Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Phát triển làng nghề du lịch gắn với xây dựng hình ảnh đất nước con người Việt Nam

LNV - Truyền thống và hiện đại trong phát triển các làng nghề truyền thống được coi là một trong những nguồn lực thúc đẩy sự phát triển xã hội, đồng thời là nhân tố góp phần tạo nên hệ giá trị mới trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Phát triển làng nghề du lịch gắn với xây dựng hình ảnh đất nước con người Việt Nam

Hiện nay, cả nước có 165 nghề truyền thống; 1.951 làng nghề, trong đó có 1.062 làng nghề và 889 làng truyền thống đã được công nhận (1) . Để khơi dậy được tối đa tiềm năng, lợi thế của làng nghề truyền thống, mang dấu ấn thương hiệu của địa phương và quốc gia đặc biệt quảng bá sản phẩm của làng nghề truyền thống, phát triển mô hình làng nghề du lịch gắn với xây dựng hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè trên toàn thế giới, “nét văn hóa Việt Nam có nhiều đóng góp mới được ghi nhận trong đời sống văn hóa quốc tế” (2).

Thực hiện đúng “Chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030"(3) nhằm phục hồi, tôn tạo các di tích liên quan đến giá trị văn hóa nghề, làng nghề truyền thống, tổ chức liên kết chuỗi giá trị, phát triển làng nghề gắn với du lịch, phát triển kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới vừa thân thiện với môi trường và phát triển bền vững. Đồng thời bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, nâng cao đời sống tinh thần và sáng tạo của nghệ nhân, cải thiện thu nhập đối với người dân làm việc tại các làng nghề truyền thống trên cả nước.

Làng nghề vừa là sản phẩm du lịch đặc trưng khi làng nghề đó có khả năng hấp dẫn, thu hút khách, vừa là sản phẩm du lịch bổ sung khi tạo ra những mặt hàng lưu niệm cho du khách. Trong những năm gần đây, loại hình du lịch làng nghề truyền thống ở Việt Nam ngày càng hấp dẫn du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài, bởi những giá trị văn hóa lâu đời và cách sáng tạo sản phẩm thủ công đặc trưng ở mỗi vùng. Phát triển sản phẩm du lịch làng nghề truyền thống cần được xem là một hướng đi để xây dựng một sản phẩm du lịch mới, có tổ chức và sự kết nối giữa các làng nghề, hướng tới loại hình du lịch cộng đồng, có trách nhiệm với truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc . Vì vậy, đất nước Việt Nam cần tập trung xây dựng chiến lược và đưa ra những giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, kết hợp với kinh nghiệm học hỏi từ các quốc gia phát triển…đồng thời phát huy tiềm năng ngành công nghiệp du lịch là mũi nhọn.

1. Khái quát về làng nghề truyền thống ở Việt Nam

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 3 Nghị định số 52/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn: “Làng nghề là một hoặc nhiều cụm dân cư cấp thôn, ấp, bản, làng, buôn, phum, sóc hoặc các điểm dân cư tương tự tham gia hoạt động ngành nghề nông thôn quy định tại Điều 4 Nghị định này”.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, ước tính, kim ngạch xuất khẩu mây, tre, cói, thảm của Việt Nam trong tháng 11/2021 đạt 70 triệu USD, tăng 2,5% so với tháng 10/2021; tăng 23,3% so với tháng 11/2020. Tính chung trong 11 tháng năm 2021, xuất khẩu mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 771 triệu USD, tăng 42,2% so với cùng kỳ năm 2020. Trong kỳ vừa qua, sản phẩm mây, tre, cói, thảm được xuất khẩu sang 59 thị trường. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Mỹ đạt 15,15 triệu USD, tăng 25,5% so với kỳ trước; xuất khẩu sang Nhật Bản đạt 2,82 triệu USD, tăng 13,0%; xuất khẩu sang Pháp đạt 2,46 triệu USD, tăng 115,9%; xuất khẩu sang Ấn Độ đạt 2,34 triệu USD, tăng 81,6%... (4) .Tổng số cơ sở tham gia sản xuất kinh doanh các làng nghề năm 2021 là khoảng 213.000 cơ sở. Trong đó, có gần 2.000 doanh nghiệp, 350 hợp tác xã, 330 tổ hợp tác và 210.000 hộ gia đình; tạo việc làm cho trên 672.000 lao động, thu nhập bình quân đạt 4 - 4,5 triệu đồng/người/tháng. Tổng doanh thu từ các hoạt động ngành nghề nông thôn trong các làng nghề đã được công nhận năm 2021 đạt gần 60.000 tỷ đồng. Một số sản phẩm ngành nghề nông thôn đạt được kết quả xuất khẩu cao như: Sản phẩm mây, tre, cói và thảm đạt trên 878 triệu USD (tăng 43,8% so với năm 2020); Sản phẩm gốm, sứ đạt trên 674 triệu USD (tăng 16,1% so với năm 2020)(5).

Sản phẩm thủ công của Việt Nam được thị trường quốc tế ưa chuộng bởi bên cạnh sự tinh tế, tài khéo của sản phẩm còn toát lên những nét đặc sắc, độc đáo của văn hóa dân tộc. Nhưng vấn đề cần đặt ra vừa phải bảo tồn những di sản, duy trì giá trị văn hóa dân tộc đồng thời vừa phải xây dựng chiến lược phát triển mô hình làng – nghề du lịch, đẩy mạnh phát triển mẫu mã các sản phẩm thủ công; thiết kế mang tính đương đại, bắt kịp xu thế tiêu dùng thế giới, đặc biệt là nhu cầu của giới trẻ và kết nối với kênh quảng bá du lịch để cùng song song phát triển hai ngành “công nghiệp mũi nhọn” tại Việt Nam.

2. Giải pháp phát triển mô hình làng nghề du lịch tại địa phương gắn với xây dựng hình ảnh đất nước con người Việt Nam

Phát triển du lịch tại các làng nghề truyền thống là một giải pháp khả thi mang lại hiệu quả tích cực và bền vững, thu hút khách du lịch và có tác động mạnh mẽ trở lại trong mục tiêu phát triển chung của đất nước. Đây là một hướng đi rất quan trọng để gìn giữ, giới thiệu, bảo tồn và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc, của quốc gia đồng thời gắn với xây dựng nét đẹp văn hóa về đất nước, con người Việt Nam.

- Căn cứ vào điều kiện, đặc điểm cụ thể để xây dựng hướng quy hoạch tích hợp giữa xây dựng làng xã và điểm dân cư nông thôn đặc thù với quy hoạch du lịch và định hướng bảo tồn. Quy hoạch đặc thù với tổ chức không gian cho hoạt động du lịch, dịch vụ, thương mại, không gian phục vụ sản xuất được thiết lập đồng bộ với tổ chức không gian điểm dân cư, không gian sản xuất làng nghề và bảo tồn các không gian văn hóa… đảm bảo được mục tiêu trước mắt và lâu dài trong kế hoạch phát triển bền vững.

- Khi du khách đến với các điểm du lịch làng nghề truyền thống còn mong muốn chiêm ngưỡng, khám phá sự mới mẻ và có thể trực tiếp trải nghiệm, tham gia vào hoạt động sản xuất cùng với mỗi người dân, người thợ thủ công. Và có thể mua về các sản phẩm thủ công làm vật kỷ niệm, làm quà tặng cho mỗi người thân trong chuyến đi của mình.

- Đẩy mạnh phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật tại các vùng có tiềm năng để tăng khả năng tiếp cận nơi có tài nguyên du lịch, đồng thời cải tạo, nâng cấp và hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ tại các điểm du lịch, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch, đảm bảo hài hòa với không gian, cảnh quan gắn với đặc trưng văn hóa vùng miền.

- Hoạt động của làng nghề sẽ thu hút một lượng không nhỏ nguồn lao động tại địa phương tham gia vào dịch vụ hỗ trợ du lịch. Đây là chủ thể của mọi hoạt động: bảo tồn, quản lý và khai thác góp phần giải quyết việc làm bền vững, tăng thu nhập, thực hiện giảm nghèo và an sinh xã hội. Tạo ra mức cân, rút ngắn khoảng cách về thu nhập của người lao động giữa các vùng, miền, phát triển hài hòa kinh tế - xã hội giữa các khu vực đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ tại địa phương.

- Định hướng phát triển, gắn kết các làng nghề truyền thống vào các hoạt động du lịch, tạo điều kiện cho hàng loạt các nhà điều hành du lịch và phát triển tour xây dựng nhiều chương trình khám phá, học hỏi…từ đó tìm kiếm thêm các nhà đầu tư ở bên ngoài để phát triển lợi thế của vùng đất này. Liên kết xây dựng các khu ngủ mát tiềm năng, các dịch vụ nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống, bán đồ lưu niệm …vừa phục vụ khách tham quan với những ấn tượng tốt, tiếp đón nồng hậu, chất lượng được kỳ vọng, đáp ứng nhu cầu thị trường.

- Thông qua hoạt động du lịch, các giá trị văn hóa truyền thống được nhiều người biết đến, mở rộng giao lưu quốc tế và quảng bá bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Nghề truyền thống được duy trì từ thế hệ này sang thế hệ khác, được lưu truyền, vun đắp và gìn giữ cho con cháu dân tộc Việt Nam. Thực hiện điều này chính là bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Mô hình làng - nghề du lịch nếu được đầu tư đúng mức và khai thác có hiệu quả sẽ trở thành một trong những kênh giới thiệu, lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế. Đồng thời hứa hẹn sẽ giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động nông thôn, tạo điều kiện để làng nghề có cơ hội phát triển nhanh hơn, có khả năng để cơ giới hóa và hiện đại hóa góp phần đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn.

Kết luận

Phát triển làng nghề gắn với hoạt động du lịch là một hướng đi mới mang lại nhiều lợi ích cho nhiều địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế, giá trị truyền thống, thương hiệu của địa phương và quốc gia thông qua phát triển sản phẩm của các làng nghề, đặc biệt là sản phẩm của làng nghề truyền thống. Chính vì vậy, cần có định hướng phát triển rõ ràng và xây dựng những chiến lược lâu dài, phát triển kinh tế làng nghề sẽ góp phần trong việc nâng cao hiệu quả thực hiện cũng như bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống tại địa phương, không ngừng phát huy sáng tạo, tô điểm thêm nét văn hóa cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề, giữ được hình ảnh, nét riêng khi nhắc về con người, đất nước Việt Nam.

Th.S Võ Thu Hà

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh

PV

Tin liên quan

Quy định xét công nhận nghề truyền thống, làng nghề và làng nghề truyền thống

Quy định xét công nhận nghề truyền thống, làng nghề và làng nghề truyền thống

LNV - Trong Nghị định 52/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành về các quy định về phát triển ngành nghề nông thôn, trong đó đã nêu rõ về tiêu chí, hồ sơ, trình tự để được xét công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.
Lễ hội Thành Tuyên chính thức diễn ra từ ngày hôm ngay 20/9/2023 đến hết ngày 27/9/2023

Lễ hội Thành Tuyên chính thức diễn ra từ ngày hôm ngay 20/9/2023 đến hết ngày 27/9/2023

LNV - Là một trong các sự kiện quan trọng của tỉnh, hiện nay, Lễ hội Thành Tuyên không chỉ là một sự kiện văn hóa đặc sắc, mà nó còn trở thành sản phẩm du lịch riêng có của người dân Tuyên Quang.
Sản phẩm làng nghề cần chú trọng sản xuất theo thị hiếu của người tiêu dùng

Sản phẩm làng nghề cần chú trọng sản xuất theo thị hiếu của người tiêu dùng

LNV - Hiện nay, cả nước có hơn 5.400 làng nghề và làng có nghề, thu hút hơn 13 triệu lao động, mang lại giá trị xuất khẩu hơn 1,7 tỷ USD/năm. Tuy nhiên, việc chưa coi trọng đầu tư khâu thiết kế mẫu mã khiến sản phẩm thủ công chưa đổi mới nhiều. Để nâng cao vị thế cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thủ công mỹ nghệ cần quan tâm hơn đến thị hiếu của người tiêu dùng.

Tin mới hơn

Đến Lâm Bình trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của thác Khuổi Nhi

Đến Lâm Bình trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của thác Khuổi Nhi

LNV - Nằm trong vùng lòng hồ sinh thái Na Hang (huyện Lâm Bình, Tuyên Quang), thác Khuổi Nhi là điểm dừng chân lý thú cho du khách ngắm cảnh và trải nghiệm thiên nhiên độc đáo nơi đây.
Hồ Tây - Hà Nội

Hồ Tây - Hà Nội

LNV - Với người Hà Nội, hồ Tây đâu chỉ là nơi hóng gió và ngắm những sớm bình minh hay chiều hoàng hôn mỗi ngày. Được bao trùm bởi những huyền thoại và truyền thuyết, hồ Tây như một vùng trầm tích văn hóa lưu giữ hồn phách của vùng đất cổ bên kinh thành Thăng Long. Ở đây có sự tích của cáo 9 đuôi, sự tích trâu vàng...
Hội An, TP.Hồ Chí Minh – Những điểm đến được yêu thích nhất châu Á

Hội An, TP.Hồ Chí Minh – Những điểm đến được yêu thích nhất châu Á

LNV - Tạp chí du lịch Travel and Leisure đã thực hiện cuộc khảo sát Giải thưởng tốt nhất thế giới (World’s Best Awards), thu thập ý kiến độc giả về trải nghiệm du lịch trên toàn thế giới. Năm 2023, Việt Nam vinh dự có 2 đại diện là TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) và TP. HCM góp mặt trong danh sách những Thành phố yêu thích nhất châu Á.
Quảng Trị:  Khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển “Du lịch xanh”

Quảng Trị: Khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển “Du lịch xanh”

LNV - Du lịch xanh được hiểu là du lịch có trách nhiệm với các khu tự nhiên, bảo tồn môi trường; duy trì cuộc sống của người dân địa phương. Loại hình du lịch này dựa vào thiên nhiên, môi trường sống, hạn chế những tác động xấu đến môi trường như xả thải, xả khói, tàn phá động thực vật, khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng, vật dụng tái tạo, phát huy các di sản văn hóa thiên nhiên, sản phẩm thân thiện với môi trường.
Phát triển làng nghề du lịch gắn với xây dựng hình ảnh đất nước con người Việt Nam

Phát triển làng nghề du lịch gắn với xây dựng hình ảnh đất nước con người Việt Nam

LNV - Truyền thống và hiện đại trong phát triển các làng nghề truyền thống được coi là một trong những nguồn lực thúc đẩy sự phát triển xã hội, đồng thời là nhân tố góp phần tạo nên hệ giá trị mới trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tin khác

Du lịch trải nghiệm làng nghề - Hướng đi đầy triển vọng

Du lịch trải nghiệm làng nghề - Hướng đi đầy triển vọng

LNV - Các làng nghề truyền thống không chỉ đóng góp về mặt kinh tế mà còn là những kho tàng văn hóa phong phú. Trong bối cảnh giao lưu hội nhập thế giới ngày càng sâu rộng như hiện nay, những cách tiếp cận mới với nguồn di sản văn hóa giàu tiềm năng kinh tế này chắc chắn sẽ thu hút du khách trong và ngoài nước, đem tới cho họ trải nghiệm thú vị đồng thời kích thích họ quảng bá và tiêu thụ sản phẩm làng nghề.
Yên Bái tập trung phát triển du lịch làng nghề

Yên Bái tập trung phát triển du lịch làng nghề

LNV - Phát triển du lịch làng nghề, nghề truyền thống là một trong những giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế, xã hội ở nông thôn. Hiện nay, toàn tỉnh Yên Bái có 15 làng nghề, nghề truyền thống gắn với các điểm hoạt động du lịch ngày càng phát triển, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Yên Bái: Gắn làng nghề truyền thống với du lịch

Yên Bái: Gắn làng nghề truyền thống với du lịch

LNV - Hiện nay, tỉnh Yên Bái hiện có 15 làng nghề, nghề truyền thống. Các làng nghề truyền thống đều gắn với các địa điểm có hoạt động du lịch đảm bảo hài hòa với văn hóa truyền thống địa phương tạo thành chuỗi liên kết trong phát triển dịch vụ, du lịch phục vụ du khách.
Du lịch Sa Pa bứt phá trong 6 tháng đầu năm

Du lịch Sa Pa bứt phá trong 6 tháng đầu năm

LNV - 6 tháng đầu năm, cùng với hàng loạt sản phẩm mới ra mắt, những lễ hội và sự kiện không ngừng, Sa Pa đã góp phần quan trọng đưa Lào Cai trở thành một trong 10 điểm đến có doanh thu du lịch cao nhất cả nước.
Hồ Ghềnh Chè - Điểm du lịch cộng đồng mới ở Thái Nguyên

Hồ Ghềnh Chè - Điểm du lịch cộng đồng mới ở Thái Nguyên

LNV - Sở hữu vẻ đẹp cảnh quan thu hút, không khí trong lành, hồ Ghềnh Chè là một địa điểm du lịch sinh thái lôi cuốn đông đảo khách du lịch.
Tục hiếu khách của người Mnông

Tục hiếu khách của người Mnông

LNV - Với quan niệm "khách vào bon như con vào bụng", khách đến thăm đều là anh em thân thiết và mang may mắn đến cho gia đình, bon làng nên người Mnông luôn đón tiếp chu đáo, dành cho khách những tiện nghi tốt nhất, đồ ăn ngon nhất.
Tuyệt đẹp bãi biển Long Cung và Thuỷ Tiên ở Vũng Tàu

Tuyệt đẹp bãi biển Long Cung và Thuỷ Tiên ở Vũng Tàu

LNV - Bãi biển Long Cung và Thủy Tiên thuộc phường 10 thành phố Vũng Tàu, nằm trải dài dọc đường 30-4 từ cửa ngõ vào trung tâm thành phố. Bãi cát mênh mông chạy dài vài kilômét với vô số điều mới lạ chờ được khám phá.
Quảng bá Du lịch Vĩnh Phúc

Quảng bá Du lịch Vĩnh Phúc

LNV - UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Kế hoạch số 190 ngày 27/6 về việc tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Vĩnh Phúc tại Kiên Giang năm 2023 nhằm kích cầu tăng trưởng khách du lịch nội địa tại thị trường tỉnh Kiên Giang và các tỉnh phía Nam đến với Vĩnh Phúc,
Lần đầu tiên Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức chương trình du lịch "Lục Ngạn mùa vải chín"

Lần đầu tiên Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức chương trình du lịch "Lục Ngạn mùa vải chín"

LNV - Phát triển du lịch mùa vải trên đất Lục Ngạn (Bắc Giang) đã được thực hiện từ những năm trước, song có thể nói từ nền tảng ấy, năm nay, với cách làm bài bản, đa dạng và nhiều nét mới nên đã tạo sự hấp dẫn, sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.
Cù lao Tân Qui mùa trái chín

Cù lao Tân Qui mùa trái chín

LNV - Nằm giữa dòng sông Hậu, cù lao Tân Qui, xã An Phú Tân là một vùng chuyên canh cây ăn trái với đủ loại trái cây đặc trưng của Nam Bộ như: sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, dâu, nhãn.....Với diện tích trên 510 hécta vườn chuyên canh cây ăn trái và hàng năm cho thu hoạch sản lượng trên dưới 13.000 tấn trái cây các loại đã đem lại nguồn thu nhập cho bà con nhà vườn ở đây hàng chục tỷ đồng.
Ngắm vườn vải thiều sắp ra nước ngoài ở vùng cao Bắc Giang

Ngắm vườn vải thiều sắp ra nước ngoài ở vùng cao Bắc Giang

LNV - Vùng vải thiều ở xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) chín muộn hơn so với nhiều nơi khác, quả vải có chất lượng tốt có thể xuất khẩu đến nhiều thị trường trên thế giới.
Bình Dương: Ứng dụng khoa học vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Bình Dương: Ứng dụng khoa học vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

LNV - Phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao đang góp phần làm gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương.
Sự tích hoa sen lưu truyền trong dân gian

Sự tích hoa sen lưu truyền trong dân gian

LNV - Tháp Mười Đẹp nhất bông sen Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ Đó là hai câu thơ quen thuộc khi nhắc đến vùng Đồng Tháp Mười. Chắc hẳn có nhiều người thắc mắc vậy bông sen có nguồn gốc từ khi nào? Vì sao nhắc đến sen thì nhớ đến Tháp Mười và ngược lại?
Hoa Tiến - điểm du lịch cộng đồng gắn với tiêu thụ sản phẩm

Hoa Tiến - điểm du lịch cộng đồng gắn với tiêu thụ sản phẩm

LNV - Những năm gần đây, du lịch cộng đồng tại các huyện miền núi ở Nghệ An đang được chú trọng và phát triển. Làng Thái gốc Hoa Tiến, xã Châu Tiến, huyện Qùy Châu (tỉnh Nghệ An) là một trong những nơi được chọn làm điểm xây dựng du lịch cộng đồng. Đến với mường Chiềng Ngam, du khách được trải nghiệm và hoà mình vào cuộc sống của đồng bào Thái…
Đến Nam Bộ du lịch miệt vườn

Đến Nam Bộ du lịch miệt vườn

LNV - Với không gian xanh mát, ẩm thực tươi ngon cùng sự mến khách của người dân, các tour du lịch miệt vườn sông nước ngày càng được ưa chuộng, làm phong phú thêm các điểm đến du lịch trong dịp hè.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Làng nghề mộc Thủ Độ

Làng nghề mộc Thủ Độ

LNV - Làng nghề mộc thôn Thủ Độ, xã An Tường có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Trải qua nhiều đời cha truyền con nối, sản phẩm làng mộc Thủ Độ nức tiếng vươn xa khắp nơi và được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng, tin dùng.
Người phụ nữ nặng lòng với nghề dệt thổ cẩm

Người phụ nữ nặng lòng với nghề dệt thổ cẩm

LNV - Từ đôi bàn tay khéo léo của bà Hà Thị Mận ở bản Bút, xã Nam Xuân (Quan Hóa) những sợi bông vải đã được kết nối, hóa thân thành một bức tranh đa sắc màu, mang đậm nét đặc trưng của người Thái.
Truyền tải văn hoá từ sản phẩm OCOP

Truyền tải văn hoá từ sản phẩm OCOP

OVN - Hiện nay, Việt Nam có hơn 10.000 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), các sản phẩm OCOP liên tục được phát triển về số lượng và củng cố về chất lượng, khơi dậy được tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa vùng, miền.
Báo Đảng địa phương góp phần chuyển biến nhận thức của nhân dân về chương trình xây dựng nông thôn mới

Báo Đảng địa phương góp phần chuyển biến nhận thức của nhân dân về chương trình xây dựng nông thôn mới

LNV - Sáng 18.9, tại thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), Báo Vĩnh Phúc tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 28 năm 2023 với chủ đề “Báo Đảng địa phương với nhiệm vụ tuyên truyền về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và Làng văn hoá kiểu mẫu”.
Hoà Bình: Những con đường hoa tươi đẹp

Hoà Bình: Những con đường hoa tươi đẹp

LNV - Vốn là một xóm nghèo, với nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ, xóm Hải Phong, xã Bắc Phong (Cao Phong, Hoà Bình) đã vươn lên phát triển kinh tế trở thành miền quê tươi đẹp...
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động