Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại hàng hóa, đưa hàng nông sản lên sàn TMĐT
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An - bà Nguyễn Thị Lệ, từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Công Thương đã chuyển các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh sang hình thức thương mại điện tử, kết nối trực tuyến. Phát huy tối đa group zalo giao thương các tỉnh, zalo Hiệp hội DN Long An, zalo đồng hương Long An… để quảng bá, kết nối tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Đến nay, nhiều sản phẩm nông sản của tỉnh tham gia sàn Postmart, Lazada, Sendo… Phối hợp với các sàn TMĐT, các DN, hợp tác xã (HTX) cung ứng hàng hóa qua sàn thực hiện đóng hàng tại kho DN, HTX. Hiện Sở Công Thương đang triển khai hỗ trợ các sản phẩm như gạo, thanh long, chanh, chuối tham gia sàn xuất khẩu Alibaba.
Ngoài đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên sản TMĐT, Sở Công Thương Long An còn thực hiện nhiều giải pháp để phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, nâng cao tính kết nối giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng như: Cung cấp thông tin đầu mối cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa nông sản của tỉnh đến Bộ Công Thương, Tham tán thương mại tại các nước, đến các tỉnh, thành phố, các hiệp hội, DN để kết nối tiêu thụ; giới thiệu DN Long An tham gia bình ổn thị trường các tỉnh, thành phố, nhất là tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Hội.
Tại tỉnh Đồng Nai, căn cứ vào chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai cũng đã có phương án tổ chức, lựa chọn triển khai một số hoạt động, chương trình kết nối cung - cầu, quảng bá sản phẩm một cách phù hợp, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 vào dịp cuối năm nay. Trong đó, vào đầu tháng 12, trung tâm sẽ hỗ trợ các DN trong tỉnh tham dự Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2021.
Trung tâm cũng sẽ triển khai xây dựng 5 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam cùng với 1 điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn các địa phương trong tỉnh. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc kết nối giao thương, tìm đầu ra cho các sản phẩm trong nước, nhất là các sản phẩm địa phương cần được triển khai một cách linh hoạt, phù hợp, chủ động tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, nhất là các hình thức xúc tiến thương mại trực tuyến.
Cũng với mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian cuối năm 2021, TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình Hội chợ khuyến mãi tập trung năm 2021; Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Trước mắt, thành phố tập trung vào thị trường nội địa bằng việc chương trình khuyến mãi tập trung năm 2021; Hội chợ khuyến mãi năm 2021; Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid-19, vừa kết hợp online, offline. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư và các hiệp hội ngành hàng tổ chức các hội thảo trực tuyến phổ biến tuyên truyền cho các DN xuất khẩu về chiến lược kinh doanh trên thị trường TMĐT cách thức mở và vận hành cửa hàng hiệu quả trên các sàn TMĐT dự kiến vào tháng 12/2021.
Theo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngành Công Thương tiếp tục tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, phổ biến các hiệp định thương mại tự do cho cộng đồng các doanh nhân, DN biết tận dụng tối đa các điều kiện thuận lợi về tiếp cận thị trường và cắt giảm thuế quan để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các thị trường đã ký kết. Về phía các DN, cần tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, giữ vững các thị trường truyền thống; duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm; giữ vững đà tăng trưởng, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước nhằm đa dạng hóa thị trường.
Bài, ảnh: Thanh Thanh
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại
Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP
Lễ hội Xoài Đồng Tháp
13:18 | 05/05/2023 Xúc tiến thương mại
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)
16:38 | 26/04/2023 Xúc tiến thương mại
Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài
10:22 | 21/04/2023 Xúc tiến thương mại
Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa
12:45 | 17/04/2023 Xúc tiến thương mại
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Quảng Ninh và TP Cần Thơ
09:22 | 07/04/2023 Xúc tiến thương mại
Thúc đẩy doanh nghiệp và HTX tỉnh Sơn La phát triển thương mại điện tử
09:05 | 05/04/2023 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh
13:43 | 20/03/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Chương trình OCOP nâng cao giá trị sản phẩm
11:46 | 13/03/2023 Xúc tiến thương mại
FTA: “Chìa khóa” cho xuất khẩu hàng hóa năm 2023
08:59 | 09/03/2023 Xúc tiến thương mại
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN
14:42 Tin tức
Bế mạc Phiên họp thứ 32 của của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
14:41 Tin tức
Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được giới thiệu tại Triển lãm Điện Biên Phủ
14:41 Tin tức
Bộ Công Thương phổ biến một số điểm mới tại Nghị định số 43 quy định về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ
11:35 Khuyến công
Linh thiêng cổ tự Chùa Hưng Phúc
11:31 Văn hóa - Xã hội