Điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Tạo sức bật cho kinh tế nông thôn
Ngày 8/10 vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức khai trương điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch các làng nghề truyền thống xã Bát Tràng, đặt tại Khu tinh hoa làng nghề Việt, thuộc Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh (thôn 5, xã Bát Tràng). Với diện tích 3.300m2 và không gian kiến trúc độc đáo, nơi đây hội tụ nhiều sản phẩm làng nghề đặc sắc của Hà Nội như gốm sứ, mây tre đan, lụa, hàng thủ công mỹ nghệ...

Một gian hàng trong điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm. Ảnh: Hoàng Quyết
Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng cho biết, thực hiện Chương trình số 02 của Thành ủy về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống Nhân dân và các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP về chương trình OCOP, huyện Gia Lâm đã tích cực triển khai. Đến nay, Gia Lâm đã được công nhận Huyện đạt chuẩn NTM, trong đó có 2/20 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Cũng theo ông Nguyễn Đức Hồng, toàn huyện hiện có 5 làng nghề truyền thống, trong đó có làng nghề nổi tiếng gốm sứ Bát Tràng. Năm 2019, huyện có 6 chủ thể tham gia chương trình OCOP và 19 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên là gốm sứ, rau củ an toàn, các sản phẩm chế biến sẵn.
Trong năm 2020, huyện Gia Lâm tiếp tục đánh giá, phân hạng 30 sản phẩm mới thuộc 3 nhóm sản phẩm gồm thực phẩm, thảo dược và sản phẩm lưu niệm nội thất, trang trí; đồng thời hoàn thiện hồ sơ 5 sản phẩm tiềm năng 5 sao trình T.Ư xem xét. “Chương trình OCOP đã góp phần phát huy thế mạnh, nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế, tạo động lực, sức bật trong phát triển kinh tế nông thôn, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn huyện” – ông Hồng nói.
Tiếp tục mở rộng giới thiệu, quảng bá
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, năm 2019, toàn TP có 301 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng từ 3 sao trở lên. Năm 2020, TP đang tiến hành đánh giá, xếp loại, xếp hạng, dự kiến có 800 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên. Do đó, nhu cầu phát triển các điểm bán, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP là hết sức cần thiết.
Nhằm triển khai mô hình điểm Chương trình OCOP TP Hà Nội năm 2020, Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch số 2223/KH-SCT ngày 27/5/2020, đồng thời tích cực phối hợp cùng UBND quận Hà Đông, huyện Gia Lâm, huyện Quốc Oai, thị xã Sơn Tây, các trung tâm thương mại, siêu thị xây dựng các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Sau khi triển khai điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề tại xã Bát Tràng, Sở Công Thương sẽ tiếp tục cùng UBND các quận, huyện và đơn vị phân phối tổ chức khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP ở các địa điểm khác. Qua đó đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm độc đáo, chất lượng, đồng thời góp phần phát huy thế mạnh, nâng cao giá trị kinh tế cho địa phương.
Năm 2021, Sở Công Thương phấn đấu có từ 60 - 70 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các cửa hàng ở nhà ga, sân bay, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn... nhằm hình thành mạng lưới phân phối, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP và làng nghề.
Hoàng Quyết/Theo KTĐT
Tin liên quan
Tin mới hơn
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Tin khác
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Tò he Xuân La và hành trình trong kỷ nguyên số
11:51 Làng nghề, nghệ nhân
Hiệp hội Làng nghề Thành phố Hải Phòng phát huy thành tích tiến tới đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030
23:18 Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chung sức để Gia Lai sớm hồi sinh sau bão số 13
23:17 Tin tức
Gần 89 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân tỉnh Gia Lai khắc phục hậu quả cơn bão số 13
23:17 Văn hóa - Xã hội
Hải Phòng thúc đẩy phát triển làng nghề gắn với phát triển du lịch
23:17 Làng nghề, nghệ nhân
