Xúc tiến thương mại thích ứng nhanh, hiệu quả lớn trong bối cảnh mới
Các tỉnh thành phía Nam nâng cao hiệu quả hoạt động XTTM trong bối cảnh mới.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, các Sở Công Thương, các trung tâm XTTM, các hiệp hội cần tích cực trao đổi về hình thức đổi mới trong triển khai hoạt động XTTM, tăng cường liên kết để đạt hiệu quả thiết thực trong thời gian tới, đặc biệt tăng cường ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử. Đồng thời, đóng góp ý kiến về việc xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động XTTM trong bối cảnh hậu đại dịch như hiện nay.
Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại TP Cần Thơ - cho biết: Năm 2021, TP. Cần Thơ tiếp tục chủ động áp dụng hình thức xúc tiến trực tiếp của một số hoạt động sang trực tuyến nhằm kịp thời hỗ trợ, cung cấp và chia sẻ thông tin đến DN, nhà đầu tư. Cùng đó, Trung tâm sẽ nghiên cứu trình UBND thành phố hai đề án gồm: Ðề án thực hiện khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng vùng miền và sản phẩm OCOP tại khuôn viên Trung tâm và Ðề án thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu TP. Cần Thơ bao gồm hình ảnh, slogan, biểu tượng, biểu trưng và các ý tưởng... nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của TP. Cần Thơ - thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống đến các đối tượng tiềm năng (du khách, nhà đầu tư, doanh nghiệp…) thông qua các hoạt động quan hệ công chúng.
Còn tại Đồng Nai, các hoạt động XTTM được địa phương chú trọng xây dựng trên nền tảng số, khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin để chia sẻ thông tin cũng như kết nối các DN cũng như các trang web, các nhóm kết nối giao thương trên ứng dụng như: Zalo, Facebook, Viber...
Hay tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Phước - cho biết, tỉnh này cũng đẩy mạnh thực hiện các sàn giao dịch điện tử, cử cán bộ tiếp cận cơ sở để hỗ trợ các DN, HTX đăng tải thông tin và hỗ trợ công tác tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh.
Từ phía cộng đồng DN, nhiều DN cũng cho hay, trước đây khi chưa xảy ra dịch bệnh thường đưa các mẫu thiết kế gốm ra nước ngoài để giới thiệu cho các khách hàng quen và tìm thêm khách hàng mới. Thế nhưng, từ khi xảy ra dịch bệnh thì đổi sang hình thức trực tuyến. Với khách hàng lâu năm thì việc này dễ dàng hơn, còn khách hàng mới thì phải chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng hơn mới thuyết phục được họ.
Ngoài ra nhiều tỉnh thành cũng giới thiệu DN tham gia Cộng đồng Vie4Biz (Vietrade Ecosystem for 4.0 Business) nhằm tạo nên một hệ thống sinh thái liên kết kinh doanh, đầu tư nhanh chóng, hiệu quả và bền vững giữa DN với DN (B2B) và DN với cộng đồng hỗ trợ DN (B2S). Với thành phần tham gia là lãnh đạo cấp quản lý trở lên thuộc các cơ quan bộ, ban, ngành, địa phương, các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (hiệp hội, trung tâm XTTM…), các DN tham gia chia sẻ thông tin nhằm kết nối đối tác tiềm năng cho các cơ hội kinh doanh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa và hợp tác đầu tư.
Theo Công Thương
Tin liên quan
Tin mới hơn
Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025
09:15 | 13/01/2025 Xúc tiến thương mại
Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa
09:10 | 05/12/2024 Xúc tiến thương mại
Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024
09:26 | 25/10/2024 Xúc tiến thương mại
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư
14:25 | 11/10/2024 Xúc tiến thương mại
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa
13:31 | 02/10/2024 Xúc tiến thương mại
Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.
10:59 | 23/08/2024 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại
09:52 | 02/07/2024 Xúc tiến thương mại
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
09:05 | 31/05/2024 Xúc tiến thương mại
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024
14:59 | 06/05/2024 Xúc tiến thương mại
Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản
08:00 | 30/04/2024 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại
Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Quốc Oai (Hà Nội): Ngọc Liệp dự kiến xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2025 – 2030
10:08 Nông thôn mới
Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 OCOP
Rắn trong nghệ thuật điêu khắc và kiến trúc Việt Nam
09:57 Văn hóa - Xã hội
Hải Phòng: Hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất đối với cơ sở công nghiệp nông thôn
09:57 Khuyến công
Chủ thể OCOP 5 sao nói về câu chuyện xuất khẩu
09:56 Làng nghề, nghệ nhân