Quảng Nam: Kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP
Bà Lê Thị Lợi - chủ một cơ sở sản xuất của làng nghề chế biến nước mắm Cửa Khe cho biết, bà rất kỳ vọng vào chương trình vì sẽ tạo điều kiện để liên kết bền vững giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, nhà phân phối. Qua đó, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, giới thiệu, quảng bá rộng rãi các sản phẩm OCOP để hàng hóa rộng đường tiêu thụ trên thị trường cả nước.
Người tiêu dùng tham quan và chọn mua các sản phẩm OCOP trưng bày tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ vào hôm qua 26.11. Ảnh: S.V
Ông Phạm Phú Hòe - Trưởng phòng Kinh tế & hạ tầng Thăng Bình cho hay, trên địa bàn huyện có nhiều sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, triển lãm, kết nối thị trường tiêu thụ trong đợt này. Theo ông Hòe, chương trình này khá thiết thực vì tạo cầu nối hữu ích giữa các tỉnh, thành, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, chương trình được tổ chức tại Co.opMart Tam Kỳ - nơi đang bán nhiều sản phẩm OCOP của địa phương nên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp. Đồng thời là dịp hết sức thuận lợi để các nhà quản lý, chủ thể sản phẩm OCOP chia sẻ, trao đổi với đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối khác nhằm kết nối dài lâu, khơi thông tiêu thụ hàng hóa.
“Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm OCOP, hàng hóa công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng vùng miền nên đây là cơ hội tốt để khẳng định chất lượng, thương hiệu của các sản phẩm với người tiêu dùng, các nhà phân phối trong và ngoài tỉnh” - ông Hòe nói.
Theo đại diện Sở Công Thương, từ ngày 26 - 28.11, tại Co.opMart Tam Kỳ có đến 150 điểm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 - 5 sao của nhiều huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và 2 địa phương lân cận là Quảng Ngãi, Đà Nẵng. Đặc biệt, ngày 27.11 diễn ra hội nghị kết nối sản phẩm OCOP Quảng Nam năm 2020 với sự tham dự của đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Co.opMart, BigC, VinMart, MM Mega Market… tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Nghệ An.
Ông Nguyễn Thanh Quang - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương cho biết, chương trình này đã cụ thể hóa việc triển khai đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ngoài ra, giúp các doanh nghiệp, đơn vị tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, thoát khỏi ảnh hưởng xấu của dịch Covd-19 và bão lũ liên tiếp trong thời gian qua.
“Qua kết nối với các chủ thể OCOP, các nhà phân phối, chúng tôi muốn quảng bá các sản phẩm OCOP với đối tác tiềm năng trong và ngoài tỉnh, thúc đẩy sự phát triển của các cơ sở tham gia OCOP, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thêm chuỗi sản phẩm mới” - ông Quang nói.
Bài và ảnh: Văn Sự - Quang Việt
Tin liên quan
Tin mới hơn
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu
14:55 | 04/05/2024 OCOP
Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu
14:53 | 04/05/2024 OCOP
Cá sạch sông Đà - Sản vật quý ở Đà Bắc
14:53 | 04/05/2024 OCOP
Sóc Sơn: Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương
14:50 | 04/05/2024 OCOP
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP
11:00 | 03/05/2024 OCOP
“Bảo tàng gia đình” ở thành phố hoa phượng đỏ
10:59 | 03/05/2024 OCOP
Tin khác
Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng
10:58 | 03/05/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP
14:08 | 02/05/2024 OCOP
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
17:22 | 26/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch
09:27 | 23/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương
09:25 | 23/04/2024 OCOP
Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
16:32 | 21/04/2024 OCOP
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
16:31 | 21/04/2024 OCOP
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
15:03 | 17/04/2024 OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
09:24 | 17/04/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
23:08 | 16/04/2024 OCOP
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững
22:50 | 16/04/2024 OCOP
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao
09:54 | 15/04/2024 OCOP
“Vũ nữ chân dài”- Đệ nhất đặc sản miền Tây
09:53 | 15/04/2024 OCOP
"Bánh canh Vĩnh Phú" và hành trình xây dựng thương hiệu
10:19 | 12/04/2024 OCOP
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
15:40 | 09/04/2024 OCOP
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu
14:55 OCOP
11 công dụng tuyệt vời của lá lốt đối với sức khoẻ
14:55 Sức khỏe - Đời sống
Làng nghề truyền thống bún tươi Vân Cù
14:54 Làng nghề, nghệ nhân
Tinh hoa nghề truyền thống ở Cao Bằng
14:53 Làng nghề, nghệ nhân
Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu
14:53 OCOP