Nam Định nâng chất cho sản phẩm OCOP
Tính riêng đợt 1/2020, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh đã đánh giá, phân hạng 26 sản phẩm của huyện Hải Hậu. Theo đó, tỉnh đã quyết định phê duyệt và công bố kết quả, đánh giá, phân hạng và công nhận 26 sản phẩm OCOP với 1 sản phẩm đạt 4 sao, 25 sản phẩm đạt 3 sao.

Gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP tỉnh Nam Định tại một chương trình xúc tiến thương mại.
Mới đây, tỉnh Nam Định đã tổ chức đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2020 cho 86 sản phẩm của 56 cơ sở sản xuất trên địa bàn toàn tỉnh. Trong số 86 sản phẩm của 56 cơ sở sản xuất dự đánh giá, phân hạng, huyện Hải Hậu có 29 sản phẩm của 23 cơ sở; TP. Nam Định có 5 sản phẩm của 2 cơ sở; huyện Mỹ Lộc có 2 sản phẩm của 1 cơ sở; huyện Vụ Bản có 7 sản phẩm của 6 cơ sở; huyện Ý Yên có 14 sản phẩm của 6 cơ sở; huyện Nghĩa Hưng có 5 sản phẩm của 5 cơ sở; huyện Nam Trực có 4 sản phẩm của 2 cơ sở; huyện Trực Ninh có 9 sản phẩm của 6 cơ sở; huyện Xuân Trường có 5 sản phẩm của 2 cơ sở; huyện Giao Thủy có 6 sản phẩm của 3 cơ sở.
Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt này đều được các huyện, thành phố lựa chọn, xác định là sản phẩm tiêu biểu của địa phương và tập trung hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở phát triển sản xuất theo hướng chuyên sâu, nâng tầm chất lượng, mẫu mã đạt tiêu chuẩn nhằm tạo dựng thương hiệu chinh phục người tiêu dùng thị trường trong và ngoài nước.
Để đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh một cách khách quan, hội đồng đánh giá đã trực tiếp khảo sát tại 5 cơ sở sản xuất gồm: Công ty TNHH Kim Thành Hoa (TP. Nam Định) đăng ký đánh giá, phân hạng 2 sản phẩm kẹo sừu châu lạc, kẹo sừu châu vừng; Công ty TNHH Một thành viên sản xuất thương mại vận tải Minh Hằng, xã Quang Trung (Vụ Bản) đăng ký đánh giá, phân hạng sản phẩm trà tươi hương chanh mật ong S24; Chi nhánh Công ty TNHH Du lịch Nam Hà, xã Minh Tân (Vụ Bản) đăng ký đánh giá, phân hạng sản phẩm du lịch nông thôn Khu du lịch sinh thái núi Ngăm; Công ty TNHH Toản Xuân, xã Yên Lương (Ý Yên) đăng ký đánh giá, phân hạng 2 sản phẩm cà chua Toản Xuân, cải bó xôi Toản Xuân; hộ kinh doanh Nguyễn Văn Dũng, xã Yên Cường (Ý Yên) đăng ký đánh giá, phân hạng 2 sản phẩm dầu lạc nguyên chất An Nhiên, dầu vừng nguyên chất An Nhiên. Trên cơ sở đó, Hội đồng sẽ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Nam Định cho 86 sản phẩm theo bộ tiêu chí chấm điểm.
Đặt mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP không chạy theo số lượng, mà tập trung vào chất lượng, Nam Định phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Theo đó, để triển khai bền vững Chương trình OCOP, thời gian tới, tỉnh Nam Định tiếp tục chỉ đạo các huyện, thành phố tăng cường thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, cán bộ các cấp; lồng ghép Chương trình xây dựng NTM, Chương trình OCOP vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Cùng với đó, tăng cường công tác tập huấn, nâng cao năng lực cho các chủ thể; đặc biệt là HTX, tổ hợp tác, mô hình cá nhân về thị trường, xúc tiến thương mại, khoa học kĩ thuật, kiến thức chung về chất lượng sản phẩm, bao bì, mẫu mã sản phẩm để từng bước hoàn thiện về chất lượng sản phẩm địa phương… đảm bảo hấp dẫn, phù hợp thị hiếu, nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tầm nhìn dài hạn, tỉnh cũng cần hỗ trợ các mô hình phát triển sản xuất liên kết với các vùng sản xuất nguyên liệu, nhân rộng quy mô các sản phẩm được thị trường ưa chuộng và tiêu thụ ổn định. Tiếp tục hoàn thiện, nâng tầm chất lượng sản phẩm OCOP để có được niềm tin của người tiêu dùng, tạo tiền đề thúc đẩy Chương trình OCOP của tỉnh Nam Định tiếp tục phát triển.
Bài và ảnh: Thu Trang/Báo CT
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Quảng Trị tạo việc làm cho trên 34.000 lao động hàng năm
06:45 Kinh tế
Công tác đào tạo nghề tại Khe Sanh
06:45 Đào tạo nghề
Gìn giữ nghề làm hương Tày ở Pác Nghè
06:44 Làng nghề, nghệ nhân
Bắc Ninh gìn giữ và phát huy giá trị trăm nghề trong thời hội nhập
06:44 Làng nghề, nghệ nhân
Hội chợ Xanh Nghệ An 2025: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và làng nghề
06:44 Tin tức
