Hà Nội: 17°C Hà Nội
Đà Nẵng: 20°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 19°C Thừa Thiên Huế

Thương hiệu một phần, chất lượng mới là yếu tố quan trọng

LNV - Hồi đầu Năm 2023, báo chí và các phương tiện truyền thông nước ta rầm rộ đưa tin về vụ tranh chấp thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc (Hà Nội), giữa “cha đẻ” của thương hiệu phở nổi tiếng này là ông Nguyễn Trọng Thìn, với một người mang tên Đoàn Hải Trung. Chuyện tranh chấp đúng-sai thế nào, và sẽ có kết luận ra sao từ cơ quan chức năng có thẩm quyền, tôi không muốn bàn tới, mà điều tôi muốn nói ở đây đó là: Thương hiệu chỉ là một phần, còn chất lượng đồ ăn mới là yếu tố quan trọng!

Vâng, như chúng ta đã biết thì không chỉ có Phở Thìn 13 Lò Đúc (phố Lò Đúc), Phở Thìn Bờ Hồ (phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm), mà từ lâu tại Hà Nội có rất nhiều quán phở cực kỳ nổi tiếng và ngon có thể kể tới như: Phở Bát Đàn (phố Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm), Phở Lý Quốc Sư (phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm), Phở Thịnh (phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa), Phở Sướng (Ngõ Trung Yên, quận Hoàn Kiếm)… Đúng là những quán phở này rất ngon, mỗi nơi một hương vị đặc trưng riêng biệt không lẫn vào đâu được, và chất lượng đã làm nên thương hiệu của những quán hàng này, khiến cho bất cứ ai ghé ăn một lần cũng sẽ khó lòng quên được

Thương hiệu một phần, chất lượng mới là yếu tố quan trọng

Thế nhưng, trong vài thập kỷ trở lại đây, các thương hiệu phở nổi tiếng trên của Hà Nội đã “di cư” tới khắp các vùng miền trên đất nước, khi phở Thìn, phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư, phở Sướng…, không chỉ có mặt ở các đô thị lớn như: TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, mà tại một số tỉnh thành khác, các thương hiệu phở nổi tiếng này cũng đã có mặt để phục vụ người dân. Tôi cũng không hiểu là các chủ quán phở nổi tiếng kể trên có đăng ký bảo hộ thương hiệu của mình hay không, và họ có “nhượng quyền” hợp pháp để mở các chi nhánh ở nơi khác mang tên của mình hay không…(?!), nhưng có một thực trạng tôi thấy, đó là tình trạng nhái thương hiệu, “đánh đu” theo các tên tuổi đã nổi tiếng để kinh doanh quán hàng ăn nói chung, và mở các quán phở nói riêng diễn ra tràn lan, vô tổ chức trong những năm gần đây.

Thực ra, tâm lý ai cũng muốn tới các quán phở có tiếng tăm để ăn, nhưng một khi các quán hàng chỉ “nhái” tên thương hiệu mà không chú trọng tới chất lượng đồ ăn thì chắc chắn sẽ mất khách. Ví dụ như câu chuyện chính bản thân tôi trải nghiệm, cách đây khoảng 3 năm về trước khi nghe tin tại gần khu vực tôi sinh sống (TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh), có một quán phở mang tên “Lý Quốc Sư” chuẩn bị khai trương. Nên tôi đã sốt sắng rủ bạn bè đúng cái hôm khai trương tới để thưởng thức xem sao(?!), bởi đã lâu không được đi Hà Nội để được ăn phở bò tại phố Lý Quốc Sư. Sau khi ăn xong tôi và những người bạn đã vô cùng… thất vọng bởi chất lượng phở quá dở, đã vậy cung cách phục vụ lại vô cùng kém. Thế là chỉ có một lần đầu ăn thử đó thôi, tôi và những người bạn khác đã không bao giờ quay lại cái quán phở đó nữa… Phải công nhận những ngày đầu khai trương quán phở đó cực kỳ đông khách, và tôi nghĩ nhiều người cũng với tâm lý nghe danh nổi tiếng nên đến ăn thử xem sao, giống tôi thôi. Và đúng như vậy, về sau lượng khách dần thưa thớt, rồi kết cục chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, quán phở đó đã… “sập tiệm” trả mặt bằng và dời đi đâu tôi cũng không còn biết nữa!

Tôi nghĩ là chẳng riêng quán phở, mà hầu hết các quán hàng kinh doanh đồ ăn, thức uống, cái tên quán hàng và sự nổi tiếng của nó chỉ là một phần, còn chất lượng đồ ăn thức uống có ngon, hấp dẫn hay không mới là yếu tố quan trọng nhất để mời gọi được khách, níu chân khách quay lại với mình trong những lần sau tiếp. Đúng vậy, nếu tôi, bạn và mọi người khác, đi ăn uống tại một quán hàng nào mà ở đó đồ ăn thức uống ngon, cung cách phục vụ tận tình chu đáo…, thì chắc chắn lần sau sẽ quay lại ăn uống tiếp. Ngược lại, nếu đồ ăn thức uống ở đó dở thì một điều chắn chắn là các “thượng đế” sẽ không bao giờ quay lại lần sau! Thực tế thì tại các đô thị, có rất nhiều quán hàng dẫu không biển hiệu, quán nằm tít trong hẻm nhỏ, ngõ sâu, thậm chí là hàng quang gánh, xe đẩy, hay mẹt hàng rong trên vỉa hè, lề phố…, vậy mà họ vẫn luôn có lượng khách hàng lui tới ăn uống đông nghẹt, vì đồ ăn thức uống ở những nơi đó ngon, giá cả hợp lý…

Chính vì vậy, theo tôi khi kinh doanh quán phở nói riêng, và dịch vụ hàng ăn uống nói chung, nếu có một thương hiệu nổi tiếng nào đấy nhượng quyền hợp pháp thì tốt, bằng không cũng đừng bất chấp mà vi phạm mà “nhái” thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ nào đó của người ta một cách tuỳ tiện, để tránh những rắc rối, phiền toái. Chỉ cần chủ cơ sở kinh doanh chú tâm “đầu tư” vào chất lượng đồ ăn thức uống sao cho ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh…, thì chắc chắn quán hàng sẽ luôn đông khách, làm ăn phát đạt…!

Nguyễn Long

Tin liên quan

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

LNV - Xác định việc xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, ngành công thương đã triển khai nhiều giải pháp XTTM để khẳng định vị thế hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm địa phương và khơi thông thị trường.
Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

Marketing bán hàng online cho sản phẩm gốm bát tràng

LNV - Đẩy mạnh việc tuyên truyền làm cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, hộ kinh doanh dịch vụ hiểu và quan tâm về maketing và bán hàng online
Hành trình trở thành "Ông chủ" của chàng trai nghèo miền sơn cước

Hành trình trở thành "Ông chủ" của chàng trai nghèo miền sơn cước

LNV - Vừa qua, trong chuyến công tác về Hải Phòng, chúng tôi có dịp được gặp gỡ và giao lưu cùng “ông chủ” làm nghề kinh doanh vận tải. Dù mới chỉ học hết lớp 9 nhưng với nghị lực vượt khó, đam mê và kiên trì học hỏi, anh Vũ Xuân Trường ở Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã trở thành Giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Việt Phúc (trụ sở chính tại Hải Phòng). Nhiều người còn gọi anh với cái tên thân mật là “CEO miền núi”.

Tin mới hơn

Hoài Đức (Hà Nội): La Phù nâng cấp hạ tầng đáp ứng kịp thời phát triển kinh tế

Hoài Đức (Hà Nội): La Phù nâng cấp hạ tầng đáp ứng kịp thời phát triển kinh tế

LNV - La Phù ngày nay, làng nghề dệt kim đã mai một. Thay vào đó, dịch vụ thương mại đang phát triển và đóng góp đáng kể vào xây dựng địa phương. La Phù có thu nhập bình quân đầu người cao nhất huyện Hoài Đức với 105 triệu đồng/người/năm. Do vậy, La Phù cần nâng cấp hạ tầng đồng bộ đáp ứng phát triển kinh tế. Chủ tịch UBND xã La Phù ông Nguyễn Duy Giang cho biết.
Gạo sạch Phước Chính: Điểm sáng từ mô hình HTX trồng lúa sạch

Gạo sạch Phước Chính: Điểm sáng từ mô hình HTX trồng lúa sạch

LNV - Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ Phước Chính, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận đã ghi dấu ấn với mô hình trồng lúa sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, góp phần đưa sản phẩm gạo địa phương vươn xa cũng như nâng cao giá trị sản phẩm gạo và các sản phẩm nông nghiệp khác.
Nhộn nhịp mùa thu hoạch cà phê ở Đắk Lắk

Nhộn nhịp mùa thu hoạch cà phê ở Đắk Lắk

lnv - Đắk Lắk "thủ phủ cà phê" của Việt Nam đang bước vào mùa thu hoạch sôi động nhất trong năm. Không chỉ là nguồn kinh tế chính, cây cà phê còn mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử, gắn bó mật thiết với đời sống của người dân Tây Nguyên.
Tay ngang lập chuỗi nhà hàng

Tay ngang lập chuỗi nhà hàng

LNV - Tọa lạc tại vị trí đắc địa tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương nhà hàng Sao Biển là cái tên luôn được thực khách nhớ đến bởi sự hấp dẫn đặc biệt của món ăn cùng câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng của ông chủ trẻ tuổi Nguyễn Văn Nam - sinh năm 1983.
Dưa lưới Bái An Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao

Dưa lưới Bái An Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao

LNV - Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Nam Miền Trung được thành lập từ năm 2020 tại huyện miền núi huyện Bắc Ái, tỉnh Ninh Thuận – nơi có hơn 300 ngày nắng/năm thích hợp cho phát triển cây dưa lưới.
HTX nho Ninh Thuận EVERGREEN: Hành trình nâng tầng giá trị nông sản Việt

HTX nho Ninh Thuận EVERGREEN: Hành trình nâng tầng giá trị nông sản Việt

LNV - Hợp tác xã Nho Ninh Thuận Evergreen được thành lập từ năm 2014 với khởi đầu gồm 34 thành viên là các nông hộ trồng nho trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đến nay hợp tác xã đã phát triển hơn 80 thành viên.

Tin khác

Công ty CP TM& DV An Khang Group Khai trương văn phòng đại diện tại Quảng Bình

Công ty CP TM& DV An Khang Group Khai trương văn phòng đại diện tại Quảng Bình

LNV - Công ty Cổ phần TM&DV An Khang Group khai trương văn phòng đại diện tại Quảng Bình, tiếp tục mở rộng thị trường kinh doanh máy lọc nước thương hiệu AKG.
Thương binh Trần Văn Lung phát huy bản chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” trong cuộc sống thời bình

Thương binh Trần Văn Lung phát huy bản chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” trong cuộc sống thời bình

LNV - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của đồng bào, chiến sĩ cả nước hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, tôi có dịp gặp lại CCB, nhà thơ Trần Văn Lung (77 tuổi), ở xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Hưng 15 năm xây dựng và phát triển - Kiến tạo giá trị phồn vinh

Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Hưng 15 năm xây dựng và phát triển - Kiến tạo giá trị phồn vinh

LNV - Thành lập vào tháng 3/2009, đến nay trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Hưng, tỉnh Thanh Hóa đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành công ty đa ngành nghề. Ngoài lĩnh vực xây dựng là chủ đạo, hiện nay công ty phát triển thêm nhiều lĩnh vực, như đầu tư phát triển các cụm công nghiệp, tư vấn và xúc tiến cho các dự án FDI, lĩnh lực đầu tư bất động sản, đầu tư nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch, trường mầm non song ngữ...
Bình Định thu ngân sách 15.615 tỷ đồng

Bình Định thu ngân sách 15.615 tỷ đồng

LNV - Năm 2024, Bình Định đạt tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 7,78% (kế hoạch năm 2024 tăng 7,5-8%); tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh là 15.615 tỷ đồng, vượt 7,8% dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 23,2% so với năm 2023.
Thạch Thất (Hà Nội): Thạch Hòa khai thác tốt tiềm năng vị trí trung tâm với các dự án lớn

Thạch Thất (Hà Nội): Thạch Hòa khai thác tốt tiềm năng vị trí trung tâm với các dự án lớn

LNV - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Thạch Hòa ông Nguyễn Văn Thá nhấn mạnh, Thạch Hòa nằm trong trung tâm các dự án lớn của Trung ương và Thành phố. Địa phương bao gồm: dự án khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc, dự án ĐHQG Hà Nội, dự án tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long đoạn nối từ Quốc lộ 21A đến cao tốc Hà Nội – Hòa Bình, … Thạch Hòa có các trục đường chính: Quốc lộ 21A, Đại lộ Thăng Long chạy qua. Nắm bắt rõ nét ưu thế, cán bộ và nhân dân Thạch Hòa luôn đoàn kết thống nhất và nỗ lực phấn đấu xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, hoàn thành các mục tiêu đề ra.
Xã Yên Phong huyện Chợ Đồn: Mô hình nuôi dúi - Hướng đi mới trong phát triển kinh tế

Xã Yên Phong huyện Chợ Đồn: Mô hình nuôi dúi - Hướng đi mới trong phát triển kinh tế

LNV - Mô hình nuôi dúi tại xã Yên Phong (huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) đã và đang mở ra hướng đi mới cho bà con địa phương. Với tiềm năng kinh tế cao và những lợi thế đặc biệt, nuôi dúi đang dần được nhân rộng góp phần cải thiện thu nhập cho nhiều hộ gia đình.
Hợp tác xã Rau quả sạch Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ): Điển hình liên kết theo chuỗi ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất

Hợp tác xã Rau quả sạch Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ): Điển hình liên kết theo chuỗi ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất

Hiện nay, hợp tác xã (HTX) rau quả sạch Chúc Sơn thuộc huyện Chương Mỹ đang được đánh giá là hình mẫu hệ thống sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Hà Nội. Đây cũng là HTX đầu tiên của huyện ứng dụng khoa học tiên tiến vào sản xuất tiêu thụ và cho hiệu quả kinh tế cao. Là mô hình điển hình của thành phố Hà Nội trong thực hiện các chuỗi liên kết sản phẩm rau, quả sạch.
HTX Nông sản an toàn Quốc Oai: Hướng đi mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản bền vững

HTX Nông sản an toàn Quốc Oai: Hướng đi mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản bền vững

LNV - Nằm ở vùng ngoại thành Hà Nội, huyện Quốc Oai không chỉ nổi bật với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn là một trong những địa phương đi đầu trong phát triển sản xuất nông sản an toàn thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Trong những năm gần đây, các HTX nông sản an toàn tại Quốc Oai đã xây dựng được các chuỗi liên kết vững chắc, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và cải thiện đời sống của người dân nơi đây
Công ty CP thương mại Kangen HHT triển khai chương trình “Hành trình nước sạch- Cho cuộc sống xanh”

Công ty CP thương mại Kangen HHT triển khai chương trình “Hành trình nước sạch- Cho cuộc sống xanh”

LNV - “Hành trình nước sạch – Cho cuộc sống xanh” sẽ được Công ty CP thương mại Kangen HHT cùng các cộng sự trao tặng máy lọc nước thương hiệu số 1 thế giới của Nhật Bản đến với người dân Việt Nam.
Khai trương cụm sân YoYo Pickleball lớn nhất TP. HCM tại Thủ Đức

Khai trương cụm sân YoYo Pickleball lớn nhất TP. HCM tại Thủ Đức

LNV - Ngày 24/11, cụm sân Pickleball có mái che di động và kích thước sân lớn nhất TP. HCM mang tên YoYo Pickleball đã chính thức khai trương tại địa chỉ 22B đường số 6, phường Trường Thạnh TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, cách Vinhomes Grand Park chỉ 1.5 km. Đây là một cột mốc quan trọng trong việc phát triển bộ môn thể thao Pickleball tại khu vực phía Nam.
Mãng cầu hữu cơ Tây Ninh đạt chuẩn xuất khẩu

Mãng cầu hữu cơ Tây Ninh đạt chuẩn xuất khẩu

LNV - Trong bối cảnh nông nghiệp ngày càng chú trọng sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường, Hợp tác xã (HTX) Minh Trung tại Tây Ninh đã nổi lên như một mô hình tiêu biểu. Sau hai năm hoạt động, HTX đã phát triển mạnh mẽ hướng đến sản xuất bền vững, mở rộng thị trường xuất khẩu mãng cầu sang Trung Quốc. Bằng việc áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ, HTX không chỉ nâng cao giá trị sản phẩm nông sản địa phương mà còn tạo nguồn thu nhập ổn định cho nông dân.
Võng Xuyên (Phúc Thọ): Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình trồng hành lá

Võng Xuyên (Phúc Thọ): Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình trồng hành lá

LNV - Nhiều năm qua, trồng hành lá đã mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần ổn định đời sống cho người dân xã Võng Xuyên (huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội). Hiện địa phương đang có nhiều chính sách ưu tiên phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm theo hướng an toàn thực phẩm (ATTP), tiến tới xây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường.
Hiệu quả kinh tế từ mô hình nuôi vịt công nghệ cao

Hiệu quả kinh tế từ mô hình nuôi vịt công nghệ cao

LNV - Mô hình nuôi vịt trên cạn trong môi trường chuồng lạnh khép kín đang nổi lên như một giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi gia cầm. Phương pháp này mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội nhờ vào việc tối ưu hóa điều kiện nuôi và giảm thiểu rủi ro từ môi trường tự nhiên.
Chương Mỹ: Nhiều mô hình liên kết tạo được sức bật

Chương Mỹ: Nhiều mô hình liên kết tạo được sức bật

Huyện Chương Mỹ là một trong những huyện đang thực hiện tốt việc phát triển mô hình liên kết chuỗi trong sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp hữu cơ. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân và chủ trang trại đã mạnh dạn áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - Tiêu dùng bền vững làng nghề 2024

Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - Tiêu dùng bền vững làng nghề 2024

LNV - Sáng ngày 28/10, Sở Công thương TP. Hà Nội phối hợp với đơn vị liên quan khai mạc "Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Lễ hội mua sắm nông sản, quảng bá văn hóa gắn kết du lịch tại Sóc Sơn

Lễ hội mua sắm nông sản, quảng bá văn hóa gắn kết du lịch tại Sóc Sơn

LNV - Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội mua sắm năm 2024, với chủ đề Lễ hội mua sắm nông sản, quảng bá văn hóa gắn kết du lịc
Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM

Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM

OVN - Sáng ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản”.
Tạp chí Làng nghề Việt Nam kỷ niệm 13 năm Ngày xuất bản số đầu tiên

Tạp chí Làng nghề Việt Nam kỷ niệm 13 năm Ngày xuất bản số đầu tiên

LNV - Ngày 20/12/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Làng nghề Việt Nam – Cơ quan của Trung ương Hiệp Hội Làng nghề Việt Nam tổ chức kỉ niệm 13 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (22/12/2011 – 22/12/2024). Tổng kết công tác năm 2024 – Triển khai công tác năm 2025.
Hoài Đức (Hà Nội): La Phù nâng cấp hạ tầng đáp ứng kịp thời phát triển kinh tế

Hoài Đức (Hà Nội): La Phù nâng cấp hạ tầng đáp ứng kịp thời phát triển kinh tế

LNV - La Phù ngày nay, làng nghề dệt kim đã mai một. Thay vào đó, dịch vụ thương mại đang phát triển và đóng góp đáng kể vào xây dựng địa phương. La Phù có thu nhập bình quân đầu người cao nhất huyện Hoài Đức với 105 triệu đồng/người/năm. Do vậy, La Phù c
Nông nghiệp xanh gắn với bảo vệ môi trường ở Đồng bằng sông Cửu Long

Nông nghiệp xanh gắn với bảo vệ môi trường ở Đồng bằng sông Cửu Long

LNV - Nông nghiệp xanh là định hướng phát triển bền vững của vùng Đồng bằng sông Cửu Long khi giúp nâng cao chất lượng, bảo vệ môi trường, đồng thời tạo sinh kế ổn định cho người dân. Để làm được điều này, chuyên gia cho rằng việc bảo vệ môi trường phải được tích hợp chặt chẽ với các chương trình nâng cao chuỗi giá trị.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động