Hà Nội: 22°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế

Câu chuyện “nấm vàng” đông trùng hạ thảo của Thiên Phúc - Sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao

LNV - Chương Mỹ là một trong những quận/huyện có số lượng sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP cao nhất của thành phố Hà Nội. Sau 4 năm triển khai chương trình OCOP, Chương Mỹ đã có 145 sản phẩm của 28 chủ thể được phân hạng cấp sao từ 3 sao trở lên (trong đó 115 sản phẩm còn hạn sử dụng sao, 30 sản phẩm đánh giá năm 2019 đã hết thời hạn công nhận. Trong 115 sản phẩm còn hạn sử dụng sao, có 35 sản phẩm 3 sao; 78 sản phẩm 4 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao).

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo sấy đông khô do Công ty cổ phần Dược thảo Thiên Phúc sản xuất tại cơ sở ở xã Phú Nam An, huyện Chương Mỹ, Hà Nội là một trong hai sản phẩm tiềm năng 5 sao của huyện. Hiện nay, công ty có tất cả 4 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao.

Với mô hình nuôi trồng và chế biến đông trùng hạ thảo công nghệ cao, công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc là một trong số ít những doanh nghiệp có cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Tp. Hà Nội) có nhiều sản phẩm được xuất khẩu ra nước ngoài.

Nỗ lực của nữ kỹ sư Nguyễn Thị Hồng

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc là một trong 09 nữ nông dân Việt Nam xuất sắc 2021. Bà Hồng xuất phát điểm từ một cử nhân tốt nghiệp khoa Công nghệ Sinh học, Trường đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội. Bà là một trong những người đầu tiên nghiên cứu và phát triển thành công mô hình nuôi trồng và chế biến đông trùng hạ thảo tại Việt Nam.

Câu chuyện “nấm vàng” đông trùng hạ thảo của Thiên Phúc
Bà Nguyễn Thị Hồng - Giám đốc Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc bên sản phẩm đông trùng hạ thảo của mình

Năm 2003, trong một lần tham gia nghiên cứu về nấm linh chi, bà Hồng tình cờ biết đến nấm đông trùng hạ thảo. Khi ấy, Việt Nam chưa có bất kỳ tài liệu nghiên cứu hay cơ sở nuôi trồng nào về loại nấm này. Xuất phát từ niềm say mê nghiên cứu khoa học, năm 2009, nữ giám đốc Dược thảo Thiên Phúc đã quyết định một mình sang Trung Quốc để học tập kinh nghiệm từ những mô hình trồng nấm đông trùng hạ thảo.

Thời gian đầu, bà Nguyễn Thị Hồng gặp rất nhiều khó khăn: “Thứ nhất, khó khăn về công nghệ. Toàn bộ công nghệ trồng đông trùng gần như chúng tôi đều phải tự mày mò. Thời điểm đó, mua giống đông trùng rất khó. Sau nhiều lần nhờ bạn bè mua giống từ Hàn Quốc, Nhật Bản không được, tôi tự sang Tây Tạng (Trung Quốc) để mua giống cũng như học hỏi thực tế về công nghệ. Những ngày đầu một thân một mình sang Trung Quốc vất vả vô cùng.

Không chỉ bất đồng ngôn ngữ trong giao tiếp, trong công việc, tôi còn phải tiết kiệm hết mức chi phí ăn, ở để dành tiền học. Tôi muốn phát triển nghề trồng nấm nên cứ cố gắng làm, cố gắng nghiên cứu khoa học, kiểu gì cũng tới đích.” – bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc chia sẻ.

Sau nhiều lần thất bại, bà Hồng đã tự đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong việc điều chỉnh các thông số nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm phù hợp trong quá trình nuôi trồng nấm. Năm 2013, Sở KH&CN TP Hà Nội đã hỗ trợ công ty của bà Hồng triển khai dự án hoàn thiện công nghệ sản xuất quả thể đông trùng hạ thảo với nguồn cơ chất tổng hợp an toàn, sẵn có ở Việt Nam trên quy mô công nghiệp.

Câu chuyện “nấm vàng” đông trùng hạ thảo của Thiên Phúc

Đông trùng hạ thảo đang trong quá trình nuôi trong môi trường vô trùng của Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc


Bà Nguyễn Thị Hồng chia sẻ thêm: Khởi điểm chúng tôi bắt đầu nuôi cấy đông trùng hạ thảo, hàm lượng hoạt chất sinh học cordycepin (chất quan trọng nhất của đông trùng hạ thảo) chỉ có 0,37mg/g. Năm 2014, sau khi được sự hỗ trợ từ Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, chúng tôi đã nâng hàm lượng hoạt chất quý này lên 3,7mg/g, gấp 10 lần so thời điểm khởi nghiệp.

Hiện tại, Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc đã chủ động được nguồn giống đông trùng hạ thảo. Đây là giống bản địa được lấy ở đỉnh Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, có khả năng sinh tồn tốt, ít bị thoái hoá. Hàm lượng hoạt chất cordycepin trong đông trùng thành phẩm của công ty lên đến 10mg/g, gấp gần 30 lần so với thời điểm ban đầu.

Vươn tầm thương hiệu Việt

Hiện nay, dược thảo Thiên Phúc đã hoàn thiện quy trình công nghệ cao đưa vào nuôi trồng đông trùng hạ thảo, mở rộng 2 cơ sở nuôi cấy trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), với tổng diện tích 15.000m2, trong đó, quy mô gần 10.000 m² tại xã Phú Nam An, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Các sản phẩm đông trùng hạ thảo đều được sản xuất theo tiêu chuẩn GACP và được bảo hộ thương hiệu. Công ty cung cấp ra thị trường 3 loại đông trùng hạ thảo: dạng tươi nguyên trong lọ thủy tinh, dạng khô được sấy hút chân không và sản phẩm được bào chế dạng viên đóng hộp.


Theo Bà Nguyễn Thị Vân Trang - cán bộ phòng kỹ thuật Công ty Cổ phần dược thảo Thiên Phúc, từ nguyên liệu chính là nhộng tằm, dược thảo Thiên Phúc tiến hành 2 phương pháp nuôi cấy: thứ nhất, nhân nuôi đông trùng hạ thảo trên ký chủ nhộng tằm còn sống nguyên con, được vô trùng các yếu tố vi sinh vật bất lợi, sau đó nấm Cordyceps militaris được cấy trực tiếp vào cơ thể chúng. Phương pháp còn lại là nhân nuôi nấm đông trùng hạ thảo trên môi trường cơ chất tổng hợp, gồm: gạo lứt, nhộng tằm xay nhuyễn cộng thêm nhiều loại khoáng chất và vitamin có ích chiết xuất từ giá đỗ, khoai tây. Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu sẽ cho mang đi khử trùng và cho ra các lọ cơ chất nuôi trồng đông trùng hạ thảo. Điều kiện nuôi cấy cho hệ sợi nấm phát triển và hình thành quả thể là ở nhiệt độ không khí từ 22 đến 24 độ C, cường độ chiếu sáng 700Lux. Sau 55 – 70 ngày, đông trùng hạ thảo sẽ cho thu hoạch.

Câu chuyện “nấm vàng” đông trùng hạ thảo của Thiên Phúc
Công ty Dược thảo Thiên Phúc có 4 sản phẩm đạt OCOP 4 sao của thành phố Hà Nội và 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao.

Bà Nguyễn Thị Hồng cho biết, năm 2022 công ty bắt đầu tham gia OCOP và có 4 sản phẩm đạt OCOP 4 sao của thành phố Hà Nội và 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Sau khi tham gia, công ty nhận được rất nhiều ưu đãi từ chương trình. Sản phẩm của Dược thảo Thiên Phúc được hỗ trợ về nhiều mặt, được tham gia các hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại từ trong nước đến quốc tế. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Hội Nông dân của TP Hà Nội đều có các chương trình quảng bá sản phẩm OCOP cực kỳ rộng rãi và hiệu quả.

Theo bà Hồng, việc tham gia OCOP yêu cầu các sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn rất nghiêm ngặt, điều này giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn chất lượng hơn. Khi cầm trên tay một sản phẩm OCOP, người tiêu dùng cũng dễ dàng biết được thông tin về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm đang được đẩy mạnh xuất khẩu của Dược thảo Thiên Phúc.

Câu chuyện “nấm vàng” đông trùng hạ thảo của Thiên Phúc
Các sản phẩm đông trùng hạ thảo mang thương hiệu Thiên Phúc

Các sản phẩm đông trùng hạ thảo của Thiên Phúc không chỉ được tiêu thụ rộng rãi tại 63 tỉnh thành trên cả nước mà còn được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài và được đón nhận tại nhiều nước trên thế giới mang lại doanh thu hơn 15 tỷ đồng trong năm 2021. Bên cạnh đó, công ty đã kết nối tiêu thụ một số nông sản tại địa phương như gạo lứt, giá đỗ, khoai tây và góp phần tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 24 nhân công và việc làm thời vụ cho gần 30 lao động khác tại địa phương.

Theo định hướng phát triển giai đoạn 2021 – 2025, dược thảo Thiên Phúc sẽ mở rộng quy mô nuôi trồng 500kg/mẻ đông trùng hạ thảo và có tính liên tục, gối đầu. Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng giống để đẩy mạnh sản xuất, gia tăng giá trị sản phẩm. Đặc biệt, Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc chú trọng đa dạng hóa sản phẩm, coi đây là kim chỉ nam cho sự phát triển thành thương hiệu bền vững và tin dùng cho người Việt, mở rộng xuất khẩu trong tương lai.

Câu chuyện “nấm vàng” đông trùng hạ thảo của Thiên Phúc
Lãnh đạo huyện Chương Mỹ và xã Phú Nam An tham quan cơ sở sản xuất của công ty Dược thảo Thiên Phúc.

Ông Nguyễn Đình Hoa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ cho biết : Huyện đã ban hành Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2023, dự kiến có 40 sản phẩm sẽ tham gia đánh giá, phân hạng Chương trình OCOP thuộc 4 nhóm sản phẩm của 18 chủ thể tại 12 xã; cụ thể: 27 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 8 sản phẩm nhóm thủ công mỹ nghệ, 1 sản phẩm nhóm sinh vật cảnh và 4 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu.

Trên địa bàn huyện hiện có 3 cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đặt tại thị trấn Chúc Sơn, Xuân Mai và khu vực chợ Đông Phương Yên... Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Trưởng Phòng Kinh tế huyện Chương Mỹ khẳng định.

Thời gian tới, huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các chủ thể và nhân dân trong huyện với mục tiêu đẩy mạnh chương trình Mỗi xã một sản phẩm gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, hướng tới các sản phẩm OCOP được công nhận đều được tích hợp 3 giá trị là phát triển kinh tế, văn hóa; bảo tồn các làng nghề, cảnh quan và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, Huyện phấn đấu đến năm 2025 mỗi năm xây dựng được tối thiểu 40 sản phẩm OCOP, trong đó sản phẩm OCOP 4 sao trở lên chiếm ít nhất 30%.

Trang thông tin có sự phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội.

Ngân Hà

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Tin khác

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.

Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.

Sáng 26-10, tại khu vực ngã ba Đinh Lễ - Đinh Tiên Hoàng, phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025 với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên đến từ các tổ dân phố, cơ quan, trường học và đơn vị trên địa bàn.
Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 khai mạc ngày 28/10, quy tụ 160 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Sự kiện góp phần kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch địa phương.
Khu trưng bày đá quý “tâm điểm lấp lánh” tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Khu trưng bày đá quý “tâm điểm lấp lánh” tại Hội chợ Mùa Thu 2025

LNV - Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 đang diễn ra ở Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), khu trưng bày đá quý thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Không chỉ là không gian mua sắm, đây còn là nơi tôn vinh bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, thể hiện vẻ đẹp và giá trị văn hóa trong từng sản phẩm được chế tác từ tinh hoa của đất trời.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối
Hà Nội chuẩn bị đón Festival Làng nghề Quốc tế 2025

Hà Nội chuẩn bị đón Festival Làng nghề Quốc tế 2025

Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Di sản Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội từ ngày 14 đến 18/11/2025.
Giao diện di động