Sản phẩm thăng hạng nhờ thương hiệu Quốc gia
Nhắc đến mắm nêm người tiêu dùng nhớ đến mắm nêm dì Cẩn; nhắc đến chè sầu sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu Liên; nhắc đến bánh cuốn sẽ nghĩ đến bà Hoành… đó là những thương hiệu được xây dựng từ thương hiệu cá nhân - nhân hiệu.
Qua thời gian, việc xây dựng nhân hiệu đi từ vô tình đến hữu ý nhưng tựu chung nó vì một mục đích đó là quảng bá sản phẩm bằng cách tạo dựng niềm tin trong người tiêu dùng bằng uy tín cá nhân mà không có bất cứ một sự giao kèo, pháp lý nào. Niềm tin này được xây dựng trên sự nỗ lực của người cung cấp sản phẩm và sự tự nguyện tin tưởng của người tiêu dùng.
Xây dựng thương hiệu cá nhân
Ngày nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và các nền tảng xã hội, những hình ảnh cá nhân được xây dựng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển cho thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp. Đóng vai trò trung gian trong xây dựng thương hiệu trong bối cảnh chuyển đổi số là các chủ doanh nghiệp, người truyền cảm hứng… mà mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Facebook, LinkedIn, Youtube, Twitter, Instagram… là những nơi mà khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có thể đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện của những sản phẩm trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của doanh nghiệp nhiều hơn.
Các nhãn hàng liên quan sẽ thông qua các nhân hiệu này để quảng cáo sản phẩm của mình, gián tiếp đưa sản phẩm đến tay khách hàng thông qua người trải nghiệm là các hiện tượng mạng xã hội để mang lại hiệu quả tiêu thụ.
Văn hoá hình thành thương hiệu
Nhìn rộng hơn, thương hiệu cá nhân ngoài sức ảnh hưởng đến thị trường nó còn góp phần làm đặc sắc hơn cho văn hoá, sản vật vùng miền. Nhắc đến phấn nụ bà Tùng là nhắc đến những nét trang nhã của văn hoá cung đình Huế, bước đi nhẹ nhàng uyển chuyển của người con gái Huế pha một chút sắc sen hồng với áo dài tím, nón lá nghiêng nghiêng. Nhắc đến mắm nêm dì Cẩn, chè sầu Liên chúng ta nhớ đến sự hào sảng của người Đà Nẵng. Nhắc đến gạo ngon trứ danh ta nhớ ngay đến thương hiệu gạo ST 25 cùng với sự rắn rỏi, chất phác của người dân sông nước miền Tây... đó là chất văn hoá vùng miền được mang theo từng sản phẩm.
Phấn nụ bà Tùng
Khó có thể định nghĩa, sản phẩm mang đặc trưng của văn hoá hay những nét văn hoá đã được cô đọng trên từng sản phẩm thông qua bàn tay nghệ nhân, người sản xuất, bởi nó như bài toán con gà, quả trứng. Nhưng giả như thứ gì có trước thì chúng cũng được thăng hoa thành thương hiệu.
Bệ phóng từ thương hiệu Quốc gia
Việt Nam với những tên tuổi lớn như Viettel, Masan, Vietnamairlines, TH True Milk, Vin Group… đã tạo thành cộng đồng các thương hiệu lớn, trở thành các thương hiệu quốc gia nổi tiếng với 3 tiêu chí Chất lượng; Đổi mới, sáng tạo và Năng lực tiên phong.
Theo đánh giá từ Brand Finance - tập đoàn hàng đầu thế giới về đánh giá thương hiệu các quốc gia, trong 3 năm trở lại đây, giá trị thứ hạng của thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện. Trong bài phát biểu khai mạc tại Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho biết, năm 2021, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, lên 388 tỉ USD, duy trì ở hạng 33 thế giới.
TH True Milk thành công tiếp cận thị trường tiềm năng của thế giới
Với giá trị cốt lõi của mình, chương trình Thương hiệu Quốc gia hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu Việt trên trường quốc tế, đưa những thương hiệu cá nhân, thương hiệu vùng miền được thăng hạng và cất cánh cùng nền kinh tế Việt Nam.
Bài, ảnh: Văn Bình
Mọi thông tin chi tiết về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam xin liên hệ:
Ban Biên tập chương trình truyền hình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Phát sóng 17h20 từ thứ 2 đến thứ 5 & thứ 7 hàng tuần trên VTV1
Email: thuonghieuviet@taj.vn
Hotline: 0858.66.88.58
Website: http://www.vietrade.gov.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/ThuonghieuQuocgiaVN2021
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCdca2u9Jdqp9feziW3w_YAw
Tin liên quan
Tin mới hơn

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 | 17/09/2025 Kinh tế

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 | 15/09/2025 Kinh tế

Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu
09:50 | 11/09/2025 Kinh tế

Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:21 | 11/09/2025 Kinh tế

Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà
14:10 | 09/09/2025 Khuyến nông

Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm
10:00 | 09/09/2025 Kinh tế
Tin khác

Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:52 | 09/09/2025 Kinh tế

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững
22:16 | 07/09/2025 Kinh tế

Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ
09:29 | 29/08/2025 Kinh tế

Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
14:20 | 28/08/2025 Kinh tế

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV
14:19 | 28/08/2025 Kinh tế

Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng
14:18 | 28/08/2025 Kinh tế

Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới
14:17 | 28/08/2025 Kinh tế

HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh
15:34 | 27/08/2025 Kinh tế

Tây Ninh: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP
09:57 | 27/08/2025 Kinh tế

Giá vàng tăng tiếp, bám sát mốc 127 triệu đồng/lượng
11:16 | 25/08/2025 Kinh tế

Định hướng xây dựng Cửa khẩu Lệ Thanh thành cửa khẩu thông minh, tầm nhìn chiến lược của Gia Lai
09:40 | 20/08/2025 Kinh tế

Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin
10:01 | 19/08/2025 Kinh tế

Cô gái Cần Thơ "ru ốc ngủ" thành đặc sản
09:59 | 18/08/2025 Kinh tế

Phù Mỹ Đông khát vọng vươn lên thành xã kinh tế trọng điểm của tỉnh Gia Lai
09:41 | 18/08/2025 Kinh tế

Ứng Hòa (Hà Nội): Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ
10:11 | 15/08/2025 Kinh tế

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
13:38 OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP
13:38 OCOP

Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam
13:38 Tin tức

Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng
10:41 Du lịch làng nghề

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 Kinh tế