Ban hợp tác Việt Nam – Liên Bang Nga: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
Trên thế giới dịch bệnh Covid-19 vẫn đang lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia, ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế toàn cầu và đang tác động mọi mặt của đời sống nhân dân cũng như kinh tế xã hội của đất nước. Đặc biệt trong bối cảnh dịch các nước đều hạn chế không cho tự do đi lại và xuất nhập khẩu.
Tại Việt Nam, thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với cả nước toàn dân ta đã chủ động phòng tránh dịch bước đầu có những kết quả khả quan.
Hiện nay các tỉnh Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng đang vào chính vụ thu hoạch bơ, xoài, mít, vải… mà đầu ra cung cấp cho các nước bạn như Trung Quốc, và các nước trên thế giới bị hạn chế giao thương. Với mục đích nhằm kết nối trực tiếp các tỉnh có thế mạnh về nông sản và cây công nghiệp lớn như các tỉnh Đắc Lắc, Lâm Đồng, Long An, Khánh Hòa và các tỉnh Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ của Việt Nam với Liên bang Nga ở các vùng miền khác nhau, đặc biệt là vùng Viễn Đông mà ban được Bộ Ngoại Giao nhất trí cho chủ trì để ký thỏa thuận 01 và thiết lập các hoạt động với Liên bang Nga.
Để nghị giúp đỡ giải cứu tiêu thụ nông sản của nhân dân, doanh nghiệp của khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Đặc biệt trong thời điểm chính phủ, các cấp kêu gọi mọi tổ chức, cơ quan đoàn thể chung tay cùng Chính phủ vượt khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19.
Trước tình trạng gặp khó khăn trong tiêu thụ đầu ra sản phẩm nông sản, Ban tổ chức VACD – BAN 8 kêu gọi các đơn vị, cơ quan, tổ chức trên khắp mọi miền tổ quốc chung tay góp sức để giải cứu nông sản cho bà con nông dân trong mùa dịch Covid – 19 này.
Với truyền thống đại đoàn kết dân tộc, tương thân, tương ái vì xã hội chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản mang tính khởi động, khơi dậy tinh thần yêu nước vì cộng đồng thu hút đông đảo giới trẻ và các thành phần trong xã hội hưởng ứng tham gia. Đặc biệt xây dựng những nét truyền thống, làng nghề thủ công mỹ nghệ như nghề đục tượng, vẽ tranh, khảm trai, thổ cẩm để giới thiệu với bạn bè Liên Bang Nga và trên thế giới. Trong tình hình hiện nay đất nước đang hợp tác quốc tế rất lớn. Ban sẽ cùng các cơ quan quản lý đưa hình ảnh di tích, danh lam thắng cảnh để phục vụ du lịch làng nghề tuyên truyền ra thế giới.
Thời gian: Chia thành hai đợt bắt đầu từ tháng 4
Địa điểm: Lập các điểm, khu trung tâm của các công viên, quảng trường và khai thác các khu vực thuận lợi giao thông gần dân cư, khu văn hóa tuyên truyền, đưa hình ảnh của địa phương để tuyên truyền cho sản phẩm và hàng hóa của hai nước. Lập các trang mạng trực tuyến để dễ thông tin và giao dịch mọi công việc.
Một số hình ảnh hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19:
Ban 8 trực tiếp ra xe Đăk Lăk để đón hàng là trái cây của người dân gửi ra Hà Nội cần giải cứu.
Bài và ảnh: Vũ Khắc Nguyên
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại
Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP
Lễ hội Xoài Đồng Tháp
13:18 | 05/05/2023 Xúc tiến thương mại
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)
16:38 | 26/04/2023 Xúc tiến thương mại
Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài
10:22 | 21/04/2023 Xúc tiến thương mại
Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa
12:45 | 17/04/2023 Xúc tiến thương mại
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Quảng Ninh và TP Cần Thơ
09:22 | 07/04/2023 Xúc tiến thương mại
Thúc đẩy doanh nghiệp và HTX tỉnh Sơn La phát triển thương mại điện tử
09:05 | 05/04/2023 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh
13:43 | 20/03/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Chương trình OCOP nâng cao giá trị sản phẩm
11:46 | 13/03/2023 Xúc tiến thương mại
FTA: “Chìa khóa” cho xuất khẩu hàng hóa năm 2023
08:59 | 09/03/2023 Xúc tiến thương mại
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu
14:55 OCOP
11 công dụng tuyệt vời của lá lốt đối với sức khoẻ
14:55 Sức khỏe - Đời sống
Làng nghề truyền thống bún tươi Vân Cù
14:54 Làng nghề, nghệ nhân
Tinh hoa nghề truyền thống ở Cao Bằng
14:53 Làng nghề, nghệ nhân
Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu
14:53 OCOP