Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Vụ án Tranh chấp đất kéo dài 11 năm ở tỉnh Bình Dương: Vì sao ông Lưu Phi Long kiên quyết đòi lại quyền sử dụng đất các thửa 270, 271 và 45B?

TBV - Theo ông Lưu Phi Long, thương binh hạng 4/4, cựu chiến binh thường trú tại số nhà 9/133 khu phố Bình Đức, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương liên tục gửi Đơn đến các cấp Tòa án, các cơ quan bảo vệ pháp luật, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội khiếu nại về việc bốn phiên tòa Sơ thẩm lần thứ 1, 2 và Phúc thẩm lần 1, 2 của Tòa án thị xã Thuận An, Tòa án tỉnh Bình Dương vi phạm nghiêm trọng trong quá trình tố tụng, cố tình xử oan sai, tạo điều kiện cho bị đơn Nguyễn Hữu Hùng chiếm đoạt đất và nhà ở, đẩy gia đình ông, trong đó có mẹ liệt sĩ 80 tuổi rơi vào cảnh màn trời, chiếu đất hơn 10 năm nay.
Nguồn gốc vụ án

Từ năm 1995 đến năm 2000, Nguyễn Hữu Hùng là con chị gái gọi ông Lưu Phi Long bằng cậu đi lao động ở Hàn Quốc có gửi tiền về nhờ ông Long giữ giúp, tổng cộng là 32.000USD. Trong số đó, Hùng đã nhiều lần lấy nên Hùng thống nhất với ông Long chỉ còn lại 17.200USD. Trong thời gian gửi tiền về nhờ ông Long giữ giúp, Hùng chưa bao giờ nói hoặc có ý định nhờ ông Long mua hộ đất. Bằng chứng là, sau này khi phát sinh tranh chấp, khiếu nại giữa ông Long và Hùng, tại “Biên bản” buổi hòa giải tranh chấp đất ngày 8/9/2004, khi ông Nguyễn Phong Lưu, Chủ tịch Hội đồng hòa giải xã Bình Hòa (nay là phường Bình Hòa) nêu câu hỏi: “Ông Hùng có yêu cầu ông Long mua đất dùm không? Ông Hùng trả lời: “Tôi không nhờ ông Long mua đất trên số tiền tôi gửi ông”. Như vậy, ông Hùng gửi tiền chỉ nhằm mục đích nhờ ông Long giữ hộ thôi. Vì không nhờ ông Long mua dùm đất nên chỉ cần ông Long trả lại cho ông Hùng 17.200USD là hết chuyện. Việc này ông Lưu Phi Long lúc nào cũng sẵn sàng.

Nhưng lẽ đời không đơn giản như vậy. Chuyện là sau khi về nước, ông Hùng cùng em trai là Nguyễn Hữu Cường thấy ông Long có ba thửa đất nếu chiếm được có thể sử dụng xây nhà trọ cho thuê, mở quán café, giải khát để kinh doanh kiếm lời. Lợi dụng vào thời điểm ông Long đang có ý định bán một số mảnh đất để lo việc gia đình, Hùng đặt vấn đề mua đất của ông Long và yêu cầu ông Long cho xem giấy tờ đất. Vì là cậu cháu, nên ông Long đưa ngay giấy tờ cả ba thửa đất 270, 271 và 45B cho Hùng xem để chọn.

Cầm được giấy tờ đất, Hùng cùng với em trai là Nguyễn Hữu Cường câu kết với một số cán bộ biến chất bắt đầu “phản pháo”, rêu rao, tuyên bố: “Tiền Hùng gửi về cho ông Long là để nhờ ông Long mua đất dùm, khi về nước sẽ xây nhà ở!”. Cụ thể thửa 270, Hùng nói góp tiền cùng ông Long mua và để ông Long đứng tên trong Sổ đỏ. Còn nhà, đất tại 9/133 Bình Đức, Hùng cũng nói là tiền Hùng gửi về nhờ ông Long mua và xây dựng nhà? Những lời khai trước Tòa và nội dung Đơn “Phản tố” của Hùng gửi Tòa án huyện Thuận An (nay là thị xã Thuận An) ngày 23/12/2006 hoàn toàn mâu thuẫn, đổi trắng thay đen với nội dung Hùng trả lời ông Nguyễn Phong Lưu, tại “Biên bản” hòa giải tranh chấp đất ngày 8/9/2004 rằng: “ Tôi không nhờ ông Long mua đất trên số tiền tôi gửi ông”. Rõ ràng đây là một chứng cứ, một tình tiết rất quan trọng, rất đắt giá thể hiện sự dối trá, quanh co, nham hiểm của Hùng và nhóm “phản pháo”, lật lọng ông Long! Tuy nhiên, có điều lạ, trong các phiên xét xử sơ thẩm, phúc thẩm cả lần 1, lần 2 hai cả 2 cấp tòa đều không đề cập đến chi tiết quan trọng này. Ngược lại, Tòa chỉ dựa vào lời khai dối trá của Hùng và một vài nhân chứng do Hùng mớm lời hoặc mua chuộc để khẳng định: “Tiền Hùng gửi cho ông Long là để cùng ông Long mua đất, xây nhà”. Từ đó Tòa ép buộc ông Long phải trả lại đất cho Hùng!

Chính vì xét xử không khách quan, vi phạm nghiêm trọng quá trình tố tụng… nên ngày 18/9/2012, Tòa án nhân dân tối cao xử Giám đốc thẩm, bác toàn bộ nội dung 2 bản án Sơ thẩm lần 1 của Tòa án huyện Thuận An và Phúc thẩm lần 1 của Tòa án tỉnh Bình Dương để xét xử Sơ thẩm lại theo quy định của pháp luật.

Bốn phiên tòa đều xử ép ông Lưu Phi Long

Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, mãi đến 4 năm sau, ngày 10/10/2016 Tòa án Thị xã Thuận An mới đưa vụ án ra xét xử Sơ thẩm lần 2. Điều khiến dư luận bất bình là, mặc dù Tòa án nhân dân tối cao xử Giám đốc thẩm đã chỉ ra nhiều sai phạm, bất cập, vi phạm pháp luật trong hai bản án Sơ thẩm và Phúc thẩm lần 1, nhưng tòa án thị xã Thuận An xử sơ thẩm lần 2 vẫn “y án” như lần 1? Còn Tòa án tỉnh Bình Dương xử Phúc thẩm lần thứ 2, chỉ “ chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn ông Lưu Phi Long về việc yêu cầu bị đơn trả lại nhà, đất diện tích 247,5m2 thuộc thửa đất số 12, tọa lạc tại số 9/133 A khu phố Bình Đức 3, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương…”. Việc Tòa tuyên trả lại nhà và 247,5m2 tại /133 A khu phố Bình Đức 3 phường Bình Hòa là đương nhiên. Vì đây là tài sản do ông Lưu Phi Long bỏ ra mua đất và xây dựng nhà. Còn ba mảnh đất 270, 271 và 45B cũng đều là do ông Long tự bỏ tiền ra mua mà có, hoàn toàn không liên quan đến tiền gửi của Nguyễn Hữu Hùng. Do đó, ông Lưu Phi Long không bao giờ chấp nhận phán quyết trái pháp luật của Tòa án Thị xã Thuận An và Tòa án tỉnh Bình Dương xâm phạm, tước đoạt tài sản gia đình ông. Đồng thời, ông tiếp tục gửi Đơn khiếu nại lên Tòa án tối cao, các cơ quan bảo vệ pháp luật của Trung ương, các vị Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội để kêu oan, đòi trả lại sự thật và công lý.

Vì thế, vụ án tranh chấp đất giữa ông Lưu Phi Long và ông Nguyễn Hữu Hùng 10 năm nay vẫn chưa thể khép lại!

Cần làm rõ năm câu hỏi lớn

Nguyễn Hữu Hùng gửi tiền về cho ông Lưu Phi Long nhờ giữ hộ hay nhờ mua đất?

Vụ cưỡng chế thi hành án ngày 25/8/2009 để thu hồi nhà ở và đất đai của ông Lưu Phi Long, đẩy gia đình ông Long trong đó có mẹ liệt sĩ 80 tuổi ra đường, phải sống trong cảnh màn trời, chiếu đất trước khi Tòa án tối cao tuyên bác nội dung hai bản án Sơ thẩm và Phúc thẩm lần 1 là đúng hay sai?

Cần làm rõ hành vi cố tình ép ông Lưu Phi Long ký “Giấy sang nhượng đất” cho Hùng trong bối cảnh ông Long cần nhập Hộ khẩu để cho 2 con vào học trường công lập, nếu không có Hộ khẩu thường trú các con ông phải chuyển sang trường dân lập. Vì tương lai học hành của các con, ông Long phải “cắn răng” ký vào “giấy sang nhượng đất” do Hùng và Cường đặt điều kiện nếu ông Long ký vào “Giấy sang nhượng đất” thì Hùng sẽ rút đơn kiện ông Long ra chính quyền để ông Long nhập hộ khẩu (Nội dung có trong bản ghi âm ngày 16/2/2008).

Cần làm rõ những hàng vi làm giả các văn bản giấy tờ đất của Nguyễn Hữu Hùng và Nguyễn Hữu Cường?

- Làm giả hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất và nội dung thanh toán tiền thửa đất 271 ngày 11-12-2000

- Làm giả giấy cam kết chuyển nhượng thửa đất 271 ngày 18.12.2000

- Làm giả quyết định cấp đất số 370A ngày 09.01.2001 thửa đất 45B cho Nguyễn Hữu Hùng . Vậy dư luận đặt vấn đề Nguyễn Hữu Hùng và Nguyễn Hữu Cường làm giả các văn bản giấy tờ đất thửa 271 và thửa 45B nhằm mục đính gì? Vậy 02 cấp Toà qua 4 lần xét xử vẫn bỏ qua những hành vi vi phạm pháp luật của Hùng và Cường đây là do cố tình hay hữu ý?

Bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh, Phó chánh án, chủ tọa phiên Tòa sơ thẩm lần 1 có nhiều sai phạm, đã bị Tòa án tối cao tuyên hủy. Song lại được đề bạt lên làm Chánh án Tòa án thị xã Thuận An, phó Chánh án Tòa án tỉnh Bình Dương. Liệu bà Thanh có vai trò gì trong các phiên tòa Sơ thẩm và Phúc thẩm lần 2, dẫn đến các bản án nay vẫn tuyên như cũ (tức y án)?

Do bốn phiên Tòa hai cấp của Tòa Thị xã Thuận Hòa và tỉnh Bình Dương xử lý chưa khách quan, bênh vực cho bị đơn Nguyễn Hữu Hùng, dẫn đến tài sản (đất và nhà) của gia đình ông Long bị cướp trắng trợn, nên ông Lưu Phi Long vẫn tiếp tục gửi đơn thư khiếu nại tới các cấp có thẩm quyền, nhất là Tòa án tối cao để xin xử Giám đốc thẩm lần thứ hai.

Trong khi vụ án còn có nhiều nghi vấn và đang bị nguyên đơn liên tục khiếu nại, đề nghị chính quyền địa phương, nhất là ngành Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Dương có biện pháp ngăn chặn việc giao dịch mua bán, sang nhượng các thửa đất 270, 271 và 45B mà ông Lưu Phi Long đang kiên quyết đòi lại quyền sử dụng.

Lê Hữu Quế

Tin liên quan

Tin mới hơn

Ba Đình: Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết tại phường Phúc Xá

Ba Đình: Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết tại phường Phúc Xá

LNV - Sáng 5-3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết trên địa bàn phường Phúc Xá.
Hoạt động trong tình trạng “3 không”, CCN làng nghề Mẫn Xá đang bị đề nghị thanh tra

Hoạt động trong tình trạng “3 không”, CCN làng nghề Mẫn Xá đang bị đề nghị thanh tra

LNV - Theo báo cáo của UBND huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), hiện ở Cụm công nghiệp (CCN) làng nghề Mẫn Xá (xã Văn Môn, huyện Yên Phong) có 275 cơ sở hoạt động trong tình trạng 3 không: "Không có giấy phép môi trường, không trạm xử lý nước và không giấy phép phòng cháy chữa cháy,...
Giấy chứng nhận OCOP giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng

Giấy chứng nhận OCOP giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng

OVN - Theo Quyết định 919/QĐ-TTg năm 2022 về việc phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ đã vạch ra mục tiêu đến năm 2025, cả nước phấn đấu đạt ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có khoảng 400 - 500 sản phẩm OCOP đạt 5 sao.
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ -  Hải Phòng 2023  với chủ đề “Hải Phòng -  Tỏa sáng miền cửa biển”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ- Hải Phòng là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế- xã hội của thành phố; thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh.
Làng Happy Homes – Hành trình đến những ngôi nhà hạnh phúc

Làng Happy Homes – Hành trình đến những ngôi nhà hạnh phúc

LNV - Làng Happy Homes ra đời vào đầu năm 2023 với một khát vọng chung tay “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh” mang trong mình thông điệp hãy hành động, hãy làm nhiệm vụ dinh dưỡng mỗi ngày vì một Việt Nam khoẻ mạnh bằng cách xây dựng thói quen chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của chính mình.
Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường

Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường

LNV - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) của ngành giáo dục năm 2023. Theo đó, Bộ yêu cầu đa dạng hóa các hình thức PBGDPL trong nhà trường. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 (cao điểm từ ngày 01/11 đến ngày 09/11/2023) đi vào chiều sâu, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của địa phương, cơ sở giáo dục.

Tin khác

Bộ Nội vụ đề xuất 9 nhóm đối tượng được áp dụng tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2023

Bộ Nội vụ đề xuất 9 nhóm đối tượng được áp dụng tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2023

LNV - Bộ Nội vụ cho biết, đang lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo Nghị định quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2023, mức lương cơ sở là 1.800.000 đồng/tháng.
Triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử từ 1/3/2023

Triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử từ 1/3/2023

LNV - Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết từ 1/3/2023, Bộ Công an và Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử cho công dân Việt Nam theo Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.
Kiến nghị cấp kinh phí phổ biến, giáo dục pháp luật tối thiểu theo đầu người dân

Kiến nghị cấp kinh phí phổ biến, giáo dục pháp luật tối thiểu theo đầu người dân

LNV - Bộ Tư pháp vừa trả lời kiến nghị của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố với công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ. Trong đó, đáng chú ý, thành phố Hà Nội kiến nghị bổ sung quy định việc cấp kinh phí phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tối thiểu theo đầu người dân để đảm bảo kinh phí hoạt động PBGDPL tối thiểu đồng đều ở địa phương.
Làm thế nào để đăng ký đóng BHXH tự nguyện ngay tại nhà?

Làm thế nào để đăng ký đóng BHXH tự nguyện ngay tại nhà?

LNV - Trước đây, khi muốn tham gia BHXH tự nguyện, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ và đăng ký thông qua các đại lý thu hoặc đăng ký trực tiếp tại Cơ quan bảo hiểm xã hội. Nhưng mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã ban hành Quyết định 49/QĐ-BHXH về việc ban hành dịch vụ công trực tuyến “Đăng ký tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện trên Cổng Dịch vụ công”.
Xuân biên cương

Xuân biên cương

LNV - Anh chiến sỹ Biên phòng có cái tên thật dịu dàng như tên của một cô gái - Nguyễn Thu Hiền.
Người lao động đi làm vào Tết Âm lịch được trả lương ra sao?

Người lao động đi làm vào Tết Âm lịch được trả lương ra sao?

LNV - Vì nhiều lý do, một số người lao động lựa chọn ở lại trực Tết thay vì về quê. Vậy người lao động đi làm ngày Tết được tính lương thế nào?
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục đổi mới, bám sát đời sống thực tiễn

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục đổi mới, bám sát đời sống thực tiễn

LNV - Trong 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), toàn quốc đã tổ chức 9.429.104 cuộc PBGDPL trực tiếp; biên soạn và cấp phát miễn phí 511.988.157 tài liệu PBGDPL.
Chính sách “sát sườn” liên quan người lao động có hiệu lực từ tháng 1/2023

Chính sách “sát sườn” liên quan người lao động có hiệu lực từ tháng 1/2023

LNV - Nhiều chính sách mới mang lại quyền lợi cho người lao động liên quan đến tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội… bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2023.

Trung tâm Tư vấn pháp luật địa chỉ tin cậy của các Làng nghề

LNV - Trung tâm tư vấn pháp luật (TTTVPL) thuộc Hiệp Hội Làng nghề Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật. Trung tâm hoạt động có đầy đủ chức năng, nhiệm vụ như một công ty luật, bao gồm: Tư vấn, đại diện, bào chữa, bảo vệ quyền lợi trong các lĩnh vực: Dân sự, Hình sự, Hành chính, Đất đai, Hôn nhân và gia đình, Kinh doanh thương mại.
Lao động nữ sẽ có thêm 1 triệu đồng khi sinh con từ ngày 1/7/2023

Lao động nữ sẽ có thêm 1 triệu đồng khi sinh con từ ngày 1/7/2023

LNV - Từ ngày 1/7/2023, khi lương cơ sở tăng lên mức 1,8 triệu đồng/tháng sẽ làm tăng mức trợ cấp cho lao động nữ khi sinh con.
Đề xuất quy định mới về chế độ nhuận bút lĩnh vực báo chí, xuất bản

Đề xuất quy định mới về chế độ nhuận bút lĩnh vực báo chí, xuất bản

LNV - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang dự thảo Nghị định quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản thay thế Nghị định số Nghị định số 18/2014/NĐ-CP ngày 14/3/2014 của Chính phủ.
Thử nghiệm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip khi đi tàu bay từ tháng 4/2023

Thử nghiệm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip khi đi tàu bay từ tháng 4/2023

LNV - Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, cơ quan này chủ trương ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trong việc làm thủ tục đối với hành khách đi tàu bay nội địa. Dự kiến, việc thử nghiệm sẽ triển khai tại sân bay Nội Bài từ tháng 4/2023.
Từ 10/11: 3 nhóm lao động được hưởng lương bằng 1,8 lần mức lương CBCCVC Nhà nước quy định

Từ 10/11: 3 nhóm lao động được hưởng lương bằng 1,8 lần mức lương CBCCVC Nhà nước quy định

LNV - Mức chi tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong cơ quan bảo hiểm xã hội bằng 1,8 lần mức lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10/11/2022 và được áp dụng cho các năm tài chính từ năm 2022 đến hết năm 2024.
3 lầm tưởng về CCCD gắn chip khiến nhiều người mất thời gian khi đăng ký, đổi thẻ

3 lầm tưởng về CCCD gắn chip khiến nhiều người mất thời gian khi đăng ký, đổi thẻ

LNV - Hiện nay, nhiều công dân vẫn còn nhầm lẫn một số thông tin về làm thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip mới. Dưới đây là những lầm tưởng mọi người cần biết về CCCD gắn chip để tránh mất thời gian khi đăng ký, đổi thẻ.
Tìm việc làm trên mạng, một phụ nữ bị lừa 1 tỷ đồng

Tìm việc làm trên mạng, một phụ nữ bị lừa 1 tỷ đồng

LNV - Ngày 30/9, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục đưa ra cảnh báo về hiện tượng lừa đảo trên mạng xã hội. Theo đó, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đang vào cuộc điều tra, xác minh vụ một phụ nữ trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Nghệ An: Khuyến công góp phần nâng cao vị thế của công nghiệp nông thôn

Nghệ An: Khuyến công góp phần nâng cao vị thế của công nghiệp nông thôn

LNV - Hoạt động Khuyến công của tỉnh Nghệ An tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp nông thôn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.
Hội nghị khuyến công các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII năm 2024

Hội nghị khuyến công các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII năm 2024

LNV - Ngày 16/5, tại Hà Nội, Cục Công Thương Địa phương - Bộ Công thương tổ chức Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII-năm 2024. Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024.
Người mạnh dạn theo đuổi nghề nuôi hươu lấy nhung

Người mạnh dạn theo đuổi nghề nuôi hươu lấy nhung

LNV - Từ nguồn đất đai có sẵn của gia đình, anh Huỳnh Anh Tuấn đã mạnh dạn mua hươu giống thuần chủng từ tỉnh Hà Tĩnh để xây dựng mô hình hướng đến phát triển các sản phẩm làm từ nhung hươu.
(Gia Lâm) Xã Dương Quang đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

(Gia Lâm) Xã Dương Quang đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

LNV - Sáng 17/05, Đảng uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Dương Quang, huyện Gia Lâm tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2024).
Trải nghiệm du lịch hấp dẫn tại làng sinh vật cảnh Hồng Vân

Trải nghiệm du lịch hấp dẫn tại làng sinh vật cảnh Hồng Vân

LNV - Đến làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân, du khách sẽ được tham quan và trải nghiệm các mô hình du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái mang phong cách gần gũi với thiên nhiên.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động