Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết
Tất bật chuẩn bị hàng hóa Tết
Những ngày này tại hộ kinh doanh mứt mận (roi) Ngọc Hạnh ở xã Mỹ Thuận (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) đang hối hả sản xuất các loại mứt để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Chị Huỳnh Thị Ngọc Hạnh - chủ hộ kinh doanh - cho biết, bình quân mỗi tháng sản xuất khoảng 150kg mứt mận, mứt ô mai mận thành phẩm. Còn trong dịp Tết Nguyên đán thì số lượng tăng lên nhiều. Từ đầu tháng 11 âm lịch, chị đã phải chuẩn bị khoảng 3 tấn mận nguyên liệu để làm mứt, tương đương 600kg mứt thành phẩm.
Chị Phạm Thị Mới - chủ Cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản Cô Mới (thành phố Sóc Trăng) - cho biết, hiện cơ sở có 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao của tỉnh Sóc Trăng là ba khía muối, tôm khô, củ kiệu và mứt củ hành tím. Đây là những thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng ngay cả ngày thường, đặc biệt tăng cao vào ngày Tết. Vì vậy mà cơ sở phải tăng công suất và sản lượng chế biến lên gấp 3, 4 lần để kịp thời cung cấp cho các khách sỉ và lẻ.
Còn tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Xóm Đồng 2 (xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) nhà vườn nơi đây cũng đang chăm sóc những trái vú sữa bơ hồng đạt chuẩn OCOP 4 sao để chuẩn bị thị trường Tết.
Ông Trần Văn Phương - Giám đốc HTX Nông nghiệp Xóm Đồng 2 - chia sẻ, năm nay thời tiết thuận lợi nên cây cho trái nhiều, mẫu mã đẹp vừa đáp ứng nhu cầu xuất khẩu vừa phục vụ nhu cầu trưng, biếu tặng vào dịp Tết Nguyên đán. Dự kiến HTX dự sẽ cung ứng từ 15 - 20 tấn vú sữa bơ hồng vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Theo Sở NNPTNT tỉnh Sóc Trăng, đến cuối năm 2023, toàn tỉnh có 227 sản phẩm OCOP của 124 chủ thể là doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh. Trong đó, chiếm số lượng lớn là nông sản, thực phẩm chế biến... thích hợp làm quà biếu và tiêu dùng trong dịp Tết. Vì vậy, cuối năm là thời điểm các chủ thể đẩy mạnh sản xuất, thay đổi về mẫu mã để làm hài lòng khách hàng, người tiêu dùng.
![]() |
Ổn định đầu ra nhờ OCOP
Chị Huỳnh Thị Ngọc Hạnh - chủ hộ kinh doanh Mứt Mận Ngọc Hạnh - cho biết, sau khi tham gia chương trình OCOP, sản phẩm được nhiều người biết đến và đặt mua nhiều hơn vì sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Giám đốc HTX Nông nghiệp Xóm Đồng 2 Trần Văn Phương cho hay, vú sữa bơ hồng của HTX đạt chứng nhận OCOP 4 sao đã từng bước khẳng định thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng, ổn định đầu ra, góp phần định hướng mô hình sản xuất bền vững của hộ gia đình, thành viên HTX.
"HTX cũng đã chủ động liên kết với doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ để xuất khẩu sang Mỹ với giá 55.000 đồng/kg, cao hơn giá thị trường từ 10.000 - 15.000 đồng/kg, số còn lại cung cấp cho các đơn vị thu mua đưa vào cửa hàng cao cấp" - ông Phương cho biết thêm.
Theo Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, trong giai đoạn 2016 - 2023, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ký 239 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh và ký 70 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, hệ thống phân phối của các tỉnh, thành trong cả nước.
Hiện tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng và vận hành sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh tại địa chỉ soctrangtrade.vn, đã có 96 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đăng ký đưa 253 sản phẩm, trong đó 114 sản phẩm OCOP lên sàn; hợp tác liên kết với 17 sàn thương mại điện tử của các tỉnh, thành phố.
Việc chú trọng phát triển các sản phẩm OCOP đã tạo điều kiện cho các chủ thể nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người dân, trở thành động lực để phát triển kinh tế vùng nông thôn, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Tin khác
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
21:06 Tin tức
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
14:34 Tin tức
Đà Nẵng: Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển
14:34 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 Tin tức
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 Khuyến công

