Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Công ty Điện lực Hưng Yên chuyển đổi số mang tiện ích đến khách hàng

LNV - Hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên đã cơ bản hoàn thành công tác số hóa dữ liệu, xây dựng thành công kho dữ liệu, tập trung số hóa cho từng bộ phận, bao gồm: Số hóa các quy trình cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng; Chuẩn hóa và đảm bảo dữ liệu.

Năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên tiến tới áp dụng công nghệ số cho lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đó là xây dựng hệ thống các báo cáo quản trị từ các dữ liệu đã thu thập được; Áp dụng công nghệ ở phạm vi rộng có sự kết nối giữa các phần mềm kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Nhân viên Điện lực Mỹ Hào hướng dẫn khách hàng một số tính năng mới App CSKH mới cập nhập
Nhân viên Điện lực Mỹ Hào hướng dẫn khách hàng một số tính năng mới App CSKH mới cập nhập

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hưng Yên đã chủ động ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, công nghệ số vào mọi lĩnh vực hoạt động. Qua đó, cải tiến phương thức điều hành quản trị doanh nghiệp, hướng tới trở thành một doanh nghiệp số mà trong đó lấy khách hàng sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm; Cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch, vận hành hệ thống tin cậy với công nghệ tự động hoá hiện đại; Kết nối liên thông các quy trình nội bộ và cộng tác với khách hàng, đối tác; Vận hành thích ứng với nền kinh tế số. Công ty đã cơ bản xây dựng môi trường tương tác trên không gian số; Công tác sản xuất kinh doanh, vận hành lưới điện, các nghiệp vụ chuyên môn, tương tác giữa các đồng nghiệp, giữa các đơn vị trực thuộc, đơn vị trong ngành được thực hiện hoàn toàn trên môi trường số thông qua các ứng dụng (App) liên thông nội bộ.

Công ty đã áp dụng nhiều App nghiệp vụ, giao tiếp khách hàng được sử dụng trên mạng xã hội, Zalo, Facebook, Web,… tạo thuận lợi cho khách hàng trong tiếp cận các dịch vụ điện. Công ty tiếp tục nâng cao các dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến như App chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC, Website CSKH EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), cổng dịch vụ công quốc gia (http//dichvucong.gov.vn), …

Khách hàng trên địa bàn tỉnh đã quen với các ứng dụng và tiện ích sử dụng của ngành Điện. Chỉ cần thao tác ngay trên thiết bị di động là có thể sử dụng các tiện ích cũng như dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời gian nào để xử lý nhanh chóng. Các tiện ích được khách hàng sử dụng phổ biến như: Tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện; Tra cứu các thông tin hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ; Gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới; thanh toán hoá đơn tiền điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc, …

Ông Nguyễn Đức Thông, Trưởng phòng Viên thông- Công nghệ thông tin, Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết: Nhờ ứng dụng kịp thời những thành tựu của chuyển đổi số vào các mặt công tác từ sản xuất đến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên, Công ty đã đạt được những hiệu quả hoạt động đáng kể trong thời gian vừa qua. Để thích ứng với tốc độ phát triển hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên sẽ tiếp tục ứng dụng, nghiên cứu chuyển đổi số phù hợp với sự phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp như nâng cấp các phần mềm để phục vụ nhu cầu tốt hơn của khách hàng, phát triển thêm một số phần mềm mới, thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu phát triển của lưới điện thông minh.

Trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hưng Yên vẫn tiếp tục nâng cao ứng dụng chuyển đổi số để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Việc chuyển đổi số không chỉ thực hiện trong thời gian ngắn mà phải có một quá trình mà đã thay đổi trong thói quen của khách hàng. Từ việc số hóa, chuyển đổi từ hình thức hợp đồng, hồ sơ giấy tờ vật lý sang định dạng điện tử tại các đơn vị điện lực đem lại sự cải thiện rất lớn đối với quy trình quản lý cung cấp dịch vụ điện theo hướng tiết kiệm tối đa chi phí, đạt hiệu quả cao trong công tác kinh doanh điện, như: Giảm chi phí in ấn, gửi, bảo quản, lưu trữ hợp đồng, hồ sơ giấy tờ, giảm chi phí về nhân công, tiết kiệm nhân lực tham gia trong công tác cung cấp dịch vụ điện.

Ông Đoàn Minh Lăng- Phó Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần ABC Việt Nam trải nghiệm tính năng mới trên App CSKH
Ông Đoàn Minh Lăng- Phó Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần ABC Việt Nam trải nghiệm tính năng mới trên App CSKH

Ông Đoàn Minh Lăng, Phó Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần ABC Việt Nam, địa chỉ tại huyện Phù cừ (tỉnh Hưng Yên) nhận xét: “Việc chuyển đổi số của ngành Điện nhiều năm nay đã giúp khách hàng như chúng tôi đóng tiền điện bằng hình thức chuyển khoản hoặc trích nợ tự động. Khi được ngành điện hướng dẫn cài đặt và sử dụng các tiện ích qua ứng dụng App CSKH, tôi nhận thấy có nhiều chức năng, tiện lợi theo dõi. Thông qua App, Công ty và gia đình theo dõi được các thông tin về tiền điện, lịch sử thanh toán, thậm chí yêu cầu sửa chữa điện, rất hữu ích cho khách hàng. Chính vì thế CBCNV Công ty chúng tôi đã sử dụng các App ứng dụng của ngành điện và các tiện ích tại công ty và tại gia đình để tiện theo dõi, thanh toán. Hơn nữa, khi được mời sang Công ty Điện lực Hưng Yên để dự Hội nghị khách hàng, tôi thấy sự chuyên nghiệp từ khâu chăm sóc khách hàng và chuyển đổi số trong mọi dich vụ. Tôi ấn tượng nhất đó là phòng họp không giấy, chỉ với mã quét trên điện thoại thông minh, tôi có thể xem hết được các tài liệu mà Ban tổ chức đưa ra. Đó là bước chuyển đổi số chuyên nghiệp đem lại tiện ích và hiệu quả cao với nhân viên ngành Điện và khách hàng”.

Với những nỗ lực và quyết tâm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, Công ty Điện lực Hưng Yên đang từng bước thực hiện công tác đổi mới, sáng tạo, tích hợp công nghệ số vào mô hình quản trị sản xuất, kinh doanh, quản lý kỹ thuật, góp phần quan trọng vào lộ trình chuyển đổi số của ngành điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Hưng Yên. Nhưng để công cuộc chuyển đổi số thành công và được các khách hàng hiểu và tích cực ứng dụng như bây giờ, ngành Điện Hưng Yên đã tích cực tuyên truyền và lan tỏa để tất cả khách hàng từ gần chục năm nay. Từ đó, bà con cùng thấy hữu ích và đã thay đổi thói quen thủ công bằng thiết bị, máy móc thông minh phù hợp với xu hướng chuyển đổi số của toàn xã hội. Công tác giới thiệu đến khách hàng để người dân hiểu và nắm bắt cũng như các tiện ích mà ngành điện đang áp dụng để phục vụ trên lưới điện và các dịch vụ điện ngày vàng hiệu quả hơn. Đó là là yếu tố tiên quyết trong việc chuyển đổi số thành công tại Công ty Điện lực Hưng Yên.

Đến nay, khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên đã chủ động tìm hiểu thông tin dịch vụ điện qua nhiều kênh như website cskh.npc.com.vn, các dịch vụ mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNNPC.CSKH; Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn); Trang Tổng công ty Điện lực miền Bắc- EVNNPC trên ứng dụng Zalo; Fanpage của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Facebook, Fanpage của Công ty Điện lực Hưng Yên, Fanpage các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên...

Đặc biệt, chỉ với “một chạm” ngay trên thiết bị di động, thiết bị thông minh hoặc máy vi tính là khách hàng đã có thể dễ dàng tra cứu, nắm biết mọi thông tin về điện (từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngưng cung cấp điện, hóa đơn tiền điện, dịch vụ cấp điện mới…). Hay cũng vẫn chỉ với một vài thao tác trên nền tảng không gian số, khách hàng sẽ thực hiện được toàn bộ các dịch vụ điện năng do ngành Điện cung cấp như: Đăng ký cấp điện mới, thanh toán tiền điện, thay đổi chủ thể, hoặc gia hạn hợp đồng mua bán điện, thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi mục đích sử dụng điện… Theo đó, đến hết tháng 4 năm 2024, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử Công ty đạt 100%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ 4 là 100%.

Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp nhận giải quyết 58 hồ sơ dịch vụ điện của khách hàng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hưng Yên, thời gian và thủ tục giải quyết cấp điện đúng quy định. Công ty đã tiếp nhận 4.480/4.788 yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 93,57%. Công tác tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) với tỷ lệ ngày càng tăng. Lũy kế đến hết tháng 04/2024, tổng số cuộc gọi và ý kiến lên TTCSKH là 27.542 phiếu, trong đó TTCSKH xử lý 9.111 phiếu (chiếm 33,08%), PC Hưng Yên tiếp nhận và xử lý 18.431 phiếu, chiếm 66,92% tổng số yêu cầu. Tỷ lệ phiếu yêu cầu bị quá hạn tiếp nhận là 0,64%; Tỷ lệ phiếu bị quá hạn xử lý là 0,43%; Tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết (bao gồm những yêu cầu TTCSKH xử lý đã loại trừ phiếu trễ do nguyên nhân khách quan) đạt 99,72%. Chương trình tin nhắn chăm sóc khách hàng qua tiện ích mạng xã hội được đẩy mạnh, lũy kế đến tháng 04/2024 Công ty đã gửi 1.817.525 tin nhắn qua Zalo.

Nhân viên Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp nhận yêu cầu dịch vụ về điện qua Trung tâm hành chính công của tỉnh
Nhân viên Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp nhận yêu cầu dịch vụ về điện qua Trung tâm hành chính công của tỉnh

Với những nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động, tình hình sản xuất kinh doanh của Điện lực Hưng Yên đạt được nhiều kết quả tích cực, cùng với đó là đảm bảo vận hành điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Quý 1 năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã có những kết quả hết sức ấn tượng, Công ty được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đánh giá và ghi nhận là Công ty trực thuộc đạt giải Nhất toàn diện hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, với mục tiêu hướng đến nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện đúng các quy trình, quy định của Ngành, Công ty sẽ đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng các trải nghiệm tiện ích về các dịch vụ điện đến với khách hàng.

Cùng với đó, 4 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục ứng dụng các phần mềm, cùng các thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu phát triển của lưới điện thông minh. Trong đó, trọng tâm là nâng cao năng lực quản lý và khai thác vận hành hiệu quả thiết bị đối với lưới điện 110kV và lưới điện phân phối; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh điện năng; nâng cao năng lực quản lý dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; áp dụng chức năng giám sát dữ liệu mất điện thu thập từ hệ thống công tơ đo xa và trên phần mềm OMS; Triển khai phần mềm quản lý máy biến áp; Quản lý thông tin khách hàng (CMIS3.0)...”,

Năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin theo từng giai đoạn và triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh hiệu quả, đảm bảo hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, qua đó tăng thu nhập cho người lao động. Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục tổ chức vận hành và tuân thủ đúng theo quy trình, quy định, không vi phạm quy trình, không xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất kinh doanh, vận hành an toàn ổn định hệ thống lưới điện. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo bước chuyển biến tích cực nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng với Công ty; Cải tiến trình tự thủ tục hành chính nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được sử dụng các dịch vụ tư vấn tốt nhất, thông tin chính xác, kịp thời, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Công ty Điện lực Hưng Yên quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu như điện thương phẩm > 5,8 tỷ kWh; Tỷ lệ tổn thất < 2,75%; Giá bán điện bình quân > 1.955 đ/kWh; Chỉ tiêu tiếp cận điện năng ≤ 05 ngày làm việc; Thu, nộp tiền điện đạt 100% kế hoạch; Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt > 99%; Tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian quy định: ≥ 99,6%;Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử: 100%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ 4: 100%; Tỷ lệ các công việc hiện trường sử dụng thiết bị di động và cập nhật dữ liệu online đạt 100%; Thay thế lắp đặt công tơ điện tử đạt 100%; không có phương tiện đo đếm quá hạn.

Đinh Văn Bình

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xuất khẩu gạo Sóc Trăng lập kỷ lục

Xuất khẩu gạo Sóc Trăng lập kỷ lục

LNV - Nhờ sản xuất, liên kết tiêu thụ thuận lợi, giá lúa gạo ở mức cao, 6 tháng đầu năm 2024, giá trị xuất khẩu gạo Sóc Trăng đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Thanh hoá: Đưa sản phẩm làng nghề vươn xa

Thanh hoá: Đưa sản phẩm làng nghề vươn xa

LNV - Thanh Hóa được biết đến là địa phương có nhiều nghề, làng nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi, với nhiều sản phẩm có tính đặc trưng, mang đậm hồn cốt văn hóa của mỗi địa phương. Để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường, nhiều làng nghề đã thay đổi phương thức sản xuất, áp dụng công nghệ hiện đại, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao cả về mẫu mã và chất lượng. Đồng thời, quan tâm, xây dựng các kênh bán hàng thương mại điện tử để quảng bá, tìm kiếm thị trường, tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và sử dụng mạng xã hội để xúc tiến thương mại cho sản phẩm làng nghề vươn xa.
Lương y Nguyễn Hữu Bằng gắn bó với nghề làm thuốc Đông y gia truyền

Lương y Nguyễn Hữu Bằng gắn bó với nghề làm thuốc Đông y gia truyền

LNV - Huyện Thạch Thất (Hà Nội) nổi danh là vùng đất làng nghề của quê hương Xứ Đoài. Trong đó, nghề bốc thuốc Đông y đã cải thiện thu nhập và góp phần chăm sóc sức khỏe của người dân địa phương.
Bến Tre: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chim bồ câu

Bến Tre: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chim bồ câu

LNV - Trong những năm gần đây, mô hình nuôi chim bồ câu dần được mở rộng tuy nhiên chủ yếu vẫn nhỏ lẻ, manh mún chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường. Nắm bắt điều đó, ông Nguyễn Văn Tiếng ở ấp An Thiện, xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam đã mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi chim bồ câu mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Quảng Nam thu ngân sách hơn 12 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Quảng Nam thu ngân sách hơn 12 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

LNV - Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) của tỉnh đã đạt hơn 12 nghìn tỷ đồng, chiếm hơn 51% dự toán do HĐND tỉnh giao phó. Tỉnh cũng đã chấm dứt đà tăng trưởng âm trong quý I và đạt kết quả tăng trưởng dương trong quý II tăng (6,5%).
Ninh Bình: Mô hình nuôi cầy hương mang lại hiệu quả kinh tế cao

Ninh Bình: Mô hình nuôi cầy hương mang lại hiệu quả kinh tế cao

LNV - Sau gần 1 năm mạnh dạn đầu tư nuôi cầy hương, anh Nguyễn Văn Tám, ở thôn Ngải, xã Văn Phong, huyện Nho Quan (Ninh Bình) bước đầu có thu nhập ổn định. Đây là mô hình con nuôi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao ở huyện miền núi Nho Quan.

Tin khác

Hòa Bình: Huyện Yên Thủy làm tốt chương trình phát triển kinh tế - xã hội

Hòa Bình: Huyện Yên Thủy làm tốt chương trình phát triển kinh tế - xã hội

LNV - Huyện Yên Thủy có diện tích tự nhiên trên 28 nghìn ha, dân số trên 64 vạn người. Những năm qua, huyện luôn chú trọng, kịp thời triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách dân tộc trên địa bàn. Do vậy, vùng dân tộc, nhất là vùng đặc biệt khó khăn đã được đầu tư từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng với điện, đường, trường, trạm... thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) về xây dựng nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) trên địa bàn huyện.
Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Công tác đầu tư công, đầu tư hạ tầng là một trong ba khâu đột phá

Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Công tác đầu tư công, đầu tư hạ tầng là một trong ba khâu đột phá

LNV - Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 11 HĐND quận Hoàng Mai khoá IV (nhiệm kỳ 2021 - 2026) ngày 17/5/2024, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh khẳng định: Công tác đầu tư công, đầu tư hạ tầng khung của quận là một trong ba khâu đột phá quan trọng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Hoàng Mai lần thứ IV. Theo đó, sẽ điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2024, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, bổ sung danh mục dự án dự kiến đầu tư nguồn vốn ngân sách Quận.
Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): Phát triển kinh tế chăm lo đời sống nhân dân

Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): Phát triển kinh tế chăm lo đời sống nhân dân

LNV - Ngay từ đầu năm 2024, UBND huyện Mỹ Đức đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà tết đối tượng chính sách, người có công và tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đảm bảo an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; Tổ chức lễ hội Chùa Hương năm 2024. Đảm bảo trật tự văn minh đô thị, phòng chống tội phạm, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa.
Thành phố Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử

Thành phố Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử

LNV - Nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu về hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), phục vụ công tác quản lý nhà nước và triển khai các chương trình phát triển TMĐT, UBND TP. HCM đã ban hành Kế hoạch số phát triển TMĐT trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Quàng Ninh: Sản lượng giảm, vải chín sớm được giá

Quàng Ninh: Sản lượng giảm, vải chín sớm được giá

LNV - Mùa vải chín sớm Phương Nam, TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) đang trong giai đoạn thu hoạch rộ. Do ảnh hưởng của thời tiết không thuận, sản lượng vải năm nay giảm so với mọi năm, tuy nhiên người dân trồng vải vẫn rất phấn khởi vì vải năm nay “mất mùa lại được giá”
Bảo vệ sinh thái sản xuất lúa hữu cơ trên ruộng rươi

Bảo vệ sinh thái sản xuất lúa hữu cơ trên ruộng rươi

LNV - Sau hai năm triển khai, mô hình phát triển vùng nuôi rươi kết hợp trồng lúa theo hướng hữu cơ tại Thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã giúp bà con nông dân nâng cao sản lượng lúa và rươi trên đồng ruộng, mở ra hướng đi bền vững hơn cho ngành nông nghiệp ở địa phương.
Ngọt ngào hương vị mật ong rừng Mỹ Thuận

Ngọt ngào hương vị mật ong rừng Mỹ Thuận

LNV – Với địa hình miền núi có nhiều loại cây có hoa, HTX dịch vụ nông lâm nghiệp Mỹ Thuận đã và đang phát huy lợi thế để tạo ra những sản phẩm mật ong rừng chất lượng, góp phần phát triển kinh tế cho người dân.
Quảng Trị: Mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao

Quảng Trị: Mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao

LNV - Nhờ canh tác cây trồng theo hướng hữu cơ, chị Trần Thu Trang (39 tuổi, quê xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) đã thu về lợi nhuận cao và góp phần cung cấp sản phẩm nông sản sạch cho người tiêu dùng.
Vải sớm Bắc Giang vào mùa thu hoạch bán được giá cao

Vải sớm Bắc Giang vào mùa thu hoạch bán được giá cao

LNV - Hiện nay, những vườn vải sớm trên địa bàn huyện Tân Yên đã bắt đầu cho thu hoạch, các nhà vườn tấp nập khách đến tham quan, đặt mua, giá bán tăng 30-40% so với năm ngoái.
Hà Tĩnh: Nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp đem lại thu nhập cao cho người dân

Hà Tĩnh: Nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp đem lại thu nhập cao cho người dân

LNV - Nhiều mô hình kinh tế hiệu quả tại xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã đem lại thu nhập khá cho người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới.
Bắc Giang: Phụ nữ tổ hợp tác Tràng Bắn cùng nhau làm kinh tế giỏi

Bắc Giang: Phụ nữ tổ hợp tác Tràng Bắn cùng nhau làm kinh tế giỏi

LNV – Vốn là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thế (Bắc Giang), thời gian gần đây, người dân ở xã Đồng Vương đã giúp nhau phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức, trong đó nổi bật là việc thành lập mô hình Tổ hợp tác và tiêu thụ nông sản bản Tràng Bắn.
Nam Định: Mô hình chăn nuôi áp dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt

Nam Định: Mô hình chăn nuôi áp dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt

LNV - Thời gian qua, các doanh nghiệp, hộ chăn nuôi lớn ở nhiều địa phương trong tỉnh tiếp tục đầu tư ứng dụng công nghệ cao nhằm tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường, góp phần phát triển chăn nuôi bền vững.
Hà Giang: Làm giàu từ mô hình nuôi hươu lấy nhung

Hà Giang: Làm giàu từ mô hình nuôi hươu lấy nhung

LNV - Đầu tư nuôi Hươu sao ban đầu có chi phí lớn song hiệu quả kinh tế mà loài vật nuôi này mang lại cho người nông dân khá cao. Đặc biệt đầu ra của sản phẩm khai thác đến đâu hết đến đó. Nhờ hiệu quả kinh tế mang lại nên trong những năm trở lại đây, phong trào nuôi hươu sao lấy nhung trên địa bàn tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển.
Người phụ nữ mạnh dạn làm giàu từ nghề trồng hoa

Người phụ nữ mạnh dạn làm giàu từ nghề trồng hoa

LNV - Từ những lợi thế ở mảnh đất quê hương, chị Nguyễn Thị Năm (xã Thụy An, Sơn Tây, Hà Nội) đã trồng thành công nhiều loại hoa, mang lại nguồn thu nhập tốt cho gia đình.
Hành trình trở thành "Ông chủ" của chàng trai nghèo miền sơn cước

Hành trình trở thành "Ông chủ" của chàng trai nghèo miền sơn cước

LNV - Vừa qua, trong chuyến công tác về Hải Phòng, chúng tôi có dịp được gặp gỡ và giao lưu cùng “ông chủ” làm nghề kinh doanh vận tải. Dù mới chỉ học hết lớp 9 nhưng với nghị lực vượt khó, đam mê và kiên trì học hỏi, anh Vũ Xuân Trường ở Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã trở thành Giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Việt Phúc (trụ sở chính tại Hải Phòng). Nhiều người còn gọi anh với cái tên thân mật là “CEO miền núi”.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

LNV - Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.
Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng cung cấp dịch vụ giữa nông thôn với thành thị.
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia nghề đan võng ngô đồng được tổ chức trong khuôn khổ Festival “Cù Lao Chàm - Mùa Ngô đồng đỏ” 2024 tại xã đảo Tân Hiệp (Quảng Nam).
Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

LNV - Môi trường trong lành là một yếu tố vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết đối với mỗi con người, mỗi quốc gia. Hiện nay Việt Nam cũng không tránh khỏi việc phải đối mặt với các vấn đề môi trường nan giải, trong đó vấn đề bảo vệ môi trường tại các làng nghề đang thu hút được nhiều sự quan tâm của Nhà nước và xã hội.
Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - 6 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Hà Nam đã chỉ đạo triển khai đề án hỗ trợ cho 4 cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất với nguồn kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ đồng.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động