Kết nối sản phẩm OCOP với du lịch: Trúng và đúng

LNV - Với thương hiệu đã được xây dựng từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đây được xem là sản phẩm bổ trợ, góp phần làm đa dạng, phong phú thêm cho hoạt động du lịch. Mặt khác, thông qua hoạt động du lịch để quảng bá sản phẩm OCOP rộng rãi đến người dân, du khách gần xa. Do đó, việc kết nối sản phẩm OCOP với du lịch được xem là việc làm vừa trúng, vừa đúng.


Các sản phẩm OCOP của Công ty TNHH Hoàng Thảo Mộc (TP Thanh Hóa) được trưng bày, giới thiệu tại Siêu thị BigC Thanh Hóa. Ảnh: Hoài Anh

Một mũi tên trúng hai đích

Huyện Nga Sơn là một trong những địa phương giàu tiềm năng phát triển du lịch, với nhiều điểm đến hấp dẫn như: Động Từ Thức (xã Nga Thiện), đền thờ Mai An Tiêm (xã Nga Phú), cửa Thần Phù (xã Nga Điền), Khu Di tích lịch sử chiến khu Ba Đình (xã Ba Đình)... Đây cũng là địa phương xây dựng và phát triển thành công nhiều sản phẩm OCOP như: chiếu dệt thủ công Ngân Khương, đệm trải sàn cói Ngân Khương, chiếu xách tay, hộp đựng đồ, túi du lịch (Công ty TNHH Ngân Khương, xã Nga Thanh); đông trùng hạ thảo tươi Đăng Khoa, rượu đông trùng hạ thảo Đăng Khoa (cơ sở sản xuất, kinh doanh đông trùng hạ thảo Đăng Khoa, thị trấn Nga Sơn); dưa lưới Vạn Hoa (Công ty CP Nông nghiệp Vạn Hoa, xã Nga Thạch); bình hoa bằng cói, bộ rổ cói 3 chiếc (Công ty CP Sản xuất chế biến cói xuất khẩu Việt Anh, xã Nga An); giỏ trái đất, đôn cói (Công ty TNHH Xuất khẩu Việt Trang, thị trấn Nga Sơn)... Kể từ năm 2019 đến nay, cùng với đẩy mạnh hoạt động sản xuất, các cơ sở, hộ sản xuất cũng đã chủ động đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với khách du lịch, tích cực tham gia các kênh xúc tiến, tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.

Bà Mai Thị Yến, Giám đốc Công ty TNHH Ngân Khương (xã Nga Thanh) cho biết: “Cùng với việc quảng bá sản phẩm qua các kênh thông tin truyền thông, tham gia các hội chợ, xúc tiến...; thời gian gần đây, doanh nghiệp đã chủ động đấu mối với địa phương đưa khách đến tham quan, mua sắm sản phẩm. Đến nay, đã có một số đoàn khách từ các địa phương khác đến tham quan, học tập kinh nghiệm; khách đến tham quan các điểm du lịch trên địa bàn huyện, kết hợp tham quan, mua sắm các sản phẩm của doanh nghiệp. Hy vọng, với sự phát triển của du lịch, cơ sở chúng tôi sẽ là điểm đến của du khách; đồng thời các sản phẩm từ cói của vùng đất Nga Sơn sẽ được quảng bá rộng rãi tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh”.

Để sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa được đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước biết đến, tin dùng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã có Công văn số 2619/SVHTTDL-QLDL (ngày 6-8-2020) gửi ban quản lý (BQL) các khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh về việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP đến khách du lịch. Sở VHTT&DL đề nghị BQL các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, quảng bá đến khách du lịch các sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời ưu tiên tiêu dùng, sử dụng, trưng bày, bán sản phẩm OCOP; hoặc tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất được gửi các ấn phẩm, vật phẩm để tuyên truyền quảng bá, giới thiệu và chào bán các sản phẩm OCOP tại các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp dịch vụ du lịch để quảng bá tới du khách.

Cần có sự đầu tư, định hướng cụ thể

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều sản phẩm được công nhận, phù hợp là điểm đến tham quan, cung ứng sản phẩm phục vụ khách du lịch như: nước mắm, mắm tôm, mắm tép Lê Gia (Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia, huyện Hoằng Hóa); rượu Chi Nê (Công ty CP Thương mại Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc); bánh gai Lâm Thắm (cơ sở sản xuất bánh gai Lâm Thắm, huyện Thọ Xuân); tinh dầu sả chanh (Công ty TNHH Sản xuất thương mại tinh dầu Minh Hồng, huyện Thạch Thành); rượu sâm Báo (cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu An Tâm, huyện Vĩnh Lộc); kẹo lạc, kẹo gạo lức Đức Giang (Công ty TNHH Đức Giang, huyện Thọ Xuân); đông trùng hạ thảo tươi Đăng Khoa (cơ sở sản xuất, kinh doanh Đăng Khoa, huyện Nga Sơn); trà Hoàng Thảo Mộc, trà cà gai leo (Công ty TNHH Hoàng Thảo Mộc, TP Thanh Hóa...

Theo anh Hoàng Văn Nam, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Thảo Mộc (TP Thanh Hóa) cho biết: “Trong thời gian qua, cùng với việc nỗ lực xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP, công ty cũng đã đẩy mạnh việc tìm kiếm thị trường; đồng thời tiếp cận người tiêu dùng cũng như du khách thông qua các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP Thanh Hóa. Để phục vụ du khách làm quà, chúng tôi đã nghiên cứu quy cách đóng gói sản phẩm cho phù hợp, giá thành hợp lý. Cùng với các sản phẩm hiện có, chúng tôi đã và đang nghiên cứu, phát triển một số sản phẩm liên quan đến thảo mộc, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện để được công nhận là sản phẩm OCOP”.

Tuy nhiên, để các cơ sở sản xuất, kinh doanh trở thành điểm đến tham quan, mua sắm hấp dẫn khách du lịch lại cần thêm nhiều yếu tố. Cũng theo anh Hoàng Văn Nam, các cơ sở cần có sự định hướng cụ thể từ phía cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch từ việc đóng gói, xây dựng sản phẩm phù hợp với hoạt động du lịch, cho đến đầu tư cơ sở vật chất, phù hợp là điểm đón tiếp. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến trên địa bàn tỉnh, chính quyền địa phương với cơ sở sản xuất; tập huấn nghiệp vụ du lịch cho các cơ sở sản xuất... để có thể trở thành một điểm đến hoàn thiện, hấp dẫn du khách.


Công ty TNHH Xuất khẩu Việt Trang (thị trấn Nga Sơn) sẵn sàng đón khách du lịch đến tham quan cơ sở sản xuất và cung cấp các sản phẩm OCOP đến khách du lịch.


Thực tế, nhiều địa phương trong cả nước đã rất thành công trong cách làm này, biến những làng nghề, cơ sở sản xuất thành những điểm đến tham quan du lịch hấp dẫn, những sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm du lịch được ưa chuộng như: lụa tơ tằm Hà Đông, nón lá Huế, nước mắm Phú Quốc... Để việc kết nối sản phẩm OCOP với hoạt động du lịch thực sự mang lại hiệu quả, trước mắt cần có nhiều chương trình quảng bá OCOP phục vụ khách du lịch; tạo điều kiện để các cơ sở sản xuất trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP ở các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; đưa sản phẩm OCOP phù hợp là đặc sản, đặc trưng vùng miền vào các điểm bán hàng đạt chuẩn phục vụ du lịch, các trung tâm thương mại, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch có sức hút lớn với du khách.

Theo Hoài Anh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

Tin khác

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao

OVN - Gốm Chu Đậu – thương hiệu Quốc gia của Việt Nam vừa vinh dự có 5 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của dòng gốm truyền thống trên bản đồ văn hóa và kinh tế.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Xã Phượng Dực — Hành trình xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển làng nghề

Xã Phượng Dực — Hành trình xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển làng nghề

LNV - Xã Phượng Dực, TP Hà Nội, xuất phát từ việc sáp nhập 5 xã cũ (Phượng Dực, Văn Hoàng, Hoàng Long, Phú Túc, Hồng Minh) với diện tích khoảng 44,69 km² và dân số khoảng 60.281 người, đã chọn hướng đi rõ nét: vừa xây dựng nông thôn mới hiện đại, vừa giữ
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm
Trường Hà phát huy nội lực hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu

Trường Hà phát huy nội lực hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Xã Trường Hà (Cao Bằng) đang khai thác hiệu quả tiềm năng nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và dịch vụ. Với tinh thần đổi mới, người dân nơi đây đang chung sức xây dựng quê hương phát triển toàn diện, hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Ho
Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản

Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản

LNV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị thành phố Ashikaga (Nhật Bản) hỗ trợ tỉnh Gia Lai mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp Gia Lai tại Nhật Bản, qua đó quảng bá thương hiệu nông sản địa p
Giao diện di động