Cửa hàng S’tiêng Farm - Nơi hội tụ OCOP Bình Phước
Đầu năm 2024, Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú của Bình Phước đã đưa cửa hàng S’Tiêng Farm đi vào hoạt động tại trung tâm thành phố Đồng Xoài. Với mục đích của cửa hàng S’Tiêng Farm là tạo sân chơi cho các chủ thể là nông dân, sau đó từng bước đưa các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của từng địa phương đến gần hơn người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Cửa hàng đã thu hút, quy tụ hơn 300 mặt hàng OCOP các loại của 100 đối tác đến từ địa phương trong và ngoài tỉnh tham gia.
![]() |
Ông Nguyễn Viết Vị Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú Bình Phước Nguyễn Viết Vị là người mạnh dạn đứng ra vận động thành lập các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm OCOP cho biết, cửa hàng S’Tiêng Farm hội tụ tất cả những sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bình Phước và các sản phẩm đối tác ngoài tỉnh tham gia. Tại đây, ngoài hình thức hàng bán trực tiếp tại cửa hàng, hầu hết các sản phẩm đều có mã QR để truy xuất nguồn gốc và bán qua trang điện tử. Mã QR là nền tảng để S’Tiêng Farm tổ chức phiên chợ nông sản online qua hình thức tương tác phát sóng trực tiếp. Cửa hàng còn áp dụng hoàn toàn phương pháp quản lý bán hàng bằng phần mềm, giúp quản lý nội bộ từ việc nhập - xuất kho đến bán hàng, hạn chế việc thất thoát cũng như sai lệch trong quản lý hàng hóa.
“Hiện nay, cửa hàng chúng tôi đã tận dụng kênh tiếp thị điện tử, marketing, bán hàng online trên nền tảng các trang web, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, thanh toán điện tử… Qua đó, trong thời gian vừa qua, nhờ ứng dụng công nghệ số vào bán hàng, người dân đã tiếp cận áp dụng để thực hiện mua hàng trực tuyến mà không cần dùng tiền mặt, vừa nhanh vừa giảm chi phí người mua sản phẩm”, ông Nguyễn Viết Vị chia sẻ thêm.
Hơn 1 tháng qua, qua phương thức “vận hành” bán hàng tại cửa hàng S’Tiêng Farm đã và đang mang lại hiệu quả phù hợp với thời đại chuyển đổi số hiện nay. Ngoài ra, cửa hàng S’Tiêng Farm còn được người tiêu dùng rất quan tâm tới các thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, ưa chuộng những mặt hàng sạch, tốt cho sức khoẻ, mẫu mã phong phú đa dạng.
Hiệu ứng từ cửa hàng S’Tiêng Farm đang mang lại thương hiệu nhiều sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Sự ra đời của cửa hàng nhằm nâng cao hiệu quả trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghệ số giúp các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh từng bước phát triển mạnh. Ðây là điều kiện quan trọng giúp nông nghiệp truyền thống dần chuyển đổi sang hiện đại, tạo ra nhiều cơ hội tăng năng suất lao động, giảm phụ thuộc vào điều kiện môi trường, thời tiết, kiểm soát dịch bệnh; đồng thời góp phần triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Tin liên quan

Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023
15:41 | 29/11/2023 OCOP
Tin mới hơn

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 | 04/07/2025 OCOP

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao
09:08 | 04/07/2025 OCOP

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình
14:07 | 02/07/2025 OCOP

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025
10:36 | 01/07/2025 OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 | 30/06/2025 OCOP

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững
15:29 | 25/06/2025 OCOP
Tin khác

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững
10:27 | 24/06/2025 OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP
09:52 | 24/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP
09:00 | 19/06/2025 OCOP

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024
09:38 | 09/06/2025 OCOP

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
10:27 | 06/06/2025 Tin tức

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
15:12 | 31/05/2025 OCOP

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân
09:52 | 30/05/2025 OCOP

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
09:45 | 23/05/2025 OCOP

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam
11:14 Văn hóa - Xã hội

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam
11:14 Văn hóa - Xã hội

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị
11:13 Văn hóa - Xã hội

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước
11:12 Tin tức

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 OCOP