Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Chủ thể OCOP 5 sao nói về câu chuyện xuất khẩu

LNV - Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành (CEO) Công ty TNHH Tân Nhiên - Chủ thể đầu tiên của tỉnh Tây Ninh có sản phẩm đạt OCOP 5 sao đã có những chia sẻ với Tạp chí Làng nghề Việt Nam.
Phóng viên: Mỗi sản phẩm đều là một câu chuyện về văn hóa vùng miền, mang ý nghĩa và tâm huyết của người làm ra nó. Đối với thương hiệu bánh tráng “Tân Nhiên” thông điệp mà anh muốn gửi đến khách hàng là gì? Phiên bản được xuất khẩu sang quốc tế liệu có gì khác biệt để có thể đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng từ một số thị trường khó tính?

CEO Đặng Khánh Duy: Tân Nhiên không chỉ là nơi sản xuất bánh tráng mà còn là cầu nối mang đậm bản sắc văn hóa và hồn quê Việt Nam. Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm đến khách hàng là “sạch từ suy nghĩ đến sản phẩm”. Mỗi sản phẩm bánh tráng của Tân Nhiên là kết tinh của sự sáng tạo và tình yêu đặc sản quê hương Tây Ninh, với sứ mệnh nâng tầm giá trị truyền thống và đưa đặc sản Việt vươn ra thế giới.

Ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Tân Nhiên
Ông Đặng Khánh Duy, Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Tân Nhiên

Phiên bản bánh tráng mới của doanh nghiệp được phát triển bằng công nghệ hiện đại, không cần nhúng nước nhưng vẫn giữ được độ mềm, mỏng và dẻo, đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Châu Âu. Sản phẩm không chỉ tiện dụng, an toàn với các chứng nhận quốc tế như FSSC 22000, FDA, HALAL mà còn giữ nguyên hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm đậm đà nét truyền thống, phù hợp xu hướng toàn cầu.

Phóng viên: Không chỉ thường xuyên xuất hiện trên các kệ hàng, siêu thị, điểm bán trong nước, hiện nay, thương hiệu bánh tráng Tân Nhiên ghi nhận cũng có mặt tại thị trường quốc tế. Vậy chìa khoá nào để “Tân Nhiên” luôn nằm trong danh sách những thương hiệu được khách hàng ưa chuộng và tin dùng?

CEO Đặng Khánh Duy: Tôi rất tự hào khi thấy “đứa con tinh thần” của mình ngày càng được nhiều khách hàng trong và ngoài nước yêu mến. Điều này không chỉ khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn là động lực giúp chúng tôi tiếp tục đổi mới và phát triển. Chìa khóa thành công của Tân Nhiên chính là “Tử tế, sáng tạo và khác biệt”.

Chúng tôi luôn cam kết mang đến sản phẩm sạch từ suy nghĩ đến chất lượng, đồng thời không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), cải tiến công nghệ, máy móc tiên tiến, để nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng, xây dựng mối quan hệ bền chặt cùng các đối tác cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững.

Phóng viên: Được biết, thương hiệu bánh tráng “Tân Nhiên” có định hướng phát triển sang thị trường Châu Âu, anh có thể bật mí một vài điều về chiến lược phát triển cho định hướng này, đặc biệt trong năm 2025? Việc thương hiệu bánh tráng “Tân Nhiên” mở rộng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản tác động thế nào đến kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp? Liệu có thị trường nào mang lại đột phá bất ngờ trong năm qua?

CEO Đặng Khánh Duy: Thị trường Châu Âu và nhiều khu vực khác trên thế giới đều có sự hiện diện của cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc. Tân Nhiên xem đây là nền tảng vững chắc để tập trung khai thác nhóm khách hàng yêu mến, am hiểu đặc sản truyền thống.

Với sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước, chúng tôi nhấn mạnh tính tiện lợi và giá trị độc đáo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại những thị trường khó tính như Châu Âu. Chiến lược truyền thông của Tân Nhiên chú trọng vào việc quảng bá bánh tráng như một phần của ẩm thực Việt Nam, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Đồng thời, chúng tôi hợp tác cùng các nhà phân phối uy tín tại Châu Âu để xây dựng lòng tin nơi người tiêu dùng, tối ưu chuỗi cung ứng và giảm thiểu chi phí logistics.

Mặc dù đối mặt thách thức từ tình hình kinh tế toàn cầu, Tân Nhiên vẫn duy trì sự ổn định nhờ sự đồng hành từ khách hàng, linh hoạt điều chỉnh giá cả và tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như FSSC 22000, FDA, HALAL. Tại các thị trường Châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản, doanh nghiệp duy trì mức tăng trưởng ổn định từ 10 - 15% mỗi năm. Hàn Quốc là thị trường đột phá, nơi nhu cầu sản phẩm chất lượng và tiện dụng cao.

Thành công tại Hàn Quốc và các thị trường khác không chỉ củng cố vị thế của Tân Nhiên mà còn mở ra cơ hội hợp tác lớn hơn, khẳng định chất lượng vượt trội của bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước và giá trị văn hóa Việt Nam trong mắt khách hàng quốc tế.

Sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước sở hữu tính tiện lợi và giá trị độc đáo, giúp Tân Nhiên đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại những thị trường khó tính như Châu Âu
Sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng nước sở hữu tính tiện lợi và giá trị độc đáo, giúp Tân Nhiên đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại những thị trường khó tính như Châu Âu

Phóng viên: Nhiều bạn trẻ hiện nay đã mạnh dạn hơn trong việc khởi nghiệp, tự xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Từ kinh nghiệm là người đi trước, từng giành nhiều giải thưởng về khởi nghiệp, đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, anh có lời khuyên hay thông điệp gì để gửi đến các bạn trẻ đang muốn “thử lửa”?

CEO Đặng Khánh Duy: Hãy bắt đầu từ sự tử tế, vì đó là gốc rễ của mọi thành công bền vững. Khác biệt hóa sản phẩm và kiên trì mục tiêu là những yếu tố quan trọng, nhưng cũng cần không ngừng học hỏi và thích nghi những thay đổi của thị trường, đồng thời vẫn giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống. Sự tử tế và kiên định không chỉ giúp bạn vượt qua thách thức mà còn tạo nên niềm tin khách hàng và đối tác.

Phóng viên: Động lực nào giúp anh giữ được “lửa nghề” trong việc kinh doanh bánh tráng nhiều năm? Trong hành trình khởi nghiệp cho đến khi trở thành một doanh nhân như hiện tại, chắc hẳn sẽ có những kỉ niệm vui buồn. Anh có thể chia sẻ về một kỉ niệm làm anh nhớ nhất?

CEO Đặng Khánh Duy: Động lực lớn nhất của tôi là niềm tự hào khi được mang đặc sản quê hương Tây Ninh đến gần hơn với thế giới. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết quả của sự sáng tạo mà còn là một lời tri ân dành cho mảnh đất mình gắn bó. Theo đó, tôi có thể tự hào nói rằng, sản phẩm của Tây Ninh, do người Tây Ninh, làm tại Tây Ninh.

Một kỷ niệm không thể quên là ngày đầu tiên Tân Nhiên xuất khẩu lô bánh tráng đầu tiên. Mặc dù sản phẩm gặp vấn đề về màu sắc và khách hàng khó chấp nhận, chúng tôi quyết tâm giữ vững triết lý “03 không”: không hương liệu, không hóa chất, không chất phẩm màu. Sau nhiều nỗ lực chứng minh chất lượng, khách hàng dần hiểu và chấp nhận, đồng thời tôi tiếp tục nghiên cứu cách cải thiện màu sắc sản phẩm mà vẫn tuân thủ nguyên tắc “3 không”. Khoảnh khắc khách hàng chính thức đón nhận sản phẩm, tôi nhận ra rằng niềm tin vào giá trị quê hương chính là nền tảng vững chắc của mọi thành công.

Phóng viên: Xin cảm ơn anh!

Quỳnh Như

Tin liên quan

Tạp chí Làng nghề Việt Nam 14 năm hành trình “giữ lửa” và tôn vinh tinh hoa làng nghề Việt

Tạp chí Làng nghề Việt Nam 14 năm hành trình “giữ lửa” và tôn vinh tinh hoa làng nghề Việt

LNV - Tạp chí Làng nghề Việt Nam trải qua 14 năm hoạt động (2011 – 2025). Đây là một hành trình đầy tự hào, nơi những trang viết đã trở thành nhịp cầu bền chặt, kết nối quá khứ với hiện tại, truyền thống với tương lai, và tôn vinh những giá trị tinh hoa của văn hóa Việt.
Tạp chí Làng nghề Việt Nam kết nối 300 suất quà của kiều bào Mỹ đến với bà con vùng lũ Bình Định

Tạp chí Làng nghề Việt Nam kết nối 300 suất quà của kiều bào Mỹ đến với bà con vùng lũ Bình Định

LNV - Nhờ vận động và kết nối của Tạp chí Làng nghề Việt Nam, mẹ con bà Hong Tam Tran và ông Danny Nguyen – CEO First Statewide Realty, Atlanta, Georgia (Hoa Kỳ) đã tài trợ 300 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng gửi tới bà con thôn Đông Điền, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước (cũ), tỉnh Bình Định – nơi vừa oằn mình gánh chịu bão lũ.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.

Tin mới hơn

Một đời thổi hồn vào nghề thêu giữa lòng phố cổ

Một đời thổi hồn vào nghề thêu giữa lòng phố cổ

LNV - Thêu vi tính là kỹ thuật thêu ứng dụng công nghệ số vào nghề thêu truyền thống để tạo ra sản phẩm với độ chính xác cao, đồng đều và đáp ứng nhu cầu sản xuất hiện đại. Là một trong những người đặt nền móng cho nghề thêu vi tính ở Hà Nội, ông Bùi Thế Thái vẫn ngày ngày miệt mài thổi lửa nghề giữa lòng phố cổ.
Chuyên Mỹ: Bảo tồn làng nghề truyền thống gắn với du lịch và chuyển đổi số

Chuyên Mỹ: Bảo tồn làng nghề truyền thống gắn với du lịch và chuyển đổi số

Trong bối cảnh phát triển nông thôn mới gắn với kinh tế xanh và kinh tế số, Sở Nông nghiệp và Môi trường đã chủ trì triển khai chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề xã Chuyên Mỹ gắn với du lịch và chuyển đổi số. Chương trình nhằm phát huy giá trị văn hóa truyền thống của làng nghề, đồng thời tạo động lực đổi mới phương thức sản xuất, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn theo hướng bền vững.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.
Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô

Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô

LNV - Tối 18/12, tại xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Nhân rộng những mô hình HTX tiêu biểu, thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển

Nhân rộng những mô hình HTX tiêu biểu, thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển

Từ những cánh đồng, trang trại, vùng nuôi trồng, nhiều hợp tác xã đã vươn lên trở thành mô hình tiêu biểu cấp quốc gia. Thành công từ liên kết sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ và xây dựng thương hiệu không chỉ giúp nâng cao đời sống nông dân, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm mà còn khẳng định vai trò hạt nhân của kinh tế tập thể trong phát triển nông thôn mới. Từ những mô hình điển hình đó, đã góp phần đưa kinh tế tập thể phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.

Tin khác

Giữ lửa men đất Phú Lễ trong hành trình phát triển bền vững

Giữ lửa men đất Phú Lễ trong hành trình phát triển bền vững

LNV - Giữa vùng đất Ba Tri xưa, làng nghề rượu Phú Lễ hơn trăm năm tuổi vẫn đỏ lửa qua nhiều thế hệ. Từ bí quyết men cổ truyền, Phú Lễ hôm nay đang chuyển mình thành điểm giao thoa giữa bảo tồn làng nghề, du lịch trải nghiệm và mô hình kinh tế tuần hoàn gắn với cộng đồng.
Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

LNV - Những ngày cuối năm, không khí sản xuất tại nhiều làng nghề đặc sản ở miền Tây trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Từ sáng sớm đến khuya, tiếng máy móc, tiếng nói cười rộn ràng vang lên khắp các xưởng sản xuất, báo hiệu mùa cao điểm phục vụ thị trường Tết đã bắt đầu. Tuy nhiên, phía sau sự tất bật ấy là những gam màu trái ngược: có nơi đầy lạc quan nhờ đơn hàng tăng mạnh, có nơi lại không khỏi lo lắng vì chi phí đầu vào leo thang, sức mua khó dự đoán.
Làng Ngâu – Hương rượu cúc chi níu giữ hồn quê Đại Thanh

Làng Ngâu – Hương rượu cúc chi níu giữ hồn quê Đại Thanh

LNV - Nằm ven đô Hà Nội, làng Ngâu, xã Đại Thanh từ lâu đã được biết đến là vùng đất cần cù, nơi lưu giữ một nghề truyền thống độc đáo: nấu rượu cúc chi. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề nấu rượu nơi đây vẫn được người dân gìn giữ như một phần máu thịt của làng quê, kết tinh từ bàn tay lao động, kinh nghiệm dân gian và hương sắc của loài hoa cúc chi thuần khiết.
Đầu tư 205 tỷ đồng bảo vệ và phát huy nghệ thuật làm gốm của người Chăm

Đầu tư 205 tỷ đồng bảo vệ và phát huy nghệ thuật làm gốm của người Chăm

LNV - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Đề án Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm” giai đoạn 2025 – 2028 và những năm tiếp theo. Đây là bước đi quan trọng nhằm bảo tồn một di sản văn hóa độc đáo đang đứng trước nguy cơ mai một, đồng thời tạo nền tảng để phát triển kinh tế xã hội gắn với du lịch và làng nghề truyền thống.
Làng nghề Thái Nguyên tìm hướng phát triển từ kinh tế sáng tạo

Làng nghề Thái Nguyên tìm hướng phát triển từ kinh tế sáng tạo

LNV - Dưới tác động mạnh mẽ của chuyển đổi số, các làng nghề truyền thống đang từng bước tìm thấy hướng phát triển mới gắn với kinh tế sáng tạo. Tại Thái Nguyên, vùng đất nổi tiếng với cây chè, xu hướng này đang ngày càng rõ nét, đặc biệt với sự tham gia của lực lượng lao động trẻ.
Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương

LNV - Hơn 150 hộ dân ở Bảo Lộc làm nghề ươm cây giống, tạo việc làm và thu nhập cao từ cây cà phê, chè, sầu riêng, và nhiều loại cây đặc trưng.
Nghệ thuật thủ công Việt Nam sống động cùng FOXDESIGN – Liên Hoa Vạn Phúc

Nghệ thuật thủ công Việt Nam sống động cùng FOXDESIGN – Liên Hoa Vạn Phúc

LNV - Với thông điệp kể chuyện qua giấy và ánh sáng, FOXDESIGN - Liên Hoa Vạn Phúc định hình lại nghệ thuật thủ công truyền thống trong xu hướng đương đại.
Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”

Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”

LNV - Sáng 11/12/2025, tại Phường Phủ Lý (tỉnh Ninh Bình), Trung tâm Khoa học và Công nghệ Phát triển làng nghề (Hiệp hội Làng nghề Việt Nam) phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) và Sở Công thương tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”.
Thành công Đại hội Hiệp hội Làng nghề thành phố Hải Phòng mở ra kỳ vọng lớn lao

Thành công Đại hội Hiệp hội Làng nghề thành phố Hải Phòng mở ra kỳ vọng lớn lao

LNV - Ngày 28/11/2025 đã trở thành một dấu mốc đáng nhớ khi Đại hội Hiệp hội Làng nghề Thành phố Hải Phòng lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã khép lại với thành công rực rỡ!
Nước Mắm Việt Nam: Từ một phần di sản biển đến chiến lược phát triển bền vững

Nước Mắm Việt Nam: Từ một phần di sản biển đến chiến lược phát triển bền vững

LNV - Ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Công nghệ Sinh học Đà Nẵng (DBC) phối hợp cùng Đại học Yamagata (Nhật Bản), Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng và Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực TP. Đà Nẵng (DCCA) tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Nước mắm và thủy sản lên men truyền thống: Di sản văn hóa, khoa học và phát triển bền vững”.
Đà Nẵng tạo dấu ấn với hội thảo quốc tế về nước mắm truyền thống

Đà Nẵng tạo dấu ấn với hội thảo quốc tế về nước mắm truyền thống

LNV - Ngày 28/11, tại TP Đà Nẵng, Trung tâm Công nghệ Sinh học Đà Nẵng (DBC) phối hợp cùng Đại học Yamagata (Nhật Bản), Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng và Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực TP. Đà Nẵng (DCCA) tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Nước mắm và thủy sản lên men truyền thống: Di sản văn hóa, khoa học và phát triển bền vững”.
Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Ngày 3/12, tại Bắc Ninh, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ”
Làng nghề hương xạ ở Sơn Nam: Nơi gìn giữ tinh hoa hương Việt

Làng nghề hương xạ ở Sơn Nam: Nơi gìn giữ tinh hoa hương Việt

LNV - Tổ dân phố Cao (phường Sơn Nam, Hưng Yên) từ lâu được biết đến là địa phương còn lưu giữ và phát triển nghề làm hương truyền thống nổi tiếng của tỉnh. Với kinh nghiệm lâu năm và lòng yêu nghề bền bỉ, người thợ nơi đây đã tạo nên sản phẩm hương thuốc bắc đặc trưng, góp phần bảo tồn nét văn hóa và lan tỏa giá trị của nghề truyền thống đến cộng đồng.
Làng nghề mỳ Chũ Thủ Dương vào vụ Tết

Làng nghề mỳ Chũ Thủ Dương vào vụ Tết

LNV - Làng nghề mỳ Chũ ở thôn Thủ Dương (xã Nam Dương, tỉnh Bắc Ninh) đang bước vào giai đoạn sản xuất sôi động nhất trong năm để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán. Từ tờ mờ sáng đến tận khuya, khắp thôn rộn vang tiếng máy tráng, tiếng cắt sợi, tiếng đóng gói.
Từ lễ hội đến lan tỏa giá trị khẳng định vị thế vùng đất nghề

Từ lễ hội đến lan tỏa giá trị khẳng định vị thế vùng đất nghề

LNV - Lễ hội vinh danh làng nghề và Tuần Văn hoá – Du lịch, Thương mại làng nghề năm 2025 đã chính thức khép lại sau bốn ngày tổ chức sôi động, giàu màu sắc tại xã Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của địa phương, do UBND xã Phú Xuyên phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức, mang đến chuỗi hoạt động văn hóa – kinh tế đa dạng, hướng tới mục tiêu tôn vinh, gìn giữ và phát huy giá trị các làng nghề truyền thống.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai xây dựng các chương trình, sự kiện phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2026

Gia Lai xây dựng các chương trình, sự kiện phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2026

LNV - Nhằm chuẩn bị nội dung và chương trình các sự kiện có điểm nhấn, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thu hút du lịch, xúc tiến đầu tư và quảng bá hình ảnh địa phương, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn số 7867, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành xây dựn
Tăng tốc đổi mới công nghệ nhờ nguồn vốn khuyến công

Tăng tốc đổi mới công nghệ nhờ nguồn vốn khuyến công

LNV - Trong bối cảnh doanh nghiệp ngày càng chú trọng sản xuất sạch hơn, nguồn vốn khuyến công đang trở thành “đòn bẩy” giúp nhiều cơ sở công nghiệp ở Đà Nẵng đầu tư máy móc hiện đại, đổi mới công nghệ và nâng cao sức cạnh tranh. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời, n
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách t
Công nghệ nâng mũi FITme 3D - Xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ

Công nghệ nâng mũi FITme 3D - Xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ

(LNV) - Công nghệ in 3D FITme (Fitted Implant To ME) – giải pháp cấy ghép silicon tùy chỉnh đã được kiểm chứng tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới
Giao diện di động