Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế

Thanh Hoá: Để sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng

OVN - Hơn 4 năm qua, Chương trình OCOP đã từng bước tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đòi hỏi các chủ thể phải chú trọng nâng cao chất lượng, từng bước xây dựng sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng và khẳng định vị thế ở thị trường trong, ngoài nước.
Thanh Hoá: Để sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng

Xây dựng thương hiệu chính là cách giúp cho các sản phẩm nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng có sức cạnh tranh và tạo được chỗ đứng trên thị trường. Qua việc xây dựng thương hiệu, người sản xuất được nâng cao kiến thức về quy trình lựa chọn nguyên liệu, kỹ thuật sản xuất, bảo quản, tiếp thị sản phẩm. Đồng thời, tiến hành các công việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý để tránh bị xâm phạm... Đây cũng là cơ sở để bảo vệ, phát triển và quảng bá sản phẩm trên thị trường.

Trong khi những sản phẩm khác dù đã được “gắn sao” OCOP song vẫn loay hoay khẳng định chỗ đứng trên thị trường thì với nền tảng sẵn có, các sản phẩm OCOP tinh dầu quế Thường Xuân và Quế Thanh có sự phát triển vượt trội. Ông Nguyễn Văn Minh, chủ cơ sở sản xuất tinh dầu quế tại thị trấn Thường Xuân (Thường Xuân), cho biết: Từ năm 2016, khi Cục Sở hữu trí tuệ có Quyết định số 4090/QĐ-SHTT về công nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cây Quế Ngọc, người dân địa phương được tập huấn, tìm hiểu kỹ thuật sản xuất theo quy trình chặt chẽ và bảo đảm chất lượng khi truy xuất nguồn gốc. Tiếp đó, các sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh, giá bán sản phẩm nguyên liệu được đăng ký và quản lý tăng từ 20 - 50%, giá bán tinh dầu quế Thường Xuân tăng lên khoảng 100 - 130% so với thời điểm chưa được bảo hộ thương hiệu. Bên cạnh đó, việc được cấp chỉ dẫn địa lý trở thành “tấm vé thông hành” để quế và các sản phẩm từ quế Thường Xuân có thể tiêu thụ ổn định tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đối với các sản phẩm OCOP, những câu chuyện sản phẩm chạm được đến người tiêu dùng cũng là một cách xây dựng thương hiệu tích cực, hiệu quả. Ông Đỗ Quang Dũng, chủ cơ sở rượu An Tâm - sản phẩm OCOP 3 sao của huyện Vĩnh Lộc, cho biết: “Tôi lấy ý tưởng cho sản phẩm rượu An Tâm từ câu chuyện gắn với nguồn gốc, lịch sử, giá trị của cây sâm Báo, như: vì sao cây sâm Báo lại hợp, phát triển và có giá trị tốt nhất ở đất Vĩnh Lộc? Vì sao được mệnh danh là “đệ nhất danh sâm”? Bên cạnh đó, là một người hoạt động trong lĩnh vực đông y, tôi càng hiểu hơn về công dụng, lợi ích của sâm Báo ngâm rượu. Đồng thời, tôi muốn khôi phục những sản phẩm đặc trưng tại địa phương, chuyển hóa, kết hợp để nó phát huy được giá trị trên thị trường. Với việc liên kết được với các hộ trồng sâm Báo để có nguồn nguyên liệu ổn định, sử dụng công nghệ trong sản xuất rượu ngâm củ sâm Báo và có câu chuyện sản phẩm ý nghĩa, sản phẩm rượu An Tâm đã được hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, người tiêu dùng ghi nhận, đánh giá cao”.

Tính đến cuối tháng 7-2023, tỉnh Thanh Hóa đã có 357 sản phẩm OCOP, gồm 1 sản phẩm 5 sao, 54 sản phẩm được xếp hạng 4 sao và 298 sản phẩm xếp hạng 3 sao. Các chủ thể đã đổi mới tư duy, cách thức sản xuất, mạnh dạn đầu tư máy móc, ứng dụng khoa học - công nghệ để làm ra sản phẩm chất lượng, có giá trị gia tăng cao. Đồng thời, hoàn thiện bao bì, nhãn mác, logo, tem truy xuất nguồn gốc... để sản phẩm dần xây dựng được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, ngành nông nghiệp đã phối hợp với những đơn vị liên quan tích cực hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, nhận diện và quảng bá thương hiệu (hỗ trợ quản lý nhãn hiệu, in tem, nhãn sản phẩm OCOP; duy trì hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR Code truy xuất nguồn gốc...). Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Bùi Công Anh, cho biết: Việc xây dựng thương hiệu là quá trình lâu dài, nhằm tạo lòng tin cho khách hàng và “định vị” trên thị trường. Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục kiểm tra, giám sát đối với chủ thể có sản phẩm đã được công nhận. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, tạo điều kiện cho các chủ thể xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng; nỗ lực xây dựng các thương hiệu mạnh cho sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa để đông đảo người dân trong và ngoài nước nhận diện, tiêu thụ.

Thanh Hoà

Tin liên quan

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

LNV - Ngày 13/8/2025, Trung tâm Khuyến Công và Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao thiết bị hỗ trợ Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc sản Cao Bằng cho hộ kinh doanh Nông Thị Hoa thuộc xóm 1, xã Đông Khê.

Tin mới hơn

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.

Tin khác

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

LNV - Với 245 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao, các xã phía Bắc của tỉnh đang khẳng định hướng đi bền vững khi phát triển kinh tế gắn với bảo tồn văn hóa. Những mô hình HTX năng động không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn quảng bá hình ảnh, gìn giữ di sản và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô

LNV - Ngày 14/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Đông Ngạc tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025

LNV - Sáng ngày 14-8, tại chung cư khu nhà ở xã hội cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an đã diễn ra lễ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền

OVN - Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo nên nhiều thương hiệu cho các đặc sản ở nhiều địa phương, từ đó đưa nhiều sản phẩm khắp các vùng miền vươn xa, đồng thời gia tăng thu nhập cho người lao động.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô

LNV - Thành phố Hà Nội xác định phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn phải đổi mới toàn diện từ sản xuất đến tiêu thụ. Trong đó, chuyển đổi số trở thành một trong những giải pháp trọng tâm, mang tính chiến lược, nhằm gia tăng giá trị, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm OCOP.
Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo

Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo

LNV - Đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) từ lâu nổi tiếng với cây tỏi – gia vị tạo nên những món ăn ngon, ngoài ra còn rất giàu giá trị dược liệu. Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hội nhập quốc tế, “vàng trắng” miền biển đảo Nam Trung Bộ, đặc biệt tỏi trắng Lý Sơn, sản phẩm đạt OCOP 5 sao từ Công ty TNHH TM & DV Phú Sinh tiếp tục khẳng định chất lượng, tiềm năng xuất khẩu vượt trội.
Cơ hội cho sản phẩm OCOP từ chuyển hướng tiêu dùng an toàn

Cơ hội cho sản phẩm OCOP từ chuyển hướng tiêu dùng an toàn

LNV - Sự gia tăng của các vụ việc liên quan đến thực phẩm giả, kém chất lượng không chỉ đặt ra thách thức cho công tác quản lý thị trường mà còn mở ra cơ hội rõ rệt cho các sản phẩm nông sản chế biến, đặc biệt là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng.
OCOP Quảng Ninh: Khởi nghiệp từ bản sắc, làm giàu từ núi rừng

OCOP Quảng Ninh: Khởi nghiệp từ bản sắc, làm giàu từ núi rừng

LNV - Quảng Ninh là một trong những địa phương tiên phong triển khai chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) một cách bài bản tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, nhiều hộ dân đã từng bước chuyển từ sản xuất nhỏ lẻ sang mô hình chuỗi giá trị, gắn với tiêu chuẩn chất lượng, thương hiệu và tư duy thị trường hiện đại.
Gia Lai nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP hướng tới phát triển bền vững

Gia Lai nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP hướng tới phát triển bền vững

LNV - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Gia Lai. Không chỉ giúp khơi dậy tiềm năng sản phẩm địa phương, OCOP còn tạo cơ hội khẳng định thương hiệu nông sản đặc trưng trên thị trường.
Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến từ dừa

Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến từ dừa

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp xuất khẩu. Với 02 sản phẩm chủ lực, mật hoa dừa và đường hoa dừa hữu cơ đạt chứng nhận OCOP 5 sao, Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Vĩnh Long) cho rằng, người làm nghề nên tập trung sản xuất, chế biến, thay vì chỉ dừng lại ở nông sản thô.
Đồng Nai: Nữ đoàn viên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa

Đồng Nai: Nữ đoàn viên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa

LNV - Trên mảnh đất Chơn Thành đầy nắng gió, nỗ lực nâng tầm dược liệu của chị Đoàn Thị Minh Trâm đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa phương. Từ một cán bộ đoàn năng động, chị Trâm bắt đầu dấn thân vào con đường đầy chông gai, nhưng cũng không kém phần triển vọng – khởi nghiệp từ cây nghệ kết hợp giữa phương pháp truyền thống với ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại.
Tuyên Quang: Hiệu quả từ Dự án 8 - Khi phụ nữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0

Tuyên Quang: Hiệu quả từ Dự án 8 - Khi phụ nữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0

LNV - Triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang đã lựa chọn những hoạt động phù hợp với từng nhóm đối tượng để triển khai hiệu quả. Trong đó, việc hỗ trợ thành lập tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ hoặc đồng làm chủ, ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đã mang lại nhiều kết quả tích cực.
HTX Tuyên Quang nâng cao thu nhập và tạo việc làm qua các sản phẩm OCOP

HTX Tuyên Quang nâng cao thu nhập và tạo việc làm qua các sản phẩm OCOP

LNV - Các hợp tác xã (HTX) ở Tuyên Quang đang phát huy sáng tạo và liên kết sản xuất để làm sống lại các sản phẩm truyền thống, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất, mở rộng thị trường. Những sản phẩm OCOP của HTX không chỉ nâng cao thu nhập cho hội viên mà còn tạo hàng trăm việc làm cho lao động địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.
Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc đặc sản địa phương - cơ hội xuất khẩu

Kiên Giang: Sim rừng Phú Quốc đặc sản địa phương - cơ hội xuất khẩu

LNV - Trước bối cảnh hội nhập quốc tế, Công ty cổ phần Sim rừng Phú Quốc – chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tại tỉnh Kiên Giang, đang tích cực tìm kiếm đối tác xuất khẩu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cho biết đã nhận đề nghị từ Mỹ và châu Âu nhằm thu mua sim tươi từ vùng nguyên liệu của doanh nghiệp để chiết xuất làm thực phẩm chức năng.
Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ chuyện đưa sầu riêng Việt ra thế giới

Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ chuyện đưa sầu riêng Việt ra thế giới

OVN - Thời gian qua, sự lao dốc của giá sầu riêng do vấn đề dư lượng cadimi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với nông dân. Trong bối cảnh, thị trường nông sản tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất Nhập khẩu trái cây Chánh Thu – chủ thể sở hữu sản phẩm sầu riêng đạt chứng nhận OCOP 5 sao vừa có những chia sẻ, mong muốn giúp người làm nghề vượt khó.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng m
Làng nghề chế biến cá khô Gia Thuận: Giữ hồn truyền thống, mở hướng phát triển bền vững

Làng nghề chế biến cá khô Gia Thuận: Giữ hồn truyền thống, mở hướng phát triển bền vững

LNV - Tại xã Gia Thuận, tỉnh Đồng Tháp, bên cạnh những cánh đồng lúa xanh bát ngát và những chuyến tàu đánh bắt hải sản tất bật, làng nghề chế biến cá khô đã hình thành và phát triển từ nhiều năm nay, trở thành một trong những ngành nghề mũi nhọn góp phần
Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà

Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà

LNV - Hồ Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ có diện tích hơn 8.892 ha mặt nước dành cho phát triển thủy sản, tổng diện tích mặt nước tiềm năng cho thủy sản trên 14.560 ha. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nguồn thủy sản phong phú, đa dạng trên vùng hồ thủy điện H
Bộ Công Thương đề xuất thí điểm giá điện hai thành phần từ năm 2026

Bộ Công Thương đề xuất thí điểm giá điện hai thành phần từ năm 2026

LNV - Theo đề xuất của Bộ Công Thương và EVN, giá điện hai thành phần sẽ được áp dụng trước mắt cho nhóm khách hàng sử dụng điện lớn từ ngày 1/1/2026.
Giao diện di động