Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Công ty Điện lực Hưng Yên chuyển đổi số mang tiện ích đến khách hàng

LNV - Hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên đã cơ bản hoàn thành công tác số hóa dữ liệu, xây dựng thành công kho dữ liệu, tập trung số hóa cho từng bộ phận, bao gồm: Số hóa các quy trình cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng; Chuẩn hóa và đảm bảo dữ liệu.

Năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên tiến tới áp dụng công nghệ số cho lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đó là xây dựng hệ thống các báo cáo quản trị từ các dữ liệu đã thu thập được; Áp dụng công nghệ ở phạm vi rộng có sự kết nối giữa các phần mềm kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Nhân viên Điện lực Mỹ Hào hướng dẫn khách hàng một số tính năng mới App CSKH mới cập nhập
Nhân viên Điện lực Mỹ Hào hướng dẫn khách hàng một số tính năng mới App CSKH mới cập nhập

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hưng Yên đã chủ động ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, công nghệ số vào mọi lĩnh vực hoạt động. Qua đó, cải tiến phương thức điều hành quản trị doanh nghiệp, hướng tới trở thành một doanh nghiệp số mà trong đó lấy khách hàng sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm; Cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch, vận hành hệ thống tin cậy với công nghệ tự động hoá hiện đại; Kết nối liên thông các quy trình nội bộ và cộng tác với khách hàng, đối tác; Vận hành thích ứng với nền kinh tế số. Công ty đã cơ bản xây dựng môi trường tương tác trên không gian số; Công tác sản xuất kinh doanh, vận hành lưới điện, các nghiệp vụ chuyên môn, tương tác giữa các đồng nghiệp, giữa các đơn vị trực thuộc, đơn vị trong ngành được thực hiện hoàn toàn trên môi trường số thông qua các ứng dụng (App) liên thông nội bộ.

Công ty đã áp dụng nhiều App nghiệp vụ, giao tiếp khách hàng được sử dụng trên mạng xã hội, Zalo, Facebook, Web,… tạo thuận lợi cho khách hàng trong tiếp cận các dịch vụ điện. Công ty tiếp tục nâng cao các dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến như App chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC, Website CSKH EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), cổng dịch vụ công quốc gia (http//dichvucong.gov.vn), …

Khách hàng trên địa bàn tỉnh đã quen với các ứng dụng và tiện ích sử dụng của ngành Điện. Chỉ cần thao tác ngay trên thiết bị di động là có thể sử dụng các tiện ích cũng như dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời gian nào để xử lý nhanh chóng. Các tiện ích được khách hàng sử dụng phổ biến như: Tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện; Tra cứu các thông tin hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ; Gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới; thanh toán hoá đơn tiền điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc, …

Ông Nguyễn Đức Thông, Trưởng phòng Viên thông- Công nghệ thông tin, Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết: Nhờ ứng dụng kịp thời những thành tựu của chuyển đổi số vào các mặt công tác từ sản xuất đến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên, Công ty đã đạt được những hiệu quả hoạt động đáng kể trong thời gian vừa qua. Để thích ứng với tốc độ phát triển hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên sẽ tiếp tục ứng dụng, nghiên cứu chuyển đổi số phù hợp với sự phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp như nâng cấp các phần mềm để phục vụ nhu cầu tốt hơn của khách hàng, phát triển thêm một số phần mềm mới, thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu phát triển của lưới điện thông minh.

Trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hưng Yên vẫn tiếp tục nâng cao ứng dụng chuyển đổi số để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Việc chuyển đổi số không chỉ thực hiện trong thời gian ngắn mà phải có một quá trình mà đã thay đổi trong thói quen của khách hàng. Từ việc số hóa, chuyển đổi từ hình thức hợp đồng, hồ sơ giấy tờ vật lý sang định dạng điện tử tại các đơn vị điện lực đem lại sự cải thiện rất lớn đối với quy trình quản lý cung cấp dịch vụ điện theo hướng tiết kiệm tối đa chi phí, đạt hiệu quả cao trong công tác kinh doanh điện, như: Giảm chi phí in ấn, gửi, bảo quản, lưu trữ hợp đồng, hồ sơ giấy tờ, giảm chi phí về nhân công, tiết kiệm nhân lực tham gia trong công tác cung cấp dịch vụ điện.

Ông Đoàn Minh Lăng- Phó Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần ABC Việt Nam trải nghiệm tính năng mới trên App CSKH
Ông Đoàn Minh Lăng- Phó Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần ABC Việt Nam trải nghiệm tính năng mới trên App CSKH

Ông Đoàn Minh Lăng, Phó Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần ABC Việt Nam, địa chỉ tại huyện Phù cừ (tỉnh Hưng Yên) nhận xét: “Việc chuyển đổi số của ngành Điện nhiều năm nay đã giúp khách hàng như chúng tôi đóng tiền điện bằng hình thức chuyển khoản hoặc trích nợ tự động. Khi được ngành điện hướng dẫn cài đặt và sử dụng các tiện ích qua ứng dụng App CSKH, tôi nhận thấy có nhiều chức năng, tiện lợi theo dõi. Thông qua App, Công ty và gia đình theo dõi được các thông tin về tiền điện, lịch sử thanh toán, thậm chí yêu cầu sửa chữa điện, rất hữu ích cho khách hàng. Chính vì thế CBCNV Công ty chúng tôi đã sử dụng các App ứng dụng của ngành điện và các tiện ích tại công ty và tại gia đình để tiện theo dõi, thanh toán. Hơn nữa, khi được mời sang Công ty Điện lực Hưng Yên để dự Hội nghị khách hàng, tôi thấy sự chuyên nghiệp từ khâu chăm sóc khách hàng và chuyển đổi số trong mọi dich vụ. Tôi ấn tượng nhất đó là phòng họp không giấy, chỉ với mã quét trên điện thoại thông minh, tôi có thể xem hết được các tài liệu mà Ban tổ chức đưa ra. Đó là bước chuyển đổi số chuyên nghiệp đem lại tiện ích và hiệu quả cao với nhân viên ngành Điện và khách hàng”.

Với những nỗ lực và quyết tâm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, Công ty Điện lực Hưng Yên đang từng bước thực hiện công tác đổi mới, sáng tạo, tích hợp công nghệ số vào mô hình quản trị sản xuất, kinh doanh, quản lý kỹ thuật, góp phần quan trọng vào lộ trình chuyển đổi số của ngành điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Hưng Yên. Nhưng để công cuộc chuyển đổi số thành công và được các khách hàng hiểu và tích cực ứng dụng như bây giờ, ngành Điện Hưng Yên đã tích cực tuyên truyền và lan tỏa để tất cả khách hàng từ gần chục năm nay. Từ đó, bà con cùng thấy hữu ích và đã thay đổi thói quen thủ công bằng thiết bị, máy móc thông minh phù hợp với xu hướng chuyển đổi số của toàn xã hội. Công tác giới thiệu đến khách hàng để người dân hiểu và nắm bắt cũng như các tiện ích mà ngành điện đang áp dụng để phục vụ trên lưới điện và các dịch vụ điện ngày vàng hiệu quả hơn. Đó là là yếu tố tiên quyết trong việc chuyển đổi số thành công tại Công ty Điện lực Hưng Yên.

Đến nay, khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên đã chủ động tìm hiểu thông tin dịch vụ điện qua nhiều kênh như website cskh.npc.com.vn, các dịch vụ mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNNPC.CSKH; Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn); Trang Tổng công ty Điện lực miền Bắc- EVNNPC trên ứng dụng Zalo; Fanpage của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Facebook, Fanpage của Công ty Điện lực Hưng Yên, Fanpage các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên...

Đặc biệt, chỉ với “một chạm” ngay trên thiết bị di động, thiết bị thông minh hoặc máy vi tính là khách hàng đã có thể dễ dàng tra cứu, nắm biết mọi thông tin về điện (từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngưng cung cấp điện, hóa đơn tiền điện, dịch vụ cấp điện mới…). Hay cũng vẫn chỉ với một vài thao tác trên nền tảng không gian số, khách hàng sẽ thực hiện được toàn bộ các dịch vụ điện năng do ngành Điện cung cấp như: Đăng ký cấp điện mới, thanh toán tiền điện, thay đổi chủ thể, hoặc gia hạn hợp đồng mua bán điện, thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi mục đích sử dụng điện… Theo đó, đến hết tháng 4 năm 2024, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử Công ty đạt 100%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ 4 là 100%.

Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp nhận giải quyết 58 hồ sơ dịch vụ điện của khách hàng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hưng Yên, thời gian và thủ tục giải quyết cấp điện đúng quy định. Công ty đã tiếp nhận 4.480/4.788 yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 93,57%. Công tác tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) với tỷ lệ ngày càng tăng. Lũy kế đến hết tháng 04/2024, tổng số cuộc gọi và ý kiến lên TTCSKH là 27.542 phiếu, trong đó TTCSKH xử lý 9.111 phiếu (chiếm 33,08%), PC Hưng Yên tiếp nhận và xử lý 18.431 phiếu, chiếm 66,92% tổng số yêu cầu. Tỷ lệ phiếu yêu cầu bị quá hạn tiếp nhận là 0,64%; Tỷ lệ phiếu bị quá hạn xử lý là 0,43%; Tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết (bao gồm những yêu cầu TTCSKH xử lý đã loại trừ phiếu trễ do nguyên nhân khách quan) đạt 99,72%. Chương trình tin nhắn chăm sóc khách hàng qua tiện ích mạng xã hội được đẩy mạnh, lũy kế đến tháng 04/2024 Công ty đã gửi 1.817.525 tin nhắn qua Zalo.

Nhân viên Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp nhận yêu cầu dịch vụ về điện qua Trung tâm hành chính công của tỉnh
Nhân viên Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp nhận yêu cầu dịch vụ về điện qua Trung tâm hành chính công của tỉnh

Với những nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động, tình hình sản xuất kinh doanh của Điện lực Hưng Yên đạt được nhiều kết quả tích cực, cùng với đó là đảm bảo vận hành điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Quý 1 năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã có những kết quả hết sức ấn tượng, Công ty được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đánh giá và ghi nhận là Công ty trực thuộc đạt giải Nhất toàn diện hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, với mục tiêu hướng đến nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện đúng các quy trình, quy định của Ngành, Công ty sẽ đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng các trải nghiệm tiện ích về các dịch vụ điện đến với khách hàng.

Cùng với đó, 4 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục ứng dụng các phần mềm, cùng các thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu phát triển của lưới điện thông minh. Trong đó, trọng tâm là nâng cao năng lực quản lý và khai thác vận hành hiệu quả thiết bị đối với lưới điện 110kV và lưới điện phân phối; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh điện năng; nâng cao năng lực quản lý dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; áp dụng chức năng giám sát dữ liệu mất điện thu thập từ hệ thống công tơ đo xa và trên phần mềm OMS; Triển khai phần mềm quản lý máy biến áp; Quản lý thông tin khách hàng (CMIS3.0)...”,

Năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin theo từng giai đoạn và triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh hiệu quả, đảm bảo hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, qua đó tăng thu nhập cho người lao động. Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục tổ chức vận hành và tuân thủ đúng theo quy trình, quy định, không vi phạm quy trình, không xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất kinh doanh, vận hành an toàn ổn định hệ thống lưới điện. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo bước chuyển biến tích cực nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng với Công ty; Cải tiến trình tự thủ tục hành chính nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được sử dụng các dịch vụ tư vấn tốt nhất, thông tin chính xác, kịp thời, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Công ty Điện lực Hưng Yên quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu như điện thương phẩm > 5,8 tỷ kWh; Tỷ lệ tổn thất < 2,75%; Giá bán điện bình quân > 1.955 đ/kWh; Chỉ tiêu tiếp cận điện năng ≤ 05 ngày làm việc; Thu, nộp tiền điện đạt 100% kế hoạch; Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt > 99%; Tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian quy định: ≥ 99,6%;Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử: 100%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ 4: 100%; Tỷ lệ các công việc hiện trường sử dụng thiết bị di động và cập nhật dữ liệu online đạt 100%; Thay thế lắp đặt công tơ điện tử đạt 100%; không có phương tiện đo đếm quá hạn.

Đinh Văn Bình

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

LNV - Xã Hưng Đạo nằm ở phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Hưng Đạo được sáp nhập từ diện tích và dân số 5 xã thuộc huyện Quốc Oai (cũ) bao gồm: Đồng Quang, Tân Phú, Đại Thành, Tân Hòa, Cộng Hòa. Hiện Hưng Đạo có diện tích 24,90km2; Dân số 49.357 người. Trụ sở làm việc chính của Đảng ủy- HĐND - UBND- UBMTTQ xã Hưng Đạo được quy hoạch tại trụ sở xã Cộng Hòa (cũ). Cơ sở vật chất cũ kĩ, đang trong quá trình sửa chữa. Do vậy, xã Hưng Đạo đã khắc phục khó khăn bằng việc sử dụng trụ sở UBND xã Tân Hòa (cũ) có diện tích 4.491m² làm nơi làm việc tạm thời.
Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

LNV - Trở về sau những năm tháng quân ngũ, cựu chiến binh Dương Đình Tuấn (xã Quỳnh Văn, Nghệ An) vẫn miệt mài gắn bó với ruộng đồng, chuồng trại. Với sự cần cù và tinh thần học hỏi, ông đã trở thành tấm gương điển hình trong phát triển nông nghiệp, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

LNV - Nằm ở vùng trung du giàu truyền thống cách mạng, xã Hoàng Vân (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Ninh) không chỉ được biết đến bởi những dấu ấn lịch sử, mà còn nổi bật với một loại cây đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao: trám đen. Cứ vào độ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8 âm lịch, khi tiết trời sang thu, cả làng lại rộn ràng bước vào mùa thu hoạch trám.
Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu

Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu

LNV - Với quyết tâm chính trị cao cùng sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, An Giang nỗ lực tăng tốc, tạo đột phá tăng trưởng kinh tế vào những tháng cuối năm. Với bức tranh kinh tế nhiều gam màu sáng, tín hiệu tích cực từ các lĩnh vực then chốt, mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2025 có thể đạt như kỳ vọng.
Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

LNV - Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Ngày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 diễn ra tại Osaka - Kansai, ngày 10/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch gặp gỡ và làm việc với ngài Chiyomatsu Hiroyasu - Thị trưởng thành phố Izumisano, tỉnh Osaka, Nhật Bản, cùng các lãnh đạo cấp cao của chính quyền địa phương này.
Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà

Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà

LNV - Hồ Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ có diện tích hơn 8.892 ha mặt nước dành cho phát triển thủy sản, tổng diện tích mặt nước tiềm năng cho thủy sản trên 14.560 ha. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nguồn thủy sản phong phú, đa dạng trên vùng hồ thủy điện Hòa Bình hiện có gần 5.000 lồng nuôi cá, sản lượng trung bình hàng năm đạt gần 10.000 tấn. Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch hiện là hướng đi nhiều hộ dân hướng tới để phát triển kinh tế bền vững.

Tin khác

Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm

Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm

LNV - Trong khi nhiều người trẻ lựa chọn con đường khởi nghiệp tại đô thị với thương mại, dịch vụ, thì anh Vương Đắc Lộc (Hà Nội) lại quyết định trở về quê hương để xây dựng mô hình nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao, kết hợp phát triển du lịch trải nghiệm.
Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

LNV - Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Ngày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025, Osaka, Kansai, Nhật Bản (từ ngày 7 đến ngày 11/9), ngày 8/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với ông Kato Hirosuke - Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật – Việt tại thành phố Sakai, phủ Osaka, Nhật Bản.
Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững

Với tinh thần “nghĩ lớn, làm lớn; bàn làm chứ không bàn lùi”, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn khẳng định quyết tâm của địa phương trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp. Chính quyền cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi, bên cạnh đó doanh nghiệp phải thay đổi tư duy cùng hướng tới lợi ích cộng đồng.
Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ

Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ

LNV - Trong 5 mặt hàng xăng, dầu phổ biến trên thị trường, dầu diesel, dầu hoả tăng giá bán nhiều nhất, đều trên 400 đồng/lít. Xăng E5RON92 và xăng RON95-III tăng nhẹ, 271-307 đồng/lít.
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động

Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động

OVN - Biến động thị trường cà phê trở thành nỗi trăn trở của người làm nghề. Liên quan vấn đề này, chúng tôi có dịp phỏng vấn ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công, một doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp, thầy “truyền lửa” cho người đam mê canh tác, chế biến cà phê hữu cơ.
Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV

LNV - Theo kết quả nghiên cứu của Bộ Y tế, trong số 20 loại sâm đã được phát hiện trên thế giới, thì Sâm Ngọc Linh hiện đang đứng đầu với có tới 52 hợp chất saponin có lợi cho sức khỏe được tìm thấy ở loại sâm này, thu xuất toàn phần lên tới 10,8%.
Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng

Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng

LNV - Công viên hoa mai "Trúc Giang Viên" do gia đình anh Hoàng Phương Huy (SN 1981) ở Kiến Thụy, TP Hải Phòng đầu tư xây dựng hiện đang rất phát triển, hứa hẹn cho một mùa xuân hoa mai vàng thắng lợi, ngoài thu nhập kinh tế xanh bền vững, còn tạo ra công việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều người lao động.
Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới

Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới

LNV - “Đậu Như Ý – Bánh đậu xanh truyền thống, hạt dinh dưỡng hiện đại, cùng tạo nên hương vị Việt trọn vẹn, món quà sức khỏe cho mọi gia đình, đậm chất người con xứ Đông.”
HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh

HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh

LNV - Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành spa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, và từng là cố vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, bà Hồng Nhung đã giúp đỡ rất nhiều đại lý thay đổi tư duy, nâng cao tầm nhìn và cải thiện đời sống kinh tế.
Tây Ninh: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP

Tây Ninh: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP

Ngày 26-8, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, thương mại, ẩm thực, sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh năm 2025.
Giá vàng tăng tiếp, bám sát mốc 127 triệu đồng/lượng

Giá vàng tăng tiếp, bám sát mốc 127 triệu đồng/lượng

LNV - Sáng đầu tuần 25-8, giá vàng trong nước tiếp tục đi lên, tiến sát mốc 127 triệu đồng/lượng, lên mức đỉnh mới.
Định hướng xây dựng Cửa khẩu Lệ Thanh thành cửa khẩu thông minh, tầm nhìn chiến lược của Gia Lai

Định hướng xây dựng Cửa khẩu Lệ Thanh thành cửa khẩu thông minh, tầm nhìn chiến lược của Gia Lai

LNV - Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn quyết tâm thực hiện chiến lược chuyển đổi Cửa khẩu Lệ Thanh sang mô hình cửa khẩu thông minh, hiện đại, hiệu quả, an toàn và bền vững.
Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin

Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin

LNV - Tại Diễn đàn kinh tế tư nhân cụm Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn truyền đi thông điệp mạnh mẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng doanh nghiệp “chính quyền không chỉ là “người cầm cân nảy mực” mà còn là “người đồng hành”, là bệ đỡ để doanh nghiệp tự tin bước vào sân chơi hội nhập, phát triển và cống hiến cho đất nước”.
Cô gái Cần Thơ "ru ốc ngủ" thành đặc sản

Cô gái Cần Thơ "ru ốc ngủ" thành đặc sản

LNV - Tận dụng sân thượng xây thành căn phòng chỉ vỏn vẹn 10 m2 để “ru” ốc ngủ, chị Đặng Thế Quỳnh Anh (34 tuổi, TP Cần Thơ) đã biến món ăn dân dã thành đặc sản có giá, thu về hơn chục triệu đồng mỗi tháng.
Phù Mỹ Đông khát vọng vươn lên thành xã kinh tế trọng điểm của tỉnh Gia Lai

Phù Mỹ Đông khát vọng vươn lên thành xã kinh tế trọng điểm của tỉnh Gia Lai

LNV - Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Phù Mỹ Đông lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 là dấu mốc chính trị quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của vùng đất mới hợp nhất từ ba xã Mỹ An, Mỹ Thọ, Mỹ Thắng đang gánh vác sứ mệnh trở thành xã kinh tế trọng điểm ở tiểu vùng phía Đông Bắc của tỉnh Gia Lai.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử

OVN - Cao Bằng hiện có 174 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Đây là bước đi quan trọng giúp sản phẩm nông sản địa phương tiếp cận người tiêu dùng cả nước, đồng thời mở ra hướng
Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường

Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường

LNV - Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo đang trở thành động lực quan trọng để nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và yêu cầu hội nhập.
Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội

Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội

LNV - Sáng 18/9, tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Phiên chợ Nông sản, Đặc sản vùng miền năm 2025, kết hợp Diễn đàn “Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong phát triển nông nghiệp và bảo vệ môi trường”.
Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

LNV - Xã Hưng Đạo nằm ở phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Hưng Đạo được sáp nhập từ diện tích và dân số 5 xã thuộc huyện Quốc Oai (cũ) bao gồm: Đồng Quang, Tân Phú, Đại Thành, Tân Hòa, Cộng Hòa. Hiện Hưng Đạo có diện tích 24,90km2; Dân số 49.357 người.
Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025

LNV - Trong dịp Tết Trung thu năm nay, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Chỉ sau ít ngày triển khai, nhiều vụ việc vi phạm đã bị phát hiện, góp
Giao diện di động