Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế

Chủ tịch Quốc hội kết thúc chuyến thăm chính thức Singapore, Australia

TBV - Chuyến thăm được đánh giá đã tạo dấu ấn trong quan hệ Quốc hội và có hiệu quả thiết thực nhằm đẩy mạnh mối quan hệ song phương.
Chiều 2/12, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã về đến Hà Nội, kết thúc chuyến thăm chính thức Singapore và Australia. Chuyến thăm được đánh giá đã tạo dấu ấn trong quan hệ Quốc hội và có hiệu quả thiết thực nhằm đẩy mạnh mối quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực theo cả chiều sâu và chiều rộng. Đặc biệt, chuyến thăm này cũng đã mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp hai nước.

Chuyến thăm chính thức Singapore, Australia của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam kéo dài 6 ngày với gần 20 cuộc tiếp song phương và 2 cuộc đối thoại doanh nghiệp.

Trong bối cảnh cả hai nước đều có những hoạt động chuẩn bị cho kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội đã làm sâu sắc hơn mối quan hệ chính trị, mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa Quốc hội hai nước và các lĩnh vực kinh tế, xã hội khác.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Singapore và Australia.


Theo Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu, các nhà lãnh đạo cấp cao Singapore rất coi trọng chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Đặc biệt, tất cả các nhà lãnh đạo đều đánh giá cao việc Việt Nam tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu cho biết: “Các nhà lãnh đạo của Singapore chúc mừng Việt Nam đã tổ chức rất thành công Tuần lễ cao cấp APEC tại Đà Nẵng. Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng, thành công của Tuần lễ cấp cao APEC tại Việt Nam là định hướng cho tương lai của APEC. Đặc biệt, đã định hướng được quá trình phát triển tự do hóa thương mại và sẽ góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của khu vực”.

Đã có 35 doanh nghiệp Việt Nam và hơn 100 doanh nghiệp Singapore tham dự Đối thoại doanh nghiệp. Đây là một con số khá ấn tượng. Tại diễn đàn này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có bài phát biểu kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp Singapore với gợi ý về những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu và phía bạn có thế mạnh.

Nhắc lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh rằng: “Một quốc gia muốn độc lập cần phải mạnh và muốn mạnh thì cần có bạn bè, đối tác”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Quốc hội Việt Nam với vai trò là cơ quan lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao mọi hoạt động của Nhà nước, cam kết ban hành nhiều chính sách và đồng hành cùng Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư Singapore nói riêng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam”.

Còn các nhà lãnh đạo Singapore đưa ra thông điệp, ngày càng nhiều nhà sản xuất, đầu tư Singapore muốn kinh doanh tại Việt Nam. Bởi họ cho rằng, Việt Nam có môi trường đầu tư tốt, đặc biệt là ổn định chính trị, chính sách, kinh tế vĩ mô. Những điều này đã tạo niềm tin cho các nhà đầu tư; Bên cạnh đó, Việt Nam có nguồn nhân lực lao động trẻ, dồi dào; có nguồn tài nguyên rất phong phú…Đó là những thỏi nam châm thu hút doanh nghiệp Singapore tới Việt Nam.

Đến Australia vào những ngày giao thời, cuối xuân, đầu hè, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đón nhận tình cảm ấm nồng từ lãnh đạo cấp cao đất nước này với những cái bắt tay thặt chặt, nhưng cuộc trao đổi cởi mở, thẳng thắn, đã giúp hai bên hiểu nhau sâu sắc hơn.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội đã có cuộc gặp song phương với các nhà lãnh đạo Australia. Do lịch trình công tác đột xuất không thể có mặt tại Thủ đô Canberra trong suốt thời gian Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta thăm chính thức Úc, Thủ tướng Malcolm Turbull đã điện đàm trực tiếp với Chủ tịch Quốc hội, chào mừng Đoàn và trao đổi với Chủ tịch Quốc hội nhiều vấn đề quan trọng trong hợp tác song phương.

Theo đại sứ Ngô Hướng Nam, Đại sứ Việt Nam tại Australia, chuyến thăm này đã tạo dấu ấn mới cho quan hệ hai nước với nhiều điều thú vị. Và đây là minh chứng.

Đại sứ Ngô Hướng Nam cho biết: “Tôi nghĩ có một điều thú vị và tôi nghĩ rằng, chưa bao giờ xẩy ra trong Quốc hội khi bạn đón khách nước ngoài. Ông Chủ tịch Thượng viện mời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đồng chủ trì phiên điều trần kéo dài 30 phút. Tôi cho rằng, đây là cử chỉ coi trọng đối với Chủ tịch Quốc hội nước ta mà bạn chưa từng có với các nước khác”.

Qua hàng loạt các hoạt động tiếp xúc cấp cao, lãnh đạo hai bên thống nhất, trong thời gian tới sẽ thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao, các cơ quan của Quốc hội, tổ chức hữu nghị, nhằm phát huy những kết quả tốt đẹp của mối quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian qua và tăng cường giao lưu nhân dân.

Ở một nội dung quan trọng khác, theo Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu, các nhà lãnh đạo Australia rất quan tâm về vấn đề Biển Đông:

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu nhấn mạnh: “Bộ Ngoại giao Australia vừa xuất bản Sách trắng có đề cập đến vấn đề biển Đông. Quan điểm nhất quán của các nhà lãnh đạo Australia là tất cả những vấn đề diễn ra trên biển Đông đều phải thượng tôn pháp luật, phải tuân thủ cam kết và luật pháp quốc tế, đặc biệt là phán quyết của Trọng tài”.

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội đến Singapore và Australia là chuyến thăm kết thúc một năm hoạt động đối ngoại sôi nổi của Quốc hội. Từ các chuyến thăm chính thức nước ngoài cũng như việc tiếp đón các Chủ tịch, Phó chủ tịch Quốc hội các nước đến thăm Việt Nam cũng để lại ấn tượng trong mối quan hệ ngoại giao nghị viện. Điều đó đã ngày càng tăng cường mối quan hệ giữa Quốc hội nước ta với nghị viện các nước trên thế giới./.

Lê Tuyết

Theo VOV

Tin liên quan

Tin mới hơn

Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư

Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư

LNV – Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang đã ký Quyết định số 1671/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Đề án di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.
Chi hội khoa học lịch sử quân sự thành phố Hải Phòng -  Đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố Cảng

Chi hội khoa học lịch sử quân sự thành phố Hải Phòng - Đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố Cảng

LNV - Chiều dài lịch sử của đất nước và thành phố Hải Phòng đó là lịch sử quá trình dựng nước và giữ nước; Hai nhiệm vụ dựng nước đi đôi với giữ nước, kháng chiến đi đôi với kiến quốc, xây dựng đi đôi với bảo vệ gắn bó chặt chẽ, quan hệ máu thịt, không tách rời tạo thành dòng chảy lịch sử oai hùng của đất nước và thành phố. Đặt trong tiến trình lịch sử ấy, thì nhiệm vụ của khoa học lịch sử quân sự là hết sức to lớn, nặng nề và có thể khẳng định rằng, đó là một nửa của khoa học lịch sử đất nước, thành phố.
Từ đam mê thành thương hiệu  “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

Từ đam mê thành thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

LNV - Một lần được vợ rủ đi uống cà phê muối ở quê, chàng trai trẻ 9X Nguyễn Tấn Thành đã khởi nghiệp thành công với thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”. Hiện “MUỐI 92 CÀ PHÊ” đã có mặt ở Hà Nội, Đà Nẵng, T.P Hồ Chí Minh và hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước với hơn 300 chi nhánh cùng với sự phục vụ của gần nghìn nhân viên.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh dịp lễ đạt doanh thu gần 18 tỷ

Hội chợ OCOP Quảng Ninh dịp lễ đạt doanh thu gần 18 tỷ

OVN – Trong 6 ngày diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024, hội chợ thu hút gần 56.000 lượt khách hàng tới thăm quan mua sắm và đạt tổng doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.
Ngày vui thống nhất non sông

Ngày vui thống nhất non sông

LNV - Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Thanh Hóa: Thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc hơn 200 tỷ đồng

Thanh Hóa: Thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc hơn 200 tỷ đồng

LNV – Vừa qua UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1528/QĐ-UBND về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, địa điểm đầu tư tại xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tin khác

Mùa xuân lịch sử

Mùa xuân lịch sử

LNV - Cuộc Tổng Tiến công và Nổi dậy mùa Xuân 1975 kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã lập nên kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc: Chúng ta chiến thắng kẻ thù hùng mạnh, nguy hiểm nhất, đồng thời thống nhất lãnh thổ, non sông thu về một mối.
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024)

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024)

LNV - Chiến thắng Điện Biên Phủ - Chấn động địa cầu
Bình Định: Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP

Bình Định: Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP

OVN - Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu huyện Tuy Phước năm 2024 tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
Xây dựng nông thôn mới tiếp tục mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội từng bước xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”

Xây dựng nông thôn mới tiếp tục mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội từng bước xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”

LNV - Ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị toàn quốc hệ thống Văn phòng Điều phối nông thôn mới các cấp năm 2024.
Tướng Hoàng Đan kể về buổi chiều 30/4/1975

Tướng Hoàng Đan kể về buổi chiều 30/4/1975

LNV - Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024)
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam

LNV - Vừa qua, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”. Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024).
Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LNV – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm vừa ký Công văn số 5653/UBND-CNTT về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

LNV - Sáng 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN với chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".
Bế mạc Phiên họp thứ 32 của của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bế mạc Phiên họp thứ 32 của của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

LNV - Chiều 23-4, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc sau 4,5 ngày làm việc.
Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được giới thiệu tại Triển lãm Điện Biên Phủ

Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được giới thiệu tại Triển lãm Điện Biên Phủ

LNV - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 23/4, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn Thư và Lưu trữ Nhà nước, tổ chức Triển lãm "Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử".
Bắc Giang: Trao tặng hai "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" cho huyện Tân Yên

Bắc Giang: Trao tặng hai "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" cho huyện Tân Yên

LNV - Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.
Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024

Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024

LNV - Ngày 22/4, tại Điện Biên, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024

OVN - Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024” được tổ chức từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (TP. Thái Nguyên) nhằm giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

LNV - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Hàng triệu du khách thập phương trẩy hội đền Hùng

Hàng triệu du khách thập phương trẩy hội đền Hùng

LNV - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 đã chính thức khai mạc ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư

Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư

LNV – Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang đã ký Quyết định số 1671/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Đề án di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.
Tây Ninh: Xây dựng nông thôn mới theo hướng thông minh

Tây Ninh: Xây dựng nông thôn mới theo hướng thông minh

LNV - Sau hơn 12 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới , diện mạo Tây Ninh đang ngày càng đổi mới, đi vào chiều sâu. Tỉnh xác định mục tiêu xây dựng nông thôn mới phải gắn liền với thay đổi bộ mặt nông thôn, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
Chi hội khoa học lịch sử quân sự thành phố Hải Phòng -  Đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố Cảng

Chi hội khoa học lịch sử quân sự thành phố Hải Phòng - Đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố Cảng

LNV - Chiều dài lịch sử của đất nước và thành phố Hải Phòng đó là lịch sử quá trình dựng nước và giữ nước; Hai nhiệm vụ dựng nước đi đôi với giữ nước, kháng chiến đi đôi với kiến quốc, xây dựng đi đôi với bảo vệ gắn bó chặt chẽ, quan hệ máu thịt, không tách rời tạo thành dòng chảy lịch sử oai hùng của đất nước và thành phố. Đặt trong tiến trình lịch sử ấy, thì nhiệm vụ của khoa học lịch sử quân sự là hết sức to lớn, nặng nề và có thể khẳng định rằng, đó là một nửa của khoa học lịch sử đất nước, thành phố.
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), đến nay, Quảng Ninh đang có 417 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3-5 sao. Đến nay, Hội Nông dân (HND) các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã và đang triển khai nhiều cách làm, giải pháp để chung tay cùng hội viên, nông dân xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP.
Từ đam mê thành thương hiệu  “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

Từ đam mê thành thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

LNV - Một lần được vợ rủ đi uống cà phê muối ở quê, chàng trai trẻ 9X Nguyễn Tấn Thành đã khởi nghiệp thành công với thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”. Hiện “MUỐI 92 CÀ PHÊ” đã có mặt ở Hà Nội, Đà Nẵng, T.P Hồ Chí Minh và hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước với hơn 300 chi nhánh cùng với sự phục vụ của gần nghìn nhân viên.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động