong đó có 600 nhà nhập khẩu nước ngoài đến thăm quan, giao dịch tại Hội chợ. Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đã kí hợp đồng tiêu thụ sản phẩm ước đạt 4,5 triệu USD. Phát huy kết quả thành công của Hội chợ Quà tặng TCMN Hà Nội những năm qua, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất TCMN làng nghề quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, đẩy mạnh xuất khẩu, hướng đến phát triển bền vững TCMN trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.


Năm 2018 UBND thành phố Hà Nội tiếp tục giao Sở Công thương Hà Nội chủ trì tổ chức Hội chợ Quốc tế Quà tặng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Gift Show 2018) với nội dung chính như sau: Hội chợ Quốc tế Qùa tặng TCMN Hà Nội năm 2018, dự kiến có quy mô trên 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN, đón tiếp khoảng 600 nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan và giao dịch. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TCMN trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời, giúp các nhà nhập khẩu nước ngoài tham dự hội chợ có cơ hội thuận lợi đến thăm quan cơ sở sản xuất, rút ngắn thời gian giao dịch, đàm phán của các doanh nghiệp.

Các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ:

Lễ khai mạc được tổ chức vào 09h ngày 17/10/2018 (Sở Công thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức khai mạc riêng).

Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành TCMN giữa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Hội thảo quốc tế làng nghề và sản phẩm TCMN trong xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Lễ trao giải cuộc thi Thiết kế mẫu mã sản phẩm TCMN và vinh danh khen thưởng các nghệ nhân tiêu biểu ngành TCMN Hà Nội năm 2018

Nội dung kế hoạch:

1. Thành lập Ban tổ chức và tiểu ban giúp việc

Sở Công thương Hà Nội thành lập Ban tổ chức Hội chợ gồm 11 thành viên do một đồng chí Phó giám đốc sở làm Trưởng Ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban tổ chức làm căn cứ tổ chức triển khai, kiểm tra tiến độ việc triển khai Hội chợ.

Giao Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN Hà Nội thành lập các Tiểu ban giúp việc Ban tổ chức Hội chợ.

Hoàn thành trước ngày 30/5/2018.


2. Thiết kế hội chợ và in ấn tài liệu hội chợ

Lựa chọn đơn vị trư vấn có kinh nhiệm, năng lực để tư vấn thiết kế tổng thể, chi tiết Hội chợ đảm bảo đẹp, thẩm mỹ, ấn tượng, tạo sự khác biệt và dấu ấn riêng của Hội chợ nhằm thu hút khách tham quan. Ban tổ chức Hội có trách nhiệm chỉ đạo, nghe thuyết trình và có ý kiến đóng góp vào ý tưởng thiết kế của đơn vị tư vấn đảm bảo hoàn thiện toàn bộ thiết kế Hội chợ trong tháng 77/2018
Lực chọn đơn vị có kinh nhiệm, năng lực để thiết kế in ấn các tài liệu phục vụ hội chợ (Form mời, giấy mời, các loại thẻ, catalogue doanh nghiệp…) việc in ấn tài liệu phục vụ Hội chợ xong trước 30/9/2018.

3. Mời doanh nghiệp tham gia hội chợ

Gửi văn bản UBND Thành phố Hà Nội kèm theo tài liệu Hội chợ tới sở Công thương 62 tỉnh, thành phố trong cả nước, Đại sứ quán, các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam đề nghị tuyên truyền, mời doanh nghiệp và tổ chức đoàn tham gia hội chợ xong trước ngày 30/9/2018.

Gửi thư mời của UBND Thành phố, tài liệu hội chợ tới các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Hà Nội và 62 tỉnh, thành phố trong cả nước, một số doanh nghiệp nước ngoài. Xong trước tháng 05/2018.

Gửi Công văn tới các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đề nghị hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá, mời doanh nghiệp và nhập khẩu nước ngoài tham gia gian hàng và thăm quan giao dịch tại hội chợ. Xong trước tháng 5/2018.


4. Mời khách tham quan Hội chợ

Để nâng cao hiệu quả trong việc kết nối giữa doanh nghiệp, cơ sở sản xuất TCMN làng nghề với các nhà nhập khẩu nước ngoài, khách thương mại trong nước, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp để mời các nhà nhập khẩu, khách trong nước đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ, cụ thể:

Nhằm thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà nhập khẩu khi đến tham quan, giao dịch tại Hội chợ, cũng như rút ngắn thời gian đàm phán, tổ chức xây dựng và triển khai chương trình kết nối kinh doanh giữa các nhà nhập khẩu đăng kí tham quan Hội chợ và các doanh nghiệp đăng kí trưng bay sản phẩm tại Hội chợ để giúp nhà nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp, để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu của mỗi bên, sau đó đàm phán, giao dịch trực tiếp tại hội chợ.

Tổ chức xây dựng và triển khai chương trình hỗ trợ các nhà nhập khẩu đăng ký với Ban tổ chức tới tham quan, giao dịch tại Hội chợ thông qua hình thức: Hỗ trợ thủ tục Visa vào Việt Nam, hỗ trợ xe đưa đón (sân bay, khách sạn, hội chợ), hỗ trợ 2 đêm phòng ngủ tại Hà Nội, hỗ trợ phiên dịch (tiếng Anh, Nhật), hỗ trợ tham quan làng nghề, cơ sở sản xuất trên đại bàn Hà Nội. Thông báo công khai các chính sách hỗ trợ trên website và các tài liệu tuyên truyền của Hội chợ để thu hút các nhà nhập khẩu tới thăm quan, giao dịch tại Hội chợ.

Gửi văn bản, tài liệu đề nghị Đại sứ quán và các tổ chúc Xúc tiến thương mại các nước tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ, tuyên truyền, quảng bá và mời các nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan, giao dịch tại Hội chợ, hoàn thành trong tháng 5/2018

Gửi email tự động, kèm giấy mời tham quan hội chợ tới 10.000 nhà nhập khẩu nước ngoài và 5000 khách thương mại trong nước (là các nhà bán buôn, bán lẻ, nhà hàng , khách sạn…) hoàn thành trong tháng 5/2018. Liên hệ trao đổi trực tiếp (Email, điện thoại, chat online) với 2000 nhà nhập khẩu nước ngoài đã đến thăm quan hội chợ Hanoi Gift Show trong những năm qua. Thực hiện từ tháng 5/2018 đến tháng 10/2018.

5. Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hội chợ

Hội chợ sẽ được thông tin, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, gồm:

Quảng bá Hội chợ Hanoi Gift Show 2018 tại các hội chợ trong và ngoài nước (Hội chợ Singapore, Lifestyle Vietnam, Hội chợ Bình Định, Hội chợ Phú Yên, Hội chợ Nghệ An) do Sở Công Thương tổ chức thông qua hinh thức đặt các banner, poster tại khu gian hàng Hà Nội và phát tờ rơi giới thiệu Hội chợ đến các doanh nghiệp, khách tham quan.

Thường xuyên cập nhật thông tin hình ảnh về hội chợ Hanoi Gift Show 2018 bằng 4 thứ tiếng (Việt Nam, Anh, Pháp, Nhật Bản) trên trang website Hội chợ tại địa chỉ: www.hanoigiftshow.com
Phối hợp đề nghị Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá,giới thiệu hội chợ tới các doanh nghiệp, khách hàng trong và ngoài nước thông qua hình thức đặt tờ rơi, poster, stady tại quầy thông tin do các đơn vị quản lý. Hoàn thành trong tháng 5 năm 2018.

Phối hợp và đề nghị sở Công Thương 62 tỉnh, thành phố trong cả nước, một số Cục thuộc Bộ Công Thương, một số sở ngành của Hà Nội, một số Hiệp hội chuyên ngành TCMN của Việt Nam hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá , giới thiệu Hội chợ thông qua hình thức đặt Logo và đường link website hội chợ tại trang thông tin điện tử tại các đơn vị. Hoàn thành tỏng tháng 5/2018

Tổ chức 02 cuộc họp báo giới thiệu Hội chợ, sau hợp báo phối hợp với các cơ quan truyền thông đồng loạt đưa tin tuyên truyền vầ hội chợ; Phối hợp với đài truyền hình (Truyền hình Việt Nam, truyền hình kỹ thuật số VTC, Truyền hình Cap Việt Nam, Đài PT và TH Hà Nội…) thực hiện các phóng sự về hội chợ; Phối hợp với các báo viết và báo điện tử (Nhân dân, Hà Nội mới, kinh tế và đô thị, Công Thương, Vietnam Econimic Time…) thực hiện các bài viết tuyên truyền, giới thiệu về hội chợ; Treo 100-150 đường phố, tuyên truyền quảng bá về hội chợ tại một số tuyến phố chính trên địa bàn Hà Nội

6. Công tác chuẩn bị và đón tiếp doanh nghiệp, khách hàng tham quan

Tổ chức thi công, trang trí hội chợ, đón tiếp, sắp xếp, bố trí vị trí trưng bày cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ. Hướng dẫn chỉ đạo hỗ trợ các đơn vị sắp xếp, trang trí sản phẩm tại gian hàng đảm bảo đẹp, ấn tượng. Hoàn thành trước ngày 16/10/2018.

Phối hợp, thống nhất với Công an Thành phố, Thanh tra giao thông Thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện cho xe chở hàng của các đơn vị đến tham gia hội chợ.

Bố trí, tổ chức đón tiếp các nhà nhập khẩu nước ngoài, khách tham quan trong nước một cách chuyên nghiệp, chu đáo, nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp cho khách tham quan.

Bài và ảnh Ngô Hằng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Ký ức Trung thu cổ "hồi sinh" bằng nghệ thuật giấy dó

Ký ức Trung thu cổ "hồi sinh" bằng nghệ thuật giấy dó

LNV - Trung thu không chỉ là Tết của thiếu nhi, mà còn là ký ức văn hóa của nhiều thế hệ người Việt. Khi đèn lồng nhựa và ánh sáng điện tử ngày càng phổ biến, những giá trị xưa dần phai nhạt. Triển lãm “Lãm” xuất hiện như một nhịp cầu, đưa con người trở về với mùa trăng cổ tích bằng những chiếc đèn giấy dó mộc mạc, bền vững và thấm đẫm hồn Việt.
Giữ hồn quê và nâng tầm kinh tế ở xã Bình Minh

Giữ hồn quê và nâng tầm kinh tế ở xã Bình Minh

LNV - Nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, xã Bình Minh đang nổi lên như một điểm sáng về phát triển nông nghiệp sinh thái kết hợp với làng nghề truyền thống.
Làng nghề chế biến cá khô Gia Thuận: Giữ hồn truyền thống, mở hướng phát triển bền vững

Làng nghề chế biến cá khô Gia Thuận: Giữ hồn truyền thống, mở hướng phát triển bền vững

LNV - Tại xã Gia Thuận, tỉnh Đồng Tháp, bên cạnh những cánh đồng lúa xanh bát ngát và những chuyến tàu đánh bắt hải sản tất bật, làng nghề chế biến cá khô đã hình thành và phát triển từ nhiều năm nay, trở thành một trong những ngành nghề mũi nhọn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Không chỉ là nét văn hóa truyền thống, nghề chế biến cá khô còn đang mở ra những cơ hội mới về việc làm, nâng cao thu nhập và mở rộng thị trường tiêu thụ trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
Giữ hồn núi rừng qua đôi tay già làng Cơ Tu

Giữ hồn núi rừng qua đôi tay già làng Cơ Tu

LNV - Trong ngôi nhà sàn ba gian giữa núi rừng, già Bhling Bloó (70 tuổi, thôn Bhơ Hôồng, xã Sông Kôn, TP Đà Nẵng) vẫn cần mẫn bên bó tre, mây. Với ông, đan lát không chỉ là kế sinh nhai mà còn là cách để giữ lấy “cái gốc” của người Cơ Tu giữa nhịp sống hiện đại.
Giọt mắm Nam Ô và câu chuyện từ làng biển trăm năm tuổi

Giọt mắm Nam Ô và câu chuyện từ làng biển trăm năm tuổi

LNV - Giữa nhịp sống hiện đại của thành phố biển Đà Nẵng, làng cổ Nam Ô vẫn lặng lẽ giữ trong mình những giá trị văn hóa và nghề truyền thống hơn 700 năm tuổi. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, những dấu tích lịch sử gắn với công chúa Huyền Trân, mà còn được biết đến là cái nôi của nghề làm nước mắm – một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, niềm tự hào của cư dân miền biển.
Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

Khát vọng phát triển từ làng nghề truyền thống đến trung tâm công nghiệp

LNV - Trong bối cảnh đô thị hóa và hội nhập, Tây Phương đang từng bước đổi mới, phát huy thế mạnh làng nghề gắn với phát triển du lịch, đồng thời mở rộng không gian công nghiệp và dịch vụ, hướng tới trở thành một trung tâm kinh tế - văn hóa quan trọng của Thủ đô.

Tin khác

Giữ hồn làng nghề bánh đa nem trăm năm tuổi ở Thổ Hà

Giữ hồn làng nghề bánh đa nem trăm năm tuổi ở Thổ Hà

LNV - Nằm ven sông Cầu hiền hòa, làng Thổ Hà (phường Vân Hà, tỉnh Bắc Ninh) từ lâu đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước với nghề làm bánh đa nem. Nghề đã tồn tại hàng trăm năm, trở thành nét văn hóa đặc trưng và là niềm tự hào của người dân địa phương.
Sức sống mới cho thủ công mỹ nghệ Thủ đô từ thị trường nội địa

Sức sống mới cho thủ công mỹ nghệ Thủ đô từ thị trường nội địa

LNV - Thủ công mỹ nghệ từ lâu được coi là một trong những ngành nghề truyền thống đặc sắc nhất của Thủ đô Hà Nội. Không chỉ mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử, sản phẩm thủ công mỹ nghệ còn góp phần quan trọng trong cơ cấu kinh tế nông thôn và xuất khẩu. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế nhiều biến động, nhu cầu tiêu dùng trong nước đang trở thành một “nguồn lực mềm” mạnh mẽ, mở ra sức sống mới cho ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô.
An Giang: Nơi tiếng búa vang vọng cả đời người

An Giang: Nơi tiếng búa vang vọng cả đời người

LNV - Suốt hàng chục năm qua, nghề chẻ đá tại ấp Hòn Sóc, xã Hòn Đất vẫn được người dân nơi đây duy trì như một phần không thể thiếu trong cuộc sống mưu sinh. Mỗi buổi sáng, cả bãi đá rộng lớn vang lên âm thanh đặc trưng của làng nghề: tiếng máy cắt xèng xèng, tiếng búa tạ nện vào nêm thép cắc cắc, hòa quyện thành nhịp điệu lao động cần cù.
Bánh gio - món ăn truyền thống của người Tày

Bánh gio - món ăn truyền thống của người Tày

LNV - Giữa đại ngàn xanh thẳm của vùng cao Đông Bắc, người Tày vẫn gìn giữ một món bánh giản dị nhưng đậm đà bản sắc – bánh gio. Bánh được làm từ gạo nếp thơm ngâm nước tro vỏ cây, gói trong lá chít và nấu bằng lửa nhỏ. Bánh gio mang hương vị thanh mát, mộc mạc, gắn liền với ký ức mỗi mùa Tết, ngày rằm. Giữa vòng xoay hiện đại, bánh gio vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống như cách người Tày gìn giữ bản sắc dân tộc mình một cách tự nhiên, bền bỉ và đầy tự hào.
Nâng tầm đặc sản quê hương

Nâng tầm đặc sản quê hương

LNV - Với khát vọng nâng tầm giá trị đặc sản quê hương từ nguồn nguyên liệu có sẵn, nhiều hộ gia đình đã tạo nên các sản phẩm độc đáo.
Lưu giữ giá trị văn hóa làng nghề mộc Chợ Thủ

Lưu giữ giá trị văn hóa làng nghề mộc Chợ Thủ

LNV - Khi nhắc đến đồ gỗ mỹ nghệ truyền thống là ai cũng biết làng nghề mộc Chợ Thủ ở tỉnh An Giang. Làng nghề mộc Chợ Thủ từ lâu đã trở thành một thương hiệu đồ gỗ uy tín trên thị trường.
Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu – Quà tặng đặc biệt của Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu – Quà tặng đặc biệt của Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Thành phố Hà Nội lựa chọn Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu làm quà tặng trang trọng. Tác phẩm là sự kết tinh tinh hoa văn hóa truyền thống và niềm tự hào dân tộc.
Làng Từ Vân tất bật may, thêu cờ Tổ quốc

Làng Từ Vân tất bật may, thêu cờ Tổ quốc

LNV - Làng Từ Vân (Thường Tín, Hà Nội) nổi tiếng với nghề may, thêu cờ Tổ quốc từ lâu đời. Làng nghề đang bước vào những ngày cao điểm sản xuất, phục vụ nhu cầu cờ Tổ quốc tăng cao dịp Quốc khánh 2/9.
Nét đẹp làng nghề truyền thống ở Quảng Bình

Nét đẹp làng nghề truyền thống ở Quảng Bình

LNV - Giữa lòng Quảng Bình – mảnh đất nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ – vẫn còn lưu giữ những làng nghề truyền thống mang đậm dấu ấn văn hóa lâu đời. Làng nghề truyền thống ở Quảng Bình không chỉ là nơi sản sinh ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, mà còn là minh chứng sống động cho sự khéo léo, cần cù của người dân địa phương. Ghé thăm những làng nghề này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng quy trình làm nghề độc đáo mà còn được lắng nghe câu chuyện đầy tự hào phía sau mỗi sản phẩm thủ công.
Bắc Ninh: Về Đồng Cống nghe đất chuyển mình

Bắc Ninh: Về Đồng Cống nghe đất chuyển mình

LNV - Khoảng 10 năm về trước, thôn Đồng Cống, xã Bảo Đài (Bắc Ninh) thuộc diện nghèo khó nhất xã. Mấy năm gần đây, nhờ biết cách khai thác tốt lợi thế tự nhiên từ đất vườn đồi, đời sống kinh tế của người dân trong thôn có nhiều khởi sắc.
Nỗi lo ở làng nghề gỗ truyền thống Đồng Kỵ

Nỗi lo ở làng nghề gỗ truyền thống Đồng Kỵ

LNV - Như một bản nhạc, sau những nốt thăng vút cao sẽ có những nốt trầm da diết, lắng đọng. Với ngành sản xuất gỗ mỹ nghệ cũng vậy. Giữa “bản giao hưởng hội nhập” của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang vang lên mạnh mẽ thì ở những “thủ phủ” đồ gỗ mỹ nghệ nổi tiếng của Bắc Ninh như Đồng Kỵ, Hương Mạc, Phù Khê… lại đang ở “nốt trầm”, loay hoay tìm hướng đi mới.
Gìn giữ, phát triển làng nghề truyền thống: Tiềm năng nhưng đầy thách thức

Gìn giữ, phát triển làng nghề truyền thống: Tiềm năng nhưng đầy thách thức

LNV - Làng nghề truyền thống tại Hà Nội cũng như trên cả nước dù có nhiều thuận lợi và tiềm năng nhưng những điểm yếu cố hữu như hoạt động manh mún, thiếu liên kết, già hóa nhân lực, thiếu cả vốn lẫn công nghệ... khiến các làng nghề Hà Nội phản ứng chậm chạp với những đổi thay của kinh tế hiện đại.
Ninh Bình: Hiến đất mở đường - Khi tinh thần cộng đồng tạo nên kỳ tích

Ninh Bình: Hiến đất mở đường - Khi tinh thần cộng đồng tạo nên kỳ tích

LNV - Từ sự lãnh đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, tinh thần tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên cùng sự đồng thuận của nhân dân, phong trào hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Ninh Bình đã tạo nên những đổi thay rõ nét. Từng mét đường được mở rộng không chỉ mở lối cho xe cộ, hàng hóa giao thương thuận lợi, gắn kết cộng đồng, nâng cao đời sống nhân dân, mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần “ý Đảng hợp lòng dân” lan tỏa khắp các vùng quê, đưa NTM phát triển bền vững.
Giữ hồn nghề, mở lối mới cho làng nghề Phú Thọ

Giữ hồn nghề, mở lối mới cho làng nghề Phú Thọ

LNV - Từ nón lá Sai Nga đến rượu men lá Mai Hạ, mỗi làng nghề ở Phú Thọ đều mang dấu ấn riêng, vừa lưu giữ hồn cốt văn hóa, vừa tạo sinh kế cho hàng vạn lao động. Song, trước sức ép của thị trường và sự thiếu vắng lớp thợ trẻ, làng nghề chỉ có thể bền vững khi mạnh dạn đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu và gắn với du lịch, thương mại điện tử.
Cao Bằng: Làng nghề truyền thống vươn mình nhờ sức mạnh kinh tế tập thể

Cao Bằng: Làng nghề truyền thống vươn mình nhờ sức mạnh kinh tế tập thể

LNV - Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đang khẳng định vị thế là động lực quan trọng, không chỉ tạo sinh kế bền vững mà còn góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân. Đặc biệt, mô hình hợp tác xã (HTX) chính là nhân tố quan trọng giúp các làng nghề phát huy tối đa tiềm năng, gia tăng giá trị sản phẩm và mở rộng thị trường, từ đó mang lại thu nhập ổn định và cải thiện đáng kể đời sống cho hàng nghìn hộ gia đình.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Herbalife Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn”

Herbalife Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn”

LNV - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần tư.
Tăng cường an toàn lao động để bảo vệ người lao động và phát triển bền vững

Tăng cường an toàn lao động để bảo vệ người lao động và phát triển bền vững

LNV - An toàn lao động luôn là mối quan tâm hàng đầu, bởi mỗi người lao động đều là tài sản quý giá của gia đình và xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Bộ Nội vụ đã ghi nhận những kết quả tích cực từ nỗ lực chung của các bộ, ngành, địa phương và doanh ngh
Thái Nguyên tăng tốc hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới

Thái Nguyên tăng tốc hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới

LNV - Sau hơn 15 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), diện mạo nông thôn ở tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều đổi thay tích cực, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn không
Trường Tân bứt phá nhờ nông nghiệp công nghệ cao

Trường Tân bứt phá nhờ nông nghiệp công nghệ cao

LNV - Từng là xã thuần nông với phương thức canh tác truyền thống, nay Trường Tân (TP. Hải Phòng) đang vươn lên mạnh mẽ nhờ ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Những khu nhà màng, nhà lưới rộng hàng chục héc ta không chỉ mang lại hiệu quả k
Triển lãm thành tựu Đất nước: Bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của Nhân dân cho đến khi kết thúc Triển lãm

Triển lãm thành tựu Đất nước: Bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của Nhân dân cho đến khi kết thúc Triển lãm

LNV - Triển lãm thành tựu Đất nước: Bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của Nhân dân cho đến khi kết thúc Triển lãm
Giao diện di động