Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
![]() |
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023. |
Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường nhấn mạnh, sự kiện là cơ hội giúp các chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, TP của cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực của chủ thể OCOP, tuần hàng còn mang đến cơ hội mua sắm những nông sản, thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Thủ đô, giúp người dân nhận diện thương hiệu và chọn lựa sử dụng…
![]() |
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường phát biểu khai mạc tuần hàng. |
Thành phố Hà Nội với nền văn hóa văn hiến lâu đời, là đất trăm nghề, là tiền đề để phát triển sản phẩm OCOP. Từ năm 2019 đến nay, TP đã đánh giá, phân hạng được 2.167 sản phẩm OCOP, chiếm khoảng 22% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước 99.852 sản phẩm). Trong số này có 6 sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia và 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Chương trình OCOP đã góp phần thay đổi phương thức sản xuất - kinh doanh của đại bộ phận người dân, nhất là các chủ thể; đẩy mạnh chuyển dịch kinh tế ở nông thôn, nâng cao đời sống cho người dân; thực hiện có hiệu quả các mục tiêu thuộc Chương trình số 04-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội.
Tuần hàng được tổ chức trong thời gian 5 ngày (từ ngày 28/9 đến ngày 2/10) với quy mô 50 gian hàng và trên 1.000 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 17 tỉnh thành khác của cả nước đã quy tụ tại sự kiện xúc tiến thương mại này. Ngoài các sản vật đã khá phổ biến của Hà Nội, người tiêu dùng còn được tiếp cận với các đặc sản với mức giá ưu đãi của các chủ thể đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, hay sản vật biển từ Quảng Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An…
![]() |
Các đại biểu tham quan tại các gian hàng của sự kiện. |
Sự kiện tuần hàng có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.
Để tuần hàng diễn ra được hiệu quả, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường đề nghị các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành thực hiện tốt việc trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về tuần hàng để thu hút người dân Thủ đô tới thăm quan, trải nghiệm tại tuần hàng./.
Bài viết có sự phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội
Tin liên quan

Yên Bái: Bảo tồn và phát triển làng nghề nông thôn
14:40 | 06/12/2023 Làng nghề, nghệ nhân

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững
10:28 | 04/12/2023 OCOP

Rượu men lá Bằng Phúc sản phẩm OCOP tiêu biểu
09:26 | 01/12/2023 OCOP
Tin mới hơn

Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại

Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại

Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại

Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tin khác

Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại

Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại

Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại

Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại

Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP

Lễ hội Xoài Đồng Tháp
13:18 | 05/05/2023 Xúc tiến thương mại

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)
16:38 | 26/04/2023 Xúc tiến thương mại

Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài
10:22 | 21/04/2023 Xúc tiến thương mại

Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa
12:45 | 17/04/2023 Xúc tiến thương mại

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Quảng Ninh và TP Cần Thơ
09:22 | 07/04/2023 Xúc tiến thương mại

Thúc đẩy doanh nghiệp và HTX tỉnh Sơn La phát triển thương mại điện tử
09:05 | 05/04/2023 Xúc tiến thương mại

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh
13:43 | 20/03/2023 Xúc tiến thương mại

Thái Bình: Chương trình OCOP nâng cao giá trị sản phẩm
11:46 | 13/03/2023 Xúc tiến thương mại

FTA: “Chìa khóa” cho xuất khẩu hàng hóa năm 2023
08:59 | 09/03/2023 Xúc tiến thương mại



Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu
13:37 Tin tức

Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề
12:00 Du lịch làng nghề

Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang
11:28 Tin tức

Cần một cách tiếp cận đa chiều đối với quy hoạch phát triển thủ đô Hà Nội
11:27 Tin tức

Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho Doanh nghiệp nghệ nhân làng nghề
11:27 Tin tức










