Từ đam mê thành thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”
Khởi nghiệp từ cơ duyên được vợ rủ đi uống cà phê muối
Cà phê muối (salt coffee) lâu nay đã trở thành một loại thức uống quen thuộc, được làm từ cà phê, sữa đặc, sữa tươi lên men và muối tinh. Vị mặn của muối tưởng chừng “không ăn nhập” gì trong ly cà phê nhưng thực chất lại càng làm nổi bật hương vị nồng nàn, tiết chế vị đắng gắt của cà phê và tôn lên vị ngọt thơm của sữa.
Nguyễn Tấn Thành (sinh năm 1993) sinh ra và lớn lên tại Quảng Nam. Trong một lần về Huế thăm quê ngoại, được vợ rủ đi uống cà phê muối. Lần đầu tiên trong đời đi uống cà phê muối, Thành không có quá nhiều ấn tượng mà chỉ đơn giản uống cho biết vì được vợ khoe là ngon lắm. Nhưng ngay từ ngụm nhấp đầu tiên, Thành đã phải thay đổi suy nghĩ của mình về thứ đồ uống mà ban đầu cậu cho là rẻ tiền theo trend này, bởi nó ngon thực sự và anh rất thích hương vị của loại cà phê này. Và từ đây anh nầy sinh ý tưởng sẽ mở của hàng kinh doanh cà phê muối.
“Gà vàng Quý Dậu” Nguyễn Tấn Thành với thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ” |
Ngay sau trở về từ Huế, vợ chồng Thành đã gặp những người bạn làm ăn lâu năm để chia sẻ ý tưởng kinh doanh của mình với cà phê muối. Người bạn mới đầu không hào hứng vì chẳng ai trong nhóm có kinh nghiệm hay hiểu biết gì về cà phê. Bằng sự quả quyết, lòng say mê, Thành đã thuyết phục được bạn bè cùng chung sức đầu tư kinh doanh.
Vậy là 2 vợ chồng Thành đem hết số vốn tích luỹ được từ kinh doanh xe máy cũ bấy lâu nay quyết định khởi nghiệp với thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”
Đến bây giờ, khi đã có trong tay thương hiệu khá nổi tiếng, Thành vẫn luôn cám ơn “nóc nhà” vì đã “dụ dỗ” Thành uống cà phê muối.
Hành trình mang tên “MUỐI 92 CÀ PHÊ”
Ngày bắt đầu chọn địa điểm mở quán, nhiều người góp ý là phải thuê mặt bằng to rộng, làm quán đẹp khang trang để thu hút khách hàng cũng như làm chỗ “check-in” cho các bạn trẻ thì mới đông khách. Nhưng Thành lại có một suy nghĩ rất khác là “cà phê đem tới cho khách hàng cần có 4 thứ: Hương vị bản sắc cà phê Việt, dịch vụ tiện ích nhanh gọn, giá cả hợp lý đáp ứng được số đông, chất lượng tiêu chuẩn đảm bảo. Vậy nên cần tập trung vào cà phê và các sản phẩm đồ uống pha chế từ cà phê, phải làm thế nào để khách hàng một lần uống là một đời thương và tin tưởng thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”, chứ không phải kinh doanh đồ uống chung chung và cũng không qua tâm tới mặt bằng rộng lớn thêm tốn kém chi phí… Thế nên, hai vợ chồng Thành đã chọn mở quán kinh doanh trên chính con ngõ quê nhà.
Cửa hàng cà phê muối của anh Nguyễn Tấn Thành ở thành phố Huế |
Có được địa điểm, công đoạn khó khăn tiếp theo là học pha chế. Những ngày đầu, Thành dùng chiếc xe máy cũ làm phương tiện đi lại giữa Huế và Tam Kỳ để học công thức pha chế, xin được truyền nghề, tích luỹ kinh nghiệm để có thể ra được một ly cà phê đạt yêu cầu. Nắng nóng, mưa giông, đường xá xa xôi nhưng với bản tính kiên định, tự lập, Thành đã chinh chiến suốt mấy tháng ròng rã mới có được những thành quả đầu tiên là ly cà phê muối được nhận xét từ “sư phụ” của mình là “chuẩn cà phê muối”.
Khi tự tay pha chế được ly cà phê muối chuẩn vị, vợ chồng anh Thành mới bắt đầu trình làng và cho khai trương thương hiệu “MUỐI 92”. Hai vợ chồng cùng chiếc xe máy cũ đã trở thành hình ảnh quen thuộc với tín đồ cà phê ở quê của Thành.
Tiêu chuẩn hoá và bước nhảy vọt thành công.
Sau một thời gian thử nghiệm, để thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ” phát triển, vợ chồng Thành và cộng sự bắt đầu vào cuộc. Người thì phụ trách làm marketing, người phụ trách về vận hành, người phụ trách về pháp lý cùng các thủ tục, người giám sát tiêu chuẩn… Dần dần, vợ chồng Thành cùng cộng sự đã đưa “MUỐI 92 CÀ PHÊ” đến gần hơn với khách hàng.
Để đảm bảo uy tín trong kinh doanh, Thành luôn đặt ra 3 nguyên tắc: Một là thượng tôn pháp luật, đảm bảo các tiêu chí về pháp lý; Hai là cam kết tuyệt đối chất lượng sản phẩm, trung thực và chân thành với khách hàng; Ba là tôn trọng nhân viên và không ngừng cống hiến chia sẻ thành quả với cộng đồng.
“MUỐI 92 CÀ PHÊ” có đầy đủ về giấy phép kinh doanh, các giấy tờ về chứng nhận chất lượng sản phẩm, đảm bảo nguồn gốc xuất sứ nguyên liệu, thiết bị rõ ràng. Ví dụ như: kem béo thực vật Richs, sữa Vinamilk, đặc biệt là chứng nhận ISO 22000:2018 của cà phê. Nhân sự luôn được đào tạo, thấm nhuần triết lý kinh doanh cũng như được truyền cảm hứng thành công từ những người quản lý của mình.
Doanh nghiệp rất chú trọng tới việc đầu tư vào hệ thống dây chuyền sản xuất và chuẩn hoá quy trình sản xuất từ việc nhập nguyên liệu tại vườn trồng cho tới khi ra thành phẩm là ly cà phê gửi tới tay khách hàng. Tất cả đều được giám sát và thường xuyên kiểm tra để đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Vợ chồng anh Thành cùng cộng sự đã đưa “MUỐI 92” đến gần hơn khách hàng |
Khi được hỏi “vì sao bạn đã chạm tới thành công rồi mà vẫn luôn giữ cuộc sống đơn giản vậy”? Thành chia sẻ “Mình sinh ra cũng thiếu thốn nên quen với cuộc sống đơn giản, chất phát. Có được thành công hôm nay là sự góp sức, đồng hành của anh em cộng sự và sự tin yêu ủng hộ của khách hàng. Mình muốn giúp tạo công ăn việc làm cho nhiều người hơn nữa để chia sẻ khó khăn với cộng đồng, vì ở ngoài kia còn có nhiều người khó khăn hơn mình”
Từ những nỗ lực tất cả vì chất lượng sản phẩm và niềm tin của khách hàng nên chỉ trong khoảng thời gian từ 2023 đến 2024, “MUỐI 92 CÀ PHÊ” đã đạt những thành công đáng nể trên thị trường đồ uống nhanh. Với giá thành phù hợp khả năng chi tiêu của khách hàng cùng với sự nhiệt tình, chu đáo và chất lượng đảm bảo nên trung bình mỗi ngày hệ thống có thể cung cấp tới thị trường khoảng 1 vạn ly cà phê.
Hiện nay, “MUỐI 92 CÀ PHÊ” đã có mặt ở Hà Nội, Đà Nẵng, T.P Hồ Chí Minh và hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước với hơn 300 chi nhánh cùng với sự phục vụ của hàng nghìn nhân viên bán hàng. Trong số đó là hàng trăm sinh viên được Thành quan tâm tạo điều kiện để có thể vừa học vừa làm kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình mà không bị ảnh hưởng tới việc học.
“MUỐI 92 CÀ PHÊ” cũng luôn dành một phần doanh thu để làm trách nhiệm cộng đồng, đồng hành cùng một số đơn vị, ban ngành tổ chức làm các công tác thiện nguyện. Đặc biệt là “MUỐI 92 CÀ PHÊ” đã góp phần vào việc quảng bá hình ảnh thân thiện của con người Việt Nam, của hương vị cà phê và văn hoá uống cà phê của người Việt tới rất nhiều du khách quốc tế khi đặt chân tới Việt Nam.
Anh Thành kỳ vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh ra khắp cả nước và tạo thêm nhiều công ăn việc làm hơn nữa cho các bạn sinh viên cũng như giúp tăng thêm phần nào đầu ra cho bà con sản xuất cà phê.
Tin liên quan
Phụ nữ Ba Na khởi nghiệp với rượu cần
14:18 | 06/11/2024 Khởi nghiệp
Tiền Giang: Khởi nghiệp với mô hình nuôi ốc bươu đen
10:53 | 05/09/2024 Khởi nghiệp
Phong tặng danh hiệu nghệ nhân làng nghề nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp
09:15 | 15/08/2024 Tin tức
Tin mới hơn
Tuần Văn hoá, Du lịch, Thương mại Vạn Phúc 2024 có nhiều điểm mới
14:05 | 23/11/2024 Tin tức
Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm Khu phố cổ Hà Nội là Di tích lịch sử Quốc gia
15:30 | 22/11/2024 Văn hiến Hà Thành
Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch mùa đông
09:38 | 21/11/2024 Tin tức
Thi đan lát, dệt thổ cẩm tại Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya
09:07 | 21/11/2024 Tin tức
Gạo ST25 đạt giải Nhì gạo ngon nhất thế giới năm 2024
09:07 | 21/11/2024 Tin tức
Xúc tiến thương mại góp phần phục hồi thị trường xuất khẩu gốm sứ
09:07 | 21/11/2024 Tin tức
Tin khác
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024
13:00 | 20/11/2024 Tin tức
Bình Phước: tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024
11:01 | 20/11/2024 Tin tức
Huyện Ba Vì (Hà Nội): Trường THCS Tiên Phong coi trọng giáo dục kiến thức pháp luật cho học sinh
09:27 | 20/11/2024 Tin tức
Bình phước tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm ocop cấp tỉnh năm 2024
09:13 | 20/11/2024 Tin tức
Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Phú Yên
11:36 | 19/11/2024 Tin tức
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 20- 24/11 tại Hà Nội
08:00 | 19/11/2024 Tin tức
Thị xã Sơn Tây (Hà Nội): Sơn Đông giữ vững an ninh trật tự nâng cao ý thức người dân trong chấp hành luật pháp
09:39 | 18/11/2024 Tin tức
Hội Làng nghề mộc truyền thống Thượng Mạo tổ chức Đại hội III, nhiệm kỳ 2024 - 2029
09:23 | 18/11/2024 Tin tức
Triển lãm mẫu thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ sáng tạo tại huyện Thạch Thất - Hà Nội năm 2024
10:33 | 15/11/2024 Khuyến công
Hương Trạch – Hà Tĩnh: Sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an năm 2025
14:46 | 14/11/2024 Tin tức
Bình Định: Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Bok Tới
17:10 | 13/11/2024 Tin tức
Thông cáo báo chí về việc hợp tác chiến lược toàn diện giữa Tạp chí Làng nghề Việt Nam và Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân Việt Nam - ASEAN
10:14 | 13/11/2024 Tin tức
Trường Tiểu học Nga Phú Không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục
08:18 | 13/11/2024 Tin tức
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 thu hút 260 đơn vị tham gia
16:11 | 12/11/2024 Tin tức
Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam tại Chile
15:50 | 12/11/2024 Tin tức
Tuần Văn hoá, Du lịch, Thương mại Vạn Phúc 2024 có nhiều điểm mới
14:05 Tin tức
Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm Khu phố cổ Hà Nội là Di tích lịch sử Quốc gia
15:30 Văn hiến Hà Thành
Phú Yên: Những người thầy gieo chữ nơi vùng cao Phú Mỡ
15:29 Đào tạo nghề
Bình Định: Người có uy tín, già làng tiên phong trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia
15:25 Văn hóa - Xã hội
Bình Định: Hai tượng sư tử đá thành Đồ Bàn là bảo vật quốc gia
09:39 Văn hóa - Xã hội