Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế

Sản phẩm thăng hạng nhờ thương hiệu Quốc gia

LNV - Trong 3 năm trở lại đây, giá trị, thứ hạng thương hiệu Quốc gia của Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Theo báo cáo từ Brand Finance, năm 2021, thương hiệu Quốc gia của Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỉ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới.
Thương hiệu cá nhân là con đường tắt hình thành thương hiệu

Nhắc đến mắm nêm người tiêu dùng nhớ đến mắm nêm dì Cẩn; nhắc đến chè sầu sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu Liên; nhắc đến bánh cuốn sẽ nghĩ đến bà Hoành… đó là những thương hiệu được xây dựng từ thương hiệu cá nhân - nhân hiệu.

Qua thời gian, việc xây dựng nhân hiệu đi từ vô tình đến hữu ý nhưng tựu chung nó vì một mục đích đó là quảng bá sản phẩm bằng cách tạo dựng niềm tin trong người tiêu dùng bằng uy tín cá nhân mà không có bất cứ một sự giao kèo, pháp lý nào. Niềm tin này được xây dựng trên sự nỗ lực của người cung cấp sản phẩm và sự tự nguyện tin tưởng của người tiêu dùng.


Xây dựng thương hiệu cá nhân


Ngày nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và các nền tảng xã hội, những hình ảnh cá nhân được xây dựng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển cho thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp. Đóng vai trò trung gian trong xây dựng thương hiệu trong bối cảnh chuyển đổi số là các chủ doanh nghiệp, người truyền cảm hứng… mà mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Facebook, LinkedIn, Youtube, Twitter, Instagram… là những nơi mà khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có thể đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện của những sản phẩm trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của doanh nghiệp nhiều hơn.

Các nhãn hàng liên quan sẽ thông qua các nhân hiệu này để quảng cáo sản phẩm của mình, gián tiếp đưa sản phẩm đến tay khách hàng thông qua người trải nghiệm là các hiện tượng mạng xã hội để mang lại hiệu quả tiêu thụ.

Văn hoá hình thành thương hiệu

Nhìn rộng hơn, thương hiệu cá nhân ngoài sức ảnh hưởng đến thị trường nó còn góp phần làm đặc sắc hơn cho văn hoá, sản vật vùng miền. Nhắc đến phấn nụ bà Tùng là nhắc đến những nét trang nhã của văn hoá cung đình Huế, bước đi nhẹ nhàng uyển chuyển của người con gái Huế pha một chút sắc sen hồng với áo dài tím, nón lá nghiêng nghiêng. Nhắc đến mắm nêm dì Cẩn, chè sầu Liên chúng ta nhớ đến sự hào sảng của người Đà Nẵng. Nhắc đến gạo ngon trứ danh ta nhớ ngay đến thương hiệu gạo ST 25 cùng với sự rắn rỏi, chất phác của người dân sông nước miền Tây... đó là chất văn hoá vùng miền được mang theo từng sản phẩm.


Phấn nụ bà Tùng


Khó có thể định nghĩa, sản phẩm mang đặc trưng của văn hoá hay những nét văn hoá đã được cô đọng trên từng sản phẩm thông qua bàn tay nghệ nhân, người sản xuất, bởi nó như bài toán con gà, quả trứng. Nhưng giả như thứ gì có trước thì chúng cũng được thăng hoa thành thương hiệu.

Bệ phóng từ thương hiệu Quốc gia

Việt Nam với những tên tuổi lớn như Viettel, Masan, Vietnamairlines, TH True Milk, Vin Group… đã tạo thành cộng đồng các thương hiệu lớn, trở thành các thương hiệu quốc gia nổi tiếng với 3 tiêu chí Chất lượng; Đổi mới, sáng tạo và Năng lực tiên phong.

Theo đánh giá từ Brand Finance - tập đoàn hàng đầu thế giới về đánh giá thương hiệu các quốc gia, trong 3 năm trở lại đây, giá trị thứ hạng của thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện. Trong bài phát biểu khai mạc tại Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho biết, năm 2021, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, lên 388 tỉ USD, duy trì ở hạng 33 thế giới.


TH True Milk thành công tiếp cận thị trường tiềm năng của thế giới

Nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Minh chứng là rất nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới. TH True Milk là một điển hình của thương hiệu Quốc gia khi được nhiều nước chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu, nhờ đó doanh nghiệp này đã có những bước tiến dài, mở rộng dự án đầu tư ở nhiều nơi và trở thành thương hiệu uy tín được người tiêu dùng tin tưởng.

Với giá trị cốt lõi của mình, chương trình Thương hiệu Quốc gia hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu Việt trên trường quốc tế, đưa những thương hiệu cá nhân, thương hiệu vùng miền được thăng hạng và cất cánh cùng nền kinh tế Việt Nam.

Bài, ảnh: Văn Bình

Mọi thông tin chi tiết về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam xin liên hệ:
Ban Biên tập chương trình truyền hình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Phát sóng 17h20 từ thứ 2 đến thứ 5 & thứ 7 hàng tuần trên VTV1
Email: thuonghieuviet@taj.vn
Hotline: 0858.66.88.58
Website: http://www.vietrade.gov.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/ThuonghieuQuocgiaVN2021
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCdca2u9Jdqp9feziW3w_YAw

Tin liên quan

Tin mới hơn

VINAMILK CÔNG BỐ LỘ TRÌNH TỚI NET ZERO 2050 VÀ NHÀ MÁY, TRANG TRẠI ĐẠT TRUNG HÒA CARBON ĐẦU TIÊN

VINAMILK CÔNG BỐ LỘ TRÌNH TỚI NET ZERO 2050 VÀ NHÀ MÁY, TRANG TRẠI ĐẠT TRUNG HÒA CARBON ĐẦU TIÊN

LNV - Ngày 26/5/2023, tại Nghệ An, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050"(Vinamilk hướng đến Net Zero 2050). Đặc biệt tại sự kiện, Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060. Sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình tiên phong của Vinamilk về phát triển bền vững
Tạo chuyển biến tích cực cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân

Tạo chuyển biến tích cực cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân

LNV - Trong 5 năm qua, đời sống nông dân của huyện Thạch Thất (Hà Nội) không ngừng được nâng cao. Đây là điều kiện thuận lợi để huyện tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn theo hướng “nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”.
Sadev Decolletage Việt Nam - Chìa khóa thành công trong lĩnh vực kết nối và thiết bị điện

Sadev Decolletage Việt Nam - Chìa khóa thành công trong lĩnh vực kết nối và thiết bị điện

LNV - Thành lập và hoạt động từ năm 2002, Công Ty TNHH Sadev Decolletage Việt Nam đang là một trong những đơn vị đáng tin cậy trong lĩnh vực kết nối và thiết bị điện.
Hưng Yên: Vải lai Phù Cừ vào mùa thu hoạch

Hưng Yên: Vải lai Phù Cừ vào mùa thu hoạch

LNV - Tại vùng vải lai chín sớm ở huyện Phù Cừ (Hưng Yên), các nhà vườn nơi đây đang nhộn nhịp thực hiện những công đoạn cuối cùng để cung ứng vải đầu mùa ra thị trường trong hơn 2 tuần nữa.
Cần ngăn chặn nạn săn bắt chim yến để phát triển nghề nuôi yến lấy tổ

Cần ngăn chặn nạn săn bắt chim yến để phát triển nghề nuôi yến lấy tổ

LNV - Trước thực trạng bùng nổ việc săn bắt trái phép chim yến khiến loài chim này có nguy cơ tận diệt, nhiều chuyên gia trong ngành yến mong muốn cơ quan chức năng sớm đưa ra biện pháp xử lý, giúp người làm nghề yên tâm phát triển kinh tế.
Yên Bái: Phát triển kinh tế từ cây măng tre Bát Độ

Yên Bái: Phát triển kinh tế từ cây măng tre Bát Độ

LNV - Với ưu điểm vốn đầu tư ít, sớm cho thu hoạch, thời gian thu hoạch dài, ít sâu bệnh, dễ trồng, năng suất cao, cây măng tre Bát Độ đang được nhiều hộ dân ở huyện Lục Yên (Yên Bái) đưa vào trồng. Đây được xem là cây trồng triển vọng, hứa hẹn giúp người dân nâng cao đời sống, phát triển kinh tế.

Tin khác

Mô hình nuôi gà Ai Cập đẻ trứng

Mô hình nuôi gà Ai Cập đẻ trứng

LNV - Từ hộ chăn nuôi gia cầm nhỏ, đến nay, mô hình trang trại xa khu dân cư của ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Hợp tác xã Chăn nuôi và Thủy sản Chiến Thắng, xã Thanh Vân (Tam Dương, Vĩnh Phúc) đã phát triển quy mô lớn với hơn 10 nghìn gà Ai cập đẻ trứng, đem lại nguồn thu nhập cao và cuộc sống ổn định cho các thành viên.
Mô hình dưa lưới nhà màng ở thị xã Cửa Lò

Mô hình dưa lưới nhà màng ở thị xã Cửa Lò

LNV - Sáng 22/5, UBND phường Nghi Hương tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả xây dựng mô hình nhà màng trồng dưa lưới Huỳnh Long công nghệ cao.
Phát triển du lịch nông thôn ở Phú Thọ

Phát triển du lịch nông thôn ở Phú Thọ

LNV - Trải qua tiến trình phát triển của lịch sử, Phú Thọ là quê hương của các lễ hội truyền thống cội nguồn, điển hình là Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, biểu tượng văn hoá tâm linh, điểm hội tụ tinh thần đại đoàn kết của cộng đồng dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Phát triển tiềm năng du lịch xanh

Thanh Hoá: Phát triển tiềm năng du lịch xanh

LNV - Thanh Hóa là một tỉnh lớn nằm ở Bắc Trung Bộ, đứng thứ 5 về diện tích và đứng thứ 3 về dân số của Việt Nam. Vùng đất “địa linh nhân kiệt” với bề dày lịch sử cùng vô vàn danh lam thắng cảnh thấm đẫm giá trị lịch sử - văn hóa, nơi đây có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển du lịch xanh.
Nhộn nhịp mùa lúa chín ở Can Lộc

Nhộn nhịp mùa lúa chín ở Can Lộc

LNV - Những ngày này bà con nông dân ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang tập trung thu hoạch lúa vụ xuân. Năm nay, năng suất lúa cao hơn so với các mùa vụ trước, nhất là ở những cánh đồng sau hoàn thành chuyển đổi, tập trung ruộng đất.
Phụ nữ thị xã Chơn Thành đẩy mạnh phong trào xây tặng "Mái ấm tình thương"

Phụ nữ thị xã Chơn Thành đẩy mạnh phong trào xây tặng "Mái ấm tình thương"

LNV - Trong những năm gần đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh phong trào xây dựng “Mái ấm tình thương”. Ban Thường vụ Thị hội cùng với các xã, phường tiến hành khảo sát về tình trạng nhà ở của hội viên phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, có biện pháp giúp đỡ thiết thực, hiệu quả, đem lại niềm vui, hạnh phúc đến với các gia đình.
Hơn 12.000 tấn Vải lai chín sớm Phù Cừ chờ thu hoạch

Hơn 12.000 tấn Vải lai chín sớm Phù Cừ chờ thu hoạch

LNV - Tại vùng vải lai chín sớm ở huyện Phù Cừ (Hưng Yên), các nhà vườn nơi đây đang nhộn nhịp thực hiện những công đoạn cuối cùng để cung ứng vải đầu mùa ra thị trường trong hơn 2 tuần nữa.
Bình Phước: Mô hình kinh doanh kết hợp với nông nghiệp xanh

Bình Phước: Mô hình kinh doanh kết hợp với nông nghiệp xanh

LNV - Mô hình kinh doanh kết hợp trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng chung được nhiều sở, ban, ngành địa phương hướng đến. Hưởng ứng lời kêu gọi từ chính quyền các cấp, anh Nguyễn Thành Trung - một người con của quê hương Bình Phước đã mạnh dạn nghiên cứu, đầu tư kinh doanh mô hình cà phê sân vườn kết hợp cùng trải nghiệm nông nghiệp xanh, mang tên “Hồ Lô quán”.
Phát triển bền vững cùng người lao động, Vinamilk được bình chọn là “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022”

Phát triển bền vững cùng người lao động, Vinamilk được bình chọn là “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022”

LNV - Liên tục triển khai những chính sách tiên tiến hướng đến hoàn thiện môi trường làm việc, đem lại cơ hội phát triển cho người lao động ngay cả trong những giai đoạn thách thức của nền kinh tế, công ty Vinamilk được tổ chức Career Builder bình chọn là doanh nghiệp dẫn đầu trong Top 100 Nhà tuyển dng được yêu thích nhất năm 2022.
Khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch, đẩy mạnh liên kết phát triển

Khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch, đẩy mạnh liên kết phát triển

LNV - Nhằm nghiên cứu, đánh giá đúng thế mạnh của du lịch Vĩnh Phúc, từ đó đưa ra phương hướng, giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh phát triển sản phẩm du lịch, đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch... hàng loạt các chương trình được Sở VH-TT&DL tổ chức triển khai bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.
Hướng đi hiệu quả cho sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch

Hướng đi hiệu quả cho sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch

LNV - Khai thác lợi thế trên địa bàn có hơn 100 sản phẩm đã được phân hạng, cấp Giấy chứng nhận OCOP, thời gian gần đây, nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) đã chủ động đầu tư máy móc, cải tiến bao bì mẫu mã, mở rộng sản xuất, kinh doanh (SXKD) các sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch đặc trưng, bước đầu đem lại hiệu quả tích cực, thúc đẩy ngành "công nghiệp không khói" của tỉnh phát triển.
Phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch nghỉ dưỡng ở Tam Đảo

Phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch nghỉ dưỡng ở Tam Đảo

LNV - Với nhiều di tích lịch sử - văn hóa lâu đời, cùng lợi thế về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, Tam Đảo được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch nghỉ dưỡng. Những năm gần đây, nhờ được tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tuyên truyền, quảng bá, đầu tư cơ sở hạ tầng, các loại hình du lịch này của huyện đang ngày càng khởi sắc.
Huyện Nga Sơn (Thanh Hóa): Các mô hình sản xuất cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

Huyện Nga Sơn (Thanh Hóa): Các mô hình sản xuất cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(LNV) - Những năm qua, huyện Nga Sơn đã trở thành điểm sáng trong việc xây dựng các mô hình về nhà màng, nhà lưới. Bên cạnh những chính sách hỗ trợ xây dựng nhà màng, nhà lưới của tỉnh Thanh Hóa, huyện Nga Sơn cũng căn cứ thực tế tại địa phương để ban hành cơ chế khuyến khích riêng nhằm mục đích kích cầu, thúc đẩy sự phát triển các mô hình trồng trọt cũng như nuôi trồng thủy sản.
Quảng Nam: Xây dựng mô hình điểm trồng cây dược liệu ở Bắc Trà My

Quảng Nam: Xây dựng mô hình điểm trồng cây dược liệu ở Bắc Trà My

LNV - Ngày 8/5, UBND tỉnh có Quyết định số 930 phê duyệt phương án “Xây dựng mô hình trồng một số loài cây dược liệu có giá trị kinh tế trên địa bàn huyện Bắc Trà My”.
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG NẮM BẮT THỜI CƠ,  ĐẨY MẠNH PHỤC HỒI VÀ PHÁT TRIỂN  KINH TẾ - XÃ HỘI  NĂM 2022 VÀ QUÝ I NĂM 2023

THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG NẮM BẮT THỜI CƠ, ĐẨY MẠNH PHỤC HỒI VÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2022 VÀ QUÝ I NĂM 2023

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, thành phố Hải Phòng luôn có vị trí chiến lược bên bờ Biển Đông của Tổ quốc. Hải Phòng gắn với Nữ tướng Lê Chân tài ba – Người có công mở mang bờ cõi Hải tần phòng thủ xưa và thành phố Hải Phòng ngày nay. Hải Phòng hội tụ đầy đủ các yếu tố địa lý: đồng bằng ven biển, đô thị, vùng biển, đảo; có đường bộ, đường sông, đường sắt, cảng biển, hàng không thông thương với cả nước và các nước trên thế giới. Trải qua tiến trình phát triển của lịch sử, các thế hệ người dân Hải Phòng đã xây đắp nên truyền thống “Trung dũng Quyết thắng” – động lực tinh thần to lớn để Hải Phòng đi trước về sau, “sẽ trở thành Thành phố gương mẫu của nước ta” như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn khi Người về thăm Đảng bộ, quân và dân Hải Phòng.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Thanh niên mạnh dạn khởi nghiệp gắn với mô hình hợp tác xã

Thanh niên mạnh dạn khởi nghiệp gắn với mô hình hợp tác xã

LNV - Trong những năm qua, nhiều thanh niên ở Hải Phòng đã mạnh dạn đứng ra thuê lại đất nông nghiệp không canh tác của nông dân để quy hoạch vùng sản xuất tập trung.
Sản phẩm OCOP rộng đường xuất khẩu qua nâng hạng sản phẩm

Sản phẩm OCOP rộng đường xuất khẩu qua nâng hạng sản phẩm

LNV - Để đẩy mạnh hơn nữa việc xuất khẩu vào các thị trường tiềm năng, nhiều địa phương đã và đang tập trung vào phân loại sản phẩm OCOP nhằm nâng cao giá trị cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2024

Xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2024

LNV - Cục Công Thương địa phương đã có văn bản gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2024.
Độc đáo nghề làm hương trám đen làng Chóa

Độc đáo nghề làm hương trám đen làng Chóa

LNV - Nằm ở phía Bắc tỉnh Bắc Ninh nơi con sông Cầu uốn khúc, làng Chóa nổi tiếng với nghề làm hương trám đen đã có từ lâu đời.
Làng nghề tủ thờ truyền thống hơn 100 tuổi

Làng nghề tủ thờ truyền thống hơn 100 tuổi

LNV - Thị xã Gò Công (Tiền Giang) là một trong những đô thị có bề dày văn hóa, lịch sử từ lâu đời. Tại đây, có làng nghề truyền thống tủ thờ Gò Công tuổi đời trên 100 năm hết sức nổi tiếng.
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động