Điện Biên - Quảng Ninh: Hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP
Theo đó, hai bên đã thông báo kết quả tình hình triển khai thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn; chiến lược phát triển, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP ở mỗi địa phương, đồng thời thảo luận và thống nhất biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của 2 tỉnh với trọng tâm chính là thiết lập cơ chế trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai chương trình OCOP; thường xuyên chia sẻ thông tin về nhu cầu thị trường để hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Điện Biên tập trung đẩy mạnh hợp tác kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Cùng với đó, hàng năm, tổ chức các hội chợ OCOP về nông nghiệp tại 2 tỉnh Điện Biên và Quảng Ninh, Văn phòng điều phối nông thôn mới 2 tỉnh đề xuất Ban Tổ chức hội chợ mời các doanh nghiệp của 2 tỉnh tham gia hội chợ với chi phí ưu đãi để giới thiệu quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP…
Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, đây sẽ là cơ sở pháp lý, mở ra cơ hội hợp tác, phát huy thế mạnh của mỗi địa phương, kết hợp tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và kết nốt tiêu thụ sản phẩm OCOP tại thị trường 2 tỉnh Điện Biên và Quảng Ninh.
Với kinh nghiệm thực hiện thành công chương trình OCOP, 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh Quảng Ninh phát triển mới thêm được 70 sản phẩm, nâng tổng số sản phẩm tham gia chương trình OCOP là 435 sản phẩm. Trong đó, có 191 sản phẩm đạt chuẩn, gồm: 8 sản phẩm đạt 5 sao; 57 sản phẩm đạt hạng 4 sao; 126 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Tổng số chủ thể tham gia Chương trình OCOP là 172 đơn vị...
Thu Trang
Theo Báo Công thương
Tin liên quan
Tin mới hơn
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Tin khác
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống
17:53 Emagazine
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô
14:12 Tin tức
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
09:44 Tin tức
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống
09:44 Tin tức
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ
09:18 Tin tức
