Việt Nam tham dự hội chợ quốc tế về y tế và chăm sóc sức khỏe tại Ấn Độ

Phát biểu tại phiên khai mạc, Tiến sỹ Đỗ Thanh Hải, Tham tán, người thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ nhấn mạnh, trong tình hình các loại dịch bệnh khó lường hiện nay, việc nâng cao sức khỏe, chẩn đoán sớm, trong đó có các biện pháp y học cổ truyền là rất quan trọng. Ông Hải cho biết Việt Nam hiện nay đã kiểm soát thành công Covid-19 với số ca nhiễm trên 2500 và số ca tử vong là 35, chủ yếu là người già và có bệnh nền, song công cuộc đối phó với dịch bệnh vẫn còn ở phía trước. Về nhu cầu đối với dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe nói chung tại Việt Nam, ông Hải nhấn mạnh với thu nhập bình quân đầu người hàng năm ngày càng tăng cao và xu hướng dân số ngày càng già hóa nên Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với tốc độ chi tiêu tăng khoảng 10%/năm trong lĩnh vực này và dự kiến đạt 33 tỷ USD vào năm 2022. Gợi ý hai bên có nhiều tiềm năng trong nghiên cứu phát triển các loại vắc – xin không chỉ là vắc xin Covid-19 mà còn trao đổi kinh nghiệm trong khám chữa bệnh theo phương pháp cổ truyền, đặc biệt hợp tác trong đào tạo Yoga rất nổi tiếng ở Việt Nam.

“Ngày càng nhiều người Việt Nam quan tâm, theo học Yoga để nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhu cầu được điều trị theo phương pháp cổ truyền tại Việt Nam là rất lớn. Chúng tôi có một số cơ sở y học cổ truyền lớn như Viện Châm cứu Trung ương, Viện y học cổ truyền quân đội, Viện y học cổ truyền Bộ công an…” ông Hải cho biết.
Về khuyến nghị tăng cường hợp tác trong thời gian tới, ông Hải đề xuất hai bên nghiên cứu hướng hợp tác theo hướng Viện y học cổ truyền của Ấn Độ hợp tác với Viện y học cổ truyền của Việt Nam trong việc đào tạo, trao đổi kinh nghiệm khám chữa bệnh; Các doanh nghiệp Ấn Độ nghiên cứu việc đầu tư các cơ sở đào tạo Yoga, khám chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền tại Việt Nam; Kết hợp du lịch và khám chữa bệnh tại Ấn Độ.

Hội chợ gồm các gian hàng trực tuyến giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe tại Ấn Độ.
Bên cạnh gian hàng của Việt Nam còn có gian hàng của một số cơ quan đại diện nước ngoài tại Ấn Độ như Isreal, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UEA), các nước trong khu vực Asean và cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ. Các gian hàng tập trung trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, máy móc thiết bị trong các lĩnh vực dược phẩm, thiết bị y tế, chẩn đoán, lâm sàng, nghiên cứu & sáng tạo và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như y học cổ truyền, dưỡng sinh, yoga, vật lý trị liệu …

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ thiết kế gian hàng 3D trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa và hình ảnh tại Hội chợ. Công ty Wakamono tại Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá sản phẩm khẩu trang nhãn hiệu Anti Corona Virus Surgical Mask, theo quảng cáo của Công ty sản phẩm này được chứng nhận diệt 99% Virus Sar-Cov-2.
Nguyễn Vân
(Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ)
Tin liên quan
Tin mới hơn
Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản
06:54 | 29/10/2025 Xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025
10:18 | 28/10/2025 Xúc tiến thương mại
Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư
15:09 | 23/10/2025 Xúc tiến thương mại
Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững
14:06 | 23/10/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
07:18 | 18/10/2025 Xúc tiến thương mại
Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La
15:30 | 09/10/2025 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
10:58 | 22/09/2025 Xúc tiến thương mại
Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn
10:18 | 21/09/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên
18:22 | 31/08/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa
09:59 | 19/08/2025 Xúc tiến thương mại
Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương
13:51 | 26/06/2025 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền
09:45 | 24/06/2025 Xúc tiến thương mại
Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống
10:09 | 03/06/2025 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025
10:14 | 20/05/2025 Xúc tiến thương mại
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan
04:00 | 03/05/2025 Xúc tiến thương mại
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định
15:44 | 26/04/2025 Xúc tiến thương mại
Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025
11:24 | 10/04/2025 Xúc tiến thương mại
Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững
19:49 | 28/03/2025 Tin tức
Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
10:05 | 17/03/2025 Xúc tiến thương mại
Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời
09:50 | 07/03/2025 Xúc tiến thương mại
“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm
10:52 | 24/02/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lâm chuyển mình với nông nghiệp hiện đại và làng nghề đổi mới
15:14 Nông thôn mới
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
16:06 Tin tức
Về Hợp Thành trải nghiệm hương cốm mới
16:03 Văn hóa - Xã hội
Phụ Nữ khu 10 - Liên Hoa góp phần nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư
16:03 Tin tức
Giữ hương vị truyền thống bánh phu thê Đình Bảng
16:03 Tin tức
