Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Doanh nhân Trần Anh Tuấn “Cánh chim không biết mỏi”

LNV - Ông Trần Anh Tuấn là một trong những nhà doanh nhân trẻ tại Việt Nam đã từng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen trong quá trình phát triển, xây dựng kinh tế tập thể với những mô hình chăm sóc sức khỏe nổi bật, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng.
Ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Gold Lifes, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư Tido Group, Phó Chủ tịch học Viện Iogt Việt Nam
Ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Gold Lifes, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư Tido Group, Phó Chủ tịch học Viện Iogt Việt Nam

Trên chặng đường phát triển sự nghiệp, ông gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, và sự cạnh tranh của các đối tác trên thị trường. Nhưng không bao giờ đầu hàng trước những khó khăn, thất bại, ông luôn chủ động chuyển đổi sang những mô hình kinh tế mới, đầu tư vào những lịch vực mới…. Doanh nhân Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Gold Lifes, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư Tido Group, Phó Chủ tịch học Viện Iogt Việt Nam đã có cuộc chia sẻ với phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam về những thành công, khó khăn và mục tiêu phát triển sự nghiệp mà ông đang theo đuổi.

Ông Trần Anh Tuấn (đứng giữa) và các cộng sự
Ông Trần Anh Tuấn (đứng giữa) và các cộng sự

Phóng viên: Thưa ông, được biết ông và những cộng sự sáng lập nhiều công ty với mục tiêu hỗ trợ những người lao động nghèo trên địa bàn TP Hà Nội có việc làm, có thu nhập. Với cương vị như thế chắc hẳn ông đã trải qua những giai đoạn phát triển thăng trầm trong nghề, vậy xin ông cho biết những kinh nghiệm nào đã giúp ông và những cộng sự vượt những khó khăn để đạt được những thành công như hôm nay?

Ông Trần Anh Tuấn: Những công ty của chúng tôi lúc đầu thành lập đều hoạt động về vấn đề sức khỏe như: sản xuất những sản phẩm sữa, tham gia thị phần bảo hiểm, các sản phẩm phòng ngừa Covid-19… Đó là những bước tiến quan trọng cho chúng tôi có những hoạch định trưởng thành hơn như bây giờ. Trong lĩnh vực mới đó, chúng tôi luôn gặp những khó khăn nhất định. Thứ nhất đó là cạnh tranh khốc liệt của thị trường, của những sản phẩm hàng kém chất lượng, hay hàng nhái thương hiệu… nhưng người tiêu dùng đều không biết và tin dùng. Công ty mới ra đời, chưa có thương hiệu trên thị trường đã đứng trước sự cạnh tranh với những sản phẩm có uy tín, thương hiệu và cả những khó khăn về vốn, về hạ tầng, thiết bị… Nhưng nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng chúng tôi đã có những bước tiến nhảy vọt khi đầu tư vào những sản phẩm từ sữa, giúp khách hàng chăm sóc sức khỏe, có nền tảng sức khỏe tốt.

Và điều quan trọng nhất tôi và các anh em: Lê Thanh Sang, Nguyễn Hoàng Trình, Cấn Ngọc Việt, Nguyễn Phương Nam luôn kề vai, sát cánh, bên nhau vượt qua những cơn “thập tử nhất sinh” để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Ông Lê Thanh Sang - người có hơn 10 năm kinh nghiệm bán lẻ,  điều hành - phát triển chuỗi siêu thị và đồng sáng lập chuỗi cà phê muối thương hiệu THE92COFFEE
Ông Lê Thanh Sang - người có hơn 10 năm kinh nghiệm bán lẻ, điều hành - phát triển chuỗi siêu thị và đồng sáng lập chuỗi cà phê muối thương hiệu THE92COFFEE

Phóng viên: Đầu tư đa lĩnh vực thực sự là vấn đề rất thách thức, khó khăn đối với một công ty mới trưởng thành, ông có quá mạo hiểm khi đầu tư vào nhiều lĩnh vực như vậy?

Ông Trần Anh Tuấn: Đầu tư là bài toán sẽ có mạo hiểm và thách thức. Nhưng không hẳn đầu tư là thất bại ở nhiều lĩnh vực. Năm 2024, tôi và các anh em cộng sự sẽ mở rộng đầu tư lĩnh vực mới đó là lĩnh vực nông nghiệp. Trong đó, mỗi người chúng tôi sẽ là một mảnh ghép để tạo nên sự thành công trong định hướng mới phù hợp với nhu cầu thị trường. Đặc biệt, trong lĩnh vực nông nghiệp này, tôi hi vọng đó sẽ là bước đột phá mới, có tính chất bền vững khi ngành nông nghiệp Việt Nam đang hướng đến như những mô hình như: kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn… hay thực phẩm sạch là lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe người tiêu dùng. Với những mục tiêu đó, tôi tin chắc việc thành lập và đầu tư vào một mô hình chuỗi các siêu thị cung cấp thực phẩm sạch có truy xuất nguồn gốc “đầu cuối” sắp ra đời là minh chứng rõ nét cho những kế hoạch lâu dài sau này và có chỗ đứng vững chắc ở thị trường trong nước.

Ông Nguyễn Phương Nam- Ngọn đuốc của mảng online, cổ đông và cố vấn chiến lược cho CTY TNHH DỊCH VỤ VẬN TẢI VIỆT PHÚC
Ông Nguyễn Phương Nam- Ngọn đuốc của mảng online, cổ đông và cố vấn chiến lược cho CTY TNHH DỊCH VỤ VẬN TẢI VIỆT PHÚC

Phóng viên: Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về lĩnh nông nghiệp mà ông định hướng phát triển trong năm 2024?

Ông Trần Anh Tuấn: Lĩnh vực nông nghiệp mà tôi và anh em cộng sự đầu tư phát triển trong năm 2024 đó là những sản phẩm về nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP. Bởi tôi đã nghiên cứu và ấm ủ kế hoạch phát triển mảng này trong một thời gian rất dài.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018, thì tôi đã bắt đầu quan tâm và nghĩ đây là một lĩnh vực có nhiều tiềm năng, mong muốn đầu tư vào kênh bán lẻ bởi nhiều doanh nghiệp đã theo đuổi lĩnh vực này rất thành công. Trước tiên, chúng tôi sẽ hình thành chuỗi liên kết, thành lập trung tâm xúc tiến theo chuỗi là đơn vị trực tiếp hỗ trợ cho bà con xúc tiến những sản phẩm của mình ra thị trường thông qua các kênh phân phối như: bán lẻ, bán trực tiếp và online…

Ông Cấn Ngọc Việt – 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và tư vấn phát triển Multi-level marketing.
Ông Cấn Ngọc Việt – 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và tư vấn phát triển Multi-level marketing.

Thời gian qua, Chương trình OCOP hỗ trợ nâng cao thu nhập, nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản, tạo việc làm tại chỗ cho cư dân nông thôn. Tuy nhiên, thời gian đầu khi mới triển khai, nhiều người dân còn bỡ ngỡ, chưa hiểu rõ về chương trình nên đôi khi công tác triển khai còn chậm, nhiều nội dung chưa được như kỳ vọng.

Giai đoạn 2021-2025, việc tiếp cận chương trình này đã có những chuyển biến rất tích cực, tạo niềm tin, lan tỏa và thấm dần vào các chủ thể. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất nhận thấy ích lợi từ việc tham gia Chương trình như được chuẩn hóa chất lượng, chuẩn hóa bao bì, tem nhãn mác theo quy định, được hỗ trợ quảng bá sản phẩm, uy tín sản phẩm tăng lên, có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất,... thương hiệu sản phẩm được nhận diện từ nhãn hiệu riêng và nhãn hiệu OCOP 3 sao, 4 sao (đây là nhãn hiệu có uy tín toàn quốc), vòng đời chu kỳ của sản phẩm dài hơn, … Từ đó sức tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng lên và thu nhập tăng cao hơn, và bởi thế người dân tìm hiểu và mạnh dạn tham gia hơn. Đây chính là giai đoạn chuyển giao và chúng tôi mong muốn là một đơn vị phân phối hỗ trợ chủ thể, giúp mang đến cho người tiêu dùng có những sản phẩm nông sản uy tín, chất lượng.

Ông Nguyễn Hoàng Trình - 7 năm kinh nghiệm quản lý quỹ đầu tư khu vực APAC và công nghệ Blockchain .
Ông Nguyễn Hoàng Trình - 7 năm kinh nghiệm quản lý quỹ đầu tư khu vực APAC và công nghệ Blockchain.

Phóng viên: OCOP là một lĩnh vực rất được quan tâm trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên nó vẫn gặp rất nhiều rào cản và thách thức như: Sản phẩm sản xuất nhưng sức tiêu thụ chậm vì có sản phẩm na ná giống nhau, còn đơn vị sản xuất quen thói “ăn xổi”. Vậy ông có hướng đi như thế nào để khắc phục được những hạn chế đó?

Ông Trần Anh Tuấn: Nhìn ra chung quanh, chúng tôi thấy rằng, là sản phẩm OCOP, có thể tên gọi, nguyên liệu gần giống nhau, nhưng sản phẩm của địa phương này vẫn khác sản phẩm địa phương khác, ở chính câu chuyện sản phẩm, ở chính giá trị lịch sử, văn hoá, truyền thống được truyền tải trong câu chuyện sản phẩm, tại bao bì nhãn mác sản phẩm. Bởi vậy chúng tôi sẽ có những chương trình marketing sâu, phân tích sự khác biệt cho khách hàng. Các sản phẩm sau khi được công nhận là sản phẩm OCOP phải tiếp tục tồn tại, phát triển và tạo được dấu ấn, nhận diện riêng. Đặc biệt là vấn đề thương hiệu, chúng tôi sẽ giúp các chủ thể nhận diện được thương hiệu của mình trên thị trường. Đó cũng chính là mục tiêu mà công ty chúng tôi hướng đến. Phải tạo được bản sắc, dấu ấn riêng, nhận diện riêng cho từng sản phẩm OCOP khi đưa ra thị trường

Phóng viên: Ở lĩnh vực mới này, ông sẽ bắt tay cùng với những cộng sự để phát triển. Vậy ông có mong muốn gì từ những người cộng sự của mình?

Ông Trần Anh Tuấn: Quả thực, chặng đường tiếp theo tôi mong những người bạn của mình đầu tiên là sự tin tưởng và niềm tin trong công việc. Đầu tiên chúng ta phải có đam mê, tình yêu thương và sự đoàn kết. Tất cả mọi người phải có chung mục tiêu, có chung nhịp đập thì mọi kế hoạch sẽ thành công. Tất nhiên sẽ khó khăn về những thứ: như nhân sự, hay khó khăn về tài chính… Đây là điều tất yếu đối với những tổ chức mới thành lập đang gặp phải… Nhưng tôi tin chắc với những dự định mới như thế này. Và sự hợp tác tuyệt vời từ những người cộng sự của tôi thì chắc chắn dự án này sẽ thành công.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

Trần Tuấn

Tin liên quan

HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh

HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh

LNV - Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành spa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, và từng là cố vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, bà Hồng Nhung đã giúp đỡ rất nhiều đại lý thay đổi tư duy, nâng cao tầm nhìn và cải thiện đời sống kinh tế.
LUPACELL thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng

LUPACELL thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng

LNV - Với tâm huyết kiến tạo một hệ sinh thái phục vụ sức khỏe toàn diện cho cộng đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lupacell, do Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Phượng sáng lập và điều hành, đang dần chuyển mình từ một thương hiệu dược mỹ phẩm trở thành tập đoàn với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững bằng triết lý 3A: An toàn – An tâm – An vui.
Lương y Nguyễn Hữu Bằng gắn bó với nghề làm thuốc Đông y gia truyền

Lương y Nguyễn Hữu Bằng gắn bó với nghề làm thuốc Đông y gia truyền

LNV - Huyện Thạch Thất (Hà Nội) nổi danh là vùng đất làng nghề của quê hương Xứ Đoài. Trong đó, nghề bốc thuốc Đông y đã cải thiện thu nhập và góp phần chăm sóc sức khỏe của người dân địa phương.

Tin mới hơn

Cây đỗ tương thuần Việt thành sản phẩm sạch chống biến đổi gen

Cây đỗ tương thuần Việt thành sản phẩm sạch chống biến đổi gen

OVN - Từ nguồn nông sản đỗ tương được trồng ở trong nước, đảm bảo an toàn, không biến đổi gen, bà Đỗ Thị Ngọc Trâm (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã phát triển thành công sản phẩm đậu phụ, sữa đậu nành, tào phớ đạt chất lượng OCOP 4 sao.
Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế

Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế

LNV - Sau hoàn lưu bão số 11, hàng trăm héc-ta chè ở Thái Nguyên bị ngập úng nặng. Ngành nông nghiệp cùng hệ thống khuyến nông đang gấp rút hỗ trợ nông dân phục hồi sản xuất, bảo vệ thương hiệu “đất chè” trứ danh.
Gia Lai di dời cảng cá, phát triển kinh tế biển tạo động lực mới cho tăng trưởng

Gia Lai di dời cảng cá, phát triển kinh tế biển tạo động lực mới cho tăng trưởng

LNV - Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Thái Đại Ngọc khẳng định việc triển khai Đề án di dời tàu thuyền tại cảng cá Quy Nhơn và cảng cá Đề Gi là bước đi thể hiện tầm nhìn “nghĩ sâu, làm lớn”, gắn quy hoạch không gian biển với quy hoạch phát triển tổng thể kinh tế - xã hội và bảo đảm an sinh cho ngư dân vùng biển.
Giá vàng hầu như đứng yên sau một tuần biến động mạnh

Giá vàng hầu như đứng yên sau một tuần biến động mạnh

LNV - Sáng đầu tuần 20-10, giá vàng trong nước hầu như đứng yên ở mức cao sau một tuần biến động mạnh.
Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa

Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa

LNV - Sau khi hợp nhất, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai (mới) sẽ là ngôi nhà chung, nơi các doanh nhân trẻ cùng gắn bó, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cùng nhau hướng đến khát vọng xây dựng tổ chức vững mạnh, chuyên nghiệp và giàu sức lan tỏa.
Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

LNV - Từ khát vọng lan tỏa giá trị thiên nhiên qua từng giọt hương vị, Long Hưng Holdings đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nước giải khát và dinh dưỡng tự nhiên. Hơn một thập kỷ phát triển là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và tinh thần sáng tạo bền bỉ của thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

Tin khác

Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển

Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển

LNV - Ngay sau khi hợp nhất hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, bộ máy hành chính của tỉnh mới nhanh chóng được kiện toàn, ổn định và bắt tay triển khai các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia được triển khai đồng bộ, hiệu quả, trở thành điểm sáng trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn.
Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

LNV - Ngày 13/10, tại khách sạn Mường Thanh Grand Gia Lai, phường Pleiku, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Sự kiện là dịp tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược, tinh thần đổi mới và khát vọng vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai trong giai đoạn mới.
Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

LNV - Sáng 25-9, tại TP Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 năm triển khai Nghị định số 52/2018/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề giai đoạn 2021-2030 theo Quyết định số 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

LNV - Ngày 4/10, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Xúc tiến thương mại Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025, không gian các làng nghề Hải Phòng do Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì đã trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo du khách và đại biểu tham quan.
Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp

Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp

LNV - Gia Lai xác định công nghiệp là một trong ba trụ cột tăng trưởng cùng với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái - văn hóa. Việc hình thành các khu, cụm công nghiệp hiện đại không chỉ nhằm thu hút vốn đầu tư, mà còn là giải pháp chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy đô thị hóa và mở ra chuỗi giá trị liên kết vùng Tây Nguyên, duyên hải miền Trung.
Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ

Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ

LNV - Với sự năng động, khéo léo và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều hội viên phụ nữ xã Nam Tiên Hưng (huyện Tiên Hưng) đã biến những nghề phụ giản dị trở thành hướng phát triển kinh tế bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035

Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035

LNV - Thực hiện tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035.
Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế

Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế

LNV - Mỗi độ thu về, vùng đất Hương Khê (Hà Tĩnh) lại rộn ràng vào vụ thu hoạch Bưởi Phúc Trạch – thứ quả từng được mệnh danh là “đệ nhất danh bưởi Đông Dương”, là sản vật tiến vua triều Nguyễn. Trải qua hàng trăm năm, Bưởi Phúc Trạch vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng, trở thành niềm tự hào của người dân Hà Tĩnh và là thương hiệu nông sản vươn ra thế giới.
Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới

Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới

LNV - Nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hòa Phú đã khẳng định vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết, đồng hành cùng hội viên, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Với quyết tâm đổi mới và vững bước trong giai đoạn mới, Hội tiếp tục đề ra nhiều chỉ tiêu, phong trào và khâu đột phá nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ trong mọi lĩnh vực đời sống.
9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng

9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng

LNV - Theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Gia Lai, trong 9 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký lên đến 78.003 tỷ đồng, đạt hơn 87% chỉ tiêu 165 dự án mà UBND tỉnh giao cho cả năm.
Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững

Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững

LNV - Được mệnh danh là “thủ phủ chè” của cả nước, Thái Nguyên hiện có gần 24.000ha chè, giá trị sản phẩm hằng năm đạt trên 13.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng và nâng tầm thương hiệu, tỉnh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và chính sách hỗ trợ phát triển bền vững cho ngành chè.
Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai

Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai

LNV - Trong dòng chảy hội nhập, thương mại biên giới ngày càng khẳng định vai trò chiến lược đối với phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Nguyên. Với Gia Lai, Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh không chỉ là “cửa ngõ” kết nối vùng tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia, mà còn là điểm nhấn chiến lược trong thu hút đầu tư, hướng tới xây dựng một cực tăng trưởng mới của tỉnh.
Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững

Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững

LNV - Chỉ mới hình thành vài năm gần đây, nhưng nghề khai thác hến trên lòng hồ thủy điện An Khê - Ka Nak (tỉnh Gia Lai) đã nhanh chóng trở thành sinh kế ổn định, giúp nhiều hộ dân cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường

Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường

LNV - Để bảo đảm nguồn cung rau xanh cho Thủ đô, các hợp tác xã và nông dân trên địa bàn TP Hà Nội đang tập trung làm đất, xuống giống, gieo gối vụ.
Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"

Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"

LNV - Anh Trần Đức Duy ở ấp Ranh Hạt, xã Vĩnh Thuận (An Giang) phát triển mô hình nuôi lươn thương phẩm hiệu quả, trở thành “kỹ sư lươn” được cộng đồng địa phương tin tưởng.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025

Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025

LNV - Sáng 20/10, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025. Để hoàn thành mục tiêu năm 2025, Bộ Công t
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025

Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025

LNV - Sáng 17/10, tại Tuyên Quang, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025.
Nhớ mùa đay quê tôi

Nhớ mùa đay quê tôi

LNV - Những năm 60 của thế kỷ trước (tỉnh Hưng Yên cũ) từng coi cây đay là một cây trồng chiến lược, một loại cây trồng lấy tơ đay xuất khẩu. Cây đay gắn bó với người dân quê tôi khoảng 30 năm. Nó cũng gắn trọn tuổi thơ của tôi.
Tôn vinh “báu vật nhân văn sống” trong văn hóa dân gian

Tôn vinh “báu vật nhân văn sống” trong văn hóa dân gian

LNV - Chiều 18/10, tại Hà Nội, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam phối hợp Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Những báu vật nhân văn sống với việc bảo tồn văn hóa, văn nghệ dân gian các dân tộc Việt Nam” và chương trình diễn xướng dân gi
Bắc Ninh hồi sinh làng nghề xanh sau những năm tháng ô nhiễm

Bắc Ninh hồi sinh làng nghề xanh sau những năm tháng ô nhiễm

LNV - Không còn khói bụi, tiếng lò đúc rền vang, nhiều làng nghề từng ô nhiễm nặng nề ở Bắc Ninh như Mẫn Xá (Văn Môn) hay Đại Bái đã hồi sinh mạnh mẽ. Sau những quyết sách kiên quyết của chính quyền, môi trường sống nơi đây được trả lại trong lành, mở ra
Giao diện di động