Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu
Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã hỗ trợ cho quảng bá sản phẩm trên cổng thông tin điện tử của Sở; kết nối giữa doanh nghiệp với thương vụ Việt Nam ở nước ngoài thông qua trang web giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian trao đổi, giới thiệu sản phẩm làng nghề đến với người tiêu dùng.
Hiện nay, hiện tỷ lệ hàng Việt Nam xuất hiện tại hệ thống bán lẻ hiện đại đã lên đến 95%, chợ truyền thống là 75%. Đây chỉ là bước đầu, để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam, bản thân các doanh nghiệp cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh phát triển thương hiệu, cam kết đưa ra những sản phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghiệp 4.0 trong sản xuất.

Gian hàng thủ công mỹ nghệ tại Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017.
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết: Về hỗ trợ vốn, thời gian qua thành phố Hà Nội đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi.
Năm 2017, các các ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội đã cam kết cho vay theo chương chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên 300.000 tỷ đồng.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với công nghiệp 4.0, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định: Thời gian tới, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội và Sở Công Thương TP. Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu Việt; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư mở rộng sản xuất.
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đẩy mạnh chống hàng giả, hàng nhái nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu. Tuy nhiên, bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan chức năng, đòi hỏi chính các doanh nghiệp cũng phải chủ động trong tuyên truyên, quảng bá sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào đổi mới sản xuất.
Bài và ảnh Diệu Anh
Tin liên quan
Tin mới hơn
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô
14:12 | 21/11/2025 Tin tức
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
09:44 | 21/11/2025 Tin tức
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống
09:44 | 21/11/2025 Tin tức
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ
09:18 | 21/11/2025 Tin tức
Nông thôn mới văn minh giữa vùng ven Thủ đô
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Phú Xuyên chuẩn bị tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Tin khác
Nam Xuân khai thác lợi thế để phát triển kinh tế xanh và du lịch cộng đồng
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Hành trình chuyển mình của các làng nghề Việt Nam
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP
09:16 | 21/11/2025 Tin tức
Ngày hội sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc tại Lai Châu
09:16 | 21/11/2025 Tin tức
Trường Tiểu học Nga Thái Giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2
09:15 | 21/11/2025 Tin tức
Trường mầm non Nga Tiến - Nơi lan tỏa sự yêu thương
09:15 | 21/11/2025 Tin tức
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất
09:15 | 21/11/2025 Tin tức
An Giang nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất nước mắm”
09:14 | 21/11/2025 Tin tức
Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV: Điện ảnh hội nhập và phát triển bền vững
09:14 | 21/11/2025 Tin tức
Doanh nghiệp Việt trước yêu cầu Net Zero: Bài toán năng suất và chất lượng
15:57 | 20/11/2025 Tin tức
Cán bộ và Nhân dân Gia Lai oằn mình chống trận lũ lịch sử
15:54 | 19/11/2025 Tin tức
Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên
10:04 | 19/11/2025 Tin tức
Gia Lai: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống, ứng phó lũ lụt
10:04 | 19/11/2025 Tin tức
Bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch trong bối cảnh mới
10:04 | 19/11/2025 Tin tức
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống
17:53 Emagazine
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô
14:12 Tin tức
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
09:44 Tin tức
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống
09:44 Tin tức
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ
09:18 Tin tức
