Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo

LNV - Đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) từ lâu nổi tiếng với cây tỏi – gia vị tạo nên những món ăn ngon, ngoài ra còn rất giàu giá trị dược liệu. Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hội nhập quốc tế, “vàng trắng” miền biển đảo Nam Trung Bộ, đặc biệt tỏi trắng Lý Sơn, sản phẩm đạt OCOP 5 sao từ Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh tiếp tục khẳng định chất lượng, tiềm năng xuất khẩu vượt trội.
Đặc sản tỏi trắng Lý Sơn

Trên hòn đảo Lý Sơn đầy nắng gió, cây tỏi không chỉ là nông sản thông thường mà đã trở thành “vàng trắng” mang lại giá trị kinh tế cao. Nhờ lợi thế đất núi lửa giàu khoáng chất cùng khí hậu đặc biệt, tỏi nơi đây sở hữu đặc tính quý giá không nơi nào có. Củ tỏi nhỏ, chắc, tép đều, lớp vỏ trắng đặc trưng, cùng mùi thơm dịu nhẹ, vị không cay gắt tạo nên thứ gia vị ẩm thực nổi tiếng khắp nước, không thể thiếu ở nhiều món ăn truyền thống Việt Nam, từ kho, chiên, nướng đến những loại nước chấm phổ biến.

Ông Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh
Ông Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh

Hàm lượng allicin - hoạt chất kháng khuẩn tự nhiên trong tỏi Lý Sơn ghi nhận cao hơn 30% so với loại trồng ở các vùng khác, mở ra tiềm năng phát triển sản phẩm chế biến sâu. Allicin mang đến tác dụng kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, giảm mỡ máu, chống oxy hóa mạnh mẽ. Thậm chí, không ít nghiên cứu cho thấy hợp chất này có tiềm năng hỗ trợ phòng ngừa ung thư.

Không dừng lại ở giá trị ẩm thực, tỏi địa phương còn trở thành nguyên liệu quý phụ vụ ngành dược phẩm, thực phẩm chế biến. Những sản phẩm như tỏi đen lên men, tinh dầu tỏi, bột tỏi,... ngày càng nhận nhiều đánh giá tích cực, ưa chuộng bởi thị trường trong nước, lẫn quốc tế. Điển hình là tỏi đen Lý Sơn, sau quá trình lên men tự nhiên (45 - 60 ngày), giá trị dinh dưỡng cao gấp 5 - 7 lần tỏi tươi, được các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc săn đón, với mức giá lên tới 200.000 - 300.000 đồng/100g.

Tuy nhiên, quá trình biến tiềm năng thành cơ hội xuất khẩu cần sự đầu tư bài bản cả về công nghệ, lẫn quy trình canh tác đạt chuẩn. Hiện nay, một số doanh nghiệp địa phương, điển hình như Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh vào tháng 10/2024 đã thử nghiệm thành công mô hình trồng tỏi hữu cơ không sử dụng cát biển, hướng tới các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như USDA Organic và EU Organic.

Đại diện doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến đối tác, người tiêu dùng
Đại diện doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến đối tác, người tiêu dùng

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh, một người con sinh ra, lớn lên trên vùng đất này cho biết: “Tỏi Lý Sơn truyền thống được trồng bằng cách phủ một lớp cát biển lên đất giữ ẩm, giảm sâu bệnh, tạo điều kiện cho củ phát triển, góp phần tạo hương vị đặc trưng. Tuy nhiên, việc khai thác cát biển liên tục gây xói mòn bờ biển, ảnh hưởng xấu đến môi trường và hệ sinh thái đảo, không bền vững, khó đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế”.

Chính chất lượng ổn định, nguồn gốc minh bạch, quy trình sản xuất đạt chuẩn an toàn cùng hương vị độc đáo giúp tỏi Phú Sinh nhận đánh giá tích cực từ người tiêu dùng. Vào ngày 26/6/2025, sản phẩm doanh nghiệp chính thức đạt chuẩn OCOP 5 sao, tạo tiền đề vững chắc để Phú Sinh tự tin đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng xuất khẩu. Hiện tại, công ty bước đầu tiếp cận, giới thiệu sản phẩm tại một số thị trường tiềm năng như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Malaysia.

Cạnh tranh thị trường, người làm nghề nên làm gì?

Theo ông Nhật, khó khăn hiện nay người làm nghề phải đối mặt là cạnh tranh ngày càng gay gắt về sản lượng, giá thành (thấp hơn 30 - 40%) bởi tỏi nhập khẩu Trung Quốc. Nhằm vượt qua thách thức này, doanh nghiệp cho rằng cần tập trung vào phân khúc cao cấp, nâng tầm chất lượng sản phẩm, hướng đến chế biến sâu, xây dựng thương hiệu mạnh. Đại diện Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh cũng đề ra hướng phát triển rõ ràng, bao gồm: Nâng cấp hệ thống sơ chế, đóng gói, bảo quản đạt chuẩn hiện đại; mở rộng vùng nguyên liệu trồng tỏi hữu cơ; đẩy mạnh truyền thông, tham gia hội chợ trong, lẫn ngoài nước, đẩy mạnh phân phối qua thương mại điện tử, chuỗi bán lẻ lớn. Đồng thời, Phú Sinh đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy chế biến tỏi đen, tinh dầu tỏi công suất 1.000 tấn/năm vào năm 2026, mở ra triển vọng mới với ngành tỏi địa phương.

Tỏi Lý Sơn từ Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh đạt chuẩn OCOP 5 sao
Tỏi Lý Sơn từ Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh đạt chuẩn OCOP 5 sao

Giữa một thị trường thực phẩm “vàng thau lẫn lộn” dẫn đến cạnh tranh thiếu lành mạnh cùng sự đắn đo từ người tiêu dùng, Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh vẫn kiên định với phương châm “Giữ chữ tín – Làm từ tâm – Sống cùng đất”. Phú Sinh cam kết tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại trong sản xuất, đảm bảo sản phẩm luôn có nguồn gốc rõ ràng, minh bạch, chất lượng vượt trội, giá cả hợp lý, hướng đến sức khỏe cộng đồng. Đây là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng, phát triển thương hiệu bằng những giá trị thực, cũng là thông điệp ông Nhật muốn gửi gắm đến những người cùng nghề.

Không chỉ phát triển kinh doanh, Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh còn xây dựng mô hình liên kết sản xuất – tiêu thụ bền vững, bảo tiêu toàn bộ sản phẩm cho hơn 100 hộ nông dân, tạo việc làm ổn định cho gần 50 lao động. Phú Sinh cũng chuyển giao kỹ thuật trồng tỏi hữu cơ, giúp nông dân tăng thu nhập 25 - 40%, góp phần giữ dân, ổn định sinh kế, cung cấp nền nông nghiệp xanh tại địa phương.
Huỳnh Kha

Tin liên quan

Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến từ dừa

Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến từ dừa

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với 02 sản phẩm chủ lực, mật hoa dừa và đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận OCOP 5 sao, Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Vĩnh Long) cho rằng, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến, thay vì chỉ dừng lại ở nông sản thô.
Sản phẩm OCOP 5 sao vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP 5 sao vươn ra thế giới

OVN - Theo Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, hiện chưa có thống kê cụ thể về hiện trạng tất cả các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm OCOP 5 sao, đã có 48/79 sản phẩm OCOP 5 sao (chiếm 60,7%) xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.
Chủ thể OCOP 5 sao nói về câu chuyện xuất khẩu

Chủ thể OCOP 5 sao nói về câu chuyện xuất khẩu

LNV - Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành (CEO) Công ty TNHH Tân Nhiên - Chủ thể đầu tiên của tỉnh Tây Ninh có sản phẩm đạt OCOP 5 sao đã có những chia sẻ với Tạp chí Làng nghề Việt Nam.

Tin mới hơn

Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương

Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương

Với phương châm “Nâng tầm giá trị sản vật quê hương”, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Định - Gia Lai vừa khai trương tại số 111 Lê Hồng Phong, phường Quy Nhơn, không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn hướng đến trở thành điểm kết nối tin cậy giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, giúp sản phẩm nông thôn tiếp cận gần hơn với thị trường.
Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP

OVN - Với lợi thế về thiên nhiên, văn hóa và nguồn lực cộng đồng, Nghệ An đang đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP. Mô hình này không chỉ tạo sinh kế bền vững cho người dân, bảo tồn bản sắc văn hóa mà còn trở thành động lực quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.
Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình

Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình

OVN - Chặng đường 6 năm thực hiện Nghị định 52/2018/NĐ-CP của Chính Phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Quyết định 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam đã tạo nền tảng pháp lý và nguồn lực quan trọng để ngành nghề nông thôn và làng nghề phát triển.
Chè kho Đại Đồng - món quà quê dân dã

Chè kho Đại Đồng - món quà quê dân dã

OVN - Là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đã góp phần làm phong phú tinh hoa ẩm thực Hà Nội.
Miến dong Na Rì - đặc sản nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng

Miến dong Na Rì - đặc sản nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng

OVN - Miến dong Na Rì được coi là sản vật của tỉnh Thái Nguyên, sản phẩm đã khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm và đẩy mạnh xuất khẩu.
Giới thiệu, quảng bá 500 sản phẩm OCOP – tinh hoa của TP. Hà Nội và 14 địa phương

Giới thiệu, quảng bá 500 sản phẩm OCOP – tinh hoa của TP. Hà Nội và 14 địa phương

LNV - Sáng 20-9, tại chung cư Feliz Homes (phường Tương Mai, TP. Hà Nội) Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Tương Mai, Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư KLB tổ chức khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

Tin khác

Cà phê khẳng định vị trí nổi bật trong sản phẩm OCOP Gia Lai

Cà phê khẳng định vị trí nổi bật trong sản phẩm OCOP Gia Lai

OVN - “Thủ phủ” cà phê của Tây Nguyên đang chuyển mình từ xuất thô sang xây dựng chuỗi khép kín "từ nông trại đến ly cà phê". Đây là bước đi chiến lược để nâng tầm giá trị cà phê, khẳng định thương hiệu OCOP trên thị trường quốc gia và quốc tế.
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa được xem là một “đặc sản tinh túy”, mang hương vị đậm đà của phù sa, của lao động cần mẫn và tình yêu quê hương.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, biên giới.
Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.
Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

OVN - Kế thừa nghề làm nước mắm truyền thống kết hợp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ và cải tiến mẫu mã, nước mắm Phú Sáng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản phẩm nhanh chóng tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai chủ động, quyết liệt chuẩn bị triển khai hai dự án trọng điểm quốc gia

Gia Lai chủ động, quyết liệt chuẩn bị triển khai hai dự án trọng điểm quốc gia

Trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông chiến lược, tỉnh Gia Lai trở thành địa phương có vị trí đặc biệt khi đồng thời đón nhận hai công trình trọng điểm quốc gia đi qua là cao tốc Quy Nhơn - Pleiku và tuyến đường sắt tốc độ cao Bắ
Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương

Không gian mới lạ tại cửa hàng OCOP Bình Định - Gia Lai, nơi hội tụ tinh hoa sản vật quê hương

Với phương châm “Nâng tầm giá trị sản vật quê hương”, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Định - Gia Lai vừa khai trương tại số 111 Lê Hồng Phong, phường Quy Nhơn, không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn hướng đến trở thành điểm kết nối tin cậy
Doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn Vương quốc Anh đến thăm Việt Nam

Doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn Vương quốc Anh đến thăm Việt Nam

(LNV) - Từ ngày 23-25/9 tới, Hiệp hội Chăn nuôi & Trồng trọt Vương quốc Anh (AHDB) phối hợp Tổng lãnh sự quán Anh và Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam,
Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Nam Bộ kháng chiến, 25 năm Khánh thành Đền Gia Định

Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Nam Bộ kháng chiến, 25 năm Khánh thành Đền Gia Định

Sáng ngày 23/9/2025, nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Nam Bộ Kháng chiến (23/9/1945 – 23/9/2025) và 25 năm Ngày Khánh thành Đền Gia Định (2000 - 2025), Câu lạc bộ
Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I mở ra chặng đường phát triển mới, giàu khát vọng và quyết tâm

Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I mở ra chặng đường phát triển mới, giàu khát vọng và quyết tâm

Trong không khí phấn khởi chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Đảng bộ tỉnh Gia Lai bước vào sự kiện chính trị trọng đại, đó là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4/10/2025 tạ
Giao diện di động