Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 22°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Sản phẩm thăng hạng nhờ thương hiệu Quốc gia

LNV - Trong 3 năm trở lại đây, giá trị, thứ hạng thương hiệu Quốc gia của Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Theo báo cáo từ Brand Finance, năm 2021, thương hiệu Quốc gia của Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỉ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới.
Thương hiệu cá nhân là con đường tắt hình thành thương hiệu

Nhắc đến mắm nêm người tiêu dùng nhớ đến mắm nêm dì Cẩn; nhắc đến chè sầu sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu Liên; nhắc đến bánh cuốn sẽ nghĩ đến bà Hoành… đó là những thương hiệu được xây dựng từ thương hiệu cá nhân - nhân hiệu.

Qua thời gian, việc xây dựng nhân hiệu đi từ vô tình đến hữu ý nhưng tựu chung nó vì một mục đích đó là quảng bá sản phẩm bằng cách tạo dựng niềm tin trong người tiêu dùng bằng uy tín cá nhân mà không có bất cứ một sự giao kèo, pháp lý nào. Niềm tin này được xây dựng trên sự nỗ lực của người cung cấp sản phẩm và sự tự nguyện tin tưởng của người tiêu dùng.


Xây dựng thương hiệu cá nhân


Ngày nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và các nền tảng xã hội, những hình ảnh cá nhân được xây dựng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển cho thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp. Đóng vai trò trung gian trong xây dựng thương hiệu trong bối cảnh chuyển đổi số là các chủ doanh nghiệp, người truyền cảm hứng… mà mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Facebook, LinkedIn, Youtube, Twitter, Instagram… là những nơi mà khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có thể đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện của những sản phẩm trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của doanh nghiệp nhiều hơn.

Các nhãn hàng liên quan sẽ thông qua các nhân hiệu này để quảng cáo sản phẩm của mình, gián tiếp đưa sản phẩm đến tay khách hàng thông qua người trải nghiệm là các hiện tượng mạng xã hội để mang lại hiệu quả tiêu thụ.

Văn hoá hình thành thương hiệu

Nhìn rộng hơn, thương hiệu cá nhân ngoài sức ảnh hưởng đến thị trường nó còn góp phần làm đặc sắc hơn cho văn hoá, sản vật vùng miền. Nhắc đến phấn nụ bà Tùng là nhắc đến những nét trang nhã của văn hoá cung đình Huế, bước đi nhẹ nhàng uyển chuyển của người con gái Huế pha một chút sắc sen hồng với áo dài tím, nón lá nghiêng nghiêng. Nhắc đến mắm nêm dì Cẩn, chè sầu Liên chúng ta nhớ đến sự hào sảng của người Đà Nẵng. Nhắc đến gạo ngon trứ danh ta nhớ ngay đến thương hiệu gạo ST 25 cùng với sự rắn rỏi, chất phác của người dân sông nước miền Tây... đó là chất văn hoá vùng miền được mang theo từng sản phẩm.


Phấn nụ bà Tùng


Khó có thể định nghĩa, sản phẩm mang đặc trưng của văn hoá hay những nét văn hoá đã được cô đọng trên từng sản phẩm thông qua bàn tay nghệ nhân, người sản xuất, bởi nó như bài toán con gà, quả trứng. Nhưng giả như thứ gì có trước thì chúng cũng được thăng hoa thành thương hiệu.

Bệ phóng từ thương hiệu Quốc gia

Việt Nam với những tên tuổi lớn như Viettel, Masan, Vietnamairlines, TH True Milk, Vin Group… đã tạo thành cộng đồng các thương hiệu lớn, trở thành các thương hiệu quốc gia nổi tiếng với 3 tiêu chí Chất lượng; Đổi mới, sáng tạo và Năng lực tiên phong.

Theo đánh giá từ Brand Finance - tập đoàn hàng đầu thế giới về đánh giá thương hiệu các quốc gia, trong 3 năm trở lại đây, giá trị thứ hạng của thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện. Trong bài phát biểu khai mạc tại Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho biết, năm 2021, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, lên 388 tỉ USD, duy trì ở hạng 33 thế giới.


TH True Milk thành công tiếp cận thị trường tiềm năng của thế giới

Nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Minh chứng là rất nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới. TH True Milk là một điển hình của thương hiệu Quốc gia khi được nhiều nước chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu, nhờ đó doanh nghiệp này đã có những bước tiến dài, mở rộng dự án đầu tư ở nhiều nơi và trở thành thương hiệu uy tín được người tiêu dùng tin tưởng.

Với giá trị cốt lõi của mình, chương trình Thương hiệu Quốc gia hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu Việt trên trường quốc tế, đưa những thương hiệu cá nhân, thương hiệu vùng miền được thăng hạng và cất cánh cùng nền kinh tế Việt Nam.

Bài, ảnh: Văn Bình

Mọi thông tin chi tiết về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam xin liên hệ:
Ban Biên tập chương trình truyền hình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Phát sóng 17h20 từ thứ 2 đến thứ 5 & thứ 7 hàng tuần trên VTV1
Email: thuonghieuviet@taj.vn
Hotline: 0858.66.88.58
Website: http://www.vietrade.gov.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/ThuonghieuQuocgiaVN2021
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCdca2u9Jdqp9feziW3w_YAw

Tin liên quan

Tin mới hơn

Phát triển du lịch để nâng cao giá trị nông sản địa phương

Phát triển du lịch để nâng cao giá trị nông sản địa phương

OVN - Những năm qua, huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) đã tăng cường sự kết hợp giữa sản xuất nông nghiệp với phát triển du lịch nhằm nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, góp phần tăng thu nhập của người dân và phát triển kinh tế của huyện.
Nuôi vịt thương phẩm - Mô hình chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao

Nuôi vịt thương phẩm - Mô hình chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao

LNV - Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi vịt theo công nghệ sạch, quy mô lớn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ những mô hình này, các hộ dân đã tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến về con giống, thức ăn, phương pháp chăn nuôi hiện đại; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái.
Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

LNV - Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp, vấn đề về an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực này luôn được người dân quan tâm hàng đầu. Nhận thấy những thay đổi trong quá trình phát triển nông nghiệp quốc gia, Chính phủ đã ban hành nhiều kế hoạch tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.
Hải Dương: Trang trại nuôi ốc nhồi hiệu quả kinh tế cao

Hải Dương: Trang trại nuôi ốc nhồi hiệu quả kinh tế cao

LNV - Trang trại nuôi ốc nhồi của gia đình chị Lưu Thị Luyến (SN 1974) ở thôn Đa Nghĩa, xã Nghĩa An , huyện Ninh Giang là một trong những trang trại nuôi ốc nhồi lớn nhất tỉnh Hải Dương. Dự kiến, trang trại cung cấp ra thị trường hàng chục tấn ốc thương phẩm mỗi năm và thu về hàng tỷ đồng.
Vinamilk tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng

Vinamilk tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng

LNV - Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin nổi bật với nhận diện thương hiệu mới, công bố quan trọng về Net Zero và BCTC Quý II/2023 tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Thạch Thất: Nâng cấp các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thạch Thất: Nâng cấp các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao

LNV - Huyện Thạch Thất ghi dấu ấn trong hành trình xây dựng nông thôn mới với kết cấu hạ từng kinh tế phát triển đồng bộ. Năm 2020, huyện Thạch Thất đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 91 triệu đồng/người/năm. Từ những kết quả đạt được, huyện Thạch Thất đã đề ra kế hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí đến năm 2025 với nhiệm vụ cụ thể.

Tin khác

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực

LNV - Trong khi doanh thu nội địa chịu áp lực chung của toàn ngành, Vinamilk gây bất ngờ khi báo cáo doanh thu thuần quý III tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 ở mảng xuất khẩu. Đại diện doanh nghiệp cho biết, có nhiều cơ sở để dự đoán mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục lặp lại ở quý cuối năm.
Phú Xuyên: Nhân giá trị các mô hình kinh tế nhờ tiêu chuẩn VietGAP

Phú Xuyên: Nhân giá trị các mô hình kinh tế nhờ tiêu chuẩn VietGAP

LNV - Thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã tăng cường các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương trong thực hiện và nhân lên giá trị các mô hình kinh tế. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống của nôn
TP.Hồ Chí Minh: Khai trương khu phức hợp nghỉ dưỡng Wah Fu Palace

TP.Hồ Chí Minh: Khai trương khu phức hợp nghỉ dưỡng Wah Fu Palace

LNV - Sáng ngày 22/10, buổi lễ khai trương trở lại khu phức hợp Wah Fu vừa được diễn ra tại Quận 5 (TP. HCM). Đây là công trình do Công ty TNHH Wah Fu Palace (Wah Fu) làm chủ đầu tư.
Vinamilk Sure Prevent Gold khuyến khích người cao tuổi rèn luyện sức khỏe qua các sự kiện đồng diễn

Vinamilk Sure Prevent Gold khuyến khích người cao tuổi rèn luyện sức khỏe qua các sự kiện đồng diễn

LNV - Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sức khỏe ngoài trời Người trung - cao tuổi Hà Nội tổ chức, với sự đồng hành của Vinamilk và nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold.
Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố

Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố

LNV - CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý III/2023 đạt lần lượt 15.681 tỷ đồng và 2.533 tỷ đồng....
Vinamilk đồng hành cùng chuỗi hoạt động của CLB Báo chí Phát triển Xanh

Vinamilk đồng hành cùng chuỗi hoạt động của CLB Báo chí Phát triển Xanh

LNV - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đồng hành và tích cực tham gia vào chuỗi hoạt động của Báo Tài nguyên và Môi trường và CLB Báo chí Phát triển Xanh hướng đến Net Zero Carbon tổ chức vào tháng 9 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Vinamilk đồng hành cùng dự án Phát triển báo chí Việt Nam, tổ chức nhiều lớp tập huấn cho phóng viên

Vinamilk đồng hành cùng dự án Phát triển báo chí Việt Nam, tổ chức nhiều lớp tập huấn cho phóng viên

LNV - Trong tháng 8 và 9.2023, Vinamilk đã đồng hành cùng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin Truyền thông) tổ chức hai khóa tập huấn “Xây dựng kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội” và “Hướng đến một nền
Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Quảng Ninh giàu đẹp

Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Quảng Ninh giàu đẹp

LNV - Là một trong những ngành kinh tế chủ lực, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh, những ngày này, cán bộ, công nhân viên ngành than đang ra sức thi đua sản xuất, lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023).
TP. Hồ Chí Minh - TP. Cần Thơ hợp tác liên kết tiêu thụ nông sản

TP. Hồ Chí Minh - TP. Cần Thơ hợp tác liên kết tiêu thụ nông sản

LNV - Triển khai Đề án xây dựng mô hình thí điểm quản lý thực phẩm theo “Chuỗi thực phẩm an toàn” từ 2021, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. HCM đã ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm với các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có TP. Cần Thơ. Đến nay, Đề án gặt hái nhiều thành công với số lượng lớn sản phẩm nông sản chất lượng ở nhiều tỉnh, thành được tiêu thụ.
Quảng yên (quảng Ninh): Giúp nông dân làm giàu trên quê hương

Quảng yên (quảng Ninh): Giúp nông dân làm giàu trên quê hương

LNV - Trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới thị xã Quảng Yên đã có nhiều hướng đi giúp nông dân có cơ hội học hỏi các mô hình làm kinh tế giữa các đơn vị tiêu biểu trong và ngoài thị xã; Xúc tiến, hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm, tạo hàng nghìn việc làm cho lao động địa phương với thu nhập ổn định.
Than Mạo Khê: Truyền thống vẻ vang - Doanh nghiệp tiêu biểu

Than Mạo Khê: Truyền thống vẻ vang - Doanh nghiệp tiêu biểu

LNV - Mỏ than Mạo Khê được khai thác cách đây gần 180 năm - sớm nhất so với các mỏ than ở Việt Nam. Là một trong những cái nôi của giai cấp công nhân Việt Nam. Phát huy truyền thống vẻ vang của công nhân ngành than, công nhân Công ty than Mạo Khê ra sức thi đua lao động, sản xuất và là một trong những Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.
Móng Cái - Thành phố địa đầu Tổ Quốc

Móng Cái - Thành phố địa đầu Tổ Quốc

LNV - Móng Cái là thành phố duy nhất vừa có đường biên giới trên bộ, vừa có đường biên giới trên biển với Trung Quốc. Là địa bàn chiến lược giao thoa “2 hành lang - 1 vành đai kinh tế” Việt Nam - Trung Quốc – ASEAN. Thành phố đã có những cách làm riêng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, thu hút đầu tư.
Quảng Yên (Quảng Ninh): Tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư

Quảng Yên (Quảng Ninh): Tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư

LNV - Để tạo mặt bằng sạch triển khai 34 dự án trên địa bàn, từ đầu năm 2023 đến nay, thị xã Quảng Yên đã đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện các dự án trọng điểm. Từng bước tháo gỡ khó khăn, xử lý dứt điểm vướng mắc, kiến nghị của nhân dân, tạo sự đồng thuận khâu trong giải phóng mặt bằng các dự án triển khai trên địa bàn…
Hoà Bình: Phát triển kinh tế từ phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Hoà Bình: Phát triển kinh tế từ phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

LNV - Những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Phú Thành (Lạc Thủy) đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.
Vinamilk đồng hành cùng CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh

Vinamilk đồng hành cùng CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh

LNV - Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột... Thông tin được chia sẻ tại buổi tập huấn “Chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh” do Vinamilk và các nhãn hàng sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold; sữa chua uống Probi, sữa chua ăn Vinamilk đồng hành cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tổ chức tại TPHCM hôm 21/10.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu

Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu

LNV - “Vinamilk thay áo mới” là câu chuyện đã tốn không ít giấy mực từ truyền thông tới cộng đồng người tiêu dùng thời gian qua. Nhưng thực chất, “tấm áo ấy” chỉ là hình thức bên ngoài, đằng sau là cách mà Vinamilk khẳng định những giá trị mang tính di sản của thương hiệu như chất lượng - uy tín - phát triển bền vững bằng một ngôn ngữ trẻ trung, mới mẻ hơn.
Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề

Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề

LNV - Những năm gần đây, công tác định hướng gắn phát triển làng nghề với các hoạt động du lịch được tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm, chú trọng nhiều hơn. Các làng nghề cũng chủ động thích ứng linh hoạt với bối cảnh mới, tận dụng có hiệu quả sự hỗ trợ từ chủ trương, chính sách của tỉnh nói trên để phát triển bền vững. Nhiều tour du lịch làng nghề được hình thành; lồng ghép, kết hợp phát triển du lịch cộng đồng tại các điểm du lịch có nghề, làng nghề tạo ấn tượng tốt với du khách.
Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang

Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang

LNV - Nhằm khẳng định vai trò, định vị ngành lúa gạo Việt Nam Việt Nam ở thị trường trong nước và quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức “Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023”, diễn ra từ ngày 11 – 14/12, tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.
Cần một cách tiếp cận đa chiều đối với quy hoạch phát triển thủ đô Hà Nội

Cần một cách tiếp cận đa chiều đối với quy hoạch phát triển thủ đô Hà Nội

LNV - Mùa thu năm Canh Tuất (năm 1010), nhà vua Lý Thái Tổ đã dời đô từ Hoa Lư về thành Đại La và đổi tên thành Thăng Long. Trải qua hơn 1.000 năm lịch sử thăng trầm, kinh thành Thăng Long và nay là Thủ đô Hà Nội là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hoá, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của người dân Việt Nam.
Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho Doanh nghiệp nghệ nhân làng nghề

Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho Doanh nghiệp nghệ nhân làng nghề

LNV - Thực hiện chương trình khuyến công quốc gia năm 2023, vừa qua, Sở Công thương Hà Nam phối hợp với Trung tâm Khoa học và công nghệ phát triển làng nghề tổ chức hội thảo “Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trong làng nghề”
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động