Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

LNV - Xác định việc xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, ngành công thương đã triển khai nhiều giải pháp XTTM để khẳng định vị thế hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm địa phương và khơi thông thị trường.
Cơ sở sản xuất nước mắm Chị Quế Ba Làng, phường Hải Thanh (thị xã Nghi Sơn) tham gia xúc tiến thương mại năm 2023.
Cơ sở sản xuất nước mắm Chị Quế Ba Làng, phường Hải Thanh (thị xã Nghi Sơn) tham gia xúc tiến thương mại năm 2023.

Thông qua các hoạt động XTTM như hỗ trợ cho các DN, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh, làng nghề địa phương tham gia phiên chợ, hội chợ, hội nghị XTTM... đã tạo điều kiện cho các đơn vị quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng, chủ lực của tỉnh Thanh Hóa đến đông đảo người tiêu dùng và cộng đồng DN trên cả nước. Đồng thời, dễ dàng kết nối với thị trường nước ngoài, từ đó tăng cường liên kết sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tiến tới xuất khẩu.

Là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động XTTM của tỉnh, HTX chế biến thủy sản Hải Bình, phường Hải Bình (thị xã Nghi Sơn) đã có nhiều đổi mới từ chất lượng đến quy trình sản xuất, đóng gói. Nhờ đó, sản phẩm nước mắm Vị Thanh của HTX đã đạt OCOP 3 sao vào năm 2021, danh hiệu Sản phẩm Chất lượng Vàng Thủ đô năm 2019 và là một trong những sản phẩm tiêu biểu luôn có mặt trong các cuộc hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Các sản phẩm của HTX còn có mặt tại các chuỗi cung ứng, cửa hàng thực phẩm an toàn.

Giám đốc HTX Nguyễn Thế Hoàng cho biết: "Việc được chọn làm sản phẩm tham gia các cuộc XTTM hằng năm của tỉnh khiến bản thân tôi và các thành viên của HTX vô cùng tự hào. Đây là cơ hội tốt để quảng bá cũng như giới thiệu tới người tiêu dùng sản phẩm ngon, chất lượng đã được kiểm định và có mã QR để truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời, còn là cầu nối giúp cho đơn vị sản xuất, DN phân phối và các đầu mối tiêu thụ gặp được nhau, từ đó giúp đỡ nhau trong hoạt động kinh doanh lẫn kiến thức nghề nghiệp. Sau mỗi cuộc tham gia XTTM, HTX, chúng tôi được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, có những nơi đặt hàng thông qua đại lý, nhưng vẫn có một số người trực tiếp gọi điện đến HTX đặt lẻ để dùng và biếu, tặng. Nhờ vậy, lợi ích lớn nhất qua các hoạt động XTTM mà HTX đã tham gia không chỉ là doanh số mà còn là thị phần khách hàng. Để tiếp tục phát triển, ngoài cách bán truyền thống, HTX đang tích cực quảng bá sản phẩm qua các web như: nongsanantoanthanhhoa.vn, các sàn thương mại điện tử cũng như có các chính sách mua bán hàng linh hoạt để người tiêu dùng cả nước được biết đến sản phẩm".

Khách hàng được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm của các đơn vị tại các hội chợ, hội nghị xúc tiến thương mại.
Khách hàng được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm của các đơn vị tại các hội chợ, hội nghị xúc tiến thương mại.

Chủ cơ sở sản xuất thực phẩm An Tâm, xã Xuân Sinh (Thọ Xuân) Lê Văn Tòng cho biết: "3 năm qua, tôi thường xuyên tham gia các hoạt động XTTM trong và ngoài tỉnh. Tại các hội chợ, triển lãm, tôi thường mời khách hàng ăn thử bởi sản phẩm có tươi ngon và chất lượng thì khách hàng mới quyết định mua. Đây là cách quảng bá “truyền miệng” tương đối hiệu quả, người tiêu dùng được trực tiếp trải nghiệm sẽ có đánh giá khách quan. Đến nay, sản phẩm thịt gà ủ muối, bắp giò hun khói đến nem chua... của cơ sở đã được đông đảo khách hàng đón nhận".

Thông qua hoạt động XTTM, các DN, HTX, đơn vị sản xuất đã và đang dần mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất... Tuy nhiên, vẫn còn một số DN chưa chú trọng trong việc quảng bá, xây dựng thương hiệu, khiến tính cạnh tranh sản phẩm còn thấp, không hấp dẫn được người tiêu dùng. Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các tổ chức XTTM còn hạn chế, chưa có nhiều chương trình XTTM đa dạng, quy mô lớn.

Chi Phạm

Tin liên quan

Khuyến công Bến Tre: Thực hiện nhiều chương trình, dự án đạt tiến độ và hiệu quả

Khuyến công Bến Tre: Thực hiện nhiều chương trình, dự án đạt tiến độ và hiệu quả

LNV - Để chương trình khuyến công hoạt động hiệu quả hơn trong những tháng cuối năm 2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (KC&XTTM) tỉnh Bến Tre đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Đối với hoạt động khuyến công, hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn triển khai thực hiện các đề án khuyến công quốc gia và khuyến công tỉnh đạt tiến độ và hiệu quả.
Yên Bái có thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2024

Yên Bái có thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2024

LNV - Thực hiện Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận được thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch.
Khuyến công Đắk Lắk đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp nông thôn

Khuyến công Đắk Lắk đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp nông thôn

LNV - Hoạt động khuyến công tỉnh Đắk Lắk đã triển khai nhiều hoạt động nhằm phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn và áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, phát triển sản phẩm; quảng bá, tôn vinh, giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ nâng cao năng lực đội ngũ nhân lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn theo mục tiêu của Nghị định 45/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

Tin mới hơn

Hơn 400  đại biểu kiều bào dự  khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Sáng ngày 22/8, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

LNV - Xác định việc xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, ngành công thương đã triển khai nhiều giải pháp XTTM để khẳng định vị thế hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm địa phương và khơi thông thị trường.

Tin khác

Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

OVN – Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, trái cây,… đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Bình Dương đang được trưng bày và giới thiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

LNV- Sáng ngày 6/5, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hoá phối hợp với UBND Thọ Xuân và các đơn vị có liên quan đã tổ chức khai mạc "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024 tại thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân.
Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản

Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản

LNV - Trong 3 ngày từ ngày 17/5 đến ngày 19/5/2024, huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện Hoài Ân.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

LNV - Sáng ngày 16/4, Cục XTTM tổ chức thành công Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội, cùng với hoạt động bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Ấn tượng  “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

LNV - Diễn ra trong 3 ngày cuối tuần (từ 5-7/4/2024), "Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội" năm 2024 do UBND thị xã Sa Pa tổ chức đã chính thức khai mạc chiều 5/4 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), giới thiệu với du khách vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của Sa Pa thông qua chuỗi các hoạt động, sự kiện đặc sắc.
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”

Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập quận Hoàng Mai (25/11/2003-25/11/2023), UBND quận Hoàng Mai tổ chức “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”. Được sự đồng ý cho phép của UBND quận, nhân dịp này, Hợp tác xã Đức Anh (Hà Nội) đã tổ chức trưng bày 60 gian hàng sinh vật cảnh, hàng thủ công mỹ nghệ tại Chương trình.
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”

Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”

LNV - Từ 21-24/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”, tại Trung tâm Thương mại AEON MALL quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo

Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo

OVN - Hằng năm, tại Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) diễn ra 2 lễ hội. Đó là lễ hội mùa Xuân (ngày mồng 4 tháng Giêng Âm lịch) và lễ hội mùa Thu (tháng Chín Âm lịch). Tại Lễ hội chùa Keo mùa Thu 2023 tới đây, UBND huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) sẽ kết hợp tổ chức hội chợ quảng bá sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô

Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô

LNV - Ngày 28/9, tại quận Hà Đông, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức khai mạc “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023”.
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô

Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô

LNV - Trong những tháng cuối năm 2023, Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nông sản Việt Nam, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ  Việt Nam - ASEAN lần 1

Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1

LNV - Theo Tổng Giám đốc Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh, mặc dù được tổ chức lần đầu, nhưng Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1 (VIFA ASEAN 2023) thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia với 600 gian hàng trưng bày và hơn 2.000 khách quốc tế đăng ký tham quan. Hội chợ diễn ra từ ngày 29-8 đến 1-9-2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản

Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản

OVN - Nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, Sơn La tổ chức Chợ phiên OCOP - Sơn La: Về miền nông sản.
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa

Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa

LNV - Trong xu thế hội nhập quốc tế, thương mại điện tử (TMĐT) là kênh quảng bá hiệu quả, đưa các sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn ra thị trường.
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ

Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ

LNV - Ngày 22/7/2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, MCN Kolin tổ chức chương trình tập huấn livestream bán hàng cho các chủ thể OCOP Phú Thọ với mục tiêu xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

LNV - Chiều 20/5, tại Nhà văn hoá tỉnh Bắc Kạn, T.Ư Đoàn và Tỉnh Đoàn Bắc Kạn tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chủ đề “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Cách xử lý đất nông nghiệp ở các khu vực bị vùi lấp sau bão lũ

Cách xử lý đất nông nghiệp ở các khu vực bị vùi lấp sau bão lũ

LNV - Sau khi siêu bão Yagi đổ bổ vào miền Bắc, mưa lũ xảy ra liên tiếp tại các tỉnh miền Bắc với quy mô rộng lớn, nhiều vùng đất nông nghiệp bị ngập úng và vùi lấp bởi đất, đá, cát, sỏi…
Phát triển làng nghề truyền thống: Cần có sự quan tâm cụ thể hơn từ phía Nhà nước

Phát triển làng nghề truyền thống: Cần có sự quan tâm cụ thể hơn từ phía Nhà nước

LNV - Trong thời gian qua, để hỗ trợ bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã liên kết với các nghệ nhân làng nghề tạo ra nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn để lan tỏa những sản phẩm thủ công truyền thống đến với công chúng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đó chỉ là một phần nhỏ, để hỗ trợ các làng nghề phát triển bền vững cần có sự quan tâm của Nhà nước và các cơ quan chức năng một cách cụ thể và sâu sát hơn nữa.
Cơ hội để phát huy tiềm năng của làng nghề truyền thống

Cơ hội để phát huy tiềm năng của làng nghề truyền thống

LNV - Hiện cả nước có hơn 2.000 làng nghề, tăng gần 100 làng nghề so với năm 2020. Trong đó, có hơn 1.400 làng nghề và hơn 650 làng nghề truyền thống; 57 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia thuộc loại hình nghề thủ công truyền thống được ghi nhận. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều biến động, việc bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống không chỉ giúp duy trì các giá trị văn hóa lâu đời mà còn góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.
Bình Dương: Thêm 5 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao

Bình Dương: Thêm 5 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao

LNV - Vừa qua, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức lễ công bố sản phẩm OCOP đạt 3 sao đợt I năm 2024.
Đậm đà hương vị tương nếp truyền thống Tân Đức

Đậm đà hương vị tương nếp truyền thống Tân Đức

LNV – Nghề làm tương nếp ở xã Tân Đức (nay là P. Minh Nông, TP. Việt Trì, Phú Thọ) có truyền thống hơn 40 năm đang được người dân và chính quyền địa phương tập trung đầu tư xây dựng thương hiệu và phát triển thành sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động