Việt Nam tham dự hội chợ quốc tế về y tế và chăm sóc sức khỏe tại Ấn Độ
Phát biểu tại phiên khai mạc, Tiến sỹ Đỗ Thanh Hải, Tham tán, người thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ nhấn mạnh, trong tình hình các loại dịch bệnh khó lường hiện nay, việc nâng cao sức khỏe, chẩn đoán sớm, trong đó có các biện pháp y học cổ truyền là rất quan trọng. Ông Hải cho biết Việt Nam hiện nay đã kiểm soát thành công Covid-19 với số ca nhiễm trên 2500 và số ca tử vong là 35, chủ yếu là người già và có bệnh nền, song công cuộc đối phó với dịch bệnh vẫn còn ở phía trước. Về nhu cầu đối với dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe nói chung tại Việt Nam, ông Hải nhấn mạnh với thu nhập bình quân đầu người hàng năm ngày càng tăng cao và xu hướng dân số ngày càng già hóa nên Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với tốc độ chi tiêu tăng khoảng 10%/năm trong lĩnh vực này và dự kiến đạt 33 tỷ USD vào năm 2022. Gợi ý hai bên có nhiều tiềm năng trong nghiên cứu phát triển các loại vắc – xin không chỉ là vắc xin Covid-19 mà còn trao đổi kinh nghiệm trong khám chữa bệnh theo phương pháp cổ truyền, đặc biệt hợp tác trong đào tạo Yoga rất nổi tiếng ở Việt Nam.
“Ngày càng nhiều người Việt Nam quan tâm, theo học Yoga để nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhu cầu được điều trị theo phương pháp cổ truyền tại Việt Nam là rất lớn. Chúng tôi có một số cơ sở y học cổ truyền lớn như Viện Châm cứu Trung ương, Viện y học cổ truyền quân đội, Viện y học cổ truyền Bộ công an…” ông Hải cho biết.
Về khuyến nghị tăng cường hợp tác trong thời gian tới, ông Hải đề xuất hai bên nghiên cứu hướng hợp tác theo hướng Viện y học cổ truyền của Ấn Độ hợp tác với Viện y học cổ truyền của Việt Nam trong việc đào tạo, trao đổi kinh nghiệm khám chữa bệnh; Các doanh nghiệp Ấn Độ nghiên cứu việc đầu tư các cơ sở đào tạo Yoga, khám chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền tại Việt Nam; Kết hợp du lịch và khám chữa bệnh tại Ấn Độ.
Hội chợ gồm các gian hàng trực tuyến giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe tại Ấn Độ.
Bên cạnh gian hàng của Việt Nam còn có gian hàng của một số cơ quan đại diện nước ngoài tại Ấn Độ như Isreal, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UEA), các nước trong khu vực Asean và cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ. Các gian hàng tập trung trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, máy móc thiết bị trong các lĩnh vực dược phẩm, thiết bị y tế, chẩn đoán, lâm sàng, nghiên cứu & sáng tạo và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như y học cổ truyền, dưỡng sinh, yoga, vật lý trị liệu …
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ thiết kế gian hàng 3D trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa và hình ảnh tại Hội chợ. Công ty Wakamono tại Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá sản phẩm khẩu trang nhãn hiệu Anti Corona Virus Surgical Mask, theo quảng cáo của Công ty sản phẩm này được chứng nhận diệt 99% Virus Sar-Cov-2.
Nguyễn Vân
(Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ)
Tin liên quan
Tin mới hơn

Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng
20:53 | 23/01/2025 Xúc tiến thương mại

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025
09:15 | 13/01/2025 Xúc tiến thương mại

Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa
09:10 | 05/12/2024 Xúc tiến thương mại

Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024
09:26 | 25/10/2024 Xúc tiến thương mại

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư
14:25 | 11/10/2024 Xúc tiến thương mại

Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa
13:31 | 02/10/2024 Xúc tiến thương mại
Tin khác

Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.
10:59 | 23/08/2024 Xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại
09:52 | 02/07/2024 Xúc tiến thương mại

Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
09:05 | 31/05/2024 Xúc tiến thương mại

Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024
14:59 | 06/05/2024 Xúc tiến thương mại

Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản
08:00 | 30/04/2024 Xúc tiến thương mại

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại

Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại

Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại

Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại

Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại

Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại

Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại

Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại

Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại

Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại

Bình Định: Bảo tồn và phát huy di sản của Đào Duy Từ
19:31 Văn hóa - Xã hội

Nhiều sự kiện nổi bật tại Festival muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025
19:29 Tin tức

Giải bài toán bảo vệ môi trường làng nghề
19:28 Nghiên cứu trao đổi

Hà Nội công nhận 108 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao
19:26 OCOP

Nón lá Tây Hồ Dấu ấn văn hoá vùng đất Cố đô Huế
19:26 Làng nghề, nghệ nhân









