Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Du lịch xanh ở Đồng bằng sông Cửu Long: Định hướng phát triển bền vững

LNV - Vĩnh Long sau hợp nhất có đa dạng sản phẩm du lịch xanh, đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc, từ tài nguyên sông nước miệt vườn, các cồn, cù lao cho đến vùng biển, văn hóa lịch sử, làng nghề, ẩm thực…xứng đáng với vùng đất “địa linh nhân kiệt”.

Là ngành kinh tế gắn liền với tài nguyên thiên nhiên, văn hóa và các điều kiện thời tiết, khí hậu, hoạt động du lịch ở nhiều địa phương đang đối mặt với nhiều khó khăn, thậm chí đe dọa sự tồn tại của một số khu du lịch do các hiện tượng thời tiết cực đoan, ảnh hưởng biến đổi khí hậu. Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những đồng bằng châu thổ dễ bị tổn thương nhất thế giới bởi những tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu. Điều này đặt ra vấn đề khai thác tài nguyên gắn với bảo tồn, thích ứng với biến đổi khí hậu để du lịch phát triển theo định hướng xanh, bền vững.

Phát triển các sản phẩm du lịch xanh, đặt trọng tâm vào bảo vệ môi trường và tài nguyên văn hóa là định hướng phát triển bền vững của ngành Du lịch để thích ứng hiệu quả với biến đổi khí hậu. Các sản phẩm du lịch khai thác theo định hướng này cũng góp phần tối ưu hóa trải nghiệm của du khách, thể hiện sự thân thiện với môi trường, nâng cao hình ảnh điểm đến, trách nhiệm của cả đơn vị khai thác dịch vụ du lịch Thanh Trà và du khách đối với môi trường, tài nguyên thiên nhiên, văn hóa địa phương.

Du lịch xanh ở Đồng bằng sông Cửu Long: Định hướng phát triển bền vững

Cân bằng khai thác và bảo tồn tài nguyên

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định rõ ưu tiên hàng đầu là phát triển du lịch xanh dựa trên nền tảng tăng trưởng bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ di sản.

Với quan điểm phát triển du lịch bền vững, sáng tạo, trên nền tảng tăng trưởng xanh, tối đa hóa đóng góp của du lịch cho các mục tiêu phát triển bền vững; bảo vệ môi trường, ứng phó linh hoạt và hiệu quả với rủi ro, biến đổi khí hậu, Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã nêu: Đồng bằng sông Cửu Long là một trong sáu vùng du lịch của cả nước. Vùng tập trung phát triển các sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh từ hệ sinh thái sông nước, cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên du lịch biển, đảo, di tích lịch sử văn hóa cùng các giá trị văn hóa truyền thống đa dạng. Vùng ưu tiên phát triển các sản phẩm mang đặc trưng riêng như: Du lịch sông nước miệt vườn; tìm hiểu di sản văn hóa; du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo, vui chơi giải trí; đồng thời tăng cường liên kết khai thác tài nguyên du lịch, tận dụng lợi thế về kết cấu hạ tầng theo các cụm và liên kết với các vùng trong nước hay các nước bạn theo các hành lang du lịch hợp lý.

Hiện nay, sau sắp xếp địa giới hành chính, Đồng bằng sông Cửu Long gồm các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, An Giang, Cà Mau, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long, ở lĩnh vực du lịch, với tài nguyên đa dạng từ miệt vườn, sông nước cho tới vùng biển, Vĩnh Long tiếp tục mục tiêu phát triển các sản phẩm du lịch theo định hướng xanh, thân thiện môi trường, cân bằng, hài hòa giữa bảo tồn và khai thác các tài nguyên thiên nhiên, văn hóa. Tỉnh phấn đấu đến năm 2030, thu hút đầu tư phát triển một số dự án trọng tâm như: Dự án Khu nghỉ dưỡng khu vực cồn Cái Gà, dự án Trung tâm điều phối Làng Văn hóa Du lịch - Trạm dừng chân K26; dự án Làng Văn hóa - Du lịch Khmer và Khu Văn hóa - Du lịch nghỉ dưỡng Ao Bà Om, thể hiện rõ chiến lược khai thác hợp lý tài nguyên thiên nhiên và văn hóa từ thế mạnh đặc thù, bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.

Vĩnh Long sau hợp nhất có đa dạng sản phẩm du lịch xanh, đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc, từ tài nguyên sông nước miệt vườn, các cồn, cù lao cho đến vùng biển, văn hóa lịch sử, làng nghề, ẩm thực… Tuy nhiên, tỉnh cũng là một trong những địa phương chịu nhiều tác động từ biến đổi khí hậu, nước biển dâng, xâm nhập mặn. Thích ứng linh hoạt, Vĩnh Long tập trung phát triển các sản phẩm du lịch thân thiện môi trường, tôn vinh văn hóa bản địa, tạo nhiều sinh kế cho cộng đồng. Thống kê 7 tháng của năm 2025, du lịch Vĩnh Long đón trên 5,8 triệu lượt du khách, đạt hơn 63% kế hoạch cả năm, trong đó hầu hết du khách chọn đến Vĩnh Long là đến với các điểm du lịch sinh thái, homestay miệt vườn, làng nghề, cù lao, cồn, các điểm du lịch văn hóa, tham quan du lịch biển, di tích, thể hiện sự quan tâm đón nhận của du khách với các sản phẩm du lịch theo định hướng phát triển xanh, bảo tồn và phát huy giá trị của các tài nguyên du lịch.

Thành phố Cần Thơ sau sáp nhập cũng là địa phương hội tụ nhiều sản phẩm du lịch xanh từ hệ thống sông rạch, biển, các vùng chuyên canh lúa, cây ăn trái, nuôi thủy sản, đời sống văn hóa, tạo nên chuỗi trải nghiệm đậm chất miền Tây Nam Bộ cho du khách.

Phát triển có trách nhiệm

Du lịch xanh ở Đồng bằng sông Cửu Long: Định hướng phát triển bền vững

Đồng bằng sông Cửu Long với sự phát triển đa dạng của những sản phẩm du lịch từ du lịch miệt vườn, văn hóa lịch sử đến sinh thái sông, biển, hai đảo đang tạo sức hút với nhiều du khách. Các mô hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ đưa du khách khám phá các đặc trưng sinh thái của vùng, mà còn giáo dục ý thức tôn trọng, bảo tồn hệ động, thực vật trong môi trường tự nhiên, thể hiện phát triển du lịch có trách nhiệm, đồng thời thích nghi với những tác động của biến đổi khí hậu.

Mô hình du lịch có trách nhiệm, thích ứng biến đổi khí hậu khá tiêu biểu ở Đồng bằng sông Cửu Long là mô hình du lịch cộng đồng Cồn Chim (xã Hòa Minh, tỉnh Vĩnh Long). Cồn Chim được bao bọc bởi dòng sông Cổ Chiên, xung quanh có những rặng bần, hàng dừa nước xanh mát. Người dân ở đây trân trọng, bảo vệ từng cây bần, gốc dừa, bởi họ hiểu, nếu không gìn giữ môi trường, sinh thái, những tác động từ biến đổi khí hậu và thời tiết cực đoan như hạn mặn, xói lở sẽ ngày một trầm trọng, ảnh hưởng đến cảnh quan, đời sống sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Người dân trên cồn thích nghi, thuận theo tự nhiên để có những mô hình canh tác lúa - tôm phù hợp, đồng thời giới thiệu đến du khách vẻ đẹp bình dị của quê hương, nét văn hóa đặc sắc để phát triển du lịch mang tính thích ứng, thân thiện môi trường. Các hộ làm du lịch cũng được hướng dẫn sử dụng nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế tối đa các sản phẩm từ nhựa như túi nylon, ống hút nhựa, ưu tiên như dùng cây sậy làm ống hút, dùng lá dừa đan giỏ đựng rác, dùng lá chuối để lót chén, đũa, trang trí ở các món ăn... Đầu năm 2025, tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2025 ở Malaysia, điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim đã được vinh danh Giải thưởng Du lịch ASEAN năm 2025, hạng mục du lịch cộng đồng.

Là địa phương chuyên trồng và cung ứng các sản phẩm hoa, cây kiểng, chúng tôi hiểu bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu để sản xuất bền vững là yêu cầu sống còn giúp nghề tồn tại và phát triển”.

Các cấp chính quyền đã đầu tư, hoàn thành cắm mốc hành lang bảo vệ nguồn nước trên địa bàn, công trình đê bao được đầu tư, nâng cấp tránh triều cường, bảo vệ nguồn nước, nâng cấp chống ngập nhiều tuyến đường, tạo thuận lợi cho nghề trồng hoa, kiểng phát triển. Hiện, người dân Sa Đéc cung ứng ra thị trường trên 2.000 chủng loại hoa, kiểng khác nhau, trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn ở Đồng bằng sông Cửu Long. Kết hợp sản xuất nông nghiệp, nghề trồng hoa, kiểng truyền thống với phát triển, kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực, ưu trú, người dân làng hoa lấy vốn quý văn hóa, cảnh quan, môi trường, nghề truyền thống làm nền tảng tạo ra giá trị về kinh tế, khai thác sản phẩm du lịch xanh gắn bảo vệ môi trường, đón mỗi năm khoảng gần 800.000 lượt du khách./.

Thanh Trà

Tin liên quan

Thắp lại lửa nghề làng gốm trăm năm tuổi ở miền sông nước

Thắp lại lửa nghề làng gốm trăm năm tuổi ở miền sông nước

LNV - Được thiên nhiên ưu đãi chất đất đỏ độc đáo, Vĩnh Long từ lâu đã nổi tiếng là thủ phủ gốm của miền Tây Nam bộ. Giữa biến động thời cuộc và sự mai một của làng nghề truyền thống, nơi đây hiện đang thắp lại ngọn lửa nghề bằng sự kết hợp giữa di sản và đổi mới, với vai trò tiên phong của những người nghệ nhân giàu tâm huyết.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
Nâng tầm giá trị thương hiệu khô cá lóc

Nâng tầm giá trị thương hiệu khô cá lóc

LNV - Khô cá lóc – một món ăn tưởng chừng mộc mạc, dân dã nay đang dần trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ là thức quà mang hương vị tuổi thơ, khô cá lóc còn đại diện cho mô hình sinh kế bền vững gắn liền với thiên nhiên, văn hóa và bản sắc địa phương. Trong đó, có thể kể đến hai sản phẩm tiêu biểu: Khô cá lóc Thạnh Hưng (Long An) và Khô cá lóc vị xưa “Khô cá Rừng Tràm” (An Giang). Hai thương hiệu với hai câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung một khát vọng - lưu giữ hồn quê và phát triển kinh tế.

Tin mới hơn

Du lịch xanh ở Đồng bằng sông Cửu Long: Định hướng phát triển bền vững

Du lịch xanh ở Đồng bằng sông Cửu Long: Định hướng phát triển bền vững

LNV - Vĩnh Long sau hợp nhất có đa dạng sản phẩm du lịch xanh, đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc, từ tài nguyên sông nước miệt vườn, các cồn, cù lao cho đến vùng biển, văn hóa lịch sử, làng nghề, ẩm thực…xứng đáng với vùng đất “địa linh nhân kiệt”.

Tin khác

Du lịch cộng đồng “làn gió” mới cho du lịch Thủ đô hút khách

Du lịch cộng đồng “làn gió” mới cho du lịch Thủ đô hút khách

LNV - Hà Nội sở hữu lợi thế ngoại thành rộng lớn, giàu tiềm năng với hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú cùng nền ẩm thực đặc sắc. Thời gian qua, du lịch Thủ đô đã bước đầu gắn kết với các địa phương để khai thác loại hình du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, để mô hình này thực sự phát triển mạnh mẽ, ngành du lịch cần đẩy mạnh sự liên kết và khơi dậy vai trò chủ thể của người dân trong quá trình xây dựng sản phẩm du lịch.
Gia Lai kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 khẳng định vị thế tỉnh mới

Gia Lai kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 khẳng định vị thế tỉnh mới

LNV - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã khép lại trong không khí rộn ràng, Gia Lai để lại nhiều dấu ấn đặc biệt với Nhân dân và du khách khi hình thành tỉnh mới sau sáp nhập. Gia Lai đã tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch với đầu tư quy mô lớn, mang đậm bản sắc vừa hiện đại vừa truyền thống.
Lễ hội “Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ” bản giao hưởng nghệ thuật - văn hóa - du lịch đặc sắc của Gia Lai

Lễ hội “Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ” bản giao hưởng nghệ thuật - văn hóa - du lịch đặc sắc của Gia Lai

LNV - “Gia Lai là mảnh đất hội tụ những giá trị đặc sắc của đại ngàn hùng vĩ và biển xanh bất tận. Đây là vùng đất mà mỗi ngọn núi, con sông, bãi biển đều gắn liền với truyền thuyết, bản hùng ca và tình người sâu đậm”. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Thanh tại Lễ hội “Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ”.
Giải Vô địch Golf Quốc gia – Gia Lai 2025 điểm hẹn thể thao, văn hóa và du lịch

Giải Vô địch Golf Quốc gia – Gia Lai 2025 điểm hẹn thể thao, văn hóa và du lịch

LNV - Ngày 19/8, không khí sôi động lan tỏa trên sân FLC Golf Links Quy Nhơn khi 125 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu cả nước chính thức bước vào tranh tài tại Giải Vô địch Golf Quốc gia – Gia Lai 2025. Đây là sự kiện thể thao quan trọng trong hệ thống VGA Tour, đồng thời là lần đầu tiên tỉnh Gia Lai vinh dự đăng cai giải đấu tầm cỡ quốc gia.
Huế miễn phí vé tham quan di tích cho công dân Việt Nam dịp 19/8 và 2/9

Huế miễn phí vé tham quan di tích cho công dân Việt Nam dịp 19/8 và 2/9

LNV - Chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí cho công dân Việt Nam tại các điểm di tích như Đại Nội, lăng Tự Đức, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng…
Ninh Bình sẵn sàng đón khách với chuỗi sự kiện đặc sắc dịp 2/9

Ninh Bình sẵn sàng đón khách với chuỗi sự kiện đặc sắc dịp 2/9

LNV - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, Ninh Bình dự kiến đón lượng lớn du khách nhờ chuỗi sự kiện văn hóa, ẩm thực, âm nhạc đa dạng cùng không khí lễ hội rộn ràng khắp tỉnh.
Gia Lai khơi dậy tiềm năng du lịch từ “viên ngọc xanh” Kon Ka Kinh

Gia Lai khơi dậy tiềm năng du lịch từ “viên ngọc xanh” Kon Ka Kinh

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn khẳng định, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh không chỉ là tài sản của Gia Lai, của Việt Nam mà còn của cả thế giới. Phải biến “đống vàng” này thành nguồn lực thực sự, vừa bảo tồn, vừa phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Thổ cẩm Xí Thoại: Di sản sống giữa đại ngàn Đắk Lắk

Thổ cẩm Xí Thoại: Di sản sống giữa đại ngàn Đắk Lắk

LNV - Thôn Xí Thoại (xã Xuân Lãnh, tỉnh Đắk Lắk) là nơi lưu giữ và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào Ba Na. Nghề dệt ở đây không chỉ là nét văn hóa đặc trưng mà còn trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch trong hành trình khám phá bản sắc dân tộc.
Cát Tiến Gia Lai nơi điểm hẹn của biển cả và suối nguồn

Cát Tiến Gia Lai nơi điểm hẹn của biển cả và suối nguồn

LNV - Đến với xã Cát Tiến, tỉnh Gia Lai, hành trình du lịch không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp hút hồn của bãi biển Trung Lương, mà còn dẫn dắt du khách lạc vào không gian yên bình nơi suối nước nóng Chánh Thắng là điểm đến mới đang dần “thức giấc” giữa đại ngàn hùng vĩ.
Cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

Cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

LNV - Sáp nhập hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trở thành tỉnh Bắc Ninh mới là bước ngoặt không chỉ để xây dựng một tỉnh siêu công nghiệp mà còn mở ra cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn - loại hình “công nghiệp không khói” đang là xu thế hiện đại, bền vững hiện nay.
Gia Lai: Biển Hồ – Chư Đăng Ya, viên ngọc giữa đại ngàn

Gia Lai: Biển Hồ – Chư Đăng Ya, viên ngọc giữa đại ngàn

LNV - Giữa đại ngàn Tây Nguyên, nơi hội tụ những tầng địa chất cổ xưa, cảnh sắc thiên nhiên trác tuyệt và bản sắc văn hóa đậm đà, khu vực Biển Hồ – Chư Đăng Ya đang được tỉnh Gia Lai định hướng trở thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hàng đầu mang tầm quốc gia.
Gia Lai: Từ đại ngàn hùng vĩ đến thiên đường biển xanh

Gia Lai: Từ đại ngàn hùng vĩ đến thiên đường biển xanh

LNV - Gia Lai – xứ sở cao nguyên bazan hùng vĩ, vừa chính thức “mở rộng vòng tay” đón biển xanh cát trắng sau khi hợp nhất với Bình Định. Sự kiện lịch sử này không chỉ tạo nên “tỉnh hai trong một” độc đáo, mà còn mở ra bức tranh du lịch đa sắc màu, từ rừng núi nguyên sinh, thác ghềnh kỳ vĩ đến những eo biển thơ mộng, những di tích văn hóa hàng nghìn năm.
Bảo tàng gốm Bát Tràng vào top công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới

Bảo tàng gốm Bát Tràng vào top công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới

LNV - Bảo tàng gốm Bát Tràng – công trình nằm trong làng gốm Bát Tràng (thành phố Hà Nội) – vừa được tạp chí Time Out (Anh) bình chọn vào danh sách 24 công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới (xếp thứ 15). Bảo tàng này gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ bàn xoay gốm – biểu tượng gắn liền với làng nghề ngàn năm tuổi.
Hà Nội chính thức cho phép khai thác đất bãi sông phục vụ nông nghiệp, du lịch

Hà Nội chính thức cho phép khai thác đất bãi sông phục vụ nông nghiệp, du lịch

LNV - Nghị quyết vừa được HĐND thành phố thông qua, mở ra cơ hội khai thác hiệu quả quỹ đất nông nghiệp tại bãi sông, bãi nổi, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch.
Du lịch Gia Lai có lợi thế rừng vàng biển bạc, hệ sinh thái du lịch đa dạng

Du lịch Gia Lai có lợi thế rừng vàng biển bạc, hệ sinh thái du lịch đa dạng

LNV - Tại lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam, bà Đỗ Thị Diệu Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai khẳng định, sự ra đời của tỉnh Gia Lai mới từ ngày 1/7/2025 là bước ngoặt mang tính lịch sử. Với lợi thế “rừng vàng, biển bạc”, hệ sinh thái du lịch đa dạng, Gia Lai có cơ hội vươn lên mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng mới của khu vực.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn

LNV - Trong giai đoạn 2021–2025, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã chủ động triển khai hiệu quả chương trình khuyến công, thể hiện vai trò trung tâm điều phối, kết nối các nguồn lực nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ
Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

LNV - Sở Công Thương Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị UBND các xã, phường chỉ đạo công tác rà soát và đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2026 nhằm giúp cho việc xây dựng, triển khai Kế hoạch khuyến công năm 2026 sát với thực tế và đạt hiệu quả cao.
Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

LNV - Vừa qua, ông Văn Hữu Đồng – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2025, đồng thời định hướng nhiệ
Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

LNV - Ngành cơ khí tỉnh Phú Thọ đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế trên thị trường. Trong đó, nhiều doanh nghiệp ngày càng phát triển, tạo được uý tín, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ chương trình khuyến công
Giao diện di động