Nhà hàng Làng nướng Nam bộ Tô Hiến Thành quận 10 (Hồ Chí Minh): Thiếu tôn trọng khách hàng?
Khi biết trong đoàn có người ăn chay trường, ông Hiếu “dằn” cuốn thực đơn trước mặt và yêu cầu ông T. phải gọi các món chay có trong thực đơn của nhà hàng. Ông Hiếu còn cho biết nhà hàng đang có món gì thì gọi những món đó và không thể thiết kế món ăn theo yêu cầu của khách. Quá bức xúc trước lời lẽ và thái độ của ông Hiếu, ông T. cho biết lần sau sẽ không quay lại nhà hàng này nữa, lúc này ông Hiếu mới chỉ đạo nhân viên bỏ phần phụ thu. Sau khi kết thúc tiệc, ông T. đến quầy và đề nghị thanh toán bằng hình thức quẹt thẻ. Tại đây, ông Hiếu cho biết nhà hàng không có máy cà thẻ và trả lời với thái độ bất cần, thiếu tôn trọng khách: “Nhà hàng tôi từ xưa tới giờ là vậy. Anh đi ăn thì phải mang theo tiền”.

Nhà hàng Làng nướng Nam Bộ
Vào lúc 15h ngày 28/9/2018, ông T. liên hệ với bà Trương Ngọc Cúc, Giám đốc Công Ty TNHH Thương Mại Đầu Tư Làng Nướng Nam Bộ 1, phản ánh sự việc cũng như thái độ phục vụ của quản lý Nguyễn Văn Hiếu. Bà Cúc hứa sẽ xác minh và trao đổi lại với ông T. Khoảng 18h cùng ngày, một người tên Lạng xưng là Phó Giám đốc Làng nướng Nam Bộ chi nhánh Tô Hiến Thành đã đại diện nhà hàng xin lỗi ông T. nhưng vẫn chưa xác nhận, làm rõ vụ việc trên. Sau đó, ông T. có đề nghị ông Lạng xác minh và đưa ra hướng xử lý đối với nhân viên này nhưng đến nay ông T. chưa nhận được hồi âm từ ông Lạng. Việc lãnh đạo doanh nghiệp xin lỗi khách hàng một cách sơ sài chỉ cho qua chuyện mà không chú trọng, quan tâm đến xử lý vấn đề, tình huống thì khách hàng phản ánh, góp ý có còn ý nghĩa nữa hay không?
Trao đổi với ông L.N.Tân (quận Tân Bình) người chứng kiến cho hay: “Đồng ý là nên có phụ thu vì nhà hàng phải mất chi phí phục vụ thêm. Nhưng cũng tùy theo giá trị hóa đơn bàn tiệc mà khách đặt, theo tôi nên quy định trị giá hóa đơn trên 5 triệu chẳng hạn thì khách được miễn phí phụ thu này. Đồng thời, cách trả lời của quản lý nhà hàng trong trường hợp này quá cứng nhắc và thiếu thân thiện”.
Đồng ý kiến với ông Tân, Ông T.V.Dũng (Quận 8) cho rằng: “Phí phụ thu không đáng kể so với trị giá bàn tiệc nhưng nếu nhân viên giải thích mềm mỏng và thuyết phục thì chắc không ai có phản ứng làm gì”. Bên cạnh đó, Bà N.T.Trinh (Quận 7) – khách hàng thường xuyên tại đây nhận xét: “Nhà hàng này lúc nào cũng đông khách nên có lẽ không cần bận tâm đến thái độ phục vụ và chăm sóc khách hàng”.
“Thời buổi công nghệ 4.0 mà một chuỗi nhà hàng lớn thế này chưa trang bị máy cà thẻ thì quá tuột hậu. Vả lại, bản thân tôi đi ra đường cũng ít mang theo tiền mặt nhiều mà để trong thẻ ATM cho an toàn, lỡ làm mất bóp thì chỉ cần báo ngân hàng khóa thẻ là xong”- khách hàng V.T.Thành chia sẻ.
Trong thời buổi hiện nay, khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn đối với các loại hình dịch vụ mà mình cần, thế nên rất nhiều cơ sở kinh doanh chú trọng khâu đào tạo nhân viên về thái độ phục vụ, kỹ năng chăm sóc khách hàng cũng như đầu tư các dịch vụ: hóa đơn giá trị gia tăng, máy cà thẻ, các chương trình khuyến mãi… Đến những cửa hàng nhỏ cũng ý thức trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, công nghệ mới để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Doanh nghiệp luôn thẩm thấu triết lý bất di bất dịch: khách hàng là thượng đế. Nhưng ở Làng nướng Nam bộ chi nhánh Tô Hiến Thành lại thiếu sót những yếu tố quan trọng như vậy và còn một chức danh quản lý có hành vi ứng xử thiếu chuyên nghiệp phải chăng nhà hàng không cần đến khách nữa hay doanh nghiệp này đang “mượn” nơi đây để làm điều gì mờ ám?
Bài và ảnh Quốc Đăng
Tin liên quan
Tin mới hơn
Hiệu quả từ những chương trình an sinh của Mặt trận Tổ quốc Thủ đô
08:05 | 31/10/2025 Bạn đọc và tòa soạn
Người trồng đào Cam Giá mong được hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão lũ
18:23 | 26/10/2025 Bạn đọc và tòa soạn
Công ty TNHH Linh Huy Hoàng phát triển bền vững, nâng cao đời sống cho người lao động
09:19 | 24/10/2025 Bạn đọc và tòa soạn
Thưởng thức niềm vui mùa vàng của nông dân Tràng An
09:56 | 24/09/2025 Bạn đọc và tòa soạn
Tin vui: Từ 1/7/2025, những người này sẽ được nhận 500.000 đồng trợ cấp hưu trí xã hội hàng tháng, cần lưu ý để không bỏ lỡ quyền lợi
09:43 | 17/09/2025 Bạn đọc và tòa soạn
Tăng cường an toàn lao động để bảo vệ người lao động và phát triển bền vững
13:59 | 10/09/2025 Bạn đọc và tòa soạn
Tin khác
Lào Cai chung tay vì mái ấm bền vững, không ai bị bỏ lại phía sau
18:05 | 09/09/2025 Bạn đọc và tòa soạn
Chính thức từ 01/01/2026 tăng gấp đôi tiền lương của của toàn thể người lao động ở 34 tỉnh thành trong khu vực nhà nước dùng để tính mức đóng bảo hiểm thất nghiệp tối đa trong trường hợp nào?
09:06 | 24/07/2025 Bạn đọc và tòa soạn
Hà Nội: Hàng loạt biệt thự, nhà cao tầng xây trái phép trên đất cụm công nghiệp làng nghề
14:52 | 18/07/2025 Bạn đọc và tòa soạn
Lưu ý quan trọng với học sinh lớp 12 năm nay thi tốt nghiệp THPT
10:50 | 18/06/2025 Bạn đọc và tòa soạn
Quảng Ngãi xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025
15:59 | 14/11/2024 Bạn đọc và tòa soạn
Người nông dân Chăm HRoi của tỉnh Phú Yên được bình chọn là Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024
10:57 | 03/10/2024 Bạn đọc và tòa soạn
VLXD Khánh Huyền - Nơi cung cấp vật liệu xây dựng uy tín tại Hà Tĩnh
15:00 | 13/09/2024 Bạn đọc và tòa soạn
Ba Đình: Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết tại phường Phúc Xá
10:11 | 06/03/2024 Bạn đọc và tòa soạn
Hoạt động trong tình trạng “3 không”, CCN làng nghề Mẫn Xá đang bị đề nghị thanh tra
10:30 | 04/10/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Giấy chứng nhận OCOP giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng
10:41 | 14/09/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”
16:34 | 04/05/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Làng Happy Homes – Hành trình đến những ngôi nhà hạnh phúc
11:31 | 29/04/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường
13:46 | 09/03/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Bộ Nội vụ đề xuất 9 nhóm đối tượng được áp dụng tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2023
09:38 | 21/02/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử từ 1/3/2023
10:35 | 16/02/2023 Bạn đọc và tòa soạn
Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc tế về quản trị nước tại Hội nghị Hội đồng Nước châu Á lần thứ 23
11:44 Tin tức
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 Khuyến công
Lan tỏa thương hiệu sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực
11:43 Tin tức
Xã Bất Bạt (TP Hà Nội): Nhanh chóng ổn định sau sáp nhập chính quyền hai cấp
11:42 Nông thôn mới
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 Tin tức
