Quảng Ngãi: Bánh tráng truyền thống đạt sản phẩm 3 sao

Sau nhiều năm nỗ lực, anh Lê Thái Cường, xã Đức Thạnh (Mộ Đức) đã gầy dựng thành công thương hiệu "Bánh tráng Huy Cường" đạt chất lượng sản phẩm OCOP 3 sao.
“Khi biết tôi từ bỏ công việc chuyên ngành của mình, gia đình không đồng ý, không muốn tôi quay về với nghề truyền thống vất vả. Nhưng sau nhiều lần thuyết phục, hoạch định kế hoạch rõ ràng, tôi đã được gia đình chấp thuận. Từ quyết tâm cải tiến sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng, đa dạng hơn về mẫu mã tôi mạnh dạn vay mượn hơn 1 tỷ đồng đầu tư xây nhà xưởng, mua sắm dây chuyền công nghệ như máy xay bột, máy đánh bột, hệ thống máy tráng... thay thế hoàn toàn quy trình sản xuất thủ công của gia đình trước đây”, anh Cường chia sẻ.
“Với tôi, hành trình trước mắt còn nhiều việc phải làm, không tự mãn quá sớm với thành công. Muốn cơ sở phát triển bền vững, tôi tự nhủ phải thường xuyên tìm tòi cách làm hay, hướng phát triển mới phù hợp với xu thế của thị trường".
Anh LÊ THÁI CƯỜNG
Dù đã chuẩn bị kỹ các kế hoạch, nhưng khi bắt tay vào sản xuất, anh Cường gặp không ít khó khăn, vì đầu ra của sản phẩm thời gian đầu không như mong đợi. Không nản lòng, cùng với tăng cường đi khắp nơi quảng bá, tìm thị trường, anh Cường còn đặc biệt chú trọng vào khâu sản xuất đảm bảo chất lượng để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Từ những đơn bán lẻ, dần dà bánh tráng gạo của anh được nhiều thương lái, doanh nghiệp, siêu thị ở trong nước bao tiêu sản phẩm. Sau thời gian dài nỗ lực, đến giữa năm 2020, bánh tráng gạo mang thương hiệu Huy Cường đã được công nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao cấp tỉnh.
Hiện nay, cơ sở sản xuất của anh còn chế biến thêm dòng bánh tráng gạo lứt và đang hoàn thiện hồ sơ nâng cấp sản phẩm đạt chất lượng OCOP 4 sao. Anh Cường bộc bạch: “Việc xây dựng thương hiệu đã khó, duy trì và khẳng định thương hiệu càng khó hơn. Với tôi, hành trình trước mắt còn nhiều việc phải làm, không tự mãn quá sớm với thành công. Muốn cơ sở phát triển bền vững, tôi tự nhủ chính mình phải thường xuyên tìm tòi cách làm hay, hướng phát triển mới phù hợp với xu thế của thị trường”.
Cũng theo anh Cường, nhờ áp dụng máy móc vào sản xuất bánh tráng, nên bình quân mỗi tháng, cơ sở của anh tiêu thụ hơn 10 tấn gạo nguyên liệu. Hiệu quả đem lại từ mô hình này đã giúp anh có nguồn thu nhập khá, sau khi trừ hết chi phí, mỗi năm gia đình anh lãi gần 300 triệu đồng.
Chủ tịch Hội Nông dân xã Đức Thạnh Lê Thị Kim Thời cho biết: “Với sự năng động, dám nghĩ dám làm, Cường đã gầy dựng thành công thương hiệu bánh tráng cho riêng mình, tạo việc làm cho 7 lao động ở địa phương, với mức thu nhập khoảng 5 triệu đồng/người/tháng. Cơ sở sản xuất bánh tráng bằng dây chuyền công nghệ của Cường đã mở ra hướng đi mới trong sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp có lợi thế ở nông thôn”.
Bài, ảnh: Hải My
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn thu hút hàng trăm gian hàng
23:00 | 25/12/2025 OCOP
Giải pháp đẩy mạnh an toàn thực phẩm, phát triển bền vững nông nghiệp theo chuỗi giá trị tại Hà Nội
14:00 | 25/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Tin khác
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
HTX Đan Phượng với mô hình liên kết cho thuê đất và tư liệu sản xuất phát triển sản xuất tập trung
16:00 | 18/12/2025 OCOP
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Mô hình lúa hữu cơ Đồng Phú – hướng đi bền vững tại xã Hoà Phú
17:00 | 13/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Ấn tượng Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh Bảo vệ môi trường trong học đường lần thứ II, chủ đề “Sân trường mơ ước của em"
20:43 Tin tức
Vĩnh Tuy nâng cao chất lượng lao động nông thôn
20:01 Đào tạo nghề
Sức sống của di sản Chiêng Mường và Ngũ âm Khmer
20:01 Văn hóa - Xã hội
Nhộn nhịp sản xuất ở các làng nghề truyền thống dịp cuối năm
20:00 Làng nghề, nghệ nhân
"Đánh thức” làng nghề truyền thống mở ra không gian du lịch văn hóa cộng đồng
20:00 Du lịch làng nghề
