Hà Nội: 33°C Hà Nội
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Tạo động lực phát triển ngành chăn nuôi

LNV - Năm 2022 một năm đầy thách thức với ngành chăn nuôi sau đại dịch COVID-19, song với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, sự chung tay góp sức của người chăn nuôi, đàn gia súc, gia cầm của Hà Nội vẫn duy trì phát triển cả về số lượng và chất lượng.


Tổng đàn gia súc, gia cầm của Hà Nội hiện vẫn đứng tốp đầu cả nước. Ảnh: VGP/Thành Nam

Nỗ lực sản xuất, ổn định thị trường

Theo ước tính của ngành chăn nuôi Hà Nội, tổng đàn gia súc, gia cầm của Thành phố hiện vẫn đứng tốp đầu cả nước, đặc biệt về chất lượng tiếp tục có bước cải thiện đáng kể. Hiện, TP. Hà Nội có 76 xã chăn nuôi trọng điểm với 6.515 trang trại chăn nuôi quy mô lớn, vừa, nhỏ; 190.000 hộ tham gia chăn nuôi. Tổng đàn trâu bò là 169.000 con, tăng 3,1% so cùng kỳ, đàn lợn 1,4 triệu con, riêng đàn lợn sinh sản 168.000 con, tăng 19,3% so cùng kỳ.

Tổng đàn gia cầm là 38,6 triệu con, giảm 5,2% so cùng kỳ; đàn dê 15.507 con, tăng 7,9%; đàn chó, mèo là 438.390 con, giảm 5% so cùng kỳ.

Sản lượng thịt trâu hơi xuất chuồng ước tính 630 tấn, tăng 7% so với cùng kỳ; thịt bò hơi xuất chuồng ước tính 3.700 tấn, tăng 0,4% so với cùng kỳ; thịt lợn hơi xuất chuồng ước tính 77.000 tấn, tăng 8% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, số lượng đàn gia cầm giảm, song sản lượng thịt gia cầm hơi xuất chuồng lại tăng 2,8% so với cùng kỳ, đạt 55.000 tấn. Trứng gia cầm 845 triệu quả, tăng 4% so với cùng kỳ.

Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) Dương Tất Thắng cho hay, năm 2022, ngành chăn nuôi cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng phải đối mặt với không ít khó khăn khi nguồn thức ăn và con giống phụ thuộc vào nhập khẩu, chưa kể những hạn chế trong hoạt động giết mổ, chế biến sản phẩm chăn nuôi cũng như việc kiểm soát dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm… Tuy nhiên, các doanh nghiệp, hợp tác xã trong ngành chăn nuôi vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần ổn định thị trường.

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp Hà Nội, lĩnh vực chăn nuôi luôn chiếm tỷ trọng lớn, gần 60% trong cơ cấu của ngành nông nghiệp. Sản phẩm nông nghiệp làm ra đáp ứng từ 30%-65% nhu cầu tiêu dùng của người dân, trong đó một số sản phẩm như trứng, thịt lợn đáp ứng hơn 90% nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Cùng với đó, Thành phố xây dựng được 53 chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm có nguồn gốc động vật. Đồng thời, xây dựng các chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn từ các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, bảo đảm cung cấp đầy đủ lương thực cho người dân Thủ đô trong dịp Tết.

Thúc đẩy chăn nuôi hữu cơ

Là một trong những Hợp tác xã chăn nuôi lợn theo hướng sinh học với quy trình khép kín từ đầu tư vào nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, chuồng trại, chế biến, đóng gói,…Giám đốc Hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông nghiệp Phúc Thọ (Hà Nội) Nguyễn Hưng Thỉnh cho hay, thời gian qua, các sản phẩm thịt lợn sinh học của hợp tác xã đã nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng tại huyện Phúc Thọ nói riêng và TP. Hà Nội nói chung, đặc biệt là khi sản phẩm thịt lợn sinh học của Hợp tác xã được gắn sao thương hiệu sản phẩm OCOP.

"Ngay cả trong đợt dịch COVID-19, bên cạnh điều tiết tăng giảm đàn lợn phù hợp theo nhu cầu thị trường, đơn vị đã triển khai lập các nhóm Zalo, Facebook để xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm thịt lợn sinh học với người tiêu dùng. Nhờ đó, mỗi ngày, hợp tác xã vẫn xuất bán được 10 con lợn với giá bình ổn và lượng khách đặt hàng cũng tăng khoảng 10% so với thời điểm chưa bị ảnh hưởng bởi dịch", ông Thỉnh cho biết thêm.

Hộ chăn nuôi của bà Nguyễn Thị Thu Thoan, ở xã Hiền Ninh (huyện Sóc Sơn), nhờ chăn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học, chủ động từ con giống tới thức ăn chăn nuôi, hiện trung bình mỗi tháng trang trại xuất chuồng khoảng 1.000 con gà, giá bán cao hơn 10%-15% so với gà thương phẩm nuôi theo phương thức truyền thống.

Còn theo ông Nguyễn Văn Lâm ở xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai), do chủ động từ con giống tới thức ăn chăn nuôi và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nên trang trại vẫn duy trì 2 khu chăn nuôi lợn với quy mô 100 lợn nái, 600 lợn thịt/lứa và 2 khu nuôi gà đẻ siêu trứng với tổng đàn khoảng 47.000 con. Nhờ áp dụng chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học và khép kín nên hạn chế dịch bệnh, doanh thu mỗi năm của trang trại đạt khoảng 20 tỷ đồng.

Hiện, Sở NN&PTNT Hà Nội đang phối hợp cùng các địa phương rà soát, đánh giá, tổng hợp thực trạng, nhu cầu và điều kiện đáp ứng chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng hữu cơ; làm căn cứ triển khai định hướng phát triển chung của Thành phố. Sở NN&PTNT Hà Nội cũng sẽ đánh giá dự báo về tiềm năng sản xuất, chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi hữu cơ trên địa bàn Thành phố, liên vùng.

Từ đó, tổ chức chăn nuôi hữu cơ trên cơ sở phù hợp điều kiện từng tiểu vùng sinh thái, nhu cầu của thị trường gắn với chuỗi giá trị, chuỗi kết nối cung cầu và đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn về sản phẩm hữu cơ.

Theo Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ, hiện nay Thành phố đã có Nghị quyết số 10/NQ-HĐND của HĐND TP. Hà Nội về một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Thời gian tới, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ NN&PTNT đẩy nhanh việc triển khai các nội dung thuộc Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 885/QĐ-TTg.

Trước mắt, Hà Nội sẽ đẩy mạnh phong trào chăn nuôi hữu cơ xa khu dân cư. Triển khai thí điểm các mô hình chăn nuôi hữu cơ gắn với chuỗi giá trị cho 3 nhóm sản phẩm chủ lực gồm: Bò, lợn và gia cầm, để từng bước nhân rộng mô hình.

Về lâu dài, Thành phố sẽ nghiên cứu hoàn thiện quy trình kỹ thuật chăn nuôi theo hướng ứng dụng công nghệ cao kết hợp với phát huy kiến thức bản địa; chăn nuôi hữu cơ gắn với chuỗi giá trị. Đánh giá thực trạng các tiểu vùng sinh thái; xây dựng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể cho những giống vật nuôi bản địa, đặc hữu có lợi thế cạnh tranh và giá trị gia tăng cao…

Bài, ảnh: Thành Nam

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nghề nuôi ong lấy mật hiệu quả kinh tế cao

Nghề nuôi ong lấy mật hiệu quả kinh tế cao

LNV - Nghề nuôi ong lấy mật đã trở thành một nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân tại xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ). Những năm gần đây, nghề nuôi ong lấy mật không chỉ giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

LNV - Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất – kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.
Mô hình quân đội tham gia xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng đem lại những giá trị thiết thực

Mô hình quân đội tham gia xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng đem lại những giá trị thiết thực

LNV - Vừa qua, tại Hội thảo Đề án “Quân đội tham gia lao động sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng trong tình hình mới” do Bộ Quốc phòng tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều ý kiến nhấn mạnh, lao động sản xuất, xây dựng kinh tế là một trong những chức năng, nhiệm vụ cơ bản, là bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam; là chủ trương đúng đắn, nhất quán, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta.
Ninh Bình: Phát triển kinh tế từ mô hình Tổ hội nghề nghiệp

Ninh Bình: Phát triển kinh tế từ mô hình Tổ hội nghề nghiệp

LNV - Với sự hỗ trợ của các cấp Hội Nông dân, nhiều hộ nông dân tại thôn Đá Hàn, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn đã liên kết thành lập Tổ hội nghề nghiệp nuôi nhím và bò nhốt chuồng để cùng tương trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, đã giúp nhiều hộ nông dân tăng thu nhập, vươn lên trở thành hộ khá, xây dựng ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.
VINAMILK & QUỸ SỮA CÙNG HƠN 11.000 TRẺ EM KHÓ KHĂN ĐÓN NĂM HỌC MỚI

VINAMILK & QUỸ SỮA CÙNG HƠN 11.000 TRẺ EM KHÓ KHĂN ĐÓN NĂM HỌC MỚI

LNV - 11.000 trẻ em tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trẻ em trên cả nước đã đón chào năm học mới với món quà là hơn 1 triệu ly sữa đến từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam & Vinamilk.
Vinamilk vào top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Vinamilk vào top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

LNV - Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á nằm trong top 5 'Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu', theo báo cáo do Brand Finance thực hiện.

Tin khác

Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023

Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023

LNV - Chung kết “Robotacon WRO 2023” với sự đồng hành của Vinamilk đã tìm ra các nhà vô địch giành tấm vé thẳng tiến tới bảng đấu quốc tế tại Panama.
Làm giàu từ nuôi chim cu gáy sinh sản

Làm giàu từ nuôi chim cu gáy sinh sản

LNV - Anh Nguyễn Văn Hùng (56 tuổi) ở tổ dân phố Hương Đình, phường Tân Hương, TP Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) có hơn 30 năm gắn bó với nghề nuôi chim cu gáy sinh sản. Hiện nay anh đang có trong tay gần một nghìn đôi chim cu gáy bố mẹ. Nhờ ham học hỏi, dày công chăm sóc, công việc nuôi chim cu gáy của gia đình anh Hùng ngày thuận lợi, phát triển, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng.
Thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ cần có sự  “Kết hợp truyền thống với hiện đại”

Thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ cần có sự “Kết hợp truyền thống với hiện đại”

LNV - Mặc dù sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề đã mang lại nhiều lợi nhuận, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng đất nước, an sinh xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân. Nhưng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại các làng nghề còn chậm cải tiến, đổi mới, đột phá về mẫu mã để theo kịp với sự phát triển đa dạng của kinh tế thị trường...
Chủ doanh nghiệp làm kinh tế xanh gắn với hoạt động du lịch

Chủ doanh nghiệp làm kinh tế xanh gắn với hoạt động du lịch

LNV - Anh Lê Đức Bắc, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại vận tải và xây dựng Phương Bắc (trụ sở tại khu vực Hồ Suối Hai, thuộc địa bàn xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) được mọi người gọi với cái tên thân mật là Bắc Lan, hay Bắc Hồ câu.
Long An: Thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi chim le le

Long An: Thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi chim le le

LNV - Dù đã ngoài 60 tuổi nhưng với nghị lực, quyết tâm và cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, ông Lê Thanh Tùng - hội viên Chi hội Cựu chiến binh khu phố Gò Thuyền, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An mạnh dạn tiên phong thực hiện mô hình Nuôi le le (vịt trời) tại địa phương. Qua gần 5 năm thực hiện, mô hình đạt hiệu quả kinh tế, mang lại cho ông thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Vu Lan về nhớ Mẹ

Vu Lan về nhớ Mẹ

LNV - Bao giờ cũng vậy, cứ bắt đầu bước vào mùa Vu Lan báo hiếu của những ngày tháng 7 Âm lịch hàng năm. Dù bận trăm công ngàn việc như thế nào đi chăng nữa, thì tôi cũng dành chút ít thời gian để trở về quê nhà, và lên chùa làng thắp nén tâm nhanh thành kính dâng lên Đức Phật, tưởng nhớ đến hương hồn người mẹ yêu dấu của tôi đang an giấc ngàn thu nơi suối vàng.
Nhãn lồng Phố Hiến - Hưng Yên đặc sản nổi tiếng

Nhãn lồng Phố Hiến - Hưng Yên đặc sản nổi tiếng

LNV - Nói đến đất, đến người và nhãn lồng tỉnh Hưng Yên, ai cũng kể đến Phố Hiến. Bởi Phố Hiến-thành phố Hưng Yên, là điểm đến Đất Nhãn lồng. Điều dễ hiểu là Phố Hiến nổi tiếng một thời trong lịch sử nước ta, nhất là ở thế kỷ 16, 17 và nửa đầu thế kỷ 18 về sự phồn vinh, sầm uất, buôn bán nhộn nhịp với người Đông,Tây ra cả nước và nhiều nơi trên thế giới. Nơi có câu lưu truyền đến ngày nay: Thứ nhất Kinh Kỳ Thứ nhì Phố Hiến !
Nâng cao thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng

Nâng cao thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng

LNV - Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất dốc, thời gian qua, xã Phước Thành (Bác Ái, Ninh Thuận) đã vận động người dân trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: Bơ, xoài Úc, bưởi da xanh, mít, mãng cầu, dừa xiêm... nhờ đó thu nhập của bà con ngày càng nâng cao.
Sức hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk với người lao động chưa bao giờ “hạ nhiệt”

Sức hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk với người lao động chưa bao giờ “hạ nhiệt”

LNV - Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp đã có bề dày 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z - lực lượng lao động chính của tương lai?
Yên Khánh xây dựng thương hiệu lúa hữu cơ chất lượng cao

Yên Khánh xây dựng thương hiệu lúa hữu cơ chất lượng cao

LNV - Theo quy hoạch của tỉnh Ninh Bình, huyện Yên Khánh là một trong những vùng trọng điểm sản xuất lúa hữu cơ gắn với du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm.
Đẩy mạnh dự án “Cánh rừng Net Zero”, Vinamilk khoanh nuôi tái sinh 25 ha rừng ngập mặn Cà Mau

Đẩy mạnh dự án “Cánh rừng Net Zero”, Vinamilk khoanh nuôi tái sinh 25 ha rừng ngập mặn Cà Mau

LNV - Ngày 18 8 2023, tại Cà Mau, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (VINAMILK) đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã khởi động chương trình khoanh nuôi giúp tái sinh 25 ha rừng ngập mặn Cà Mau tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.
Vinamilk ươm mầm tài trí Việt cùng sân chơi Robotacon WRO 2023

Vinamilk ươm mầm tài trí Việt cùng sân chơi Robotacon WRO 2023

LNV - Cuộc thi Robotacon WRO 2023 với sự đồng hành của Vinamilk đã đi được nửa chặng đường, tìm ra những đội đạt thành tích cao nhất để tranh tấm vé vàng tới vòng chung kết thế giới diễn ra tại Panama vào cuối năm nay.
Giá trị thương hiệu Vinamilk thăng hạng đạt mốc 3 tỷ USD, khẳng định vị trí dẫn đầu ngành thực phẩm

Giá trị thương hiệu Vinamilk thăng hạng đạt mốc 3 tỷ USD, khẳng định vị trí dẫn đầu ngành thực phẩm

LNV - Ngày 15/08/2023, tại Hà Nội, Brand Finance công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2022 (hơn 2,8 tỉ USD). Với kết quả này, Vinamilk thăng 1 hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.
Hà Giang: Nhiều mô hình kinh tế đem lại thu nhập cao cho người dân

Hà Giang: Nhiều mô hình kinh tế đem lại thu nhập cao cho người dân

LNV - Hiện nay, huyện Bắc Mê, Hà Giang có 77 mô hình chăn nuôi theo quy mô trang trại, gia trại và mô hình sản xuất rau, quả. Việc thúc đẩy phát triển các mô hình kinh tế ở Bắc Mê nói riêng và toàn xã hội nói chung là định hướng đúng đắn tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao thị trường tiêu dùng; tạo công ăn, việc làm nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nghèo bền vững.
Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống

Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống

LNV - 55% lãnh đạo tại các doanh nghiệp (DN) thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng cường các hoạt động liên quan đến môi trường. Ngành F&B cũng xếp thứ 3 về tổng điểm bền vững toàn cầu. Các con số này cho thấy xu hướng phát triển bền vững ngày càng phát triển nhanh chóng, hiệu quả tại các doanh nghiệp F&B.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023

Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023

OVN - Chiều ngày 19/9, tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, S
Hội thi Thư pháp chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Hội thi Thư pháp chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam

LNV - Ngày 29/9, Hội thi Thư pháp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 2023 chính thức được diễn ra. Trong đó, đối tượng dự thi chia thành 2 nhóm: chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, với tổng giải thưởng hơn 100 triệu đồng.
Tâm huyết phục dựng lồng đèn trung thu truyền thống của cô gái trẻ

Tâm huyết phục dựng lồng đèn trung thu truyền thống của cô gái trẻ

LNV - Lồng đèn Trung Thu truyền thống – món đồ chơi kết nối giữa quá khứ và hiện tại, chất chứa lời thì thầm không hồi kết trong tâm hồn mỗi người con đất Việt. Nó là niềm mong mỏi của trẻ thơ mỗi dịp tết Trung Thu về. Bởi tình yêu say đắm với văn hóa Việt, chị Nguyễn Thị Kim Thủy (31 tuổi, TP. HCM) quyết định sáng lập thương hiệu Khởi Đăng Tác Khí để phục dựng lồng đèn Trung Thu xưa
Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh

Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh

LNV - Thời gian qua, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu, quảng bá, tuần hàng xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP có ý nghĩa lớn, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP không chỉ của Hà Nội mà còn đến từ nhiều tỉnh, TP trong cả nước gặp gỡ, kết nối giao thương. Trên cơ sở đó, quảng bá được thương hiệu sản phẩm để tiếp cận gần hơn đến thị trường với hơn 10 triệu dân ở Thủ đô và vùng lân cận.
Du lịch làng nghề - Hướng đi mới của Phú Xuyên trong xây dựng nông thôn mới

Du lịch làng nghề - Hướng đi mới của Phú Xuyên trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Thời gian qua, du lịch nông nghiệp, nông thôn đã có sự phát triển mạnh mẽ, nhiều mô hình du lịch nông thôn đã hình thành trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch tại nhiều địa phương. Với tiềm năng có nhiều làng nghề huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch nông thôn đặc biệt du lịch làng nghề là hướng đi mới, hiệu quả trong chương trình xây dựng nông thôn mới ( NTM) giai đoạn 2023 – 2025.
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động