Hà Nội: 28°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 33°C Thừa Thiên Huế

Từ đam mê thành thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

LNV - Một lần được vợ rủ đi uống cà phê muối ở quê, chàng trai trẻ 9X Nguyễn Tấn Thành đã khởi nghiệp thành công với thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”. Hiện “MUỐI 92 CÀ PHÊ” đã có mặt ở Hà Nội, Đà Nẵng, T.P Hồ Chí Minh và hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước với hơn 300 chi nhánh cùng với sự phục vụ của gần nghìn nhân viên.
Từ đam mê thành thương hiệu  “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

Khởi nghiệp từ cơ duyên được vợ rủ đi uống cà phê muối

Cà phê muối (salt coffee) lâu nay đã trở thành một loại thức uống quen thuộc, được làm từ cà phê, sữa đặc, sữa tươi lên men và muối tinh. Vị mặn của muối tưởng chừng “không ăn nhập” gì trong ly cà phê nhưng thực chất lại càng làm nổi bật hương vị nồng nàn, tiết chế vị đắng gắt của cà phê và tôn lên vị ngọt thơm của sữa.

Nguyễn Tấn Thành (sinh năm 1993) sinh ra và lớn lên tại Quảng Nam. Trong một lần về Huế thăm quê ngoại, được vợ rủ đi uống cà phê muối. Lần đầu tiên trong đời đi uống cà phê muối, Thành không có quá nhiều ấn tượng mà chỉ đơn giản uống cho biết vì được vợ khoe là ngon lắm. Nhưng ngay từ ngụm nhấp đầu tiên, Thành đã phải thay đổi suy nghĩ của mình về thứ đồ uống mà ban đầu cậu cho là rẻ tiền theo trend này, bởi nó ngon thực sự và anh rất thích hương vị của loại cà phê này. Và từ đây anh nầy sinh ý tưởng sẽ mở của hàng kinh doanh cà phê muối.

“Gà vàng Quý Dậu” Nguyễn Tấn Thành với thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”
“Gà vàng Quý Dậu” Nguyễn Tấn Thành với thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

Ngay sau trở về từ Huế, vợ chồng Thành đã gặp những người bạn làm ăn lâu năm để chia sẻ ý tưởng kinh doanh của mình với cà phê muối. Người bạn mới đầu không hào hứng vì chẳng ai trong nhóm có kinh nghiệm hay hiểu biết gì về cà phê. Bằng sự quả quyết, lòng say mê, Thành đã thuyết phục được bạn bè cùng chung sức đầu tư kinh doanh.

Vậy là 2 vợ chồng Thành đem hết số vốn tích luỹ được từ kinh doanh xe máy cũ bấy lâu nay quyết định khởi nghiệp với thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

Đến bây giờ, khi đã có trong tay thương hiệu khá nổi tiếng, Thành vẫn luôn cám ơn “nóc nhà” vì đã “dụ dỗ” Thành uống cà phê muối.

Hành trình mang tên “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

Ngày bắt đầu chọn địa điểm mở quán, nhiều người góp ý là phải thuê mặt bằng to rộng, làm quán đẹp khang trang để thu hút khách hàng cũng như làm chỗ “check-in” cho các bạn trẻ thì mới đông khách. Nhưng Thành lại có một suy nghĩ rất khác là “cà phê đem tới cho khách hàng cần có 4 thứ: Hương vị bản sắc cà phê Việt, dịch vụ tiện ích nhanh gọn, giá cả hợp lý đáp ứng được số đông, chất lượng tiêu chuẩn đảm bảo. Vậy nên cần tập trung vào cà phê và các sản phẩm đồ uống pha chế từ cà phê, phải làm thế nào để khách hàng một lần uống là một đời thương và tin tưởng thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ”, chứ không phải kinh doanh đồ uống chung chung và cũng không qua tâm tới mặt bằng rộng lớn thêm tốn kém chi phí… Thế nên, hai vợ chồng Thành đã chọn mở quán kinh doanh trên chính con ngõ quê nhà.

Cửa hàng cà phê muối của anh Nguyễn Tấn Thành ở thành phố Huế
Cửa hàng cà phê muối của anh Nguyễn Tấn Thành ở thành phố Huế

Có được địa điểm, công đoạn khó khăn tiếp theo là học pha chế. Những ngày đầu, Thành dùng chiếc xe máy cũ làm phương tiện đi lại giữa Huế và Tam Kỳ để học công thức pha chế, xin được truyền nghề, tích luỹ kinh nghiệm để có thể ra được một ly cà phê đạt yêu cầu. Nắng nóng, mưa giông, đường xá xa xôi nhưng với bản tính kiên định, tự lập, Thành đã chinh chiến suốt mấy tháng ròng rã mới có được những thành quả đầu tiên là ly cà phê muối được nhận xét từ “sư phụ” của mình là “chuẩn cà phê muối”.

Khi tự tay pha chế được ly cà phê muối chuẩn vị, vợ chồng anh Thành mới bắt đầu trình làng và cho khai trương thương hiệu “MUỐI 92”. Hai vợ chồng cùng chiếc xe máy cũ đã trở thành hình ảnh quen thuộc với tín đồ cà phê ở quê của Thành.

Tiêu chuẩn hoá và bước nhảy vọt thành công.

Sau một thời gian thử nghiệm, để thương hiệu “MUỐI 92 CÀ PHÊ” phát triển, vợ chồng Thành và cộng sự bắt đầu vào cuộc. Người thì phụ trách làm marketing, người phụ trách về vận hành, người phụ trách về pháp lý cùng các thủ tục, người giám sát tiêu chuẩn… Dần dần, vợ chồng Thành cùng cộng sự đã đưa “MUỐI 92 CÀ PHÊ” đến gần hơn với khách hàng.

Từ đam mê thành thương hiệu  “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

Để đảm bảo uy tín trong kinh doanh, Thành luôn đặt ra 3 nguyên tắc: Một là thượng tôn pháp luật, đảm bảo các tiêu chí về pháp lý; Hai là cam kết tuyệt đối chất lượng sản phẩm, trung thực và chân thành với khách hàng; Ba là tôn trọng nhân viên và không ngừng cống hiến chia sẻ thành quả với cộng đồng.

“MUỐI 92 CÀ PHÊ” có đầy đủ về giấy phép kinh doanh, các giấy tờ về chứng nhận chất lượng sản phẩm, đảm bảo nguồn gốc xuất sứ nguyên liệu, thiết bị rõ ràng. Ví dụ như: kem béo thực vật Richs, sữa Vinamilk, đặc biệt là chứng nhận ISO 22000:2018 của cà phê. Nhân sự luôn được đào tạo, thấm nhuần triết lý kinh doanh cũng như được truyền cảm hứng thành công từ những người quản lý của mình.

Doanh nghiệp rất chú trọng tới việc đầu tư vào hệ thống dây chuyền sản xuất và chuẩn hoá quy trình sản xuất từ việc nhập nguyên liệu tại vườn trồng cho tới khi ra thành phẩm là ly cà phê gửi tới tay khách hàng. Tất cả đều được giám sát và thường xuyên kiểm tra để đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Vợ chồng anh Thành cùng cộng sự đã đưa “MUỐI 92” đến gần hơn khách hàng
Vợ chồng anh Thành cùng cộng sự đã đưa “MUỐI 92” đến gần hơn khách hàng

Khi được hỏi “vì sao bạn đã chạm tới thành công rồi mà vẫn luôn giữ cuộc sống đơn giản vậy”? Thành chia sẻ “Mình sinh ra cũng thiếu thốn nên quen với cuộc sống đơn giản, chất phát. Có được thành công hôm nay là sự góp sức, đồng hành của anh em cộng sự và sự tin yêu ủng hộ của khách hàng. Mình muốn giúp tạo công ăn việc làm cho nhiều người hơn nữa để chia sẻ khó khăn với cộng đồng, vì ở ngoài kia còn có nhiều người khó khăn hơn mình”

Từ những nỗ lực tất cả vì chất lượng sản phẩm và niềm tin của khách hàng nên chỉ trong khoảng thời gian từ 2023 đến 2024, “MUỐI 92 CÀ PHÊ” đã đạt những thành công đáng nể trên thị trường đồ uống nhanh. Với giá thành phù hợp khả năng chi tiêu của khách hàng cùng với sự nhiệt tình, chu đáo và chất lượng đảm bảo nên trung bình mỗi ngày hệ thống có thể cung cấp tới thị trường khoảng 1 vạn ly cà phê.

Từ đam mê thành thương hiệu  “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

Hiện nay, “MUỐI 92 CÀ PHÊ” đã có mặt ở Hà Nội, Đà Nẵng, T.P Hồ Chí Minh và hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước với hơn 300 chi nhánh cùng với sự phục vụ của hàng nghìn nhân viên bán hàng. Trong số đó là hàng trăm sinh viên được Thành quan tâm tạo điều kiện để có thể vừa học vừa làm kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình mà không bị ảnh hưởng tới việc học.

Từ đam mê thành thương hiệu  “MUỐI 92 CÀ PHÊ”
Từ đam mê thành thương hiệu  “MUỐI 92 CÀ PHÊ”
Từ đam mê thành thương hiệu  “MUỐI 92 CÀ PHÊ”

“MUỐI 92 CÀ PHÊ” cũng luôn dành một phần doanh thu để làm trách nhiệm cộng đồng, đồng hành cùng một số đơn vị, ban ngành tổ chức làm các công tác thiện nguyện. Đặc biệt là “MUỐI 92 CÀ PHÊ” đã góp phần vào việc quảng bá hình ảnh thân thiện của con người Việt Nam, của hương vị cà phê và văn hoá uống cà phê của người Việt tới rất nhiều du khách quốc tế khi đặt chân tới Việt Nam.

Anh Thành kỳ vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh ra khắp cả nước và tạo thêm nhiều công ăn việc làm hơn nữa cho các bạn sinh viên cũng như giúp tăng thêm phần nào đầu ra cho bà con sản xuất cà phê.

Trần Tuấn

Tin liên quan

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông dân Châu Đức khởi nghiệp làm giàu

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông dân Châu Đức khởi nghiệp làm giàu

LNV - Châu Đức có hệ sinh thái đa dạng, điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp. Phát huy lợi thế đó, nhiều nông dân trong huyện đã mạnh dạn đầu tư khoa học công nghệ, tìm kiếm những mô hình sản xuất hiệu quả, lợi nhuận cao.
Thanh niên bỏ phố về quê, làm giàu từ mô hình nuôi chim bồ câu Pháp

Thanh niên bỏ phố về quê, làm giàu từ mô hình nuôi chim bồ câu Pháp

LNV - Từ bỏ công việc ổn định tại thành phố, anh Mai Xuân Lâm quyết định trở về quê hương khởi nghiệp với mô hình nuôi chim bồ câu Pháp. Sau nhiều nỗ lực và học hỏi, anh đã xây dựng thành công mô hình chăn nuôi cho thu nhập ổn định, trở thành tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi tại địa phương.
Cô gái khởi nghiệp từ loại men truyền thống của người Mông

Cô gái khởi nghiệp từ loại men truyền thống của người Mông

LNV - Nhận thấy nghề làm men lá truyền thống của người Mông đang dần bị mai một, cô gái trẻ bỏ việc ở Hà Nội để về quê Hà Giang khởi nghiệp và đã tạo ra một thương hiệu nổi tiếng.

Tin mới hơn

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định: Địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định: Địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm

LNV - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu các cán bộ dự kiến được phân công vào Thường trực, Ban Thường vụ 58 đảng ủy xã, phường mới, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”.
Báo chí góp phần phát triển nghành công nghiệp văn hóa

Báo chí góp phần phát triển nghành công nghiệp văn hóa

LNV - Trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) vừa qua, tại TP. Hải Phòng, Bộ VH-TT&DL, UBND TP Hải Phòng và Đài Truyền hình Việt Nam cùng tổ chức diễn đàn "Vai trò của báo chí trong việc thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp văn hóa"
Cấp xã hoạt động từ 1/7, cấp tỉnh hoạt động từ 15/8 sau khi sáp nhập

Cấp xã hoạt động từ 1/7, cấp tỉnh hoạt động từ 15/8 sau khi sáp nhập

LNV - Chánh văn phòng Bộ Nội vụ cho biết, chính quyền cấp xã sau sắp xếp dự kiến hoạt động từ ngày 1/7, cấp tỉnh sau sáp nhập hoạt động từ ngày 15/8 tới.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long năm thứ ba liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long năm thứ ba liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

LNV - Giải chạy VnExpress Marathon Ha Long 2025, được tổ chức tại khu vực Di Sản Thiên Nhiên Thế Giới Vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 30/05 đến 01/06, đã thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế cùng bạn bè và người thân.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tỉnh Gia Lai mới sẽ là cực tăng trưởng quan trọng của khu vực Trung Trung Bộ

Tổng Bí thư Tô Lâm: Tỉnh Gia Lai mới sẽ là cực tăng trưởng quan trọng của khu vực Trung Trung Bộ

Đây có thể coi là sự hội ngộ giữa những người con lên rừng và những người con xuống biển của mẹ Âu Cơ và Lạc Long Quân. Tỉnh Gia Lai mới sau sáp nhập sẽ là cực tăng trưởng quan trọng của khu vực Trung Trung Bộ trong kỷ nguyên phát triển cùng đất nước.

Tin khác

Tọa đàm: “Tam Chúc - Sản phẩm du lịch trong kỷ nguyên bão hòa”

Tọa đàm: “Tam Chúc - Sản phẩm du lịch trong kỷ nguyên bão hòa”

LNV - Chiều ngày 29/5/2025, tọa đàm “Tam Chúc - Sản phẩm du lịch trong kỷ nguyên bão hòa” được tổ chức tại Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc. Tọa đàm do Trung tâm xúc tiến du lịch Hà Nam phối kết hợp với Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội tổ chức với sự tham gia của 200 đại biểu đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp lữ hành, báo chí, nhà đầu tư và các tập đoàn phát triển du lịch lớn trong và ngoài nước.
UBND tỉnh Hà Nam: Khơi thông nguồn lực để phát triển du lịch vươn tầm quốc tế

UBND tỉnh Hà Nam: Khơi thông nguồn lực để phát triển du lịch vươn tầm quốc tế

LNV - Sáng ngày 30/5/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Vesak - Khu du lịch Tam Chúc (phường Ba Sao, Thị xã Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), UBND tỉnh Hà Nam tổ chức “Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Hà Nam năm 2025” với chủ đề “Hà Nam - Kết nối và lan tỏa” nhằm thu hút đầu tư, khai thác hiệu quả nguồn lực, phát triển du lịch bền vững và vươn tầm cạnh tranh quốc tế.
Trao giải cuộc thi "Thanh niên hành động - Hướng tới loại bỏ bệnh dại và hoạt động buôn bán, giết mổ chó mèo"

Trao giải cuộc thi "Thanh niên hành động - Hướng tới loại bỏ bệnh dại và hoạt động buôn bán, giết mổ chó mèo"

LNV - Ngày 29/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Chương trình Truyền thông thay đổi hành vi hướng tới Phát triển bền vững Việt Nam và Tổ chức Soi Dog Foundation tổ chức Lễ Trao giải cuộc thi "Thanh niên hành động - Hướng tới loại bỏ bệnh dại và hoạt động buôn bán, giết mổ chó mèo".
Lễ hội trái cây Nam Bộ: Quảng bá nông sản Việt trong kỷ nguyên số

Lễ hội trái cây Nam Bộ: Quảng bá nông sản Việt trong kỷ nguyên số

LNV - Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 21 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/8 với chủ đề “Làm nông giữ gốc - Dân tộc giữ hồn - Hội nhập thời đại”. Lễ hội được tổ chức tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) với nhiều nội dung đổi mới và hấp dẫn.
Nghề làm muối Thụy Hải Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm muối Thụy Hải Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV - Nghề làm muối Thụy Hải, tỉnh Thái Bình vừa được công nhận là Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia, thuộc danh mục nghề thủ công truyền thống.
Thanh Hóa: Tăng cường công tác phòng, chống hoạt động xuất nhập cảnh trái phép

Thanh Hóa: Tăng cường công tác phòng, chống hoạt động xuất nhập cảnh trái phép

LNV – Thời gian qua, tình hình xuất cảnh lao động trái phép trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được kiểm soát; tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp hiện đang cư trú, lao động trái phép tại các quốc gia và vùng lãnh thổ, tiềm ẩn nhiều rủi ro về công tác an ninh và ảnh hưởng đến chính sách, hoạt động đối ngoại của Việt Nam.
Hào khí Núi Thành - Bản anh hùng ca vang vọng sau 60 năm

Hào khí Núi Thành - Bản anh hùng ca vang vọng sau 60 năm

LNV - Chiều ngày 26/5/2025, mảnh đất kiên trung Núi Thành, tỉnh Quảng Nam rực rỡ cờ hoa, trang nghiêm và xúc động trong chương trình kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Núi Thành (26/5/1965 – 26/5/2025). Sự kiện không chỉ là dịp tri ân, tưởng nhớ những người đã ngã xuống vì Tổ quốc, mà còn là cột mốc để khơi dậy niềm tự hào, hun đúc tinh thần yêu nước cho thế hệ hôm nay và mai sau.
Thanh Hóa: Bảo đảm an toàn thi công xây dựng và phòng chống sạt lở trong mùa mưa lũ

Thanh Hóa: Bảo đảm an toàn thi công xây dựng và phòng chống sạt lở trong mùa mưa lũ

LNV – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm vừa ký Công văn số 7388/UBND-CNXDKH về việc bảo đảm an toàn thi công xây dựng và phòng chống sạt lở trong mùa mưa lũ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu các hoạt động tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 46

Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu các hoạt động tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 46

LNV - Sáng 26/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các nhà lãnh đạo bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 46 và các hội nghị cấp cao liên quan được tổ chức tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.
Lễ đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thăm cấp nhà nước tới Việt Nam

Lễ đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thăm cấp nhà nước tới Việt Nam

LNV - Sáng 26/5, tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội) đã diễn ra lễ đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân thăm cấp nhà nước Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Lương Cường.
Bình Định: Hút khách du lịch bằng ẩm thực độc đáo

Bình Định: Hút khách du lịch bằng ẩm thực độc đáo

LNV - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định lần thứ II, năm 2025 sắp được tổ chức nhằm đưa món ăn truyền thống trở thành cầu nối giữa người dân địa phương và du khách thập phương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Thái Lan tham quan triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Thái Lan tham quan triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

LNV - Chiều tối 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cùng Thủ tướng Thái Lan tham quan triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc của Việt Nam.
Tổ chức chuỗi hoạt động xứng tầm truyền thống vẻ vang 100 năm Báo chí cách mạng

Tổ chức chuỗi hoạt động xứng tầm truyền thống vẻ vang 100 năm Báo chí cách mạng

LNV - Lễ kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam với chuỗi sự kiện trang trọng, ý nghĩa, tôn vinh truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam.
Mê Linh: Nhiều dấu ấn 10 năm học và làm theo Bác Hồ

Mê Linh: Nhiều dấu ấn 10 năm học và làm theo Bác Hồ

LNV - Ngày 22-5, Huyện ủy Mê Linh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương từ trần

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương từ trần

LNV - Đồng chí Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã từ trần hồi 22 giờ 51 phút ngày 20 tháng 5 năm 2025, tại nhà riêng, hưởng thọ 88 tuổi.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Huyện Ba Vì (Hà Nội): Xã Phú Cường tích cực trong xây dựng NTM nâng cao

Huyện Ba Vì (Hà Nội): Xã Phú Cường tích cực trong xây dựng NTM nâng cao

LNV - Trước thời điểm chuyển sang mô hình hoạt động xã mới quy mô lớn và kết thúc hoạt động của cơ quan, chính quyền cấp huyện, chúng tôi đến xã Phú Cường, xã đồng bằng ven Sông Hồng của huyện Ba Vì, xã đang trên lộ trình xây dựng NTM nâng cao, dự kiến về đích năm 2025.
Huyện Tam Nông (Phú Thọ): Xã Dân Quyền vững bước vào giai đoạn phát triển mới

Huyện Tam Nông (Phú Thọ): Xã Dân Quyền vững bước vào giai đoạn phát triển mới

LNV - Xã Dân Quyền cách trung tâm huyện Tam Nông 5 km, có tổng diện tích 14,5km2, dân số trên 13.000 người, phân bổ theo 15 khu dân cư. 5 năm qua dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tam Nông. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dân Quyền đã đoàn kết, phấn đấu xây dựng địa phương phát triển vững mạnh toàn diện, đạt được nhiều kết quả tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Bình Định triển khai mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến”

Bình Định triển khai mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến”

LNV - UBND tỉnh Bình Định lựa chọn Ngân hàng BIDV Bình Định làm đơn vị triển khai thí điểm mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” và triển khai mô hình “KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh” trên địa bàn tỉnh.
Tập tiểu phẩm truyền cảm hứng cho các thế hệ làm báo

Tập tiểu phẩm truyền cảm hứng cho các thế hệ làm báo

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Cách mạng Báo chí Việt Nam, chúng ta không thể không nhắc đến những cây bút kỳ cựu đã góp phần làm nên diện mạo báo chí nước nhà - những người không chỉ là nhà báo, mà còn là người thầy, người truyền cảm hứng cho các th
Nghệ nhân Nguyễn Văn Lưu: Người đưa gốm sứ Chu Đậu trở về từ đáy biển

Nghệ nhân Nguyễn Văn Lưu: Người đưa gốm sứ Chu Đậu trở về từ đáy biển

LNV - Gốm Chu Đậu được biết đến là thương hiệu gốm sứ cao cấp với nhiều thành tựu, được coi như tinh hoa văn hóa Việt Nam. Đằng sau thành công đó chính là tâm huyết một đời của Nghệ nhân Nguyễn Văn Lưu với lý tưởng phục hưng và phát triển thương hiệu gốm
Giao diện di động