Khuyến công hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

LNV - Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN), thời gian qua tỉnh Bắc Giang (nay là Bắc Ninh) tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất, kinh doanh tại các xã trong vùng DTTS&MN để phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hàng năm, từ nguồn kinh phí khuyến công, tỉnh Bắc Giang (nay là Bắc Ninh) đã hỗ trợ các cơ sở chế biến nông, lâm sản xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch xúc tiến thương mại các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, đặc sản của tỉnh với các cách làm mới, phù hợp với nhu cầu thị trường và tình hình, diễn biến của thị trường.

Mỳ Chũ là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng,  tiêu thụ ở nhiều thị trường trong và ngoài nước.
Mỳ Chũ là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng, tiêu thụ ở nhiều thị trường trong và ngoài nước.

Đồng thời hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, HTX tham gia gian hàng quảng bá, kết nối tiêu thụ tại nhiều hội chợ; tổ chức trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm tại các hội nghị, hội thảo trên toàn quốc. Do đó, thị trường tiêu thụ nội địa được khơi thông và tiếp tục mở rộng với nhiều mặt hàng nông sản chủ lực cũng như các sản phẩm vùng đồng bào DTTS&MN (vải thiều, mỳ Chũ, cam, bưởi...). Từ đó, giúp nông sản của tỉnh được tiêu thụ khắp cả nước, trong đó những địa phương tiêu thụ với số lượng lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế…

Bên cạnh đó, tỉnh hỗ trợ thiết kế bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm nông sản để tăng tính cạnh tranh, gia tăng giá trị sản phẩm. Một số sản phẩm chủ lực, đặc trưng của vùng đồng bào DTTS&MN đã xây dựng thành công nhiều chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm của địa phương như: Vải thiều, Mỳ Chũ, Cam, Bưởi, Ổi, Nhãn, Trâu, Bò, Ngựa, Dê, Gà, rượu Kiên Thành, Mật ong, Trà hoa Vàng, Dứa, Na Lục Nam, Hạt dẻ, Rượu Núi Huyền…, góp phần xây dựng thương hiệu sản phẩm, giúp tiêu thụ thuận lợi trên thị trường.

Khuyến công hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Đến nay, tỉnh Bắc Giang (nay là tỉnh Bắc Ninh) có 443 sản phẩm đạt OCOP được công nhận, trong đó 01 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia, 28 sản phẩm đạt 4 sao, 414 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm OCOP của tỉnh có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc, được kiểm tra định kỳ về an toàn thực phẩm, ngày càng có uy tín cao trên thị trường, được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến, tin dùng.

An Nhiên

Tin liên quan

Hà Tĩnh: Khuyến công tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Hà Tĩnh: Khuyến công tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Nguồn kinh phí từ chương trình khuyến công đã tiếp thêm nguồn lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn Hà Tĩnh đầu tư sản xuất, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường.
Lâm Đồng hỗ trợ 16,8 tỷ đồng cho hoạt động khuyến công năm 2025

Lâm Đồng hỗ trợ 16,8 tỷ đồng cho hoạt động khuyến công năm 2025

LNV - Nguồn kinh phí từ chương trình khuyến công của tỉnh Lâm Đồng năm 2025 tiếp thêm nguồn lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh đầu tư sản xuất, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường.
Quảng Trị: Khuyến công trợ sức công nghiệp nông thôn phát triển bền vững

Quảng Trị: Khuyến công trợ sức công nghiệp nông thôn phát triển bền vững

LNV - Giai đoạn 2021-2025, khuyến công Quảng Trị không chỉ là chương trình hỗ trợ sản xuất mà đã trở thành “đòn bẩy” mạnh mẽ cho sự phát triển công nghiệp nông thôn.

Tin mới hơn

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh dự kiến diễn ra vào tháng 9

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh dự kiến diễn ra vào tháng 9

LNV - Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 dự kiến sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 17 - 22/9) tại khu vực quảng trường Trần Phú, Hà Tĩnh với quy mô khoảng 250 gian hàng, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố.
Thái Nguyên: Khuyến công trợ lực vững chắc cho các doanh nghiệp

Thái Nguyên: Khuyến công trợ lực vững chắc cho các doanh nghiệp

LNV - Tỉnh Bắc Kạn (nay là Thái Nguyên) đặt mục tiêu thực hiện 50 đề án khuyến công địa phương với tổng kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng và 10 đề án khuyến công quốc gia với tổng kinh phí khoảng 3 tỷ đồng trong giai đoạn 2026 – 2030.
Khuyến công hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Khuyến công hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

LNV - Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN), thời gian qua tỉnh Bắc Giang (nay là Bắc Ninh) tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất, kinh doanh tại các xã trong vùng DTTS&MN để phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tin khác

Nghệ An xây dựng kế hoạch khuyến công năm 2026

Nghệ An xây dựng kế hoạch khuyến công năm 2026

LNV - Để có cơ sở tổng hợp nguồn kinh phí hỗ trợ khuyến công cấp tỉnh và chuẩn bị xây dựng dự toán ngân sách năm 2026, ngày 24/7/2025, Sở Công Thương Nghệ An ban hành Công văn số 2095/ SCT-PTCT ngày 24/07/2025 của Sở Công Thương về viêc đôn đốc tiếp tục đăng ký hỗ trợ khuyến công năm 2025 và xây dựng kế hoạch khuyến công địa phương năm 2026.
Đồng Nai: Khuyến công 6 tháng đầu năm 2025 – Đa dạng hoạt động, nâng tầm công nghiệp nông thôn

Đồng Nai: Khuyến công 6 tháng đầu năm 2025 – Đa dạng hoạt động, nâng tầm công nghiệp nông thôn

LNV - Sáu tháng đầu năm 2025, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp Đồng Nai đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động, từ tham mưu chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp đến quảng bá sản phẩm và tư vấn công nghiệp. Kết quả này góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn (CNNT) phát triển, đồng thời tạo nền tảng cho sự chuyển đổi công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm địa phương.
Khuyến công Tuyên Quang: Động lực thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển

Khuyến công Tuyên Quang: Động lực thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, việc hỗ trợ phát triển sản xuất ở các vùng nông thôn, miền núi trở thành nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, tạo việc làm và cải thiện đời sống người dân. Tại Tuyên Quang, chương trình khuyến công đã và đang khẳng định vai trò là “đòn bẩy” thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển bền vững.
Khuyến công Cao Bằng: Từ những đề án nhỏ, tạo sức bật cho công nghiệp nông thôn

Khuyến công Cao Bằng: Từ những đề án nhỏ, tạo sức bật cho công nghiệp nông thôn

LNV - Bắt đầu từ những dự án hỗ trợ quy mô nhỏ, chương trình khuyến công Cao Bằng những năm gần đây đã trở thành lực đẩy quan trọng giúp sản xuất công nghiệp khu vực nông thôn bắt nhịp với đà tăng trưởng chung của kinh tế địa phương. Không chỉ cải thiện công nghệ, nâng năng suất, khuyến công còn góp phần định vị thương hiệu và đưa sản phẩm vùng biên ra thị trường rộng lớn.
Lào Cai hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng hoạt động khuyến công

Lào Cai hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng hoạt động khuyến công

LNV - Năm 2025, tỉnh Lào Cai tiếp tục hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn, cụ thể có 7 đơn vị, cơ sở công nghiệp nông thôn được hỗ trợ kinh phí từ chương trình khuyến công năm 2025.
Tây Ninh xây dựng kế hoạch khuyến công giai đoạn 2026 - 2030

Tây Ninh xây dựng kế hoạch khuyến công giai đoạn 2026 - 2030

LNV - Kế hoạch khuyến công của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2026 - 2030 tập trung hỗ trợ máy móc trong sản xuất mà tiến tới xây dựng hệ sinh thái khuyến công toàn diện…
Đồng Tháp: hỗ trợ 64 đề án cho 88 cơ sở công nghiệp nông thôn

Đồng Tháp: hỗ trợ 64 đề án cho 88 cơ sở công nghiệp nông thôn

LNV - Số liệu báo cáo từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho thấy, 5 năm qua, tỉnh đã hỗ trợ 64 đề án ứng dụng máy móc, thiết bị hiện đại vào sản xuất cho 88 cơ sở công nghiệp nông thôn. Riêng khuyến công quốc gia hỗ trợ 2 đề án, còn lại là khuyến công địa phương với 62 đề án.
Người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm gắn nhãn “tick xanh trách nhiệm”

Người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm gắn nhãn “tick xanh trách nhiệm”

LNV - Sau 3 tháng triển khai chương trình gắn nhãn “tick xanh trách nhiệm” cho nhiều loại sản phẩm, hàng hóa đang bán tại 12 đơn vị phân phối hàng đầu của thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người tiêu dùng cho biết đặt niềm tin vào sản phẩm có gắn nhãn này.
Đắk Lắk: Triển khai đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2026

Đắk Lắk: Triển khai đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2026

LNV - Ngày 21/07/2025, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk ban hành Công văn số 169/SCT-TTKC&XTTM về việc đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2026. Theo đó, để có cơ sở xây dựng kế hoạch kinh phí khuyến công địa phương (KCĐP) năm 2026 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Sở Công Thương vừa thông báo đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh có nhu cầu, quan tâm, đăng ký kế hoạch KCĐP năm 2026.
5 nhóm giải pháp khuyến công của Hà Nội

5 nhóm giải pháp khuyến công của Hà Nội

LNV - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 368/KH-UBND về kế hoạch khuyến công năm 2025, nhằm hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn thuộc các ngành có tiềm năng, thế mạnh, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu…
Hà Tĩnh phân bổ 1,8 tỷ đồng thực hiện khuyến công năm 2025

Hà Tĩnh phân bổ 1,8 tỷ đồng thực hiện khuyến công năm 2025

LNV - Năm 2025, Hà Tĩnh phân bổ 1,8 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động khuyến công địa phương. Nguồn kinh phí này nhằm hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư, phát triển sản xuất và mở rộng thị trường…
Bắc Ninh: Quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch khuyến công

Bắc Ninh: Quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch khuyến công

LNV - Kết quả 6 tháng đầu năm 2025, nhờ sự chủ động, nỗ lực của đơn vị, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang (nay là tỉnh Bắc Ninh) đã hoàn thành tốt Kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia, Kế hoạch sử dụng kinh phí khuyến công được Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.
Hải Phòng: đảm bảo chất lượng, hiệu quả các đề án khuyến công

Hải Phòng: đảm bảo chất lượng, hiệu quả các đề án khuyến công

LNV - Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiến tiến trong sản xuất, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các đề án… là những nội dung quan trọng của khuyến công Hải Phòng
Khai mạc triển lãm ngành sơn mài - khảm trai - đồ gỗ điêu khắc

Khai mạc triển lãm ngành sơn mài - khảm trai - đồ gỗ điêu khắc

LNV - Chiều 31/7, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành sơn mài - khảm trai - đồ gỗ điêu khắc tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô”.
Nghiệm thu đề án “Đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất rượu sâm nam núi Dành”

Nghiệm thu đề án “Đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất rượu sâm nam núi Dành”

LNV - Vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Phòng Quản lý công nghiệp (Sở Công Thương Bắc Giang, nay là Bắc Ninh) phối hợp với đơn vị chức năng địa phương đã nghiệm thu hoàn thành đề án “Đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất rượu sâm nam núi Dành” của Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh Hương Việt, thực hiện tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cũ.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Diễn đàn "Phát triển kinh tế tư nhân gắn với tăng trưởng xanh và bảo vệ môi trường bền vững"

Diễn đàn "Phát triển kinh tế tư nhân gắn với tăng trưởng xanh và bảo vệ môi trường bền vững"

LNV - Sáng ngày 15/8/2025, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Diễn đàn “Phát triển kinh tế tư nhân gắn với tăng trưởng xanh và bảo vệ môi trường bền vững”. Diễn đàn quy tụ nhiều nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân và đại diện các hiệp h
Thách thức về môi trường và hạ tầng tại làng nghề hấp cá Cửa Việt

Thách thức về môi trường và hạ tầng tại làng nghề hấp cá Cửa Việt

LNV - Nghề hấp cá ở xã Cửa Việt (Quảng Trị) nuôi sống hàng trăm lao động. Tuy nhiên, các cơ sở xen kẽ trong khu dân cư gây ô nhiễm trong khi dự án làng nghề tập trung vẫn dang dở vì thiếu vốn.
Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh dự kiến diễn ra vào tháng 9

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh dự kiến diễn ra vào tháng 9

LNV - Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 dự kiến sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 17 - 22/9) tại khu vực quảng trường Trần Phú, Hà Tĩnh với quy mô khoảng 250 gian hàng, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố.
Thái Nguyên: Khuyến công trợ lực vững chắc cho các doanh nghiệp

Thái Nguyên: Khuyến công trợ lực vững chắc cho các doanh nghiệp

LNV - Tỉnh Bắc Kạn (nay là Thái Nguyên) đặt mục tiêu thực hiện 50 đề án khuyến công địa phương với tổng kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng và 10 đề án khuyến công quốc gia với tổng kinh phí khoảng 3 tỷ đồng trong giai đoạn 2026 – 2030.
Hà Tĩnh: Khuyến công tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Hà Tĩnh: Khuyến công tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Nguồn kinh phí từ chương trình khuyến công đã tiếp thêm nguồn lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn Hà Tĩnh đầu tư sản xuất, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường.
Giao diện di động