Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Thương hiệu một phần, chất lượng mới là yếu tố quan trọng

LNV - Hồi đầu Năm 2023, báo chí và các phương tiện truyền thông nước ta rầm rộ đưa tin về vụ tranh chấp thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc (Hà Nội), giữa “cha đẻ” của thương hiệu phở nổi tiếng này là ông Nguyễn Trọng Thìn, với một người mang tên Đoàn Hải Trung. Chuyện tranh chấp đúng-sai thế nào, và sẽ có kết luận ra sao từ cơ quan chức năng có thẩm quyền, tôi không muốn bàn tới, mà điều tôi muốn nói ở đây đó là: Thương hiệu chỉ là một phần, còn chất lượng đồ ăn mới là yếu tố quan trọng!

Vâng, như chúng ta đã biết thì không chỉ có Phở Thìn 13 Lò Đúc (phố Lò Đúc), Phở Thìn Bờ Hồ (phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm), mà từ lâu tại Hà Nội có rất nhiều quán phở cực kỳ nổi tiếng và ngon có thể kể tới như: Phở Bát Đàn (phố Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm), Phở Lý Quốc Sư (phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm), Phở Thịnh (phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa), Phở Sướng (Ngõ Trung Yên, quận Hoàn Kiếm)… Đúng là những quán phở này rất ngon, mỗi nơi một hương vị đặc trưng riêng biệt không lẫn vào đâu được, và chất lượng đã làm nên thương hiệu của những quán hàng này, khiến cho bất cứ ai ghé ăn một lần cũng sẽ khó lòng quên được

Thương hiệu một phần, chất lượng mới là yếu tố quan trọng

Thế nhưng, trong vài thập kỷ trở lại đây, các thương hiệu phở nổi tiếng trên của Hà Nội đã “di cư” tới khắp các vùng miền trên đất nước, khi phở Thìn, phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư, phở Sướng…, không chỉ có mặt ở các đô thị lớn như: TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, mà tại một số tỉnh thành khác, các thương hiệu phở nổi tiếng này cũng đã có mặt để phục vụ người dân. Tôi cũng không hiểu là các chủ quán phở nổi tiếng kể trên có đăng ký bảo hộ thương hiệu của mình hay không, và họ có “nhượng quyền” hợp pháp để mở các chi nhánh ở nơi khác mang tên của mình hay không…(?!), nhưng có một thực trạng tôi thấy, đó là tình trạng nhái thương hiệu, “đánh đu” theo các tên tuổi đã nổi tiếng để kinh doanh quán hàng ăn nói chung, và mở các quán phở nói riêng diễn ra tràn lan, vô tổ chức trong những năm gần đây.

Thực ra, tâm lý ai cũng muốn tới các quán phở có tiếng tăm để ăn, nhưng một khi các quán hàng chỉ “nhái” tên thương hiệu mà không chú trọng tới chất lượng đồ ăn thì chắc chắn sẽ mất khách. Ví dụ như câu chuyện chính bản thân tôi trải nghiệm, cách đây khoảng 3 năm về trước khi nghe tin tại gần khu vực tôi sinh sống (TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh), có một quán phở mang tên “Lý Quốc Sư” chuẩn bị khai trương. Nên tôi đã sốt sắng rủ bạn bè đúng cái hôm khai trương tới để thưởng thức xem sao(?!), bởi đã lâu không được đi Hà Nội để được ăn phở bò tại phố Lý Quốc Sư. Sau khi ăn xong tôi và những người bạn đã vô cùng… thất vọng bởi chất lượng phở quá dở, đã vậy cung cách phục vụ lại vô cùng kém. Thế là chỉ có một lần đầu ăn thử đó thôi, tôi và những người bạn khác đã không bao giờ quay lại cái quán phở đó nữa… Phải công nhận những ngày đầu khai trương quán phở đó cực kỳ đông khách, và tôi nghĩ nhiều người cũng với tâm lý nghe danh nổi tiếng nên đến ăn thử xem sao, giống tôi thôi. Và đúng như vậy, về sau lượng khách dần thưa thớt, rồi kết cục chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, quán phở đó đã… “sập tiệm” trả mặt bằng và dời đi đâu tôi cũng không còn biết nữa!

Tôi nghĩ là chẳng riêng quán phở, mà hầu hết các quán hàng kinh doanh đồ ăn, thức uống, cái tên quán hàng và sự nổi tiếng của nó chỉ là một phần, còn chất lượng đồ ăn thức uống có ngon, hấp dẫn hay không mới là yếu tố quan trọng nhất để mời gọi được khách, níu chân khách quay lại với mình trong những lần sau tiếp. Đúng vậy, nếu tôi, bạn và mọi người khác, đi ăn uống tại một quán hàng nào mà ở đó đồ ăn thức uống ngon, cung cách phục vụ tận tình chu đáo…, thì chắc chắn lần sau sẽ quay lại ăn uống tiếp. Ngược lại, nếu đồ ăn thức uống ở đó dở thì một điều chắn chắn là các “thượng đế” sẽ không bao giờ quay lại lần sau! Thực tế thì tại các đô thị, có rất nhiều quán hàng dẫu không biển hiệu, quán nằm tít trong hẻm nhỏ, ngõ sâu, thậm chí là hàng quang gánh, xe đẩy, hay mẹt hàng rong trên vỉa hè, lề phố…, vậy mà họ vẫn luôn có lượng khách hàng lui tới ăn uống đông nghẹt, vì đồ ăn thức uống ở những nơi đó ngon, giá cả hợp lý…

Chính vì vậy, theo tôi khi kinh doanh quán phở nói riêng, và dịch vụ hàng ăn uống nói chung, nếu có một thương hiệu nổi tiếng nào đấy nhượng quyền hợp pháp thì tốt, bằng không cũng đừng bất chấp mà vi phạm mà “nhái” thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ nào đó của người ta một cách tuỳ tiện, để tránh những rắc rối, phiền toái. Chỉ cần chủ cơ sở kinh doanh chú tâm “đầu tư” vào chất lượng đồ ăn thức uống sao cho ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh…, thì chắc chắn quán hàng sẽ luôn đông khách, làm ăn phát đạt…!

Nguyễn Long

Tin liên quan

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

LNV - Xác định việc xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, ngành công thương đã triển khai nhiều giải pháp XTTM để khẳng định vị thế hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm địa phương và khơi thông thị trường.
Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

LNV - Đẩy mạnh việc tuyên truyền làm cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, hộ kinh doanh dịch vụ hiểu và quan tâm về maketing và bán hàng online
Hành trình trở thành "Ông chủ" của chàng trai nghèo miền sơn cước

Hành trình trở thành "Ông chủ" của chàng trai nghèo miền sơn cước

LNV - Vừa qua, trong chuyến công tác về Hải Phòng, chúng tôi có dịp được gặp gỡ và giao lưu cùng “ông chủ” làm nghề kinh doanh vận tải. Dù mới chỉ học hết lớp 9 nhưng với nghị lực vượt khó, đam mê và kiên trì học hỏi, anh Vũ Xuân Trường ở Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã trở thành Giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Việt Phúc (trụ sở chính tại Hải Phòng). Nhiều người còn gọi anh với cái tên thân mật là “CEO miền núi”.

Tin mới hơn

Hơn 400 container chè Việt mắc kẹt tại Pakistan: Ngành chè đứng trước nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất

Hơn 400 container chè Việt mắc kẹt tại Pakistan: Ngành chè đứng trước nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất

LNV - Chính sách đóng biên giới giữa Pakistan và Afghanistan đang đẩy ngành chè Việt Nam vào một trong những giai đoạn khó khăn hiếm thấy trong nhiều năm trở lại đây. Hơn 400 container chè bị ách tắc tại cảng Karachi không chỉ gây thiệt hại trực tiếp ch...
Từ bảo hộ đến thị trường: Khai thác nhãn hiệu chứng nhận Nước mắm Cà Nà

Từ bảo hộ đến thị trường: Khai thác nhãn hiệu chứng nhận Nước mắm Cà Nà

LNV - Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường thực phẩm truyền thống, việc bảo hộ và khai thác hiệu quả tài sản sở hữu trí tuệ đang trở thành hướng đi tất yếu đối với các đặc sản địa phương. Với Nước mắm Cà Nà của cư dân vùng biển Khánh Hòa, nhãn hiệu chứng nhận không chỉ là công cụ pháp lý để bảo vệ danh tiếng, mà còn là “chìa khóa” quan trọng mở đường cho quá trình mở rộng thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm.
Cơ sở sơn và chống thấm Quý Trọng - niềm tin của mọi công trình

Cơ sở sơn và chống thấm Quý Trọng - niềm tin của mọi công trình

LNV - Với thâm niên 12 năm làm nghề thợ sơn và chống thấm cho các công trình xây dựng, Chu Qúy Trọng (sn 1989) chủ cơ sở sơn và chống thấm Qúy Trọng (ở số nhà 99 xóm Hồ, khu vực ngã 4 chợ Đồng Bảng, xã Vật Lại, Hà Nội) đã trở thành cái tên quen thuộc, chuyên cung cấp các loại sơn và trực tiếp sơn mới, sơn sửa, chống thấm, làm đẹp, bảo vệ an toàn cho các công trình xây dựng của tập thể, cơ quan, đơn vị, trường học và nhu cầu của mọi người dân trên địa bàn Hà Nội, cũng như các tỉnh phụ cận, cửa ngõ thủ đô như Phú Thọ, Vĩnh Phúc...
Đông Kinh tạo động lực tăng trưởng từ tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ

Đông Kinh tạo động lực tăng trưởng từ tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ

LNV - Nhờ khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có và triển khai đồng bộ các giải pháp, xã Đông Kinh (Hà Tĩnh) đang đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus đầu tư chuỗi dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Gia Lai

Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus đầu tư chuỗi dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Gia Lai

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus (Hà Lan) tại trụ sở UBND tỉnh (phường Pleiku), nhằm trao đổi về kế hoạch hợp tác và mở rộng đầu tư chuỗi dự án nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2025-2030.
Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật

LNV - Trong 10 tháng năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã đưa 149 tin, bài phóng sự, trong đó 117 bài đăng trên Cổng thông tin điện tử của Chi cục Quản lý thị trường và 32 tin, bài đăng trên các kênh thông tin khác (có 24 bài đăng trên web Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước).

Tin khác

Thái Nguyên phát triển mạnh mô hình kinh tế tập thể

Thái Nguyên phát triển mạnh mô hình kinh tế tập thể

LNV - Những năm gần đây, phong trào nông dân thi đua phát triển kinh tế ở Thái Nguyên có bước chuyển biến rõ rệt. Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tích cực đổi mới phương thức hoạt động, hỗ trợ nông dân liên kết sản xuất, từ đó hình thành ngày càng nhiều mô hình kinh tế tập thể quy mô, hiệu quả và bền vững hơn. Đây được xem là hướng đi quan trọng giúp địa phương thúc đẩy sản xuất hàng hóa, xây dựng vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nâng cao đời sống người dân.
Mở rộng liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp

Mở rộng liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp

LNV - Trong những năm qua, các xã, phường thuộc khu vực Đông Nam tỉnh Lâm Đồng đã triển khai nhiều mô hình kinh tế hộ gia đình, mô hình liên kết sản xuất và các hoạt động tự quản cộng đồng mang lại hiệu quả rõ rệt. Những mô hình này không chỉ góp phần nâng cao thu nhập cho người dân mà còn tạo nền tảng quan trọng để xây dựng đô thị văn minh và nông thôn mới bền vững.
Nhiều giải pháp được TP.HCM thúc đẩy để kiểm soát ô nhiễm không khí

Nhiều giải pháp được TP.HCM thúc đẩy để kiểm soát ô nhiễm không khí

Nhiều chỉ số chất lượng không khí tại TP.HCM đang ở mức báo động, đòi hỏi thành phố phải khẩn trương triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường và kiểm soát ô nhiễm.
4 đại dự án đẳng cấp bật nhất tại Đề Gi - Cát Tiến, Gia Lai sẽ có siêu du thuyền, đô thị biển châu Á

4 đại dự án đẳng cấp bật nhất tại Đề Gi - Cát Tiến, Gia Lai sẽ có siêu du thuyền, đô thị biển châu Á

LNV - Ngày 28/11, tại trụ sở UBND tỉnh Gia Lai, đánh dấu cột mốc đặc biệt trong hành trình thu hút đầu tư của tỉnh Gia Lai, khi tỉnh đồng loạt trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và Chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 đại dự án chiến lược tại khu vực đầm Đề Gi, biển Cát Tiến. Với tổng vốn hơn 11 nghìn tỷ đồng, đây được xem là bước đột phá nhằm kiến tạo cực tăng trưởng mới, đưa Gia Lai trở thành tỉnh đứng đầu về du lịch nghỉ dưỡng cao cấp - đô thị thông minh - văn hóa - giải trí quốc tế.
Tạo động lực mới cho kinh tế xã Nông Cống

Tạo động lực mới cho kinh tế xã Nông Cống

LNV - Dịch vụ, thương mại và ngành nghề nông thôn đang trở thành điểm sáng trong bức tranh phát triển kinh tế của xã Nông Cống, góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng đời sống của người dân.
Đồng Tháp chủ động bảo vệ vườn cây đảm bảo trái vụ Tết Bính Ngọ 2026

Đồng Tháp chủ động bảo vệ vườn cây đảm bảo trái vụ Tết Bính Ngọ 2026

LNV - Để chuẩn bị nguồn cung trái cây phục vụ Tết Bính Ngọ 2026, ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo vệ vườn cây ăn trái trước diễn biến thời tiết bất lợi, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật để nông dân xử lý hoa trái đúng thời điểm, đảm bảo sản lượng phục vụ thị trường tết.
Ba Chẽ khởi sắc nhờ chuyển dịch cơ cấu và thu hút doanh nghiệp

Ba Chẽ khởi sắc nhờ chuyển dịch cơ cấu và thu hút doanh nghiệp

LNV - Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, xã Ba Chẽ ghi nhận bước chuyển mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, đặc biệt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo nền tảng phát triển bền vững và thu hẹp khoảng cách vùng miền.
Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

LNV - Vùng biên giới Ea Súp – nơi mệnh danh “chảo lửa” Tây Nguyên đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục, bởi những mô hình kinh tế tập thể tâm huyết. Nổi bật trong số đó là Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp. Từ chỗ gặp khó thuyết phục bà con thay đổi thói quen sản xuất lúa sang hướng hữu cơ, HTX nay chuyển sang mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần vào năm 2025, đồng thời đưa nông sản địa phương lên sàn giao dịch tín chỉ carbon.
THACO AGRI và chiến lược đầu tư nông nghiệp quy mô lớn

THACO AGRI và chiến lược đầu tư nông nghiệp quy mô lớn

LNV - Việc THACO AGRI đầu tư các dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại tại Gia Lai được xem là nhân tố quan trọng thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng tầm sản xuất hàng hóa và tạo động lực phát triển kinh tế vùng biên giới Tây Nguyên.
Nông dân Long Hưng ứng dụng công nghệ số vào sản xuất

Nông dân Long Hưng ứng dụng công nghệ số vào sản xuất

LNV - Mô hình “Nông dân số” ở xã Long Hưng, thành phố Cần Thơ đang mở ra hướng đi mới cho nông dân địa phương khi công nghệ trở thành “người bạn đồng hành” trong sản xuất. Không chỉ giúp bà con tiếp cận tri thức số, mô hình còn tạo không gian kết nối, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ cách làm hay, góp phần thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp truyền thống.
Bí xanh vươn trên đất đồi Vũ Quang

Bí xanh vươn trên đất đồi Vũ Quang

LNV - Từ chuyến tham quan mô hình trồng bí xanh ở Nghệ An, ông Đoàn Quốc Hoài ở xã Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã mạnh dạn đưa cây bí xanh lên vùng đất đồi vốn chỉ trồng keo, sắn và cam. Với cách làm sáng tạo, hướng hữu cơ, mô hình không chỉ cho hiệu quả kinh tế cao mà còn mở ra hướng đi mới trong khai thác tiềm năng đất đồi, phát triển nông nghiệp bền vững ở miền núi Hà Tĩnh.
10 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 161 dự án với hơn 113 nghìn tỷ đồng

10 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 161 dự án với hơn 113 nghìn tỷ đồng

LNV - Trong bối cảnh kinh tế phục hồi mạnh mẽ, Gia Lai tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến đầu tư hấp dẫn của khu vực Tây Nguyên. Báo cáo của Sở Tài chính cho thấy, tháng 10 và 10 tháng năm 2025, tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật, với tốc độ thu hút dự án, vốn đầu tư và thành lập doanh nghiệp mới đều tăng trưởng ấn tượng.
Gia Lai quyết tâm hoàn thành mục tiêu phát triển năm 2025

Gia Lai quyết tâm hoàn thành mục tiêu phát triển năm 2025

LNV - Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025, phấn đấu tăng trưởng GRDP không thấp hơn chỉ tiêu Trung ương giao, tạo nền tảng vững chắc để giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ tăng trưởng 10-10,5%/năm.
Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ

Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ

LNV - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số mạnh mẽ, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành công cụ chiến lược giúp hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam mở rộng thị trường, đặc biệt là trong hoạt động xuất khẩu. Với sự hỗ trợ của các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như EVFTA, CPTPP và RCEP, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất làng nghề Việt Nam đang có thêm “đòn bẩy” để đưa sản phẩm mang bản sắc văn hóa dân tộc đến với người tiêu dùng toàn cầu.
Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế

Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế

LNV - Sau hoàn lưu bão số 11, hàng trăm héc-ta chè ở Thái Nguyên bị ngập úng nặng. Ngành nông nghiệp cùng hệ thống khuyến nông đang gấp rút hỗ trợ nông dân phục hồi sản xuất, bảo vệ thương hiệu “đất chè” trứ danh.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Làng nghề miền sơn cước xứ Thanh vào vụ Tết

Làng nghề miền sơn cước xứ Thanh vào vụ Tết

LNV - Những ngày cuối năm, khi sương núi còn giăng trên các triền đồi, không khí ở nhiều xã vùng cao Thanh Hóa trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Từ tiếng thoi đưa của những khung dệt thổ cẩm ở Pù Luông đến những bếp lửa đỏ rực làm kẹo nhãn ở Linh Sơn, các
Làng nghề nón ngựa Phú Gia ra mắt sản phẩm du lịch mới

Làng nghề nón ngựa Phú Gia ra mắt sản phẩm du lịch mới

LNV - Vừa qua, UBND xã Xuân An (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch làng nghề nón ngựa Phú Gia là sản phẩm du lịch mới năm 2025, gắn với giá trị di sản văn hóa truyền thống của địa phương.
Chuyên Mỹ tìm giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề

Chuyên Mỹ tìm giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề

LNV - Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND xã Chuyên Mỹ và Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch, chuyển đổi số”.
Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

LNV - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra với sự đoàn kết, thống nhất cao, chất lượng tốt và bế mạc vào sáng nay (23/12).
Hơn 400 container chè Việt mắc kẹt tại Pakistan: Ngành chè đứng trước nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất

Hơn 400 container chè Việt mắc kẹt tại Pakistan: Ngành chè đứng trước nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất

LNV - Chính sách đóng biên giới giữa Pakistan và Afghanistan đang đẩy ngành chè Việt Nam vào một trong những giai đoạn khó khăn hiếm thấy trong nhiều năm trở lại đây. Hơn 400 container chè bị ách tắc tại cảng Karachi không chỉ gây thiệt hại trực tiếp ch..
Giao diện di động