Hà Nội: 29°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 24°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 34°C Thừa Thiên Huế

Ninh Bình Stone thay đổi bộ nhận diện thương hiệu - mở ra thời kỳ đổi mới, phát triển và sáng tạo

LNV - Sau 9 năm hoạt động, NBStone đã quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, nhằm tái cấu trúc là đơn vị hàng đầu trong ngành đá mỹ nghệ và mở ra hướng phát triển vượt bậc trong tương lai.


Bộ nhận diện thương hiệu đầy mới mẻ của NBStone

Công ty Cổ phần Đá mỹ nghệ Ninh Bình (NBStone) là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm về đá mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. Một trong những sản phẩm nổi bật gây được tiếng vang lớn phải kể đến Hòn non bộ, Đài phun nước, Lăng mộ đá, Cuốn thư đá, Con giống đá… mang giá trị thẩm mỹ vượt thời gian và chất lượng cao.

Tính đến năm 2021, NBStone đã hoạt động trong ngành đá mỹ nghệ được 9 năm. Bước sang năm thứ 10, cùng với sự thay đổi của xã hội, thị trường. Ban lãnh đạo công ty nhận thấy rằng, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày một khắt khe và tôn vinh giá trị Mỹ - Nghệ của ngành đá Việt Nam, mỗi một sản phẩm của NBStone khi đến tay khách hàng phải đáp ứng nhiều tiêu chí như: chất lượng, thẩm mỹ, dịch vụ, chế độ hậu mãi và chứa đựng ý nghĩa về nghệ thuật, nhân văn sâu sắc.

Vì vậy, doanh nghiệp muốn đi xa hơn thì cần nhìn lại, tái cấu trúc bộ máy, thay đổi nhận diện cũng như định vị lại thương hiệu để đáp ứng được nhu cầu thị trường, khách hàng. Đây chính là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới, đột phá mạnh mẽ của doanh nghiệp trong 10 năm tiếp theo.

Thay đổi bộ nhận diện không làm thay đổi bản chất thương hiệu

Ông Lê Ngọc Tùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc NBStone cho biết: “Việc NBStone thực hiện thay đổi bộ nhận diện chỉ là thay đổi một vài khía cạnh trong doanh nghiệp, về bản chất của thương hiệu vẫn là những giá trị tốt đẹp mà chúng tôi gây dựng suốt 9 năm qua. Đó chính là phương châm kinh doanh hướng về giá trị “Chân - Thiện - Mỹ”, chất lượng và cái tâm của người kinh doanh đặt lên hàng đầu để mang đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất, xứng đáng với những gì mà khách hàng bỏ ra.”

NBStone đạt top 100 thương hiệu sản phẩm dịch vụ nổi tiếng tại Việt Nam năm 2017-2021


Thay đổi bộ nhận diện không chỉ là thay đổi về hình ảnh


Vấn đề hình ảnh chỉ là một phần trong thương hiệu của doanh nghiệp. Việc thay đổi bộ nhận diện cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp xem lại những gì chưa làm được hay còn thiếu sót như chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Từ đó có những phương án thay đổi, nâng cấp để hoàn thiện doanh nghiệp hơn nữa.

Hướng đến tăng cường mở rộng thị trường vươn tầm quốc tế

Trong vòng 10 năm tới (2021 - 2032), mục tiêu của NBStone là vươn tầm ra thị trường quốc tế bằng việc tìm kiếm đối tác nước ngoài; thiết lập mối quan hệ hợp tác, ngoại giao với các tập đoàn quốc tế lớn đến từ các nước như Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đá tự nhiên.

Việc “thay áo mới” lần này của NBStone được đánh giá cao về mặt hình ảnh cũng như ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu mới. Dòng chữ viết tắt NBS với nét nghiêng hiện đại thể hiện sự đi lên của doanh nghiệp trong tương lai, luôn cố gắng vươn lên phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó là biểu tượng “Chim hạc - Cánh sen - Cổng làng nghề Đá Ninh Vân” với hàm ý sâu sắc: đề cao giá trị lịch sử luôn là giá trị trường tồn với thời gian, cổng làng nghề là biểu tượng cho sự bắt đầu của NBS.

Những sản phẩm đá mỹ nghệ của NBStone được các đối tác đánh giá cao và có tiềm năng vươn ra thị trường quốc tế NB

Quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Ninh Bình Stone nhằm hoàn thiện hơn nữa về mặt hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp. Đồng thời tương xứng với quy mô và tầm vóc ngành đá Việt Nam và những giá trị mỹ nghệ dân tộc. Hy vọng rằng, NBStone sẽ ngày càng vững mạnh và phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực cho nền kinh tế nước nhà.

Bài, ảnh: Hải Nam

Tin liên quan

Tin mới hơn

Cao Bằng: Làng nghề truyền thống vươn mình nhờ sức mạnh kinh tế tập thể

Cao Bằng: Làng nghề truyền thống vươn mình nhờ sức mạnh kinh tế tập thể

LNV - Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đang khẳng định vị thế là động lực quan trọng, không chỉ tạo sinh kế bền vững mà còn góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân. Đặc biệt, mô hình hợp tác xã (HTX) chính là nhân tố quan trọng giúp các làng nghề phát huy tối đa tiềm năng, gia tăng giá trị sản phẩm và mở rộng thị trường, từ đó mang lại thu nhập ổn định và cải thiện đáng kể đời sống cho hàng nghìn hộ gia đình.
Nghề trồng dâu nuôi tằm – Hướng phát triển bền vững ở xã Đak Lua, Đồng Nai

Nghề trồng dâu nuôi tằm – Hướng phát triển bền vững ở xã Đak Lua, Đồng Nai

LNV - Nghề trồng dâu nuôi tằm là một trong những nghề truyền thống lâu đời tại Việt Nam, gắn liền với lịch sử sản xuất tơ lụa dân tộc. Tại xã Đak Lua, huyện Tân Phú (Đồng Nai), nghề này đã được duy trì và phát triển suốt hơn 30 năm, trở thành nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ dân, đồng thời góp phần gìn giữ giá trị văn hóa làng nghề.
Làng nghề gửi hồn dân tộc đi khắp muôn phương

Làng nghề gửi hồn dân tộc đi khắp muôn phương

LNV - Những ngày cận kề Quốc khánh 2/9, không khí tại làng Từ Vân (xã Chương Dương, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp lạ thường. Con đường làng yên bình bỗng rộn rã tiếng máy khâu, kéo cắt vải... như nhịp trống báo hiệu ngày lễ lớn đang đến gần. Với người dân nơi đây, ngày 2/9 không chỉ là dịp trọng đại của đất nước, mà còn là thời khắc thiêng liêng để họ góp phần lan tỏa hồn dân tộc qua từng lá cờ Tổ quốc.
Làng nghề lưỡi câu Mỹ Hòa vào mùa

Làng nghề lưỡi câu Mỹ Hòa vào mùa

LNV - Khi con nước bắt đầu "nhảy" khỏi bờ cũng là lúc làng nghề lưỡi câu Mỹ Hòa, phường Long Xuyên (tỉnh An Giang) trở nên nhộn nhịp. Dù đã qua thời hưng thịnh, nhưng vào mùa nước về, xóm nhỏ này vẫn vang lên âm thanh của tiếng máy mài giũa, tiếng máy cán, tiếng búa dập lưỡi câu đều đặn…
Xã Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch

Xã Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch

LNV - "Trong thời gian tới, xã Bát Tràng cần tiếp tục phát huy các giá trị làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch. Trong đó, cần gắn các tour, tuyến du lịch sông Hồng với du lịch làng nghề, sinh thái, trải nghiệm", Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết nói.
Làng nghề Ninh Bình đứng trước cơ hội bứt phá

Làng nghề Ninh Bình đứng trước cơ hội bứt phá

LNV - Ngày 1/7 vừa qua, tỉnh Ninh Bình mới chính thức được thành lập trên cơ sở hợp nhất ba tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình cũ. Với diện tích gần 4.000 km² và dân số hơn 4,4 triệu người, đứng thứ 6 cả nước, tỉnh Ninh Bình mới không chỉ tinh gọn bộ máy hành chính mà còn mở ra dư địa lớn để phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực làng nghề truyền thống gắn với du lịch và công nghiệp văn hóa.

Tin khác

Bánh cuốn Thanh Trì – Niềm tự hào mới của văn hóa ẩm thực Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Niềm tự hào mới của văn hóa ẩm thực Hà Nội

LNV - Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức công nhận nghề làm bánh cuốn Thanh Trì (phường Vĩnh Hưng, TP Hà Nội) là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, thuộc loại hình tri thức dân gian và nghề thủ công truyền thống. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng không chỉ với người dân Thanh Trì mà còn góp phần khẳng định giá trị văn hóa ẩm thực độc đáo của đất Thăng Long – Hà Nội.
Gìn giữ nghề mây tre đan truyền thống

Gìn giữ nghề mây tre đan truyền thống

LNV - Từ bao đời nay, hình ảnh cây tre đã gắn liền với làng quê Việt Nam, đặc biệt ở các vùng quê phía Đông của Đắk Lắk. Những lũy tre xanh không chỉ là biểu tượng văn hóa mà còn là nguồn nguyên liệu quý cho các làng nghề thủ công truyền thống, trong đó có làng nghề mây tre đan.
Đưa làng nghề hội nhập thế giới

Đưa làng nghề hội nhập thế giới

LNV - Hà Nội có 1.350 làng nghề, làng có nghề, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống cả nước. Việc làng nghề gốm sứ Bát Tràng và dệt lụa Vạn Phúc được công nhận là thành viên của Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo thế giới tiếp tục mở ra cơ hội để các làng nghề Hà Nội phát triển, nâng tầm vị thế trên thị trường quốc tế.
Tinh hoa nghề gốm - Khúc hát từ đất, lửa và lòng người

Tinh hoa nghề gốm - Khúc hát từ đất, lửa và lòng người

LNV - Sông Hồng vào mùa tháng Ba, dòng nước đỏ nặng phù sa lững lờ trôi qua những bãi bồi xanh mướt. Bên triền sông, lửa lò nung ở Bát Tràng vẫn cháy rực, tiếng bàn xoay vẫn quay đều, nhịp chày vẫn gõ vang. Đất, nước, lửa - ba yếu tố tưởng chừng bình thường nhưng qua bàn tay khéo léo của người thợ gốm lại hóa thành những tác phẩm mang hồn Việt. Và giờ đây, tất cả những tinh túy ấy được ngân lên thành giai điệu trong ca khúc “Tinh hoa nghề gốm” - sáng tác mới của nhạc sĩ Tiến Hùng (thơ Thượng tá Nguyễn Hồng Hạnh).
Di sản gốm Chăm Bàu Trúc: Bảo tồn để phát triển

Di sản gốm Chăm Bàu Trúc: Bảo tồn để phát triển

LNV - Nghệ thuật làm gốm của người Chăm ở làng Bàu Trúc (Ninh Thuận) đã được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp vào năm 2022. Đây không chỉ là niềm tự hào của cộng đồng Chăm mà còn là động lực để các cấp chính quyền, nghệ nhân và người dân địa phương cùng chung tay bảo tồn, phát huy giá trị di sản, từng bước đưa gốm Bàu Trúc vươn ra thị trường và trở thành điểm nhấn du lịch văn hóa độc đáo của vùng đất nắng gió.
Đẹp ngỡ ngàng mùa tằm nhả tơ ở Hưng Yên

Đẹp ngỡ ngàng mùa tằm nhả tơ ở Hưng Yên

LNV - Nguyễn Trọng Cung đến xã Vũ Tiên, Hưng Yên - nơi có một trong những làng nghề trồng dâu, nuôi tằm lâu đời nhất. Tại đây, anh ghi lại những khoảnh khắc lao động giữa mùa tằm rộn ràng.
Làng Vạc - Nơi chiếc lược kể chuyện văn hóa của người Việt

Làng Vạc - Nơi chiếc lược kể chuyện văn hóa của người Việt

LNV - Trong thời đại “đỉnh cao” của vật liệu nhựa và máy móc công nghiệp, làng Vạc tại xã Thái Minh, TP.Hải Phòng (Bình Giang, Hải Dương cũ) vẫn bền bỉ giữ nghề làm lược tre có tuổi đời hàng trăm năm. Với hơn 30 công đoạn thủ công, mỗi chiếc lược không chỉ là sản phẩm của bàn tay lao động mà còn là kết tinh của đỉnh cao trí tuệ và sự cần mẫn.
Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền

Khô cá Đồng Tháp: Từ đặc sản dân dã đến thương hiệu vùng miền

LNV - Nằm ở vùng đầu nguồn sông Tiền, tỉnh Đồng Tháp được thiên nhiên ưu đã hệ thống sông ngòi dày đặc cùng nguồn thủy sản phong phú. Địa phương hội tụ điều kiện lý tưởng để hình thành, phát triển nghề làm khô cá - một trong những công việc truyền thống lâu đời.
Những chuyến “về làng” hấp dẫn

Những chuyến “về làng” hấp dẫn

LNV - Trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 3 Hội đồng tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC 3) diễn ra tại Hải Phòng từ ngày 15 đến 18-7, các đại biểu quốc tế có chuyến tham quan, trải nghiệm đầy thú vị tại làng gốm Chu Đậu - nơi được mệnh danh là cái nôi của dòng gốm cao cấp từng làm rạng danh thương hiệu gốm Việt trên trường quốc tế.
Làng nghề Cao Bằng xu hướng công nghệ 4.0

Làng nghề Cao Bằng xu hướng công nghệ 4.0

LNV - Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng không chỉ lưu giữ những giá trị văn hóa lâu đời mà còn góp phần tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Tỉnh Cao Bằng đang từng bước khẳng định hướng đi bền vững khi kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số... bắt nhịp với xu hướng công nghệ 4.0.
Thủ công mỹ nghệ Hà Nội: Giữ hồn truyền thống, chuyển mình hội nhập

Thủ công mỹ nghệ Hà Nội: Giữ hồn truyền thống, chuyển mình hội nhập

LNV - Với hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, Hà Nội là trung tâm lớn của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, ngành đang đối mặt với nhiều thách thức và cần đổi mới mạnh mẽ cả về sản xuất lẫn xúc tiến thương mại.
Làng nghề khảm trai, sơn mài Chuyên Mỹ hướng tới Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo

Làng nghề khảm trai, sơn mài Chuyên Mỹ hướng tới Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo

LNV - Chiều 5-8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá, hoàn thiện các tiêu chí và hồ sơ đề nghị công nhận làng nghề khảm trai, sơn mài Chuyên Mỹ là thành viên của Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo trên toàn thế giới năm 2025.
Ghi danh làng nghề Việt trên bản đồ quốc tế

Ghi danh làng nghề Việt trên bản đồ quốc tế

LNV - Là nơi hội tụ hàng trăm làng nghề thủ công lâu đời, Hà Nội không ngừng đổi mới trong sản xuất, quảng bá và mở rộng kết nối quốc tế, tạo động lực cho các làng nghề phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường toàn cầu.
Tạo giá trị kinh tế cho làng nghề truyền thống

Tạo giá trị kinh tế cho làng nghề truyền thống

LNV - Tại Cần Thơ, bên cạnh các làng nghề truyền thống phát triển nhờ linh hoạt kết hợp sản xuất và du lịch, phần lớn các làng nghề đang dần mai một. Việc có một quy hoạch bài bản, kết nối với thị trường và tạo dựng đội ngũ kế thừa đang là thử thách không nhỏ để không chỉ bảo tồn mà còn tạo giá trị kinh tế cho các làng nghề.
Bánh tét Trà Cuôn nồng đượm khó quên

Bánh tét Trà Cuôn nồng đượm khó quên

LNV - Nói đến bánh tét thì miền Tây có rất nhiều loại, có bánh tét truyền thống, có bánh tét lá cẩm và trong số đó còn có bánh tét Trà Cuôn. Từ Trà Cuôn vốn xuất phát từ tiếng Khmer (Trà Vinh có nhiều đồng bào Khmer sinh sống).
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Thành quả nông thôn mới: Miền quê Khánh Hòa trù phú, hiện đại

Thành quả nông thôn mới: Miền quê Khánh Hòa trù phú, hiện đại

LNV - Giai đoạn 2021 - 2025, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) được tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả, làm thay đổi sâu sắc diện mạo các vùng quê. Không chỉ kiến tạo hạ tầng, chương trình còn từng bước nâng cao chất lượng đời sống người dân trong tỉnh.
Cao Bằng: Làng nghề truyền thống vươn mình nhờ sức mạnh kinh tế tập thể

Cao Bằng: Làng nghề truyền thống vươn mình nhờ sức mạnh kinh tế tập thể

LNV - Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đang khẳng định vị thế là động lực quan trọng, không chỉ tạo sinh kế bền vững mà còn góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân. Đặc biệt, mô hình hợp tác xã (HTX) chính là nhân tố quan trọng giúp các làng nghề phát huy tối đa tiềm năng, gia tăng giá trị sản phẩm và mở rộng thị trường, từ đó mang lại thu nhập ổn định và cải thiện đáng kể đời sống cho hàng nghìn hộ gia đình.
Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới xứ dừa

Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới xứ dừa

LNV - Bến Tre là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch nông nghiệp nông thôn. Đến năm 2025, tỉnh Bến Tre hướng tới phát triển, chuẩn hóa các điểm đến và sản phẩm du lịch nông thôn; 50% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nông thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
Canh Vinh hướng tới đô thị xanh, hiện đại, phát triển công nghiệp của tỉnh Gia Lai

Canh Vinh hướng tới đô thị xanh, hiện đại, phát triển công nghiệp của tỉnh Gia Lai

LNV - Sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Canh Vinh lần thứ I không chỉ là bước khởi đầu quan trọng cho nhiệm kỳ mới, mà còn khẳng định tầm nhìn chiến lược đưa Canh Vinh trở thành xã trọng điểm công nghiệp của tỉnh Gia Lai, đồng thời xây dựng đô thị văn m
Ngắm nhìn Rạp xiếc và Biểu diễn Đa năng Phú Thọ ngày khánh thành

Ngắm nhìn Rạp xiếc và Biểu diễn Đa năng Phú Thọ ngày khánh thành

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), sáng ngày 19/8, Ban Quản lý đầu tư xây dựng
Giao diện di động