Chủ thể OCOP 5 sao nói về câu chuyện xuất khẩu

LNV - Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành (CEO) Công ty TNHH Tân Nhiên - Chủ thể đầu tiên của tỉnh Tây Ninh có sản phẩm đạt OCOP 5 sao đã có những chia sẻ với Tạp chí Làng nghề Việt Nam.
Phóng viên: Mỗi sản phẩm đều là một câu chuyện về văn hóa vùng miền, mang ý nghĩa và tâm huyết của người làm ra nó. Đối với thương hiệu bánh tráng “Tân Nhiên” thông điệp mà anh muốn gửi đến khách hàng là gì? Phiên bản được xuất khẩu sang quốc tế liệu có gì khác biệt để có thể đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng từ một số thị trường khó tính?

CEO Đặng Khánh Duy: Tân Nhiên không chỉ là nơi sản xuất bánh tráng mà còn là cầu nối mang đậm bản sắc văn hóa và hồn quê Việt Nam. Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm đến khách hàng là “sạch từ suy nghĩ đến sản phẩm”. Mỗi sản phẩm bánh tráng của Tân Nhiên là kết tinh của sự sáng tạo và tình yêu đặc sản quê hương Tây Ninh, với sứ mệnh nâng tầm giá trị truyền thống và đưa đặc sản Việt vươn ra thế giới.

Ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Tân Nhiên
Ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Tân Nhiên

Phiên bản bánh tráng mới của doanh nghiệp được phát triển bằng công nghệ hiện đại, không cần nhúng nước nhưng vẫn giữ được độ mềm, mỏng và dẻo, đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Châu Âu. Sản phẩm không chỉ tiện dụng, an toàn với các chứng nhận quốc tế như FSSC 22000, FDA, HALAL mà còn giữ nguyên hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm đậm đà nét truyền thống, phù hợp xu hướng toàn cầu.

Phóng viên: Không chỉ thường xuyên xuất hiện trên các kệ hàng, siêu thị, điểm bán trong nước, hiện nay, thương hiệu bánh tráng Tân Nhiên ghi nhận cũng có mặt tại thị trường quốc tế. Vậy chìa khoá nào để “Tân Nhiên” luôn nằm trong danh sách những thương hiệu được khách hàng ưa chuộng và tin dùng?

CEO Đặng Khánh Duy: Tôi rất tự hào khi thấy “đứa con tinh thần” của mình ngày càng được nhiều khách hàng trong và ngoài nước yêu mến. Điều này không chỉ khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn là động lực giúp chúng tôi tiếp tục đổi mới và phát triển. Chìa khóa thành công của Tân Nhiên chính là “Tử tế, sáng tạo và khác biệt”.

Chúng tôi luôn cam kết mang đến sản phẩm sạch từ suy nghĩ đến chất lượng, đồng thời không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), cải tiến công nghệ, máy móc tiên tiến, để nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng, xây dựng mối quan hệ bền chặt cùng các đối tác cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững.

Phóng viên: Được biết, thương hiệu bánh tráng “Tân Nhiên” có định hướng phát triển sang thị trường Châu Âu, anh có thể bật mí một vài điều về chiến lược phát triển cho định hướng này, đặc biệt trong năm 2025? Việc thương hiệu bánh tráng “Tân Nhiên” mở rộng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản tác động thế nào đến kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp? Liệu có thị trường nào mang lại đột phá bất ngờ trong năm qua?

CEO Đặng Khánh Duy: Thị trường Châu Âu và nhiều khu vực khác trên thế giới đều có sự hiện diện của cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc. Tân Nhiên xem đây là nền tảng vững chắc để tập trung khai thác nhóm khách hàng yêu mến, am hiểu đặc sản truyền thống.

Với sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước, chúng tôi nhấn mạnh tính tiện lợi và giá trị độc đáo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại những thị trường khó tính như Châu Âu. Chiến lược truyền thông của Tân Nhiên chú trọng vào việc quảng bá bánh tráng như một phần của ẩm thực Việt Nam, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Đồng thời, chúng tôi hợp tác cùng các nhà phân phối uy tín tại Châu Âu để xây dựng lòng tin nơi người tiêu dùng, tối ưu chuỗi cung ứng và giảm thiểu chi phí logistics.

Mặc dù đối mặt thách thức từ tình hình kinh tế toàn cầu, Tân Nhiên vẫn duy trì sự ổn định nhờ sự đồng hành từ khách hàng, linh hoạt điều chỉnh giá cả và tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như FSSC 22000, FDA, HALAL. Tại các thị trường Châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản, doanh nghiệp duy trì mức tăng trưởng ổn định từ 10 - 15% mỗi năm. Hàn Quốc là thị trường đột phá, nơi nhu cầu sản phẩm chất lượng và tiện dụng cao.

Thành công tại Hàn Quốc và các thị trường khác không chỉ củng cố vị thế của Tân Nhiên mà còn mở ra cơ hội hợp tác lớn hơn, khẳng định chất lượng vượt trội của bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước và giá trị văn hóa Việt Nam trong mắt khách hàng quốc tế.

Sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước sở hữu tính tiện lợi và giá trị độc đáo, giúp Tân Nhiên đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại những thị trường khó tính như Châu Âu
Sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước sở hữu tính tiện lợi và giá trị độc đáo, giúp Tân Nhiên đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại những thị trường khó tính như Châu Âu

Phóng viên: Nhiều bạn trẻ hiện nay đã mạnh dạn hơn trong việc khởi nghiệp, tự xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Từ kinh nghiệm là người đi trước, từng giành nhiều giải thưởng về khởi nghiệp, đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, anh có lời khuyên hay thông điệp gì để gửi đến các bạn trẻ đang muốn “thử lửa”?

CEO Đặng Khánh Duy: Hãy bắt đầu từ sự tử tế, vì đó là gốc rễ của mọi thành công bền vững. Khác biệt hóa sản phẩm và kiên trì mục tiêu là những yếu tố quan trọng, nhưng cũng cần không ngừng học hỏi và thích nghi những thay đổi của thị trường, đồng thời vẫn giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống. Sự tử tế và kiên định không chỉ giúp bạn vượt qua thách thức mà còn tạo nên niềm tin khách hàng và đối tác.

Phóng viên: Động lực nào giúp anh giữ được “lửa nghề” trong việc kinh doanh bánh tráng nhiều năm? Trong hành trình khởi nghiệp cho đến khi trở thành một doanh nhân như hiện tại, chắc hẳn sẽ có những kỉ niệm vui buồn. Anh có thể chia sẻ về một kỉ niệm làm anh nhớ nhất?

CEO Đặng Khánh Duy: Động lực lớn nhất của tôi là niềm tự hào khi được mang đặc sản quê hương Tây Ninh đến gần hơn với thế giới. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết quả của sự sáng tạo mà còn là một lời tri ân dành cho mảnh đất mình gắn bó. Theo đó, tôi có thể tự hào nói rằng, sản phẩm của Tây Ninh, do người Tây Ninh, làm tại Tây Ninh.

Một kỷ niệm không thể quên là ngày đầu tiên Tân Nhiên xuất khẩu lô bánh tráng đầu tiên. Mặc dù sản phẩm gặp vấn đề về màu sắc và khách hàng khó chấp nhận, chúng tôi quyết tâm giữ vững triết lý “03 không”: không hương liệu, không hóa chất, không chất phẩm màu. Sau nhiều nỗ lực chứng minh chất lượng, khách hàng dần hiểu và chấp nhận, đồng thời tôi tiếp tục nghiên cứu cách cải thiện màu sắc sản phẩm mà vẫn tuân thủ nguyên tắc “3 không”. Khoảnh khắc khách hàng chính thức đón nhận sản phẩm, tôi nhận ra rằng niềm tin vào giá trị quê hương chính là nền tảng vững chắc của mọi thành công.

Phóng viên: Xin cảm ơn anh!

Quỳnh Như

Tin liên quan

Sản phẩm OCOP 5 sao vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP 5 sao vươn ra thế giới

OVN - Theo Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, hiện chưa có thống kê cụ thể về hiện trạng tất cả các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm OCOP 5 sao, đã có 48/79 sản phẩm OCOP 5 sao (chiếm 60,7%) xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.
Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng

Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng

LNV - Tạp chí Làng Nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết: “Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một việt nam thịnh vượng” của đồng chí Tô Lâm - Tổng Bí thư BCH T.W Đảng cộng sản Việt Nam.
Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt nam

Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt nam

LNV - Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam từ lâu đã được biết đến với những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa, nghệ thuật truyền thống, thể hiện tài hoa của những nghệ nhân làng nghề. Tuy nhiên, khi bước vào thời đại hội nhập và toàn cầu hóa, để giữ vững được thị trường trong nước và cạnh tranh với các sản phẩm quốc tế, các doanh nghiệp và làng nghề phải tìm ra cách tiếp cận hiệu quả hơn thông qua chiến lược marketing xuất khẩu.

Tin mới hơn

Nước mắm Long Thủy, tinh hoa của vùng biển Phú Yên

Nước mắm Long Thủy, tinh hoa của vùng biển Phú Yên

LNV - Nước mắm Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa mang trong mình toàn bộ tất cả những tinh hoa của vùng biển Phú Yên. Đó là sự kết hợp hài hòa và độc đáo giữa dòng cá cơm than tươi ngon và muối biển tinh khiết Sông Cầu không lẫn tạp chất, tạo ra vị nước mắm thơm ngon, nhẹ nhàng và ấm áp.
100 hợp tác xã được trao giải thưởng “Ngôi sao hợp tác xã - Coops Award năm 2025"

100 hợp tác xã được trao giải thưởng “Ngôi sao hợp tác xã - Coops Award năm 2025"

LNV - Tối 11/4, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam long trọng tổ chức lễ tôn vinh 100 hợp tác xã (HTX) tiêu biểu, trao giải thưởng “Ngôi sao hợp tác xã - Coops Award năm 2025", chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Chàng trai bỏ phố về quê phục hồi nghề truyền thống

Chàng trai bỏ phố về quê phục hồi nghề truyền thống

LNV - Tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh (Đại học Đà Nẵng), khi ra trường, Phạm Văn Bình (SN 1987, ở thôn An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đã dễ dàng tìm được công việc ổn định tại TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, chứng kiến cơ sở nước mắm hơn 40 năm của gia đình đang gặp khó khăn trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, anh Bình đã ấp ủ ý định phục hồi và phát triển nghề truyền thống.
“Lát Càng Long” – Khẳng định vị thế, mở rộng thị trường cho sản phẩm làng nghề

“Lát Càng Long” – Khẳng định vị thế, mở rộng thị trường cho sản phẩm làng nghề

LNV - Cục Sở hữu trí tuệ vừa ban hành Quyết định về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 533047 cho NHCN “Lát Càng Long”.
Phú Yên: Phát triển bền vững Làng nghề trồng dâu nuôi tằm xã Hòa Phong

Phú Yên: Phát triển bền vững Làng nghề trồng dâu nuôi tằm xã Hòa Phong

LNV - Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, đến nay Làng nghề trồng dâu nuôi tằm thôn Mỹ Thạnh Tây, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên vẫn tồn tại và phát triển bền vững, góp phần đưa xã Hòa Phong đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về sản xuất năm 2024.
Ước Lễ làng nghề giò chả 500 tuổi

Ước Lễ làng nghề giò chả 500 tuổi

LNV - Ngay từ 7h30 sáng ngày 10 tháng 4, tại khu chợ cổ làng Ước Lễ - ngôi làng nổi tiếng 500 năm với nghề giò chả truyền thống, hàng chục tay thợ đã sẵn sàng giã những mẻ giò đầu tiên cùng với cối, chày. Với những người thợ, nghề truyền thống đã ăn sâu vào tim, dù lâu lâu mới được thể hiện, họ vẫn say sưa vào cuộc nhiệt tình.

Tin khác

Bình Định: "Ông Dư bài chòi" một di sản sống của văn hóa làng biển Nhơn Hải

Bình Định: "Ông Dư bài chòi" một di sản sống của văn hóa làng biển Nhơn Hải

LNV - Ông Nguyễn Dư (SN 1948) hay còn gọi là "ông Dư Bài chòi" ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn được xem là một di sản sống của nghệ thuật Bài chòi dân gian và văn hóa làng biển Nhơn Hải.
Làng Bá Dương Nội đón nhận danh hiệu: Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và nghề truyền thống Hà Nội

Làng Bá Dương Nội đón nhận danh hiệu: Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và nghề truyền thống Hà Nội

LNV – Chiều ngày 12/4 (tức ngày 15/3/2025 âm lịch) tại di tích miếu Diều, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội đã diễn ra lễ đón nhận di sản văn hoá phi vật thể quốc gia “Hội Diều làng Bá Dương Nội”, đồng thời trao bằng công nhận “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội” là nghề truyền thống Hà Nội.
Làng nghề đúc đồng nghìn năm tuổi ở xứ Thanh

Làng nghề đúc đồng nghìn năm tuổi ở xứ Thanh

LNV - Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, nghề đúc đồng ở làng Trà Đông (Thanh Hóa) vẫn giữ được nét độc đáo, đặc trưng, tiếp tục phát triển mạnh mẽ cho tới ngày nay.
Lễ giỗ tổ Hùng Vương 2025 Trang nghiêm - Thành kính - Gắn kết triệu con tim đất Việt

Lễ giỗ tổ Hùng Vương 2025 Trang nghiêm - Thành kính - Gắn kết triệu con tim đất Việt

LNV - Sáng ngày 7/4/2025 (tức ngày 10 tháng Ba năm Ất Tỵ) Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 được trang trọng tổ chức tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, đỉnh Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Làng nghề thêu liển hài ở Mường Chà

Làng nghề thêu liển hài ở Mường Chà

LNV - Là một trong 19 cộng đồng dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh Điện Biên, người Xạ Phang có dân số khoảng hơn 2.000 người, cư trú thành bản, theo dòng họ. Đến bản Thèn Pả, xã Sa Lông, huyện Mường Chà, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ dân tộc Xạ Phang đang cần mẫn may trang phục bên hiên cửa. Thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng khi “zoom” kỹ từng chi tiết hoa văn, đường thêu mới thấy được sự công phu, tinh xảo.
Bến Tre: Giữ nghề đan lát truyền thống hàng 100 năm tuổi ở Ba Tri

Bến Tre: Giữ nghề đan lát truyền thống hàng 100 năm tuổi ở Ba Tri

LNV - Hơn trăm năm qua, nghề đan đát ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của người dân miền Tây sông nước. Tuy nhiên, khi công nghiệp ngày càng phát triển, làng nghề truyền thống này đang dần bị mai một là điều khó tránh khỏi. Chính quyền địa phương đang tìm cách bảo tồn làng nghề đan đát gắn với phát triển du lịch, bảo vệ môi trường để khôi phục, phát triển làng nghề.
Nghệ nhân giữ hồn hát Then trong nhịp sống hiện đại

Nghệ nhân giữ hồn hát Then trong nhịp sống hiện đại

LNV - Là giảng viên bộ môn Then của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc, nghệ nhân Nguyễn Xuân Bách có điều kiện và tâm huyết gắn bó cuộc đời mình với sự nghiệp gìn giữ và bảo tồn nghệ thuật hát Then của các dân tộc Tày-Nùng vùng miền núi phía Bắc.
Nghề ăn cơm dưới đất,  làm việc trên trời

Nghề ăn cơm dưới đất, làm việc trên trời

LNV - Đối với đồng bào Khmer vùng Bảy núi An Giang, cây thốt nốt từ lâu đã trở nên thân quen, gắn liền với cuộc sống hằng ngày. Những sản phẩm từ cây thốt nốt được nhân dân tận dụng để phát triển kinh tế, hình thành nên nhiều đặc sản trứ danh. Trong đó, nghề làm đường thốt nốt không chỉ giúp người dân có thu nhập ổn định mà còn được gìn giữ qua nhiều thế hệ và trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Làng nghề thổ cẩm Khmer - An Giang

Làng nghề thổ cẩm Khmer - An Giang

LNV - Trải qua bao thăng trầm, làng nghề dệt thổ cẩm của các nghệ nhân đồng bào Khmer ở ấp Srây Skốth, xã Văn Giáo, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống.
Phát triển nghề truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới ở Thọ Xuân

Phát triển nghề truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới ở Thọ Xuân

LNV - Là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống với tuổi đời hàng trăm năm, huyện Thọ Xuân luôn chú trọng hỗ trợ, khuyến khích các địa phương gìn giữ và phát triển nghề. Việc duy trì và phát triển các làng nghề không chỉ góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, mà còn là nguồn lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.
Quảng Nam: Ông chủ 8X làm nước mắm truyền thống thu hơn 4 tỷ đồng mỗi năm

Quảng Nam: Ông chủ 8X làm nước mắm truyền thống thu hơn 4 tỷ đồng mỗi năm

Mặc dù đã có công việc ổn định từ nghề môi giới bất động sản, nhưng anh Phạm Văn Bình (38 tuổi), ở xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vẫn quyết định về quê để gầy dựng nghề làm nước mắm gia truyền, với doanh thu mỗi năm hơn 4 tỷ đồng.
Phu nhân Chủ tịch Quốc hội tham quan cơ sở gốm truyền thống ở Thủ đô Tashkent của Uzbekistan

Phu nhân Chủ tịch Quốc hội tham quan cơ sở gốm truyền thống ở Thủ đô Tashkent của Uzbekistan

LNV - Chiều 7/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Uzbekistan của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, Phu nhân Nguyễn Thị Thanh Nga đã đến thăm cơ sở trưng bày gốm sứ truyền thống của gia đình Rakhimov.
Giữ “lửa” cho nghề rèn Đa Sỹ

Giữ “lửa” cho nghề rèn Đa Sỹ

LNV - Mỗi năm, doanh thu đến từ các làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội đạt hơn 1 tỷ USD, đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng kinh tế của Thủ đô. Tuy nhiên, trong bối cảnh sức cạnh tranh thị trường ngày càng tăng cao với sự góp mặt của hàng hóa ngoại nhập thì việc tìm hướng đi mới phù hợp xu thế hiện đại là hành động cấp thiết để bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống của Thành phố, trong đó có nghề rèn tại làng Đa Sỹ.
Làng nghề nuôi cá triệu đô

Làng nghề nuôi cá triệu đô

LNV - Huyện Bình Chánh đang triển khai kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề cá kiểng tại xã Bình Lợi, nơi có tổng diện tích nuôi cá cảnh trên địa bàn khoảng 60ha. Riêng xã Bình Lợi, diện tích nuôi cá koi, chép Nam Dương và chép Nhật đã đạt khoảng 20ha. Đây được xem là mô hình kinh tế nông nghiệp đô thị hiệu quả, thu hút nhiều hộ dân tham gia sản xuất. Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, nguồn nước dồi dào và kinh nghiệm nuôi cá kiểng lâu năm của người dân, Bình Lợi đang từng bước trở thành trung tâm sản xuất cá cảnh quy mô lớn của TP. Hồ Chí Minh.
Về Ninh Thuận ghé thăm làng gốm cổ nhất Đông Nam Á

Về Ninh Thuận ghé thăm làng gốm cổ nhất Đông Nam Á

LNV - Nằm nép mình bên dòng sông Quao hiền hòa, làng gốm Bàu Trúc, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, (tỉnh Ninh Thuận) như một viên ngọc thô sơ, mộc mạc, lưu giữ những giá trị văn hóa Chăm pa độc đáo. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, người dân nơi đây vẫn miệt mài giữ lửa nghề, tạo ra những sản phẩm gốm mang đậm dấu ấn thời gian, khiến bao du khách say mê.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
50 đại biểu kiều bào dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang.

50 đại biểu kiều bào dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang.

LNV - Đoàn kiều bào gồm 50 đại biểu từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Thị Kim Hoa dẫn đầu, đã có một số hoạt động tại Tuyên Quang.
Thanh Háo: Thọ Xuân phát triển làng nghề gắn với xây dựng nông thôn mới

Thanh Háo: Thọ Xuân phát triển làng nghề gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Là địa phương được biết đến với nhiều làng nghề truyền thống có tuổi đời hàng trăm năm, bởi vậy huyện Thọ Xuân luôn quan tâm hỗ trợ, khuyến khích để các địa phương duy trì và phát triển nghề, các làng nghề. Từ đó, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Đây cũng là nguồn lực quan trọng, đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, thúc đẩy công cuộc XDNTM của toàn huyện.
Hà Nội  trình Thủ tướng công nhận “Thành phố hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới năm 2024”.

Hà Nội trình Thủ tướng công nhận “Thành phố hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới năm 2024”.

LNV - Sáng 18/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận TP Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2024.
Nước mắm Long Thủy, tinh hoa của vùng biển Phú Yên

Nước mắm Long Thủy, tinh hoa của vùng biển Phú Yên

LNV - Nước mắm Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa mang trong mình toàn bộ tất cả những tinh hoa của vùng biển Phú Yên. Đó là sự kết hợp hài hòa và độc đáo giữa dòng cá cơm than tươi ngon và muối biển tinh khiết Sông Cầu không lẫn tạp chất, tạo ra vị nước mắ
Bình Định: Huyện Tây Sơn huy động nguồn lực xã hội hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

Bình Định: Huyện Tây Sơn huy động nguồn lực xã hội hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

LNV - Bên cạnh mức hỗ trợ chính sách 60 triệu đồng/hộ xây mới và 30 triệu đồng/hộ sửa chữa, huyện Tây Sơn vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn đóng góp hơn 4 tỷ đồng nhằm hỗ trợ bổ sung 10 triệu đồng/hộ sửa chữa và 20 triệu đồng/hộ xây
Giao diện di động