Quảng Nam: Kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP
Bà Lê Thị Lợi - chủ một cơ sở sản xuất của làng nghề chế biến nước mắm Cửa Khe cho biết, bà rất kỳ vọng vào chương trình vì sẽ tạo điều kiện để liên kết bền vững giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, nhà phân phối. Qua đó, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, giới thiệu, quảng bá rộng rãi các sản phẩm OCOP để hàng hóa rộng đường tiêu thụ trên thị trường cả nước.
Người tiêu dùng tham quan và chọn mua các sản phẩm OCOP trưng bày tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ vào hôm qua 26.11. Ảnh: S.V
Ông Phạm Phú Hòe - Trưởng phòng Kinh tế & hạ tầng Thăng Bình cho hay, trên địa bàn huyện có nhiều sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, triển lãm, kết nối thị trường tiêu thụ trong đợt này. Theo ông Hòe, chương trình này khá thiết thực vì tạo cầu nối hữu ích giữa các tỉnh, thành, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, chương trình được tổ chức tại Co.opMart Tam Kỳ - nơi đang bán nhiều sản phẩm OCOP của địa phương nên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp. Đồng thời là dịp hết sức thuận lợi để các nhà quản lý, chủ thể sản phẩm OCOP chia sẻ, trao đổi với đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối khác nhằm kết nối dài lâu, khơi thông tiêu thụ hàng hóa.
“Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm OCOP, hàng hóa công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng vùng miền nên đây là cơ hội tốt để khẳng định chất lượng, thương hiệu của các sản phẩm với người tiêu dùng, các nhà phân phối trong và ngoài tỉnh” - ông Hòe nói.
Theo đại diện Sở Công Thương, từ ngày 26 - 28.11, tại Co.opMart Tam Kỳ có đến 150 điểm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 - 5 sao của nhiều huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và 2 địa phương lân cận là Quảng Ngãi, Đà Nẵng. Đặc biệt, ngày 27.11 diễn ra hội nghị kết nối sản phẩm OCOP Quảng Nam năm 2020 với sự tham dự của đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Co.opMart, BigC, VinMart, MM Mega Market… tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Nghệ An.
Ông Nguyễn Thanh Quang - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương cho biết, chương trình này đã cụ thể hóa việc triển khai đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ngoài ra, giúp các doanh nghiệp, đơn vị tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, thoát khỏi ảnh hưởng xấu của dịch Covd-19 và bão lũ liên tiếp trong thời gian qua.
“Qua kết nối với các chủ thể OCOP, các nhà phân phối, chúng tôi muốn quảng bá các sản phẩm OCOP với đối tác tiềm năng trong và ngoài tỉnh, thúc đẩy sự phát triển của các cơ sở tham gia OCOP, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thêm chuỗi sản phẩm mới” - ông Quang nói.
Bài và ảnh: Văn Sự - Quang Việt
Tin liên quan
Tin mới hơn

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 | 13/09/2025 OCOP

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên
11:00 | 12/09/2025 OCOP

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả
10:00 | 12/09/2025 OCOP

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”
09:00 | 12/09/2025 OCOP

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
10:32 | 11/09/2025 OCOP

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững
10:27 | 11/09/2025 OCOP
Tin khác

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi
10:14 | 29/08/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP
14:07 | 19/08/2025 OCOP

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô
15:14 | 15/08/2025 OCOP

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025
20:11 | 14/08/2025 OCOP

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
17:00 | 12/08/2025 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô
16:59 | 12/08/2025 OCOP

Phát động Cuộc thi vẽ tranh “Sân trường mơ ước của em” lan tỏa thông điệp xanh từ học đường
15:08 Tin tức

Sắc vàng rực rỡ trên mùa lễ hội vùng cao Tuyên Quang
10:00 Du lịch làng nghề

Nghệ An kỷ niệm 995 năm danh xưng và 95 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh
21:19 Tin tức

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 Khuyến công

Gìn giữ nghề truyền thống tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn
08:00 Làng nghề, nghệ nhân