Hà Nội: 16°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Thương hiệu một phần, chất lượng mới là yếu tố quan trọng

LNV - Hồi đầu Năm 2023, báo chí và các phương tiện truyền thông nước ta rầm rộ đưa tin về vụ tranh chấp thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc (Hà Nội), giữa “cha đẻ” của thương hiệu phở nổi tiếng này là ông Nguyễn Trọng Thìn, với một người mang tên Đoàn Hải Trung. Chuyện tranh chấp đúng-sai thế nào, và sẽ có kết luận ra sao từ cơ quan chức năng có thẩm quyền, tôi không muốn bàn tới, mà điều tôi muốn nói ở đây đó là: Thương hiệu chỉ là một phần, còn chất lượng đồ ăn mới là yếu tố quan trọng!

Vâng, như chúng ta đã biết thì không chỉ có Phở Thìn 13 Lò Đúc (phố Lò Đúc), Phở Thìn Bờ Hồ (phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm), mà từ lâu tại Hà Nội có rất nhiều quán phở cực kỳ nổi tiếng và ngon có thể kể tới như: Phở Bát Đàn (phố Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm), Phở Lý Quốc Sư (phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm), Phở Thịnh (phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa), Phở Sướng (Ngõ Trung Yên, quận Hoàn Kiếm)… Đúng là những quán phở này rất ngon, mỗi nơi một hương vị đặc trưng riêng biệt không lẫn vào đâu được, và chất lượng đã làm nên thương hiệu của những quán hàng này, khiến cho bất cứ ai ghé ăn một lần cũng sẽ khó lòng quên được

Thương hiệu một phần, chất lượng mới là yếu tố quan trọng

Thế nhưng, trong vài thập kỷ trở lại đây, các thương hiệu phở nổi tiếng trên của Hà Nội đã “di cư” tới khắp các vùng miền trên đất nước, khi phở Thìn, phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư, phở Sướng…, không chỉ có mặt ở các đô thị lớn như: TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, mà tại một số tỉnh thành khác, các thương hiệu phở nổi tiếng này cũng đã có mặt để phục vụ người dân. Tôi cũng không hiểu là các chủ quán phở nổi tiếng kể trên có đăng ký bảo hộ thương hiệu của mình hay không, và họ có “nhượng quyền” hợp pháp để mở các chi nhánh ở nơi khác mang tên của mình hay không…(?!), nhưng có một thực trạng tôi thấy, đó là tình trạng nhái thương hiệu, “đánh đu” theo các tên tuổi đã nổi tiếng để kinh doanh quán hàng ăn nói chung, và mở các quán phở nói riêng diễn ra tràn lan, vô tổ chức trong những năm gần đây.

Thực ra, tâm lý ai cũng muốn tới các quán phở có tiếng tăm để ăn, nhưng một khi các quán hàng chỉ “nhái” tên thương hiệu mà không chú trọng tới chất lượng đồ ăn thì chắc chắn sẽ mất khách. Ví dụ như câu chuyện chính bản thân tôi trải nghiệm, cách đây khoảng 3 năm về trước khi nghe tin tại gần khu vực tôi sinh sống (TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh), có một quán phở mang tên “Lý Quốc Sư” chuẩn bị khai trương. Nên tôi đã sốt sắng rủ bạn bè đúng cái hôm khai trương tới để thưởng thức xem sao(?!), bởi đã lâu không được đi Hà Nội để được ăn phở bò tại phố Lý Quốc Sư. Sau khi ăn xong tôi và những người bạn đã vô cùng… thất vọng bởi chất lượng phở quá dở, đã vậy cung cách phục vụ lại vô cùng kém. Thế là chỉ có một lần đầu ăn thử đó thôi, tôi và những người bạn khác đã không bao giờ quay lại cái quán phở đó nữa… Phải công nhận những ngày đầu khai trương quán phở đó cực kỳ đông khách, và tôi nghĩ nhiều người cũng với tâm lý nghe danh nổi tiếng nên đến ăn thử xem sao, giống tôi thôi. Và đúng như vậy, về sau lượng khách dần thưa thớt, rồi kết cục chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, quán phở đó đã… “sập tiệm” trả mặt bằng và dời đi đâu tôi cũng không còn biết nữa!

Tôi nghĩ là chẳng riêng quán phở, mà hầu hết các quán hàng kinh doanh đồ ăn, thức uống, cái tên quán hàng và sự nổi tiếng của nó chỉ là một phần, còn chất lượng đồ ăn thức uống có ngon, hấp dẫn hay không mới là yếu tố quan trọng nhất để mời gọi được khách, níu chân khách quay lại với mình trong những lần sau tiếp. Đúng vậy, nếu tôi, bạn và mọi người khác, đi ăn uống tại một quán hàng nào mà ở đó đồ ăn thức uống ngon, cung cách phục vụ tận tình chu đáo…, thì chắc chắn lần sau sẽ quay lại ăn uống tiếp. Ngược lại, nếu đồ ăn thức uống ở đó dở thì một điều chắn chắn là các “thượng đế” sẽ không bao giờ quay lại lần sau! Thực tế thì tại các đô thị, có rất nhiều quán hàng dẫu không biển hiệu, quán nằm tít trong hẻm nhỏ, ngõ sâu, thậm chí là hàng quang gánh, xe đẩy, hay mẹt hàng rong trên vỉa hè, lề phố…, vậy mà họ vẫn luôn có lượng khách hàng lui tới ăn uống đông nghẹt, vì đồ ăn thức uống ở những nơi đó ngon, giá cả hợp lý…

Chính vì vậy, theo tôi khi kinh doanh quán phở nói riêng, và dịch vụ hàng ăn uống nói chung, nếu có một thương hiệu nổi tiếng nào đấy nhượng quyền hợp pháp thì tốt, bằng không cũng đừng bất chấp mà vi phạm mà “nhái” thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ nào đó của người ta một cách tuỳ tiện, để tránh những rắc rối, phiền toái. Chỉ cần chủ cơ sở kinh doanh chú tâm “đầu tư” vào chất lượng đồ ăn thức uống sao cho ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh…, thì chắc chắn quán hàng sẽ luôn đông khách, làm ăn phát đạt…!

Nguyễn Long

Tin liên quan

Tin mới hơn

Vinamilk tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng

Vinamilk tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng

LNV - Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin nổi bật với nhận diện thương hiệu mới, công bố quan trọng về Net Zero và BCTC Quý II/2023 tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Thạch Thất: Nâng cấp các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thạch Thất: Nâng cấp các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao

LNV - Huyện Thạch Thất ghi dấu ấn trong hành trình xây dựng nông thôn mới với kết cấu hạ từng kinh tế phát triển đồng bộ. Năm 2020, huyện Thạch Thất đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 91 triệu đồng/người/năm. Từ những kết quả đạt được, huyện Thạch Thất đã đề ra kế hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí đến năm 2025 với nhiệm vụ cụ thể.
Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực

LNV - Trong khi doanh thu nội địa chịu áp lực chung của toàn ngành, Vinamilk gây bất ngờ khi báo cáo doanh thu thuần quý III tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 ở mảng xuất khẩu. Đại diện doanh nghiệp cho biết, có nhiều cơ sở để dự đoán mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục lặp lại ở quý cuối năm.
Phú Xuyên: Nhân giá trị các mô hình kinh tế nhờ tiêu chuẩn VietGAP

Phú Xuyên: Nhân giá trị các mô hình kinh tế nhờ tiêu chuẩn VietGAP

LNV - Thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã tăng cường các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương trong thực hiện và nhân lên giá trị các mô hình kinh tế. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống của nôn
TP.Hồ Chí Minh: Khai trương khu phức hợp nghỉ dưỡng Wah Fu Palace

TP.Hồ Chí Minh: Khai trương khu phức hợp nghỉ dưỡng Wah Fu Palace

LNV - Sáng ngày 22/10, buổi lễ khai trương trở lại khu phức hợp Wah Fu vừa được diễn ra tại Quận 5 (TP. HCM). Đây là công trình do Công ty TNHH Wah Fu Palace (Wah Fu) làm chủ đầu tư.
Vinamilk Sure Prevent Gold khuyến khích người cao tuổi rèn luyện sức khỏe qua các sự kiện đồng diễn

Vinamilk Sure Prevent Gold khuyến khích người cao tuổi rèn luyện sức khỏe qua các sự kiện đồng diễn

LNV - Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sức khỏe ngoài trời Người trung - cao tuổi Hà Nội tổ chức, với sự đồng hành của Vinamilk và nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold.

Tin khác

Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố

Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố

LNV - CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý III/2023 đạt lần lượt 15.681 tỷ đồng và 2.533 tỷ đồng....
Vinamilk đồng hành cùng chuỗi hoạt động của CLB Báo chí Phát triển Xanh

Vinamilk đồng hành cùng chuỗi hoạt động của CLB Báo chí Phát triển Xanh

LNV - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đồng hành và tích cực tham gia vào chuỗi hoạt động của Báo Tài nguyên và Môi trường và CLB Báo chí Phát triển Xanh hướng đến Net Zero Carbon tổ chức vào tháng 9 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Vinamilk đồng hành cùng dự án Phát triển báo chí Việt Nam, tổ chức nhiều lớp tập huấn cho phóng viên

Vinamilk đồng hành cùng dự án Phát triển báo chí Việt Nam, tổ chức nhiều lớp tập huấn cho phóng viên

LNV - Trong tháng 8 và 9.2023, Vinamilk đã đồng hành cùng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin Truyền thông) tổ chức hai khóa tập huấn “Xây dựng kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội” và “Hướng đến một nền
Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Quảng Ninh giàu đẹp

Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Quảng Ninh giàu đẹp

LNV - Là một trong những ngành kinh tế chủ lực, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh, những ngày này, cán bộ, công nhân viên ngành than đang ra sức thi đua sản xuất, lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023).
TP. Hồ Chí Minh - TP. Cần Thơ hợp tác liên kết tiêu thụ nông sản

TP. Hồ Chí Minh - TP. Cần Thơ hợp tác liên kết tiêu thụ nông sản

LNV - Triển khai Đề án xây dựng mô hình thí điểm quản lý thực phẩm theo “Chuỗi thực phẩm an toàn” từ 2021, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. HCM đã ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm với các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có TP. Cần Thơ. Đến nay, Đề án gặt hái nhiều thành công với số lượng lớn sản phẩm nông sản chất lượng ở nhiều tỉnh, thành được tiêu thụ.
Quảng yên (quảng Ninh): Giúp nông dân làm giàu trên quê hương

Quảng yên (quảng Ninh): Giúp nông dân làm giàu trên quê hương

LNV - Trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới thị xã Quảng Yên đã có nhiều hướng đi giúp nông dân có cơ hội học hỏi các mô hình làm kinh tế giữa các đơn vị tiêu biểu trong và ngoài thị xã; Xúc tiến, hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm, tạo hàng nghìn việc làm cho lao động địa phương với thu nhập ổn định.
Than Mạo Khê: Truyền thống vẻ vang - Doanh nghiệp tiêu biểu

Than Mạo Khê: Truyền thống vẻ vang - Doanh nghiệp tiêu biểu

LNV - Mỏ than Mạo Khê được khai thác cách đây gần 180 năm - sớm nhất so với các mỏ than ở Việt Nam. Là một trong những cái nôi của giai cấp công nhân Việt Nam. Phát huy truyền thống vẻ vang của công nhân ngành than, công nhân Công ty than Mạo Khê ra sức thi đua lao động, sản xuất và là một trong những Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.
Móng Cái - Thành phố địa đầu Tổ Quốc

Móng Cái - Thành phố địa đầu Tổ Quốc

LNV - Móng Cái là thành phố duy nhất vừa có đường biên giới trên bộ, vừa có đường biên giới trên biển với Trung Quốc. Là địa bàn chiến lược giao thoa “2 hành lang - 1 vành đai kinh tế” Việt Nam - Trung Quốc – ASEAN. Thành phố đã có những cách làm riêng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, thu hút đầu tư.
Quảng Yên (Quảng Ninh): Tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư

Quảng Yên (Quảng Ninh): Tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư

LNV - Để tạo mặt bằng sạch triển khai 34 dự án trên địa bàn, từ đầu năm 2023 đến nay, thị xã Quảng Yên đã đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện các dự án trọng điểm. Từng bước tháo gỡ khó khăn, xử lý dứt điểm vướng mắc, kiến nghị của nhân dân, tạo sự đồng thuận khâu trong giải phóng mặt bằng các dự án triển khai trên địa bàn…
Hoà Bình: Phát triển kinh tế từ phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Hoà Bình: Phát triển kinh tế từ phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

LNV - Những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Phú Thành (Lạc Thủy) đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.
Vinamilk đồng hành cùng CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh

Vinamilk đồng hành cùng CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh

LNV - Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột... Thông tin được chia sẻ tại buổi tập huấn “Chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh” do Vinamilk và các nhãn hàng sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold; sữa chua uống Probi, sữa chua ăn Vinamilk đồng hành cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tổ chức tại TPHCM hôm 21/10.
Ông Thọ sáng tạo đổi mới với dòng sản phẩm Topping từ sữa vị Sô cô la & Dâu

Ông Thọ sáng tạo đổi mới với dòng sản phẩm Topping từ sữa vị Sô cô la & Dâu

LNV - Ông Thọ sáng tạo đổi mới với dòng sản phẩm Topping từ sữa vị Sô cô la và Dâu
Toàn Phát AUDIOMEN - âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp

Toàn Phát AUDIOMEN - âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp

LNV - Công ty TNHH Toàn Phát được thành lập năm 2013, hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ âm thanh, ánh sáng nói riêng và ngành truyền thông, sự kiện nói chung, Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chuyên môn cao.
Nội thất Phúc Thành giá trị khác biệt trong từng sản phẩm chinh phục khách hàng

Nội thất Phúc Thành giá trị khác biệt trong từng sản phẩm chinh phục khách hàng

LNV - Từ nhiều năm nay, các nhà đầu tư thi công, xây dựng, người dân Hải Phòng và nhiều tỉnh thành trên cả nước đã quen thuộc, tin tưởng sử dụng sản phẩm nội thất của Công ty cổ phần đầu tư thương mại nội thất Phúc Thành có trụ sở tại số 11 Lý Thường Kiệt, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Với chất lượng dịch vụ, tính độc đáo của các sản phẩm mang phong cách cổ điển, tân cổ điển, châu Âu, kết hợp với tính hiện đại văn minh, tiện lợi ...cho sử dụng trong xây dựng nhà ở, biệt thự, văn phòng, khách sạn cùng nhiều công trình lớn khác trên toàn quốc.
Hải Phòng tạo đột phá trong giải ngân vốn đầu tư công

Hải Phòng tạo đột phá trong giải ngân vốn đầu tư công

LNV - Thành phố Hải Phòng vừa đưa ra những giải pháp thiết thực, trong đó, tập trung tối đa các nguồn lực cho các công trình, dự án quan trọng, quyết liệt trong chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc kịp thời... để tạo nên sự đột phá trong kết quả giải ngân vốn đầu tư công trong 8 tháng qua.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Hợp tác, đoàn kết quốc tế hướng tới giảm thiểu biến đổi khí hậu

Hợp tác, đoàn kết quốc tế hướng tới giảm thiểu biến đổi khí hậu

LNV - Khu vực Châu Á Thái Bình Dương phải hứng chịu số lượng thiên tai cao nhất so với bất kỳ khu vực nào trên thế giới trong giai đoạn 2020-2021. Chỉ tính riêng năm 2022, hơn 22 triệu người ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã phải thay đổi chỗ ở trong
Hà Nội tôn vinh giá trị làng nghề truyền thống

Hà Nội tôn vinh giá trị làng nghề truyền thống

LNV - Hà Nội là địa phương chiếm vị trí số 1 cả nước về số lượng làng nghề và nghệ nhân. Có truyền thống lâu đời, làng nghề Hà Nội đóng góp rất lớn cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô và đất nước. Với tinh thần Hà Nội với cả nước, vì cả nước, Thành phố cùng Bộ NN&PTNT chủ trì Festival Bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023, góp phần lan tỏa giá trị làng nghề truyền thống đến các địa phương trên cả nước.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề

Xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề

LNV - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước hiện có gần 5.000 làng nghề và làng có nghề, thu hút gần 10 triệu lao động, mang lại giá trị xuất khẩu hơn 1,7 tỷ USD/năm. Những con số trên cho thấy sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề đã mang lại nhiều lợi nhuận, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng đất nước, an sinh xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân.
Tinh hoa làng nghề gốm sứ Bát Tràng

Tinh hoa làng nghề gốm sứ Bát Tràng

LNV - Bát Tràng, Gia Lâm (Hà Nội) là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời ở nước ta về làm gốm sứ. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Bát Tràng ngày nay là một làng nghề phát triển, sầm uất, là điểm du lịch thú vị đối với nhiều du khách thích du lịch trải nghiệm, tìm hiểu về kỹ nghệ làm gốm sứ lâu đời bậc nhất còn truyền được đến ngày nay.
Tiền Giang: Quảng bá văn hóa, du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp

Tiền Giang: Quảng bá văn hóa, du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp

LNV - Nhằm quảng bá giá trị văn hóa, tạo điểm nhấn cho du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp, tối ngày 26/11, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức khai mạc sự kiện “Lễ hội Văn hóa – Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp năm 2023”. Lễ hội diễn ra trong 2 ngày (26 và 27/11/2023).
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động