Điện Biên - Quảng Ninh: Hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP
Theo đó, hai bên đã thông báo kết quả tình hình triển khai thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn; chiến lược phát triển, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP ở mỗi địa phương, đồng thời thảo luận và thống nhất biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của 2 tỉnh với trọng tâm chính là thiết lập cơ chế trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai chương trình OCOP; thường xuyên chia sẻ thông tin về nhu cầu thị trường để hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Điện Biên tập trung đẩy mạnh hợp tác kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Cùng với đó, hàng năm, tổ chức các hội chợ OCOP về nông nghiệp tại 2 tỉnh Điện Biên và Quảng Ninh, Văn phòng điều phối nông thôn mới 2 tỉnh đề xuất Ban Tổ chức hội chợ mời các doanh nghiệp của 2 tỉnh tham gia hội chợ với chi phí ưu đãi để giới thiệu quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP…
Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, đây sẽ là cơ sở pháp lý, mở ra cơ hội hợp tác, phát huy thế mạnh của mỗi địa phương, kết hợp tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và kết nốt tiêu thụ sản phẩm OCOP tại thị trường 2 tỉnh Điện Biên và Quảng Ninh.
Với kinh nghiệm thực hiện thành công chương trình OCOP, 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh Quảng Ninh phát triển mới thêm được 70 sản phẩm, nâng tổng số sản phẩm tham gia chương trình OCOP là 435 sản phẩm. Trong đó, có 191 sản phẩm đạt chuẩn, gồm: 8 sản phẩm đạt 5 sao; 57 sản phẩm đạt hạng 4 sao; 126 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Tổng số chủ thể tham gia Chương trình OCOP là 172 đơn vị...
Thu Trang
Theo Báo Công thương
Tin liên quan
Tin mới hơn

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
11:55 | 11/07/2025 OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP
14:35 | 08/07/2025 OCOP

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà
15:44 | 07/07/2025 OCOP

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
09:17 | 07/07/2025 OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP
Tin khác

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025
11:57 Tin tức

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công
11:57 Khuyến công

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế
11:57 Khuyến công

Bánh tráng làng Tày Đam Rông Hướng đến phát triển bền vững nhờ nhãn hiệu chứng nhận
11:56 Làng nghề, nghệ nhân

Nghệ nhân Đỗ Phi Thường với đôi bàn tay vàng
11:56 Làng nghề, nghệ nhân