Hà Nội: 24°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu

OVN - Với tâm niệm gìn giữ và phát triển nghề nước mắm truyền thống của vùng quê Hải Hậu, anh Nguyễn Đức Duy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp và thủy sản (HTXNN và TS) Hải Hậu đã đầu tư tiền của, công sức xây dựng thương hiệu mắm uy tín trên thị trường. Năm 2021, sản phẩm “Nước mắm Nhà thờ đổ” của HTXNN và TS Hải Hậu được UBND tỉnh Nam Định công nhận đạt sản phẩm tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
Nam Định: Gìn giữ và phát triển nghề làm nước mắm truyền thống
Anh Nguyễn Đức Duy (đứng giữa) giới thiệu với du khách quy trình sản xuất sản phẩm “Nước mắm Nhà thờ đổ”.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh nông sản, Nguyễn Đức Duy lựa chọn ngành học Khoa Kế toán, Trường Đại học Hàng hải Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp, anh làm việc cho một Công ty Hải sản tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2018, khi tích lũy được kiến thức kinh doanh thực tế, anh trở về Hải Phòng và góp vốn vào Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Âu Việt với ngành kinh doanh chủ yếu mặt hàng nông sản. Hướng về quê hương Hải Hậu, anh luôn trăn trở tìm giải pháp phát triển nghề sản xuất nước mắm truyền thống. Sau nhiều lần về khảo sát tại xã Hải Lý, anh nhận thấy sản phẩm nước mắm nơi đây có tiềm năng, lợi thế để phát triển. Trong đó, quan trọng là nguồn nguyên liệu muối và cá đều đạt tiêu chuẩn để làm mắm. Anh Duy cho biết: “Muối ở vùng biển Hải Lý có tỉ lệ nguyên chất lên đến 95% cùng lượng i-ốt trong nhóm cao nhất cả nước. Bên cạnh đó, muối Hải Lý đáp ứng được độ tinh khiết, có độ kết tinh cao, ít tạp chất. Cá cơm than, cơm trắng đánh bắt ở vùng biển Hải Hậu đảm bảo tươi sạch, chỉ tiêu chất lượng và dinh dưỡng cao”. Tuy nhiên, một trong những khó khăn cố hữu ở các cơ sở chế biến nước mắm ở địa phương trước đây là sản xuất nhỏ lẻ, tư duy manh mún, thị trường không ổn định…

Phân tích đầy đủ các yếu tố thuận lợi và khó khăn, năm 2020, anh Nguyễn Đức Duy đã vận động một số hộ kinh doanh, sản xuất chế biến nước mắm và ngành nghề khác thành lập HTXNN và TS Hải Hậu. Những ngày đầu thành lập, anh Duy gặp nhiều khó khăn trong phát triển thị trường. Nôn nóng, anh và các thành viên HTX lựa chọn kênh liên kết với nhà phân phối lớn nhưng vì nhiều lý do, đơn hàng không ra thị trường, tốn nhiều chi phí vận chuyển, lưu kho… Sau này, khi có kinh nghiệm, anh đã lựa chọn nhà phân phối có đủ năng lực, phù hợp với sản lượng sản xuất của HTX. Hiện nay, cơ sở sản xuất chính của HTXNN và TS Hải Hậu có diện tích 4.000m2 đặt ở xóm 9, xã Hải Lý. Bên cạnh các công đoạn thủ công truyền thống, sản phẩm “Nước mắm Nhà thờ đổ” tuân thủ quy trình sản xuất tiên tiến HACCP (Phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn). Theo đó, nước mắm của các thành viên HTX chủ yếu được sản xuất bằng phương pháp lên men truyền thống. HTX đã đầu tư hàng trăm bể thống, mỗi bể chứa khoảng 2 tấn cá; đồng thời sắm nhiều chum bằng sành gốm để phơi nước mắm đã chiết rút trước khi đóng chai thành phẩm. Do vị trí thuận lợi nằm gần đê biển nên HTX mua được nguồn nguyên liệu cá cơm tươi ngon của các tàu đánh bắt ngay trong ngày. Nguồn muối nguyên liệu được cung cấp bởi các cơ sở sản xuất muối tại xã Hải Lý đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo tính toán sơ bộ, trung bình 1 năm, HTX thu mua 40-50 tấn cá, tép các loại; 150-200 tấn muối ở địa phương. Anh Nguyễn Đức Duy cho biết thêm: Để làm ra sản phẩm chất lượng, cá sau khi sơ chế sạch được ủ chượp ngay trong bể, phủ lên lớp muối dày. Thời gian ủ chượp từ 12 tháng đến 1,5 năm, đảm bảo cá lên men và phân hủy hoàn toàn. Trong thời gian ủ chượp, hỗn hợp được đảo trộn định kỳ và phơi nắng tự nhiên nhằm giúp cho thịt cá được đánh tơi, tăng bề mặt tiếp xúc giữa enzyme và thịt cá. Việc khuấy đảo thường xuyên cũng làm tăng nhiệt độ phù hợp với nhiệt độ lên men, giúp cho nhiệt độ trong khối chượp được đều hơn. Toàn bộ quá trình sản xuất mất khoảng 2 năm mới cho ra được loại nước mắm thơm ngon, có độ đạm cao, hương vị tự nhiên đặc biệt. Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chế biến nước mắm, HTXNN và TS Hải Hậu đã đầu tư hệ thống máy lọc nước mắm, máy sục rửa, sấy chai thủy tinh… góp phần tăng năng suất gấp 4 lần so với trước đây.

Với quan điểm giữ trọn hương vị truyền thống đồng thời luôn tuân thủ quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo 3 không: không phẩm màu, không hương liệu, không chất bảo quản, đến nay sản phẩm nước mắm của HTX giữ vững tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh và đang hướng đến làm ISO để đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu. Trung bình 1 năm, HTXNN và TS Hải Hậu sản xuất 300 nghìn lít nước mắm, tạo việc làm cho 20 lao động thường xuyên ở địa phương với thu nhập bình quân 5-6 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh các loại nước mắm trung cấp và bình dân, phù hợp với nhu cầu của số đông người tiêu dùng, anh Duy đang hướng đến sản xuất dòng sản phẩm cao cấp, cho giá trị kinh tế cao. Hiện nay, sản phẩm “Nước mắm Nhà thờ đổ” của HTXNN và TS Hải Hậu đã lên kệ hàng của nhiều siêu thị ở các tỉnh, thành: Hà Nội, Lai Châu, Lào Cai, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng… Bà Nguyễn Thị Hương, thành viên HTXNN và TS Hải Hậu chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi chỉ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, khách hàng chủ yếu là người dân địa phương. Nhờ tham gia vào HTX các hộ sản xuất nhỏ lẻ như tôi đã giảm được chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng, giá bán và thị trường ổn định”.

Đồng chí Nguyễn Công Mẫn, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Lý cho biết: Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, UBND xã đã chỉ đạo, rà soát thực lực các cơ sở sản xuất trên địa bàn xã để định hướng tư vấn nâng cấp, hoàn thiện các sản phẩm theo hướng chuẩn hóa chất lượng; quản lý và giám sát tiêu chuẩn chất lượng; hỗ trợ đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm. Được vận động, hỗ trợ, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, HTX đã tập trung đầu tư nâng cao chất lượng, hoàn thiện các tiêu chí sản phẩm, xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường cho sản phẩm. Trong đó, sản phẩm “Nước mắm Nhà thờ đổ” của HTXNN và TS Hải Hậu do anh Nguyễn Đức Duy phát triển là một trong những thương hiệu tiêu biểu của địa phương trong việc tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Với tiêu chí an toàn - chất lượng - uy tín là kim chỉ nam trong phát triển, thời gian tới, anh Nguyễn Đức Duy, Chủ tịch HTXNN và TS Hải Hậu sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu, liên kết sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng… nhằm đưa sản phẩm nước mắm đến với nhiều người tiêu dùng qua đó, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho các hộ thành viên, đồng thời góp phần gìn giữ nghề truyền thống của quê hương.

Viết Dư

Tin liên quan

Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Sơn Đồng xây dựng NTM kiểu mẫu, nâng cao năng lực marketing sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Sơn Đồng xây dựng NTM kiểu mẫu, nâng cao năng lực marketing sản phẩm thủ công mỹ nghệ

LNV - Chủ tịch UBND xã Sơn Đồng ông Nguyễn Viết Hùng cho biết, “Sau khi hoàn thành kết quả xây dựng NTM nâng cao, xã Sơn Đồng tiếp tục đề nghị xét và công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu thành phố Hà Nội năm 2024 đối với 2 lĩnh vực Y tế và Giáo dục & đạo tạo. Bên cạnh đó, Sơn Đồng được công bố quyết định và trao giấy chứng nhận cho trung tâm thiết kế, sáng tạo và giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP. Sản phẩm mỹ nghệ Sơn Đồng góp phần nâng cao thương hiệu, giá trị sản phẩm làng nghề”.
Tạp chí Làng nghề Việt Nam và Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân Việt Nam – ASEAN hợp tác chiến lược toàn diện

Tạp chí Làng nghề Việt Nam và Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân Việt Nam – ASEAN hợp tác chiến lược toàn diện

LNV - Ngày 12/11/2024, Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam – Asean. Với mục tiêu hai bên hỗ trợ nhau cùng phát triển, tận dụng tối đa lợi thế hai bên để triển khai các hoạt động truyền thông khôi phục phát triển làng nghề Việt Nam và sản phẩm OCOP.

Tin mới hơn

Bình Dương: Tăng cường tuyên truyền Chương trình OCOP

Bình Dương: Tăng cường tuyên truyền Chương trình OCOP

OVN - Để thúc đẩy sự chủ động và thống nhất trong việc thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Chi cục Phát triển nông thôn đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền hiệu quả. Các hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự phối hợp giữa các sở, ngành, huyện, thành phố, cùng các cơ quan liên quan.
Thanh Hoá: Huyện Cẩm Thủy có thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao

Thanh Hoá: Huyện Cẩm Thủy có thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Căn cứ vào kết quả chấm điểm, đánh giá sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2024 theo Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Cẩm Thủy đã công nhận thêm 7 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao.
Lào Cai: Thêm 2 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao

Lào Cai: Thêm 2 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao

OVN - Ngày 5/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024, tỉnh Lào Cai có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao.
TP. Thái Nguyên: 18 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

TP. Thái Nguyên: 18 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - Năm 2024, TP. Thái Nguyên có 18 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP, ở 4 nhóm, gồm: Thực phẩm tươi sống; thực phẩm thô, sơ chế; thực phẩm chế biến và chè.
TOCEPO điểm kết nối trưng bày, kinh doanh các sản phẩm OCOP Bình Định

TOCEPO điểm kết nối trưng bày, kinh doanh các sản phẩm OCOP Bình Định

OVN - Khu phức hợp giải trí – du lịch – thương mại TOCEPO tọa lạc tại số 224 đường Đống Đa, TP Quy Nhơn là điểm kết nối trưng bày, kinh doanh các sản phẩm OCOP Bình Định, thu hút nhiều du khách đến tham quan mua sắm.
Nồng nàn hương vị rượu Quán Đế Phú Yên

Nồng nàn hương vị rượu Quán Đế Phú Yên

OVN - Trải qua nhiều năm tháng, nghề nấu rượu mang thương hiệu Quán Đế vẫn được người dân tại xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên gìn giữ và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác với những nét đặc trưng riêng biệt vốn có.

Tin khác

Quảng Ninh kết nối sản phẩm OCOP với du lịch

Quảng Ninh kết nối sản phẩm OCOP với du lịch

OVN - Kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Ninh không chỉ góp phần tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm, mà còn giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm về giá trị văn hóa địa phương.
Năm nay TP.HCM tiếp tục tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP

Năm nay TP.HCM tiếp tục tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP

OVN - Năm ngoái, lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP thành công ngoài mong đợi. Năm nay, Thành phố tiếp tục tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 với quy mô lớn hơn.
Hoài Đức: Đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Hoài Đức: Đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

OVN - Ngày 29-10, UBND huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2024.
Bình Định: Thị xã An Nhơn kết nối sản phẩm OCOP gắn với làng nghề

Bình Định: Thị xã An Nhơn kết nối sản phẩm OCOP gắn với làng nghề

LNV - Thông qua Chương trình OCOP, nhiều địa phương trên địa bàn thị xã An Nhơn quy hoạch được các vùng nguyên liệu đặc sản, phát triển các ngành nghề nông thôn, đặc biệt là bảo tồn và phát triển nhiều làng nghề truyền thống.
Quảng Bình: Bố trí trên 11 tỷ đồng chương trình OCOP

Quảng Bình: Bố trí trên 11 tỷ đồng chương trình OCOP

LNV - Từ năm 2021 đến nay, UBND tỉnh Quảng Bình đã ưu tiên bố trí nguồn vốn 11,7 tỷ đồng để triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).
Gia Lai: Huyện Ia Grai có thêm 9 sản phẩm OCOP 3 sao

Gia Lai: Huyện Ia Grai có thêm 9 sản phẩm OCOP 3 sao

LNV - Sáng 22-10, UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2024.
Thái Nguyên: Hợp tác xã trà an toàn Phú Đô được giải thưởng TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam

Thái Nguyên: Hợp tác xã trà an toàn Phú Đô được giải thưởng TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam

LNV - Ngày 27/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chủ trì, phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số (VIDTI) tổ chức Lễ biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam (Industrie 4.0 Awards) lần thứ ba, năm 2024. Tại Chương trình, HTX trà an toàn Phú Đô vinh dự được biểu dương TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam, với hạng mục: Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0.
Huyện Thường Tín quảng bá, các sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch

Huyện Thường Tín quảng bá, các sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch

LNV - Sở Công Thương Hà Nội và UBND huyện Thường Tín vừa phối hợp tổ chức khai mạc Festival làng nghề, thiết kế sáng tạo và và Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thường Tín năm 2024 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thường Tín (Hà Nội).
Phú Yên: huyện Sơn Hòa có thêm 8 sản phẩm OCOP 3 sao

Phú Yên: huyện Sơn Hòa có thêm 8 sản phẩm OCOP 3 sao

LNV - Vừa qua, Hội đồng OCOP huyện Sơn Hòa đã tổ chức họp đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 1 năm 2024.
Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP Hòa Vang: Nâng tầm nông sản Làng nghề

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP Hòa Vang: Nâng tầm nông sản Làng nghề

LNV - Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP Hòa Vang năm 2024 được tổ chức từ ngày 4- 5/10 tại Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, là một sự kiện quan trọng nhằm quảng bá nông sản và di sản văn hóa địa phương, hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”
Phú Yên: Bảo tồn làng nghề gắn với xây dựng sản phẩm OCOP

Phú Yên: Bảo tồn làng nghề gắn với xây dựng sản phẩm OCOP

OVN - Nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm đặc trưng OCOP và bảo tồn, phát triển làng nghề, ngành nghề truyền thống, các địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Yên thực hiện lồng ghép hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ mở rộng sản xuất kinh doanh gắn với thực hiện Chương trình OCOP.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

LNV - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều địa phương trong tỉnh đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế từ các làng nghề, nông sản đặc trưng nhằm thúc đẩy sản xuất hàng hóa, từng bước nâng vị thế, giá trị sản phẩm.
Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình

Rượu Lừng Hồng - Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình

OVN - Thời gian qua, Thái Bình đã thúc đẩy sản phẩm OCOP bằng cách đẩy mạnh liên kết, qua đó tạo động lực thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa bền vững.
Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn

Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn

LNV - Ngày 25/6, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) trung ương đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Chương trình OCOP, chương trình đã bước sang năm thứ sáu và đang tiếp tục được triển khai rộng khắp trên cả nước.
Bình Định: Huyện Vĩnh Thạnh nâng tầm các sản phẩm OCOP

Bình Định: Huyện Vĩnh Thạnh nâng tầm các sản phẩm OCOP

OVN - Nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của các sản phẩm đặc sản địa phương, huyện Vĩnh Thạnh phát triển và nâng cấp nhiều sản phẩm OCOP có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Khuyến công Đà Nẵng: Xây dựng mô hình thí điểm sản xuất sạch hơn trong công nghiệp

Khuyến công Đà Nẵng: Xây dựng mô hình thí điểm sản xuất sạch hơn trong công nghiệp

LNV - Công ty CP Việt Séc (đóng tại KCN Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ) là một trong 3 đơn vị được thụ hưởng theo diện đề án hỗ trợ xây dựng mô hình thí điểm về áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp theo chương trình khuyến công năm 2024 của Đà Nẵng.
Hội An - Thương cảng cổ xưa

Hội An - Thương cảng cổ xưa

LNV - Hội An, thành phố cổ thuộc tỉnh Quảng Nam, đã và đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch thế giới. Với bề dày văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, Hội An không chỉ thu hút hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm mà còn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng những người từng ghé thăm.
Phở ngô - “Sứ giả văn hóa” của vùng núi đá Hà Giang

Phở ngô - “Sứ giả văn hóa” của vùng núi đá Hà Giang

LNV - Được làm từ những hạt ngô của vùng Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), phở ngô đang được đón nhận như một món ăn độc đáo, hấp dẫn và lạ miệng. Câu chuyện kể về những cây ngô với phương thức thổ canh hốc đá, về phở ngô và miền đá Hà Giang khiến người thưởng thức món ăn này cảm thấy đầy thú vị.
Quốc Oai (Hà Nội): Hòa Thạch nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

Quốc Oai (Hà Nội): Hòa Thạch nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

LNV - Chủ tịch UBND xã Hòa Thạch ông Lê Văn Xinh cho biết, nhằm đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới nâng cao chính quyền xã Hòa Thạch tăng cường đôn đốc các công trình trọng điểm. Dự kiến chọn Nhà văn hóa thôn Thắng Đầu giai đoạn 2 làm công trình chào mừng Đạ
Khai mạc triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam”

Khai mạc triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam”

LNV - Tối ngày 23/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam”.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động