Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế

Hanuti chung sức tạo sinh kế cho người dân

LNV - Một trong những mục tiêu quan trọng được công ty Cổ phần Thế giới Hạt Dưỡng (HANUTI) đưa ra đó là đào tạo nhân lực, xây dựng thương hiệu, tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng. Qua đó, tạo sinh kế cho người nông dân, gieo mầm xanh, xây dựng thương hiệu Hạt Dưỡng bền vững.
Tâm huyết của người kỹ sư nông nghiệp

Xuất phát là người đam mê nông nghiệp, tốt nghiệp ngành Kinh tế nông nghiệp tại Trường Đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội, anh Lại Ngọc Thanh - Giám đốc điều hành công ty luôn đau đáu với niềm đam mê và khát vọng tạo được thương hiệu nông sản vươn tầm quốc tế.


Vùng nguyên liệu của Hanuti


Trong quá trình làm việc cho các dự án trong và ngoài nước, anh Thanh nhận ra rằng: “Ngay cả khi người dân được tiếp cận với các nguồn vốn hỗ trợ giống, phân bón để triển khai các mô hình sinh kế nhưng họ vẫn có thể không có được một sinh kế bền vững vì không có đầu ra ổn định. Nhận được sự hỗ trợ về vốn, tư vấn khoa học kỹ thuật trong sản xuất nhưng người dân vẫn cần có sự vào cuộc của các doanh nghiệp để có thể bao tiêu sản phẩm. Vì thế, tôi quyết định thành lập công ty Cổ phần Thế giới Hạt Dưỡng với mục tiêu xây dựng các thương hiệu nông sản, thực phẩm mạnh để có thể liên kết bao tiêu sản phẩm nông sản cho người dân”

Tạo việc làm cho người lao động nhàn rỗi

Bên cạnh mục tiêu xây dựng sinh kế bền vững cho người dân vùng nguyên liệu, Hanuti đã và đang tạo việc làm cho đối tượng lao động nữ làm việc tại xưởng chế biến thực phẩm Hanuti tại thôn Yên Hà - xã Hải Bối – huyện Đông Anh với mức thu nhập ổn định.


Anh Lại Ngọc Thanh - Giám đốc điều hành công ty Cổ phần Thế giới Hạt Dưỡng (HANUTI)


Theo thực tế cho thấy, tại các khu vực ven đô đang diễn ra quá trình đô thị hoá mạnh mẽ, lao động nữ nằm trong độ tuổi từ 40 – 60 tuổi đang rất khó khăn để có được một công việc ổn định do nằm ngoài độ tuổi lao động của các nhà máy, xí nghiệp hoặc không đáp ứng được yêu cầu công việc do chưa được đào tạo nghề.

Mất đất nông nghiệp do quá trình đô thị hoá lại không thể vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp, phụ nữ các vùng ven đô gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm và thu nhập ổn định, tạo áp lực lớn trong giải quyết việc làm tại nông thôn.

Chị Phạm Thị Đào - 46 tuổi tại thôn Yên Hà, xã Hải Bối, huyện Đông Anh - là công nhân đang làm việc tại xưởng sản xuất của Hanuti chia sẻ: Hầu hết công nhân làm việc tại xưởng Hanuti đều là người địa phương, với độ tuổi như của mình và các cô tại đây, với thời gian làm 8 tiếng mỗi ngày, khối lượng công việc nhẹ nhàng đang được công ty chi trả mức lương từ 5 triệu đồng/tháng và được hỗ trợ đóng bảo hiểm lao động theo năm. Chúng tôi hài lòng với mức thu nhập và công việc đang làm tại công ty.

Tương tự, anh Bạch Thái Khoa - 38 tuổi - Quản đốc phân xưởng chia sẻ: Đi tỉnh khác hay bỏ quê để lên thành phố làm là điều mà tôi không mong muốn. Với người có gia đình như tôi thì chỉ mong muốn kiếm một công việc có thu nhập ổn định, được công ty chi trả mức lương hợp lý có điều kiện gần gũi con cái, gia đình là điều hạnh phúc nhất. Mặc dù đi làm xa có nhiều tiền, nhưng tính lại không dư được bao nhiêu vì chi phí sinh hoạt, tiền thuê nhà… cảnh xa gia đình thực sự rất buồn. Vì vậy, được nhận vào làm việc tại Hanuti, tôi rất vui vì không chỉ có thu nhập ổn định lại được gần gia đình và được chăm lo các chế độ khác như bảo hiểm, du lịch…



Anh Bạch Thái Khoa - Quản đốc phân xưởng luôn cố gắng trau dồi những kỹ năng của mình, miệt mài với công việc.


Theo anh Lại Ngọc Thanh: Từ khi thành lập, chúng tôi xây dựng xưởng sản xuất tại địa bàn huyện Đông Anh và đã thu hút nhiều lực lượng lao động địa phương đa phần là nữ giới, với mức lương từ 4 đến 6 triệu đồng/người/tháng. Chúng tôi luôn mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh để Hanuti có thể có thêm được nhiều việc làm, tăng thu nhập và ổn định đời sống cho lao động địa phương, đặc biệt là lao động nữ.

Tạo chuỗi liên kết có tính bền vững

Hanuti ra đời với sứ mệnh “Tiên phong xây dựng thế giới hạt và hệ sinh thái hạt dưỡng. Lan tỏa lối sống: sống chất, sống khỏe, sống đẹp, sống vui, sống văn minh và sống an nhiên”. Công ty đã xây dựng chuỗi liên kết bắt đầu từ việc hợp tác với các hộ dân người dân tộc thiểu số ở vùng Lục Khu của huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, kiểm soát vùng nguyên liệu hạt hữu cơ gồm các cây trồng như lạc, đỗ tương, đỗ đen, đỗ xanh, ngô nếp, vừng trắng, vừng đen.

Đồng thời, phát triển các vùng nguyên liệu theo định hướng hữu cơ tại một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thái Bình, Điện Biên. Sản phẩm của Hanuti đều được sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm từ nguồn nguyên liệu hữu cơ hoặc nguồn nguyên liệu an toàn, không sử dụng thuốc trừ cỏ, thuốc trừ sâu và phân bón hoá học trong quá trình canh tác.



Một trong những dòng sản phẩm của công ty cổ phần thế giới hạt dưỡng Hanuti


Bên cạnh việc sản xuất các sản phẩm siro trái cây tự nhiên mang thương hiệu Giọt Lành không sử dụng chất bảo quản, chất tạo màu hay chất điều vị, Hanuti đang chú trọng phát triển các sản phẩm dinh dưỡng từ hạt mang thương hiệu Hạt Dưỡng từ nguồn hạt bản địa, không biến đổi gen đã được cấp chứng nhận hữu cơ của châu Âu (EU), Mỹ (NOP/USDA) và Nhật Bản (JAS) kết hợp với các nguồn hạt nhập khẩu chất lượng cao. Với sản phẩm được tạo ra bằng sự tử tế kết hợp với bí quyết sản xuất, công nghệ sản xuất tiên tiến, Hanuti đang tự tin phát triển sản phẩm ở thị trường trong nước và cùng với các đối tác chuẩn bị những bước đi cẩn trọng để có thể đưa sản phẩm đi xuất khẩu tại các thị trường cao cấp như Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ.

Chuyển đổi từ nông nghiệp sử dụng nhiều hoá chất sang nông nghiệp hữu cơ là một hành trình dài, đầy gian nan thử thách. Tuy nhiên, bằng sự tử tế với tâm huyết và tình yêu nông nghiệp, sự trân trọng đối với sức khoẻ của người dân, công nhân và khách hàng, Hanuti đã và đang có những bước đi đầu tiên vững chắc, tạo tiền đề cho những chuyển biến, tăng tốc trong tương lai.

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Với những sản phẩm tạo ra từ bí quyết và công nghệ sản xuất tiên tiến, HANUTI đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng, đặc biệt hơn là đang cùng một số đối tác hướng tới các sản phẩm chất lượng cao có thể xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ…Hiện nay sản phẩm của Công ty cổ phần thế giới Hạt Dưỡng (HANUTI) là một trong những sản phẩm tiềm năng, có thế mạnh về OCOP của địa phương. Năm 2022, công ty đăng ký tham gia chương trình OCOP với những sản phẩm như: Lạc hữu cơ, 2. Đỗ tương hữu cơ, 3. Bơ lạc hữu cơ, 4. Dầu lạc hữu cơ, 5. Siro mơ mật ong

Bài/ảnh: Nam Hậu

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nâng tầm sản phẩm địa phương từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm địa phương từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP

LNV - Những năm qua, thông qua Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng đã được nâng tầm vị thế, đem lại thu nhập cho người dân và trở thành những “đại sứ” quảng bá cho tinh hoa văn hóa của đất và người xứ Thanh.
Đặc sắc sản vật OCOP Hải Dương

Đặc sắc sản vật OCOP Hải Dương

OVN - Hải Dương hiện có 351 sản phẩm OCOP, trong đó nhiều sản vật thơm ngon nức tiếng, sản phẩm thủ công và du lịch độc đáo.
Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP

OVN - Thanh Hóa hiện có 464 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại là sản phẩm 3 sao. Để sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng, ngoài bán hàng qua kênh truyền thống, các chủ thể OCOP còn tích cực giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm trên các ứng dụng nền tảng số.
Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

OVN - Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng dịp Tết thường tăng mạnh, nhiều chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất, tích trữ hàng hóa cho dịp Tết.
Các cơ sở OCOP tất bật sản xuất hàng Tết

Các cơ sở OCOP tất bật sản xuất hàng Tết

OVN - Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (CSSX), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang tất bật chuẩn bị hàng Tết để cung ứng cho thị trường. Tại các cơ sở có sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, không khí sản xuất càng thêm nhộn nhịp...
Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền nhân địp xuân Giáp Thìn

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền nhân địp xuân Giáp Thìn

OVN - Tối 26.12, tại Không gian sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, Sở NN và PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024. Lễ hội được diễn ra trong 7 ngày, từ 26.1 đến 1.2.2024.

Tin khác

Chứng nhận 26 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 của tỉnh Cà Mau

Chứng nhận 26 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 của tỉnh Cà Mau

OVN - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.
Hòa Bình: 39 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Hòa Bình: 39 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

OVN - Thời gian qua, chương trình OCOP của tỉnh Hòa Bình đã góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm truyền thống địa phương. Thông qua chương trình đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.
Chắp cánh cho sản phẩm OCOP

Chắp cánh cho sản phẩm OCOP

LNV - Những năm qua, việc tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gặp khó khăn do quy mô sản xuất nhỏ lẻ, thiếu sức cạnh tranh, sản phẩm chế biến còn ít...
Cá cấn kho lá nghệ

Cá cấn kho lá nghệ

LNV - Cá cấn là loại cá đồng nhỏ con, thường sống thành từng đàn trong các con lạch nhỏ ở vùng quê miền Trung sau mùa lụt. Người dân xứ Quảng đánh bắt cá cấn bằng tủ hay nhủi. Những ngày này, thế nào trong bữa cơm của người dân xứ Quảng cũng có nồi cá cấn kho với lá nghệ thơm ngon.
Xuân Giáp Thìn 2024: Sản phẩm OCOP nâng cao giá trị nông sản Việt

Xuân Giáp Thìn 2024: Sản phẩm OCOP nâng cao giá trị nông sản Việt

OVN - Tại Việt Nam, xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch đang có tín hiệu tăng mạnh nhờ sự quan tâm về sức khỏe tiêu dùng. Tận dụng tình hình này, các HTX trên cả nước cũng có cơ hội khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường thông qua việc cung cấp các sản phẩm OCOP dịp Tết sắp tới.
Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

OVN - Nắm bắt xu hướng nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán thường tăng mạnh, nhiều chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang đẩy mạnh sản xuất, tích trữ hàng hóa cho dịp Tết.
Xoài sấy dẻo Sơn La - thêm hương vị cho ngày Tết

Xoài sấy dẻo Sơn La - thêm hương vị cho ngày Tết

OVN - Sơn La là vùng chuyên canh cây ăn quả lớn thứ 2 của cả nước, với trên 82.800 ha cây ăn quả và cây sơn tra; trong đó, trên 19.900 ha xoài, sản lượng ước đạt trên 70.000 tấn, với các giống xoài tròn, xoài hôi, xoài bản địa, xoài GL4, GL6, xoài Thái Lan… tập trung chủ yếu tại các huyện Mai Sơn, Yên Châu, Mường La, Sông Mã, Thuận Châu. Thời vụ thu hoạch xoài bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024

Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024

OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1/2 đến hết ngày 6/2/2024 (tức ngày 22 đến hết ngày 27 tháng Chạp năm Quý Mão) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Miền Tây có sản phẩm du lịch OCOP 4 sao

Miền Tây có sản phẩm du lịch OCOP 4 sao

OVN - Làng du lịch Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ khai trương điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP Cần Thơ và miền Tây trong khuôn khổ sự kiện ngày hội “Đặc sản miền Tây”, đón nhận quyết định chứng nhận sản phẩm OCOP du lịch 4 sao đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Hạt sen sấy - Sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Hạt sen sấy - Sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Trong năm 2023, hạt sen sấy của Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp (xã Hòa Tân, huyện Châu Thành) được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia, góp phần tạo nền tảng cho các sản phẩm bản địa tiếp cận được nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các thị trường khó tính khác. Đây là sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp.
Người tiêu dùng chọn sản phẩm OCOP làm quà tặng dịp tết

Người tiêu dùng chọn sản phẩm OCOP làm quà tặng dịp tết

LNV - Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã đang tất bật chuẩn bị hàng Tết cung cấp cho thị trường. Tại các làng nghề truyền thống, đặc biệt là những làng nghề có sản phẩm được công nhận đạt OCOP cấp tỉnh, không khí sản xuất nhộn nhịp hơn, hàng hóa được sản xuất ra dồi dào hơn dịp Tết những năm trước đây.Với sự đa dạng về sản phẩm, chất lượng tốt và mẫu mã đẹp, sản phẩm OCOP các tỉnh đang là xu hướng quà Tết năm nay.
Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023

Hà Nội: 104 sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao năm 2023

OVN - 104 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP của thành phố Hà Nội năm 2023 được thực hiện trong 2 ngày 10 và 11/1 vừa qua. Đây là các sản phẩm đã được đánh giá qua vòng cấp huyện, có tiềm năng đạt OCOP 4 sao.
Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Bắc Ninh: Thuận Thành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm đối với 22 sản phẩm của 12 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP từ năm 2021 đến nay.
Hà Nội: Thanh Trì nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP

Hà Nội: Thanh Trì nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP

LNV - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm của Trung ương và Thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020, 2021-2025, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã xây dựng các Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả.
Hà Nội ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Hà Nội ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

LNV - Vừa qua, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6385/QĐ-UBND Ban hành Bộ tiêu chí và Quy trình đánh giá, hướng dẫn, phát triển Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã (theo mô hình phân tán) trên địa bàn Thành phố.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Thuận: Giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc gắn với phát triển làng nghề

Bình Thuận: Giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc gắn với phát triển làng nghề

LNV - Tỉnh Bình Thuận được biết đến với nhiều làng nghề truyền thống như sản xuất gạch ngói, bánh tráng, dệt thổ cẩm, gốm, chế biến hải sản, nước mắm, mây tre đan…Việc bảo tồn và phát triển làng nghề có vai trò quan trọng trong thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động nông thôn, tạo việc làm và nâng cao đời sống của người dân
Nâng tầm sản phẩm địa phương từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm địa phương từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP

LNV - Những năm qua, thông qua Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng đã được nâng tầm vị thế, đem lại thu nhập cho người dân và trở thành những “đại sứ” quảng bá cho tinh hoa văn hóa của đất và người xứ Thanh.
Ghi danh Nghề làm xôi Phú Thượng là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Ghi danh Nghề làm xôi Phú Thượng là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Chiều 17-2, tại di tích đình Phú Gia, phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) đã diễn ra Lễ hội truyền thống xôi Phú Thượng lần thứ VII năm 2024 và lễ công bố Quyết định ghi danh "Nghề làm xôi Phú Thượng" vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Đặc sắc sản vật OCOP Hải Dương

Đặc sắc sản vật OCOP Hải Dương

OVN - Hải Dương hiện có 351 sản phẩm OCOP, trong đó nhiều sản vật thơm ngon nức tiếng, sản phẩm thủ công và du lịch độc đáo.
Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP

OVN - Thanh Hóa hiện có 464 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại là sản phẩm 3 sao. Để sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng, ngoài bán hàng qua kênh truyền thống, các chủ thể OCOP còn tích cực giới thiệ
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
cty-tnhh-ung-dung-khcn-quoc-te
thieu-hoa
vf
tho-xuan
xsmb
gex
thaco
lang-chanh
nga-son
Giao diện di động